SSF4 Arcade Edition v2012

Thảo luận trong 'Street Fighter Club' bắt đầu bởi Cr8zyK1LL3r, 25/8/11.

  1. Cr8zyK1LL3r

    Cr8zyK1LL3r Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Bài viết:
    218
    Sắp tới đây Capcom sẽ cho ra 1 phiên bản mới dùng để điều chỉnh lại các nhân vật cho cân bằng hơn để tránh trường hợp nhân vật này mạnh hơn nhân vật khác quá nhiều.
    Các nhân vật mà hội của mình đã và đang xài cũng sẽ có những thay đổi ít nhiều. Mình nghĩ rằng chắc các bạn cũng muốn biết những thay đổi đó nên mình quyết định dịch những thay đổi của 1 số nhân vật mà mình thường dùng sang Tiếng Việt (nguồn tiếng Anh www.Eventhubs.com).

    Adon

    • Close Standing Medium Punch is now at -4 frame disadvantage.
    Đòn đứng đấm medium ở cự ly gần sẽ thay đổi thành -4 frame.

    • Close Standing Medium Kick is +2 on hit, and +3 on block.
    Đòn đứng đá medium ở cự ly gần sẽ là +2 frame khi đá trúng và +3 frame khi đối phuơng đỡ.

    • Adon's focus attack's hitbox size was increased so that it won't whiff on certain characters while crouching.
    Chiêu Focus (Medium Punch+Medium Kick) được tăng phạm vi tấn công để khắc phục tình trạng đánh hụt 1 số đối phương ngồi đỡ.

    • All versions of Rising Jaguar got a horizontal hitbox increase on their first hits. This will prevent accidental cross-unders after an FADC of Rising Jaguar.
    Cú đá đầu tiên của chiêu Rising Jaguar (tống lên giống uppercut) được tăng phạm vi tấn công ở chiều ngang để tránh tình trạng 1 số đối phương có thể FADC chui qua được.

    • Also, there is now one extra frame in Rising Jaguar where it can be FADCed.
    Đồng thời, khoảng thời gian để Cancel chiêu Rising Jaguar cũng sẽ được tăng thêm 1 frame.

    • Ultra 1 hitbox adjusted so that it's less likely to whiff against standing opponents at close range.
    Phạm vi tấn công của Ultra 1 cũng được thay đổi để có thể đá trúng đối phương ở cự ly gần.

    Dee Jay
    • His Far Standing Medium Punch is now special cancelable.
    Đòn đứng đấm medium ở cự ly xa sẽ có thể cancel vô các tuyệt chiêu

    • The amount of time that a "Counter Hit" can be registered on Dee Jay after he fires an Air Slasher has been decreased.
    Khoảng thời gian để DeeJay bị "Counter Hit" sau khi chưởng sẽ được giảm đi.

    • Double Rolling Sobat (Dread Kicks) got a damage increase. Light 80 -> 90, Medium 100 -> 110, Hard 120 -> 130.
    Chiêu đá 2 cái sẽ được tăng sức tấn công. Đá nhẹ 80 -> 90, Đá vừa 100->120, Đá Mạnh 120 -> 130

    • Dee Jay can now cancel out of Sobat Carnival (Super) into Sobat Festival (Ultra 1). This makes him, according to the blog, the only other character besides Dan who can cancel a Super directly into Ultra. If you land both it does 570 damage.
    Bạn có thể cancel chiêu Super của DeeJay vô Ultra 1. Sức tấn công sẽ là 570 damage.

    Ibuki
    • Bonsho Kick (Toward + Hard Kick) is now +1 on hit, -3 on block and +5 on counter-hit. It also has a different movement trajectory, will hit crouching opponents more easily.
    Chiêu Bonsho Kick (tới + đá mạnh) được thay đổi thành +1 frame khi đá trúng, -3 frame khi bị đỡ và +5 frame khi Counter hit đối phương. Phạm vi tấn công của đòn này cũng được thay đổi để có thể đá trúng đối thủ đang ngồi dễ dàng hơn.

