trong các FF thì mình tự hào nhất về FF9 khi mà chơi phá đảo hơn 10 lần bản tiếng nhật và tự mày mò khám phá ra được gần hết những quest chính trong game không cần hướng dẫn. Còn nhớ hồi đó chơi rất nên kill con Ozma rất khó, Die 3 lần mới kill được nó,ngoài ra những lần sau kill vẫn hay bị die mình thấy con này vẫn lợi hại hơn Omega ở FF8, hồi trước ở chỗ mình có mấy thằng được mình chỉ cho con boss này rồi mất cả ngày tụi nó mới kill nổi nếu được tổng hơp các điểm hay ở các dòng FF thì mình thấy nên có 1: limit ở FF8. Vụ này nhiều lúc mình thấy khá mâu thuẫn,bởi vì khi nã skill hay combo liên hoàn thì điều đó sẽ giảm đi tính chiến thuật trong game. Lúc đó thì cứ chiêu gì mạnh đánh được nhiều là phang hết tầm.... trong FF8 hầu như các trận đánh đều thiếu sự tư duy tính toán chiến thuật trong mỗi trận đánh,hồi mình còn gà gà thì có mỗi vụ kill con Diablo là đau đầu sau phải nghĩ ra cách làm nó bị blind mới xơi được.............. nhưng xét cho cùng thì nã combo nhiều cũng có cái thú vui vì đánh như vậy ít nhàm chán....nói chung được cái nọ mất cái kia 2: đồng ý về vụ up các chỉ số.Cái này tuy ơi mệt nhưng nó là sự hứng thú cho mỗi người khi mà bỏ công bỏ sức ra cày thì điều này rất quan trọng 3: phải có thêm nhiều boss phụ. Nếu như các bạn đã chơi qua dòng Wild Arms thì hẳn sẽ thấy rất thích thú với những con boss phụ rất mạnh và được giấu ở những địa điểm khác nhau....chẳng hạn như Wild Arms 1 có những đoạn gặp optional boss rất hay,sang tạo và hợp lí. Nếu dòng FF mà cũng có nhiều boss phụ mạnh thì mới bõ công cày và những đối thủ xứng tầm 4: có thể ém được lv1 phá đảo. mình rất thích lối chơi ém lv trong ff9,có những đoạn tưởng chừng như không thể qua được với chỉ số lv thấp vậy mà vẫn có cách để qua được 5: việc bỏ chạy phải thật dễ dàng 6: chiêu thức đơn giản không lằng nhằng phức tạp lâu la, có những chiêu cho dù mạnh đến đâu đi nữa mà thời gian ra chiêu đó khoảng 1 phút thì cũng khiến mình nản rồi kết cục là chẳng dùng những chiêu lâu la mà mình thường dùng những chiêu nhanh gọn bởi vì thời gian đó cũng ra được vài chiêu rồi. 7: những nhiệm vụ phụ phải lôgic khớp với nhau,hạn chế những nhiệm vụ phải làm đúng giai đoạn. Nhiều khi mình bỏ lỡ 1 số nhiệm vụ rồi về sau không thể nào làm lại được nữa điều này khiến mình cảm thấy rất khó chịu vì không thể hoàn thành đầy đủ được game 8: phải có nhiều đoạn movie thật hay. cái này có lẽ nhiều người thích 9: boss cuối cũng phải gan lì 1 tí,nhiều game không chỉ FF boss cuối yếu xìu,cảm giác phá đảo 1 cách dễ dàng sẽ rất mất hứng thú vì khi mà làm hết quest giết hết các boss phụ rồi thì sẽ chẳng còn đối thủ để mà động đến nữa. Như ở Star Ocean 2 nếu chỉ phá đảo 1 cách bình thường thì boss cuối rất yếu,nếu làm nhiệm vụ phụ trước đó rồi thì boss cuối được up thêm sức mạnh và trở nên rất lợi hại. 10: nhạc trong game phải thật hay,càng có nhiều đoạn nhạc hay thì chơi game càng khoái nhất là nhạc ở world map và battle. 11: vv........
