RPG thế nào theo bạn gọi là Perfect và kiểu RPG trong mơ của bạn ?

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi Eternal Winter, 20/7/11.

  1. Dragon09

    Dragon09 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    48
    cần một game chơi mãi không chán như kiểu mario

    đùa chứ bây giờ chả có time mà chơi RPG :(
     
  2. Zaivato

    Zaivato Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/11
    Bài viết:
    13
    Công nhận chơi M&B cảm giác tung hoành rất phê nhưng nhiều lúc cũng nhàm nhất là cái bản Fire&Sword imba wá.....mình nghĩ Great RPG game ngoài hệ thông cày level chú trọng vào combat một tí, bối cảnh chỉ đừng nên có người với người nên có cả những loài vật giả tưởng như rồng lúc đó chiến trường sẽ ko chỉ dừng lại ở mặt đất mà sẽ cả trên bầu trời ,thậm chí dưới nước nữa...nói chung cang thật càng tốt :D
     
  3. Q/人◕ ‿‿ ◕人\B

    Q/人◕ ‿‿ ◕人\B The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Bài viết:
    9,095
    Phải có hệ thống item, build char, danh tiếng, quan hệ tự do như phương tây lại có cốt truyện sâu sắc, âm nhạc kiệt tác, đồ họa ấn tượng, nhân vật khó quên như game phương đông \m/. Phù hợp với cả hardcore lẫn những người chơi giải trí, phải dễ nắm bắt để có thể chơi lại nếu như đã ngừng chơi quá lâu. Chơi mạng thì càng tốt, còn không thì có thể trade đồ cho nhau thôi cũng được.
     
  4. binhdemon

    binhdemon Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/11/08
    Bài viết:
    810
    RPG prefect là RPG hấp dẫn từ đầu chí cuối, k có hiện tượng farm phọt chán nản, bại não.
     
  5. Z50_Boy_SocK_89

    Z50_Boy_SocK_89 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Bài viết:
    1,236
    Nơi ở:
    Bình Phước
    Tớ cũng thích giống chú này , thích build char , dĩ nhiên là gameplay càng hay càng tốt , đồ họa thực , âm thanh vòm nữa thì đỉnh .
     
  6. Silver_veno

    Silver_veno C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    1,666
    hờ, không biết bạn nghĩ thế nào chứ tôi thấy cái phần cày bừa là một hương vị không thể thiếu của RPG, nhiều lúc có thể gây nhàm chán mệt mỏi 1 chút nhưng nó là nét đặc trưng của RPG rồi.
    Không có farm fọt thì liệu có thể có được cảm giác sung sướng tột đỉnh khi lụm được 1 món đồ cực hiếm cực khủng với tỉ lệ drop gần bằng 0 không ... chắc chắn là không rồi. Liệu có cảm giác thỏa mãn ròng rã mấy ngày khi sút tung đít được một con boss với chỉ số ngoài sức tưởng tượng không ... hoàn toàn không.

    Với tôi RPG perfect vẫn phải hardcore một chút :">. Không khó để nắm bắt nhưng không dễ để hiểu hết được hệ thống, cần sự đầu tư tìm tòi ... có thể cả học hỏi :D. Story thì không cần phải đề cập rồi, dân RPG thì cái này là mặc định.
     
  7. Thế Giới Ảo

    Thế Giới Ảo Persian Prince

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Bài viết:
    3,780
    theo mình thì nên pha vào 1 chút fps, minigame, turn base thì sẽ làm game đỡ nhàm chán, nâng chất lượng game lên

    còn về khoảng perfect thì chỉ có hóa thân vào nhân vật là perfect nhất :))
     
  8. Shuu_shirakawa

    Shuu_shirakawa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    2,603
    gần đây mình hay nghĩ đến 1 game RPG đối với mình sẽ là đỉnh cao nếu như kết hợp được giữa game RPG và game Fighting lại với nhau :D

    khi chơi thì phong cách sẽ giống như RPG còn battle sẽ theo dạng fighting.
    Nói sơ qua cho các bạn hiểu: Khi vào Battle thì khung cảnh sẽ ở dạng 3D có thể quay mọi góc độ,giới hạn khung cảnh giống như trong Star Ocean nhân vật có thể chạy đi chạy lại trong khu vực đó

    các nút bấm []/\0X là những nút đấm,vật,đá và hóa chaos. có thể miết đòn để ra những chiêu thức khác nhau.Đại loại là Battle dạng Fighting giống như game Bloody Roar ấy giống hệt càng tốt.Nhân vật có thể kết hợp các chiêu thức ra combo vv......

