Tìm hiểu thêm về Impact Engine trong FIFA 12 (Xbox và PS3)

Thảo luận trong 'FIFA Soccer' bắt đầu bởi Cyentruk, 30/5/11.

  1. Cyentruk

    Cyentruk Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/8/10
    Bài viết:
    942
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Bài mới trên GenK:
    http://genk.vn/c195n201106100129690/nhung-trai-nghiem-thu-vi-tu-tran-dau-fifa-12-dau-tien.chn


    Điều mà các game thủ FIFA mong chờ nhất ở mỗi phiên bản mới là sự thay đổi. Có vẻ như FIFA 12 đã làm rất tốt điều này, từ giao diện bên ngoài cho đến khi vào trận đấu cụ thể.
    Mới đây, EA Sports đã mang FIFA 12 - tựa game bóng đá đình đám của hãng này trong nhiều năm vừa qua - đến trình diễn tại E3 2011. Tại đây, một số thành viên của PlayStation Universe đã có cơ hội được tận tay chơi thử phiên bản tiếp theo của series này. Dưới đây là những cảm nhận đầu tiên về FIFA 12 dưới lời kể của PSU:

    Thông thường, điều mà các game thủ FIFA mong chờ nhất ở mỗi phiên bản mới là sự thay đổi, họ cần được thấy những nét mới mà EA Sports mang lại để tránh sự nhàm chán sau một năm "vầy" bản game cũ. Và có vẻ như FIFA 12 đã làm rất tốt điều này, từ giao diện bên ngoài cho đến khi vào trận đấu cụ thể. Hãy chờ cơ hội thử "chạm tay" vào trận đấu đầu tiên và bạn sẽ hiểu EA Sports đã cố gắng đến thế nào để tạo ra một cuộc cách mạng mới cho game bóng đá.

    Trận đấu tôi được thử với một người bạn đồng nghiệp là giữa Arsenal vs Chelsea. Ngay từ giây thứ 3, chúng tôi đều đã nhận ra được sự tiến bộ ở cả chế độ rê dắt và phòng ngự.

    Mỗi khi đối thủ đưa bóng vào khu vực phòng ngự đội nhà, tôi liền ấn nút X để điều khiển cầu thủ đứng vào các vị trí thích hợp. Thay vì sử dụng sức mạnh càn lướt để đoạt bóng như các bản game trước, EA Sports chú trọng vào việc bắt game thủ phải thiết lập một hệ thống cản phá thì mới phòng ngự tốt được. Giờ đây, việc bạn cần làm là đặt các cầu thủ vào từng vị trí và chọn thời điểm lấy bóng.

    Hệ thống phòng thủ này cũng bắt chúng tôi bỏ một chút thời gian để làm quen, nhưng chúng giúp ta có được nhiều bước di chuyển thật hơn. Tôi đã "bẫy" đối phương khi anh ta cho cầu thủ chạy cánh, chỉ theo kèm và gây sức ép cho đến khi chọn được thời điểm tốt nhất mới lấy bóng - chỉ bằng một lần đẩy cần analog. Nhưng bạn cần phải cẩn thận với các tiền đạo trong FIFA 12, họ đã được "trang bị" thêm chế độ rê dắt mới rất đáng sợ, giúp việc che chắn bóng trở nên tốt hơn.

    Tôi cũng nhận ra được một điều rất tuyệt nữa, đó là việc bạn không thể điều khiển cầu thủ chạy nhanh bất cứ lúc nào như các bản game trước. Bởi lẽ ở FIFA 12, việc tính toán từng bước di chuyển của cầu thủ còn quan trọng hơn rất nhiều so với cho anh ta sử dụng tốc độ để vượt qua các hậu vệ.