Vấn đề storyline's bosses chỉ cần cho level up cùng party là xong. Max stats đi đánh chắc khóc thét. Như FFX nhiều người thắc mắc sao lão chủ Arena ko thả mấy con creation ra để chúng nó tát Sin lật mặt
Theo cốt truyện thì Sin là mạnh nhất nên dù mấy con MA trong game mạnh hơn nhưng xét theo cốt truyện thì chỉ là muỗi so với Sin. Kể cả Penace cũng vậy :(
thế để mình nếu ý kiến trc vậy theo đúng yêu cầu topic : Cá nhân nhé : - Battle System : FF9. đội hình 4 ng. char mang job cố định, ATB tốc độ ko quá nhanh,... ( nếu FF13 ko có vụ Paradigm Shift và điều khiển mỗi leader thì mình sẽ chọn 13 vì thật sự thích cái ATB của nó : mỗi hành động sẽ yêu cầu 1 lượng ATB cost nhất định ) - Học skill, trang bị : FF12. mua skill, equipment trong shop, nhưng muốn dùng đc phải unlock trong bảng License Board ( cá nhân rất thích cái bảng này ) hoặc theo FF7 với hệ thống Materia phong phú - Hệ thống Limit : FF10. Thanh overdrive --> hình thức tăng OD do ta chủ động lắp OD mode như thế nào - Nhận đc từ hệ thống Limit : FF9. Skill nhận đc khi Trance trong FF9 khá đơn giản, ko multi hit và mang mang tính chiến thuật cao : Double Magic, blah blah ... - Summon : FF10. chỉ 1 summoner duy nhất. khi linh thú đc gọi, toàn party lui vào trong cho em đó solo. Mỗi linh thú có 1 special attack và 1 overdrive. - Accessory : hệ thống Relic FF6 - Story : một chút tuyến tính ở giai đoạn đầu blah blah. đó. còn ai thích gì thì đóng góp thêm vào bổ sung - hệ thống mob hunt của FF12 boss khó về chiến thuật chứ ko phải dam cao vút, Hp thì cứ hàng chục triệu
Ta muốn có một battle system mới, vượt khỏi cái gọi là waiting for turn, hay mấy cái vẹo bắt nhân vật đứng yên như tượng chờ quái nó phọt đạn vào mặt rồi đến lượt mới dám phang =='' System như sau: (ở đây tớ giả dụ trên PS4) Team max là 4 mem. Quái (tùy lv) ở các trận nhỏ trên map, dungeon max là 10 con, còn khi vào story battle hay dungeon có boss thì min là 20 con, max là 30 con. (Mấy cái này chip đời sau chiến tuốt ) Đầu tiên, trigger quái có chủ ý, đếu phải đang lonton trên map xong chíu một cái là vô battle ... đếu nuốt được =='' Đại để giải pháp là cho avatar của con quái chạy lăng quăng, muốn battle thì đập vào nó, rồi có cảnh nó gọi hội là ok ... nhưng mình thấy cái này làm mất đi cái hay của dòng FF .. Tiếp theo, khi ở battle phase, sẽ chơi theo real time. Ở defense mode, các nhân vật sẽ tự động di chuyển bởi máy (chạy tứ phía ấy ), các con quái sẽ xông vào áp chiến luôn. Trong thời gian đợi thanh ATB đầy, các nút O,^,X,[] chuyển thành nút né cho mỗi nhân vật. (tổng 4 nút, đặt vào mỗi nhân vật 1 nút, vậy khi quái nó đánh thằng nào thì phải ấn nút đúng thằng đó để né) Cái khó là quái max có thể lên đến 30, bạn thử tưởng tượng 30 con quái cùng xông vào mỗi thằng nhân vật xem, đặt hardmode thì chưa chắc né được cho 1 nhân vật Và khi né quái đúng lúc thanh ATB đầy, sẽ được vào Counter mode, ở mode này, phím lên xuống trái phải sẽ được dùng để ấn combo cho phần bonus này. Nếu ấn perfect, nhân vật được thêm 1 lệnh nữa để tiếp tục combo (lệnh thường như Magic, Summon, Atk á ), và atb cạn. Đấy là về phần chờ, còn khi thanh ATB của một nhân vật nào đó đầy, dùng R1 và L1 để chuyển vào nhân vật đó, xong trigger battle mode bằng nút né của nhân vật đó, nếu chẳng may né một con quái đang đánh thì vào bonus mode như trên, còn không né thì chuyển sang command phase, Ở phase này, thời gian sẽ dừng lại để người chơi chọn lệnh cho nhân vật thi hành, chọn mục tiêu và nã. Nếu khi có 2 (hay hơn) nhân vật cùng có ATB