    • Hammer Kick (Toward + Medium Kick) startup time reduced by one frame, it now starts up in 25 frames.
    Chiêu hammer kick (tới + đá vừa) sẽ được giảm từ 26 frames xuống còn 25 frames. (1 frame = 0.02 giây)

    • Tsujigoe (Command Jump) is throw-invincible until Ibuki is airborne, from activation until 12 frames and has a smaller hurtbox, making low attacks are easier to dodge; can Super cancel from an earlier timing than before.
    Chiêu Tsujigoe (tuyệt chiêu nhảy) lưu ý rằng đây ko phải là chiêu nhảy cao mà Ibuki còn có 1 tuyệt chiêu nhảy mà chẳng ai xài cả vì nó khá là vô dụng vì dễ bị trúng đòn và delay quá nhiều khi đáp xuống. Tuyệt chiêu này sẽ được thay đổi để Ibuki ko bị thu(throw) ở 12 frames đầu tiên và phạm vi bị tấn công cũng sẽ giảm đi để có thể né các đòn đánh thấp dễ dàng hơn và có thể cancel vô super dễ dàng hơn.

    • At point-blank range you can Tsujigoe to dodge a throw and hit the opponent with Kasumi Suzaku (Super).
    Khi đứng sát đối thủ, Ibuki có thể xài chiêu Tsujigoe (tuyệt chiêu nhảy) để né thu(throw) và phóng Super trúng đối phương.

    • Yoroi Toshi's (Ultra 1) fireball release after a whiffed grab will now combo into full hits if it lands on an airborne opponent.
    Ultra 1 được thay đổi để có thể đánh trúng đối thủ khi họ đang ở trên không. Lưu ý rằng khi đối phương ở trên không thì chiêu này vẫn sẽ không chụp được họ mà chỉ có quả cầu lửa chạm trúng họ.

    • Yoroi Toshi's fireball will also fully connect against a backdashing opponent, if your spacing is correct.
    Nếu canh khoảng cách 1 cách chính xác thì các quả cầu lửa của Ultra 1 vẫn sẽ trúng đối phương khi họ dash lùi về.

    • Ibuki's Ultra 2 has been altered so that it juggles airborne opponents. The blog had a hard time explaining this one, but basically after a Level 2 Focus Attack, and allowing the opponent to crumple, all hits of Ultra 2 will still land. This might be the non-cinematic juggle like Yang and Yun can do.
    Chiêu Ultra 2 của Ibuki được thay đổi để có thể tiếp tục đánh trúng đối phương khi họ ở trên không mà không bị rớt xuống (Ở phiên bản này, Ultra 2 của Ibuki chỉ đánh trúng đối phương 1 cái khi đối phương ở trên không rồi ko đanh tiếp được nữa và sau đó Ibuki bị Punish). Có thể nó sẽ được thay đổi giống như chiêu Ultra của Yun và Yang là khi đánh trúng đối phương trong 1 số trường hợp thì chỉ đánh 1 chút rồi ngưng chứ ko có các hiệu ứng 3D.

    Ken
    His play style will be similar to its current form, and some small changes will be made.
    Ko có gì thay đổi nhiều về lối chơi của Ken, chỉ có 1 vài thay đổi nhỏ.

    • Target combo hits easier on crouching opponents, can also delay the inputs.
    Target combo (đứng đấm medium -> heavy) sẽ có thể đánh trúng đối phương đang ngồi 1 cách dễ dàng hơn và có thể được bấm chậm đi 1 chút xíu.

    • EX Shoryuken damage 80+30+30+50, for 190 total. This did 180 damage in Arcade Edition.
    chiêu EX Shoryuken được tăng sức tấn công từ 180 lên 190.

    Zangief

    • Light Punch Spinning Pile Driver does 150 stun. Up from 100 in Arcade Edition.
    chiêu command throw của Zangief được tăng 50 hit stun từ 100 -> 150 khi xài bằng đấm nhẹ.