    Và chơi nhiều thêm một chút nữa, chúng tôi mới nhận ra được sự đột phá mà impact engine mang lại. Chế độ này đã đưa các hoạt động vật lý của FIFA 12 lên một tầm cao mới, khi không còn xuất hiện những cảnh chân tay cầu thủ rối lại với nhau mỗi lần va chạm. Thêm nữa, với những trường hợp có tiếp xúc giữa chân cầu thủ với bóng, giữa bóng với mặt sân cỏ đều được tính toán và làm thật hơn bao giờ hết.

    Với FIFA 12, có thể bạn sẽ cần một khoảng thời gian tập luyện để hòa nhập với game tốt hơn. Nhưng nếu bạn đã cảm thấy FIFA 11 là sản phẩm tốt thì FIFA 12 với rất nhiều điểm khác biệt đáng khen hẳn sẽ khiến bạn phải cân nhắc lại!

    Theo một tấm hình bị lộ trong thời gian gần đây, FIFA 12 rất có khả năng sẽ được phát hành vào ngày 30 tháng 9 năm nay.
     
  2. Cyentruk

    Cyentruk Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/8/10
    Bài viết:
    942
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Video FIFA 12 mới về Impact Engine

    [video]k9PRelaC8yU[/video]
     
  3. YAKUBU_OKOCHA

    YAKUBU_OKOCHA Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/9/06
    Bài viết:
    900
    Nơi ở:
    Quảng Nôm
    đoạn 1:25 Alex vẫn bị lỗi tay xuyên qua người Chammak kìa.
    Cái khoản dribble turn nhìn thật phết
     
    dor1993 thích bài này.
  4. Cyentruk

    Cyentruk Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/8/10
    Bài viết:
    942
    Nơi ở:
    Nha Trang
    đoạn đó là của FIFA 11, EA mang FIFA 11 ra để so sánh, hãy nhìn kỹ.
     
    dor1993 thích bài này.
  5. duk_vip

    duk_vip T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/5/10
    Bài viết:
    612
    Nói chung lỗi xuyên qua người cũng chẳng quan trọng mình đá fifa toàn tele qua người hay ko thì cũng giống nhau cả. Chắc chỉ để nhìn replay thôi
     
  6. Cyentruk

    Cyentruk Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/8/10
    Bài viết:
    942
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Bạn có gặp trường hợp tiền đạo mình chạy trước hậu vệ nửa thân người, nhoài người để sút, vẫn bị thổi phạt phạm lỗi không, lúc đó mình thấy rất ức chế vì thấy vô lý, khi coi replay lại, thấy cầu thủ mình không hề quét chân qua hậu vệ đối phương, nhưng khi hạ thân người xuống để gạt bóng thì có lấn vào trong cơ thể hậu vệ. Engine cũ để cho lấn qua nhưng vẫn tính là phạm lỗi, có cái Impact Engine này, thì tình huống tương tự, cầu thủ mình muốn hạ người xuống để gạt bóng sẽ đụng người hậu vệ dội lại và văng ra ngay (chứ không đi xuyên qua nữa), sẽ không thực hiện cú sút được. Như vậy thì quan trọng chưa? Keke.
     
  7. Lincoln_Park

    Lincoln_Park Persian Prince

    Tham gia ngày:
    31/12/07
    Bài viết:
    3,826
    Cái này nó ko phải chỉ để bạn nhìn cho vui mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến gameplay, cụ thể là các tình huống tranh chấp.
     
  8. nhatlink12

    nhatlink12 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/9/10
    Bài viết:
    255
    Mọi người xem cái này này. EA đang tuyển người vào các vị trí theo dõi, cung cấp thông tin về các clb, các giải đấu, các cầu thủ. Trong đấy có thấy cả V-league nhà mình :D Hy vọng tương lai 5 năm nữa sẽ có giải V-L trong Fifa Career Mode \m/
    Untitled.jpg
     
  9. Nickky9x

    Nickky9x Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/4/06
    Bài viết:
    3,363
    Nơi ở:
    Đào viên
    Nghiên cứu V-League xong thì FIFA sẽ thành Street Fighter =)
     

Chia sẻ trang này