UPDATE 3/11/2010 Hôm qua, 2/11/2010/ Blog chính thức của Dota 2 đã xuất hiện kèm theo phần Q&A của Ice Frog với một số câu hỏi được các fan đưa ra. Các bạn có thể xem Blog tại đây written by Hung_real nguồn gosugamers destructoid
Valve chưa ra cái trailer nào thì khó mà nhận xét được. Blizzard thì giới thiệu DotA map qua BlizzCon năm nay, nhưng nhìn chưa quen mắt lắm. Đợi thời gian đã!
Cũng nên tới lúc tìm kiếm cái mới để thay đổi rồi. Chơi DotA cũng 4-5 năm cũng bắt đầu thấy chán chán...
phần này dịch chi tiết cho những ai có thời gian đọc đây [spoil] nguồn [/spoil] còn ai không có thời gian đọc thì ngắn gọn lại cái DOTA 2 sẽ có matchmaking, AI bots, replay manager, vẫn giữ game mechanics của DotA (cast time, cancel animation,..etc.) và Steam toàn tập
Chà , coi bộ DotA 2 cũg khá nhẹ mà nhìu chức năg hay hơn DotA 1 nhìu nhỉ ^^! Mong nó sẽ là tựa game thành công ^^!
-trả lời khéo nhỉ... -thực ra các bạn thấy sao chứ mình thấy cái "animation cancelling" & "jugglin" hơi nhảm kít... -1 cái là "tận dụng khả năng từ thiếu sót của lập trình", 1 cái là "trả bài" ko hơn ko kém... -có lẽ cũng vì vậy mà IF tránh ko đề cập tới. -nhưng mà nếu hero vẫn được chia ra 3 stat Str Agi Int, skill thì vẫn fixed 4 skills thì hmm... -đã chơi wa cả 3 game Dota, HoN, LoL, đặc biệt là Dota . Nhưng mà LoL tạo ấn tượng với naz hơn cả. Nếu như IF quyết định copykat Dota 1 và chỉ thêm vào mấy cái feature linh tinh như join vô chơi hộ (hầu như là cho grindfest gamer), hoặc là theo dõi trực tiếp (trong khi có replay để phân tích chuyên sâu) thì coi bộ khó mà được ng` ta chấp nhận khi có chuyện "giá cả" xen vào. -cái FAQ này coi dài vầy mà chỉ có mấy điểm đáng chú ý vầy . --copykat mechanic cổ đại (chưa confirmed, IF né tránh ko nói thẳng ), copykat hero & stat & item. --1 serv riêng để chơi liên lục địa , vấn nạn ping cao thì thực ra hầu hết game bây h đã fix được rồi, cũng như chuyện reconnect. --1 điểm cực kì hứa hẹn, có lẽ là quan trọng nhất: replay tool tốt. Với người chơi "vui là chánh, feed cho bồ ức chế cũng chả sao" thì cái này chả có gì hấp dẫn, nhưng đối với người chơi nghiêm túc thì khác . Dota nói ra thì gameplay khá đơn giản, đòi hỏi khả năng tập trung và APM ko quá cao nên nếu replay đủ chi tiết thì có thể phân tích được mọi thứ của 1 ng` chơi nào đó. Trình độ của cộng đồng lúc đó phát triển nhanh & chất lượng hơn rõ rệt. -còn mấy cái khác thì coi bộ dành cho dân "vui là chánh" với các bạn grindfest là chủ yếu . Với những ng` đánh nghiêm túc thôi, ko cần phải là "dân đánh độ" thì gameplay tốt, mạng ổn định, tính cạnh tranh cao là đủ rồi...
giật cả mình, cứ tưởng đã có thông tin bí mật về thời gian ra mắt dota2, hóa ra chỉ là bí mật ngôi mộ cổ T_T
Mình ko nghĩ Bliz đưa Dota lên ngôi, khi mà Dota đang phát triển mạnh trong cộng đồng thì Bliz ko có động thái gì hỗ trợ IceFrog, ngược lại Dota phát triển mạnh làm các giải War3 melee của Bliz bị ảnh hưởng. Để tới bây giờ Dota đã lan ra quá rộng rồi thì Valve lại nhanh tay chiếm cái tên Dota 2.
-Blizz chả liên quan gì đến chuyện phát triển của Dota cả , ngoài việc Dota là mod của war3, chỉ vậy thôi . -nói chứ cũng có chút giúp đỡ - nâng size của custom map lên cho IF dễ làm việc .
Có họp báo nói có dota trên starcraft 2 có cả các heroes như Axe rồi vân vân nhưng giờ chưa thấy tăm hơi đâu nhỉ ?