Patch 1.4 PTR Full Patch Notes: http://us.battle.net/sc2/en/forum/topic/1213111662 Các thay đổi về balance đáng chú ý. General Tầm nhìn của unit lên trên ramp giảm đi 1 Protoss Immortal Attack range tăng từ 5 lên 6. Mothership Acceleration tăng từ 0.3 lên 1.375. Cloaking Field giờ không tàng hình tất cả các unit cùng một lúc nữa, mà sẽ thêm từng unit vào "cloak field" theo thời gian (nhiều nhất là 25 unit / s). Điều này sẽ làm giảm "Mothership Lag". Stalker Thời gian nâng cấp "Blink" tăng từ 110 lên 140. Warp Prism Shield tăng từ 40 lên 100 :X Terran Barracks Thời gian xây tăng từ 60 lên 65 Hellion Infernal Pre-Igniter damage upgrade giảm từ 10 xuống còn 5. Raven Tốc độ di chuyển của Seeker missile tăng từ 2.5 lên 2.953Seeker missile movement speed increased from 2.5 to 2.953. Zerg Infestor Fungal Growth damage thay đổi từ 36 (+30% armored) thành 30 (40 vs Armored). Overseer Giá Morph giảm từ 50/100 còn 50/50. Contaminate energy cost tăng từ 75 lên 125. Ultralisk Thời gian xây giảm từ 70 xuống 55. ---------------------------------------------------------------- Một số thay đổi khác đáng chú ý: Khi một build đing được cancel hoặc salvaged, số mineral lấy lại được sẽ được hiển thị (Giống như mình ăn cục mineral ngoài đường khi chơi single play). Đối phương cũng sẽ nhìn thấy một dòng chữ hiển thị lên. Thêm 3 lựa chọn về thiết lập quyề riêng tư vào Options menu ở phần Battle Net. - Chỉ bạn bè mới được gửi invites - Chỉ bạn bè mới được gửi message - Khi chơi game thì sẽ tự động chuyển sang trạng thái Busy Việc lập đi lập lại một hành động lựa chọn và bấm phím hotkey một đạo sẽ không còn được tính vào APM Ra lệnh cho một zealot đang charge thì zealot đó sẽ mất charge buff Attack upgrades vẫn được giữ nguyên khi một unit bị control bởi Neutral Parasite SCVs không thể tự sửa mình khi đang ở trong bunker hoặc medivac Nếu một unit có khả năng đặc biệt bị neutral parasite, thì khả năng đó tạm thời được chuyển sang cho player đang sử dụng neutral parasite (ko hiểu chỗ này lắm, có lẽ là sẽ thêm icon của khả năng vào infestor, trước đây thì mình từng xem rep infestor mind control ghost rồi emp phe kia) Sửa một lỗi khiến drone attack có thể dễ dàng né hơn probe hoặc scv (giờ mới biết có cái này @_@) Format bài viết được lấy từ teamliquid.net
Bọn blizzard mà làm cái này thật thì phải nói là nhạt vcl Trước đã làm cho cái upgrade reaper trở nên vô dụng, bi h đến upgrade blue flame vô dụng nốt. Chả ai upgrade blue flame làm gì nữa khi mà có upgrade thì cũng 3 hit giết dc worker mà ko upgrade thì cũng 3 hit. Chỉ được lợi hơn vs Zerglings mà tốn bao nhiêu time rồi 150 gas 150 mineral cho cái blue flame?
Chắc tại Blizz thấy nhiều người QQ về cái vụ mà helion quá rẻ so với công dụng của nó, nhất là strat TvZ mà MMA, Boxer (Marine, Helion, Medivac harass + timing push) sử dụng trong MLG ngày càng trở nên phổ biến. Giờ Helion phải có +1 Attack mới 2 hit được drone/probe (0 hoặc +1 amor) Mà cái này mới chỉ là trên PTR thôi anh ạ, chưa biết có được áp dụng vào patch chính thức không.