đầy, khi vào command phase của bất kì nhân vật nào cũng có thêm lệnh team cho Atk và Skill. Khi dùng team ATK, được quyền chọn số nhân vật thực hiện lệnh, và bonus 1 skill cho nhân vật được dùng để vào command phase. Còn nếu dùng team Skill, cũng được quyền chọn số nhân vật thực hiện lệnh, và sau đó sẽ có bonus hidden skill hoặc team combo tùy theo nhân vật lựa chọn. Còn nữa, ATB sẽ giảm theo loại command, ATK làm giảm nửa, Skill giảm 2/3, magic giảm 2/3, Summon giảm hết, và run giảm 1/2 Camera ở battle mode sẽ quay ở góc rộng để có thể nhìn bao quát các nhân vật (còn biết đường mà né) Còn khi vào Command phase, mọi thứ sẽ bị mờ đằng sau, góc quay chuyển sang bên thân của nhân vật. Thêm nữa, khi vào Battle phase, người chơi được quyền chọn auto battle cho những battle dưới 10 quái (tức là mấy trận lặt vặt để cày lv với item đó) Khi đấy, máy sẽ cho chọn một là xem đánh, hai là skip xem để nhìn thấy kết quả luôn, như vậy sẽ đỡ phải battle nhiều khi muốn cày (đương nhiên là khi auto battle như này thì lượng AP với SP thu về sẽ giảm, cơ hội nhận được card hay item cũng giảm tuốt )
dài gì đâu, RPG phải chơi từ từ, bộ mua đĩa về muốn chơi thâu đêm suốt sáng để nhanh phá đảo thì có gì hay đâu, hại sức khỏe nữa! hồi xưa nghĩ đĩa ps3 quá lớn, chắc trừ nặng phần hình ra thì game dài gấp đôi ps2 là ít, ai ngờ! FFXII hoàn thành tất cả thì trên 200 tiếng, nhưng thực sự người muốn chơi lên tới mức đó ko nhiều, do đi chừng 100 tiếng là phá 70,80% nội dung game rồi, mấy quest sau cùng đa phần câu giờ đòi hỏi kiên nhẫn nên ít người làm...còn boss cuối đi nhanh chắc chừng 20 tiếng là gặp. Về HP,MP char, trước nay rất ưng con số 9999 và 999, vì có thêm số 9 nữa hoàn toàn ko cần thiết. Về damage quái, thích vượt 9999 dành cho các chiêu ẩn, nhưng ghét nhất cái cảnh 99999 liên tục trong FFX, nó làm mất giá trị max damage
Khung hình, tactics và balance. Không phải quái càng nhiều thì càng hấp dẫn thú vị đâu. SE đã làm cái The Last Remnant với trăm người trong battle đấy, rảnh chơi thử đi rồi rút nhận xét. Cái này mình chơi 1 lần xong oải, loãng, mệt óc. Chơi game dù biết cần óc chút nhưng óc để chơi game khác với óc để học hành, suy nghĩ quá nhiều quá phức tạp dễ nổ tung cái rẹt.
Nhà tớ dek có Xbox ... Nhưng đọc wiki thì thấy cái phần random monster đã được sửa thành 1 group quái Xem clip trên youtube thì nhận xét là battle mode vẫn theo kiểu chọn lệnh trước xong vào dập nhau, của tớ vẫn dùng ATB để chọn command như mấy FF đời đầu, chỉ khác là khi đợi ATB đầy thì các nhân vật tự di chuyển, và phải né. Với cả tớ limit 4 mem trong team để dễ kiểm soát, và quái nhiều là để nó vào dập hội đồng .... Chứ không hề có ý định quái nhiều thì game hay cả P/s: Mà trên youtube nhìn Last Remnant này có vẻ chậm .. Battle mode cứ chơi Slow-mo nhìn đụt đek chịu dc Thêm nữa background nhìn khá là.. sơ sài =='''.. Và toàn đặt lệnh 1 lần theo memory xong vào đập ... ---------- Post added at 11:28 ---------- Previous post was at 11:21 ---------- Giống game gì T còn đi tham khảo
xì... cái trò ngồi lên con summon đánh thì có gì hay ho >"< phải summoner đừng đằng sao chỉ đạo mới chuẩn mà ở FFX có Aeon Battle - 2 Summoner cùng triệu hồi aeon đối đầu với nhau như Pokemon rất là độc đáo
Summon lên đánh cùng summoner mà chuyển sang Gestalt mode thì có thể điều khiển đc rồi còn jì bác khó tính quá, em nó cũng đạt yêu cầu đó của bác mà
Cái Gestalt Mode như robot đại chiến , nhat nhẽo ra mặt :"<. H chỉ thích summon cũ như thời < FFX là ok. Càng cao càng ít càng hẹp càng nhạt.