    • EX Green Hand (Banishing Flat) damage 90+50 for a total of 140. Stun 100+50 for a total of 150. Damage in Arcade Edition was 130 and stun was 100.
    Chiêu EX Green Hand (bàn tay xanh) được nâng từ 130 damage lên 140 damage và 100 hit stun lên 150 hit stun.

    • Adjusted the hitbox on Crouching Light Punch to fix a problem where the move would whiff on certain crouching characters after a jump attack and you tried to combo with it.
    chiêu ngồi xuống đấm nhẹ của Zangief sẽ ko còn đánh hụt 1 số đối thủ ngồi đỡ. Ở phiên bản hiện tại, Sau khi nhảy vào đánh đối phương, chiêu đấm tay nhẹ của Zangief bị hụt cho 1 số đối phương.

    • Hurtbox for Crouching Hard Kick reduced in height, making it easier to pass under certain attacks.
    Đòn ngồi xuống đá mạnh của Zangief được giảm chiều cao khiến cho đối phương khó đánh trúng zangief hơn khi xài các đòn tấn công cao.

    Guile
    • Balance adjustments centered around the changes made to him from Super to Arcade Edition.
    Những điểm cân bằng của Guile được xoay quanh từ phiên bản Super qua Arcade Edition.

    • The frames in which Guile could be counter-hit after Sonic Boom have been eliminated.
    Guile sẽ không còn bị đối phương Counter hit sau khi chường chiêu Sonic Boom (lùi - tới + đấm).

    • Air throws have 3 frames of startup now, this is down from 4 in Arcade Edition.
    Chiêu thu trên không sẽ được thay đổi thành 3 frames. 4 frames ở phiên bản hiện tại.

    • Toward + Hard Punch does 100 damage, up from 90 in SSF4 AE.
    đòn tới + đấm mạnh được tăng lên 10 damage từ 90 sức tấn công lên thành 100.

    • Can't be thrown out of upside down kick from the 6th frame until the last active frame.
    Sau frame thứ 6 thì Guile sẽ ko bị thu khi xài chiêu upside down kick (đá ngược, lưu ý ko phải chiêu Flash Kick)

    Sagat
    As the character already boasts a number of strong tools at his disposal, he will remain unchanged for the most part.
    Ko có thay đổi gì nhiều cho Sagat.

    • Angry Scar Tiger Uppercut damage increased: LP, MP and EX add +10 damage.
    Chiêu Angry Scar (dùng để tăng sức tấn công của Uppercut) được tăng +10 sức tấn công khi xài đấm nhẹ, vừa và EX.

    M. Bison
    • Scissor Kick stun changed to 100/50 (150 total) on all strengths. Previously the Light and Medium Scissor Kicks did 100 stun.
    Chiêu Scissor Kick (lướt tới đá 2 cái) được tăng Hit Stun từ 100 lên 150 khi xài đá nhẹ và vừa.

    • First hit causes 1 frame of extra hitstun, so if you Focus Attack Dash Cancel the first hit you can have +5 advantage at best.
    Cũng chiêu Scissor Kick, cái đá đầu tiên sẽ được cộng thêm 1 frame hit stun nên sẽ dễ link combo hơn lúc trước.

    Sakura
    • Fixed the hitbox on the EX Hurricane Kick. cr.LK cr.LP cr.HP xx EX Hurricane will always work now.
    tăng phạm vi tấn xông cho chiêu EX Hurricane Kick (đá xoay), ngồi xuống đá nhẹ -> đấm nhẹ -> đấm mạnh -> xoay chân EX sẽ ko bị hụt trong 1 số trường hợp nữa.

    • EX Fireball damage increased. Level 1 release now does 120, Level 2 release does 130.
    Tăng sức tấn công cho chiêu EX Fireball (Chưởng EX). Level 1 (không giữ) là 120 damage, Level 2 (giữ chưởng) là 130 damage.

    Akuma
    • Demon Flip Punch attack no longer an overhead and can be blocked low.
    Chiêu demon Flip Punch (đi tới đi + đá -> đấm 1 trong những chiêu mà Akuma thường xài trong Vortex) có thể được ngồi đỡ, ko cần phải đứng lên đỡ như phiên bản hiện tại nữa.