    trong game lúc đầu sẽ có 1 nhân vật chính,sau này trong quá trình chơi sẽ dần thu phục được 1 số nhân vật khác.Mỗi nhân vật đều có Quest riêng và boss riêng vì thế để có 1 kết thúc hoàn chỉnh thì cần phải chơi giỏi tất cả các nhân vật ^^

    trong Battle thì chỉ có thể điều khiển 1 nhân vật thôi nhưng có thể thay đổi nhân vật giữa chừng. Đối thủ hay monster cũng có những chiêu thức đánh riêng và cũng có thể kết hợp combo.

    sẽ ra sao nếu có 1 game như này nhỉ
     
  9. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Gần như vậy hình như có dòng game hack GU đó bạn.
     
  10. ChaosStubbs

    ChaosStubbs Mega Man GameOver

    Tham gia ngày:
    12/1/09
    Bài viết:
    3,230
    Spell càng đẹp,skill càng độc đáo,combo càng đa dạng càng thích:D
     
  11. binhdemon

    binhdemon Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/11/08
    Bài viết:
    810
    Mình thích làm quest lên level hơn là đánh vài ngàn con quái rồi lên level.
    Làm 1 quest thật khó, khó kinh khủng, sau khi làm xong đc thưởng 1 item cực hiếm thì cảm giác sung sướng cũng tương tự mà.
     
  12. Silver_veno

    Silver_veno C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    1,666
    Nếu chỉ thế và lại muốn game lôi cuốn, quest không trùng lặp ... với RPG chắc chắn nó sẽ tuyến tính ... một cách kinh khủng. Còn nếu làm nv để lên level như "Dã tẩu" (lol) trong VKLTK thì thôi ... chịu =)). Còn nữa với việc đánh hàng ngàn con quái, skill sẽ được cải thiện, đấy là điểm vô cùng đáng có, không có gì dở cả. Training là vấn đề chắc chắn phải có với bất cứ game RPG nào rồi.

    Sai rồi, 1 kiểu là mình biết chắc phần thưởng sẽ như vậy và 1 kiểu là không biết bao giờ nó mới rớt ... hoàn toàn khác nhau.
     
  13. ma*ma

    ma*ma T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    552
    ừm train cũng giống như tu luyện ấy mà, cái cảm giác nhìn nhân vật của mình trưởng thành từng chút một(và sau đó quay lại tàn sát lũ quái ghẻ đã từng bắt nạt mình:))) rất là đã:D
     
  14. war3isbest

    war3isbest Mega Man Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    The Tree of Life
    Game lôi cuốn thì cứ như Planescape: Torment là được mà :-<
     
  15. Sir_ACP

    Sir_ACP Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    2/3/04
    Bài viết:
    889
    túm lại game giữ chân tớ lâu nhất là diablo II với thằng M&B
    hệ thống danh tiếng để có item cuối thì trong mod the last day M&B đã có ... chơi đủ 3 phe, mỗi lần chơi 1 phe mới lấy đc hết.
    2 thằng này chơi đi chơi lại cũng phải vài 3 năm.. đây là tớ chơi.
    quan trọng thì mỗi lần chơi lại nội dung nó cần khác khác đi khá khá.
    iteam xịn mà nhiều (đầy rpg làm đc) cũng chả hay, dùng đc chục lv là phi shop diablo giải quyết cái này rất tốt.
    xịn nhưng phải có giá trị dùng lâu dài. ném đi phải rất lăn tăn do tiếc :D
    ---------
    có cái game nào tập hợp đc ưu điểm 2 game trên là tốt lắm rồi :D
    còn thể loại build char khác để xem nó ra sao mà nội dung vẫn vậy thì nhiều game như vậy lắm rồi. nhà sx tuyên bố "game có giá trị chơi lại rất cao ... âc âcc ac"
     