chưa đạt bạn ơi yêu cầu của mình game chỉ có 1 summoner duy nhất em 13 cả 6 đứa đều summon, lại chia nhau mỗi đứa 1 em P/S : tuy thích thì thích thế nhưng game mình làm vẫn chia đều summon cho các char
Tớ tiếp cái trước là khi dùng summon sẽ trigger Summon mode. Ở mode này, người chơi phải phá seal lv cho summon thì mới gọi ra được. Mỗi Summon có tổng cộng 5 LV. Mỗi lần unlock 1 seal là độ khó để unlock lại tăng. Unlock bằng cách ấn các nút sao cho đúng là được. (có thể chọn mode dùng 4 nút, hoặc tất cả các nút) VD: Để summon Ifrit, người chơi vào summon mode của nhân vật, xong trên màn hình hiện ra những nút cần ấn (Như Audition ấy ) Ấn perfect thì lv cao và effect cao hơn. Summon thì mỗi lv lại có 1 effect khác nhau, như lv 1 thì Ifrit chỉ dùng được Firaga hoặc Fira cho 1 con quái, lên Lv 2 lại mạnh hơn. Không có khái niệm tăng LV cho summon nhưng tăng AP để học một vài Ability như FF VIII cũng hay Sau khi summon, tung skill xong thì summon sẽ ở lại đánh cùng các nhân vật cho đến hết 3 round tiêp theo thì mới về lại thường
trước đây tớ từng nghĩ đến 1 game RPG fighting co battle system cực kì độc đáo về cách chơi và hình ảnh sẽ 3D giống như game GTA,còn Battle Sys tem sẽ theo dạng Fighting cụ thể cách đánh game fighting mình đưa vào sẽ giống hệt như Bloody Roar 3. Mỗi nhân vật sẽ có 1 lối đánh riêng combo riêng có thể kết hợp Air combo,có thể cancel được 1 số chiêu thức và có khả năng né đòn như Bloody Roar 3...có khả năng miết đòn để ra những chiêu thức khác và có khả năng hóa chaos khi hóa chaos thì có thêm những đòn đánh mới vv......đại loại là battle system sẽ y hệt như game Bloody Roar 3 ,nếu Bloody Roar 3 mà vừa làm thành RPG thì quá tốt trong trận đấu thì mình chỉ điều khiển được 1 nhân vật chính và phe địch có thể đông tầm 5 mạng trở lại,mình được điều khiển nhân vật chạy đi chạy quanh khu vực đánh vv.....
Nếu như FF là 1 cuộc hành trình dài bất tận kiểu action rpg hệt như Devil May cry thì sao nhỉ? gặp quái vào trận đấu có 3 nhân vật, mình điều khiển 1, và chém xối xả, bay lộn tư thế các kiểu y hệt 1 game action đỉnh summoner thì gọi summon rồi mình điều khiển summon đánh như char
Thế thì chơi Action luôn đi. Còn muốn story vô tận cùng mod miếc nên chơi W-RPG. Oh yeah, Star Ocean và Grandia , Tales of... cũng được.
^ nói vậy thôi chứ SE làm bản action ngon ngon kiểu gì cũng đắt như tôm tươi, chỉ cần bỏ các char cũ vô, ví dụ như cái Dissidia cũng đắt theo càch tương tự. Chơi theo kiểu tam quốc chí, bên thiện bên ác và bên trung gian chia quân đánh nhau, trùm là 1 con quái inba nào đó, tuy hơi rẻ tiền nhưng giải trí tốt