nói chung là rất nhiều khả năng sẽ áp dụng. Chả bàn chuyện hellions có imba hay ko, ko wan tâm lắm. Cho là imba đi nữa thì phải tìm cách nerf kiểu khác, chứ ko phải nerf như thế này dc. Tự nhiên nerf như thế thì thành ra 1 upgrade blizzard lập ra chả ai thèm xài nữa? Chả ai upgrade hellions lên chỉ để vs zerglings từ 3 hit xuống còn 2 hit lolz. Thậm chí rồi thì hellions vs marines có upgrade hay ko cũng y chang Lần trước vụ reaper cũng thế rồi, nerf đến sát vách, rất ít ai xài nữa rồi mà vẫn nerf thêm cái upgrade, riết rồi ko ai chơi luôn. Hóa ra cái upgrade đấy thành trò cười lolz
moa' từ lúc game ra đến hr cứ đè terran ra nerf là sao....giờ khỏi đánh hellion lửa xanh nữa ah`...nan~ vl
statistic của SC2, Terran win rate all time high thế này bảo Bliz sao ko nerf, quan trọng là nerf ntn thôi =)
Sao cứ mỗi lần update là lại thấy terran bi nerf là sao nhĩ. Combo stalker + immortal khó đối phó rồi h lại được tăng range nữa..đến là nản...
^ Thế early game bác đối phó ntn cho mình xin cao kiến với...mass maurraner nó scout được lên 1 con voidray là mình tèo...:(
Nói giống bác thì cả đạo quân P luôn rồi...Thui tóm lại là trình tui còn dở nên gặp Voidray micro tốt khó chịu vô cùng..thấy T lại bị nerf nên tức vậy thôi..
gặp Voidrays thì chủ yếu là bạn cần phải scout tốt, bằng SCVs - xem đối phương có xây gas thứ 2 sớm không, xem xem đối phương xây pylon thứ 3 ở đâu (nếu bạn tìm xung quanh base mãi không ra thì có nghĩa là đối phương xây ở đâu đó -> nhiều khả năng Voidrays hoặc DT), scout bằng reaper càng hiệu quả hơn vì chạy nhanh và có thể jump. Một khi bạn đã lên Maurauder thì bạn buộc phải gây ra áp lực sớm, vừa để tạo cơ hội cho mình expand, và cũng là 1 cách để thám thính đối phương. Còn để đối phó với voidrays thì mass Marines + Combat Shield upgrade, 1-2 con vikings là xong béng. Bạn phải hiểu khi tech lên Voidrays thì Protoss cũng khá có xu hương All-in rồi, họ cũng sẽ khá chậm trong việc Expand. Vì vậy bạn cứ từ từ mà đánh.
Nếu P ko có blink thì cứ stim marine, còn không thì marine tank hoặc 1-1-1 all-in thẳng tiến. Stalker + Immortal chưa bao giờ là combo mạnh khi PvT cả vì thiếu AoE.
Thanks bác đã hướng dẫn, ít người góp ý chi tiết được như bác, toàn phán 1 câu rùi đi ra..nhờ bác biết thêm được môt số điều..:)
Cái trò nerf rax cũng chuối, tăng lên thời gian như vậy có lẽ để giảm 2 rax rush,quá nhảm. Helion giờ 3 hit (có hay không lửa xanh) mới hạ được rine,blah blah thì TvT mech vs bio sẽ khó hơn rất nhiều,có lẽ cái này Blizz cố tình làm vậy để tăng cách đánh TvT : bio vs bio, mech vs mech, bio vs mech, nhưng dù sao thì nerf blue flame kiểu đấy không hay tí nào, không khéo vớ vẩn thế nào nerf cho DT 2 hit mới kill scv thì hài. Toss buff cho immortal như thế có lẽ là ổn, riêng vs T gặp phải rine,tank,banshee all in đỡ vất hơn nhiều. Zerg buff cho Ultra cũng được, chết nhanh mà xây cũng nhanh. Hy vọng ZvT sẽ thấy ultra nhiều hơn nữa.
neft blue thế là ổn rồi.chứ cái trò nâng blue xong 1 con medival 4 con helion nó vào mỏ chạy dân = trời...400 mineal đổi lại 30 con dân ?