  16. Silver_veno

    Silver_veno C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    1,666
    Với RPG, tôi không hi vọng có cái gọi là "giá trị chơi lại cao" ... à nói rõ luôn là JRPG tôi chuyên món này. Nhưng mặc dù là giá trị chơi lại không cao nhưng ngày qua tháng qua tự nhiên lại cứ muốn chơi lại, đấy mới là cái thú vị :)).
    Không cần phải nhiều lớp nhân vật như phong cách D&D để khiến người chơi cày đi cày lại, cũng chẳng cần phải có multi ending này nọ, đôi khi người ta lại đâm ra chỉ chơi cho cố để xem những cái kết còn lại nó như nào, trong khi đã rất ngán :)) ... hơn nữa dù là multi thì cũng chỉ là được sắp đặt trước ... thay vì kiểu nửa vời, tôi thích thưởng thức trọn vẹn 1 câu chuyện hơn.
    Khái niệm RPG perfect của tôi nó classic lắm :)). đến bây giờ với tôi đã có khá nhiều RPG gọi là perfect rồi.
     
  17. canloimat12

    canloimat12 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    26/4/08
    Bài viết:
    1,660
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mình mong muốn 1 game đầy sự bí ẩn lôi kéo người chơi mò mẫm hàng h mới khám fa ra hết .
     
  18.  Aoi 

     Aoi  Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/5/05
    Bài viết:
    373
    Game mà tự do như Mount and Blade hay Oblivion thì plot dở ẹc, còn lâu mới hoàn hảo được.
    Đối với tôi thì chả có thứ hoàn hảo, mỗi game có điểm hay riêng và đổi vị là cần thiết. Ví dụ tôi thích game có party và plot thú vị như game của Bioware, cũng thích tự do, tùy biến như Elder Scroll, nhưng chả dám mơ đến 1 game ghép được 2 loại này với nhau, và dù có ghép được thì vẫn thích có 2 loại game hơn là 1.

    Có khác gì dòng Tales mấy đâu nhỉ =)

    Còn cậu muốn thêm có vật với miết combo các kiểu thì không có đâu vì RPG phải đánh nhau rất nhiều, nhiều lúc phải train, làm phức tạp quá thì chỉ làm game chán đi thôi và số người chơi khả năng sẽ giảm đi vì bắt buộc cần người chơi vừa thích RPG vừa thích fighting (như tôi thích RPG nhưng phải miết để ra chiêu là tôi quit đấy =) ). Những yếu tố như vật với air combo cũng rất khó thực hiện vì RPG có nhiều loại quái to nhỏ.
    Làm như Tales là khá ổn rồi. Không phức tạp lắm nhưng cũng cần kỹ năng, phản xạ, chơi không chán như theo lượt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/7/11
  19. Shuu_shirakawa

    Shuu_shirakawa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    2,603
    quái vật to nhỏ mức vừa phải thì vẫn chấp nhận được,như con uranus khi biến hình ở bloody roar 3 ấy cũng khá to mà vẫn đánh nhau được,còn vụ air combo thì mình cũng thấy khá là khó thực hiện bởi vì khi chạy xoay tròn thì xác định phương hướng để tiến lùi hơi khó,nếu để đơn giản hơn thì màn hình cũng phải xoay theo như thế thì khá chóng mặt :(
    ngoài ra mình còn thấy khá đau đầu về cách để nhảy lên trong battle,nếu như trong br3 thì nút lên là nhảy lên nhưng trong 1 battle 3d thì nút lên lại dùng để chạy đi chạy lại rồi như vậy phải có thêm 1 nút để nhảy.....thế thì combo sẽ rất khó.
    đại loại là rất đau đầu.Nếu có 1 game giống như br3 thì........
     
  20. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Thế thì thay vì dùng nút lên để nhảy, họ dùng nút khác trên bàn phím, chiến đấu với nhau trong 3d thì có vài game làm thử rồi đấy mà.

    Để giải quyết việc xoay màn hình, có một số game có chức năng lock-on nữa. Đơn giản là bạn lock con nào rồi thì camera cứ xoay theo con đó.

    Tuy chưa hoàn hảo như bạn Shuu nói, nhưng có vài game cũng đã thể hiện tương tự và khá tốt, nên điều đó chưa hẳn trong mơ lắm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/7/11

Chia sẻ trang này