    • Forward throw recovery has had two more frames added after an opponent has been thrown.
    Chiêu thu (throw) đối phương về phía trước sẽ có thêm 2 frames delay.

    • When you cancel a teleport into Ultra 2, the damage has been increased to 421.
    Sức tấn công của Ultra 2 sẽ tăng lên 421 khi được đánh ra trong lúc teleport.

    Fei Long

    • For the light, medium and hard Rekka Kens, we have adjusted the block stun for the second Rekka hit. Specifically, for a blocked second Rekka, Fei Long now receives:
    Light: -8 frames, Medium: -10 frames, Hard: -12 frames of disadvantage.

    Chiêu đấm tới 3 cái của Feilong được đều chỉnh lại ở cái đấm thứ hai. Cụ thể:
    đấm nhẹ: -8 frames, đấm vừa: -10 frames, đấm mạnh: -12 frames.

    • Second hit Rekkas have less pushback now, so it's easier to punish on block.
    Đối thủ sẽ bị đẩy ra ít hơn và dễ dàng Punish đòn đấm tới 3 cái của FeiLong hơn.

    • For light and medium Rekka Kens, the second hit does half as much chip damage.
    Khi xài đấm nhẹ và vừa của chiêu đấm 3 cái, sức tấn công khi mà đối phương đỡ sẽ được giảm đi 1 nữa.

    • Flame Kick's damage has been revised.
    Light: 120 -> 110 Medium: 140 -> 120 Hard: 160 -> 150 EX: 200 -> 190
    Chiêu đá lửa cũng đã được thay đổi:
    Đá nhẹ: 120 -> 110, đá vừa: 140 -> 120, đá mạnh: 160 -> 150. đá EX: 200 -> 190

    • If you FADC a Flame Kick (any version) after the first hit, on block it is now -1.
    Khi FADC sau chiêu đá lửa sẽ bị -1 frame.

    • Hard Kick Chicken Wing's damage has been revised. It is now 35+35+30 for a total of 100.
    Chiêu bay đá 3 cái (đá mạnh) bị giảm sức tấn công từ 140 xuống còn 100.

    • They've modified the hitboxes of all Chicken Wings in a way that they're less likely to cross-up, but still possible.
    Chiêu bay đá 3 cái sẽ khó đá trúng phía sau của đối thủ hơn.

    • Fei Long can no longer do a half loop combo on certain characters with Close MP -> EX Chicken Wing.
    Fei Long sẽ không thể làm combo trên 1 số nhân vật khi xài: Đấm vừa ở cự ly gần -> EX bay đá 3 cái -> combo

    • For both close standing and far standing LP, hitstun has been decreased by 1 frame. On hit it is now +5, so you can't combo into certain moves now.
    Đòn đấm nhẹ ở cự ly xa và gần bị giảm hitstun 1 frame khiến cho 1 số combo ko còn khả năng thật hiện được.

    • Crouching MP's damage has been reduced from 65 to 55.
    Đòn ngồi đấm vừa bị giảm sức tấn công từ 65 -> 55.

    • Damage for his overhead (Toward + MK) has been increased from 60 to 70.
    Đòn đá lên trên đầu đối phương (tới + đá vừa) được tăng sức tấn công từ 60 -> 70.

    Sơ sơ thì mình tạm dịch nhiêu đó trước. Nếu ai có muốn biết thêm nhân vật nào thì cứ post ở phía dưới nhé rồi mình sẽ dịch thêm nhân vật đó.

    Phần kế tiếp mình sẽ phân tích các thay đổi về frames và tuyệt chiêu cho những nhân vật này sẽ ảnh hưởng thế nào trong các trận đấu thực chiến và ảnh hưởng rất lớn đến 1 vài match-up

    Cr8zyK1LL3r
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/8/11
  2. Mas

    Mas The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    2,122
    Huê viết thì công phu ròi, nhưng đây là những thay đổi chưa chính thức, có nên chờ khi nào chính thức hãy post phân tích ko?
     
  3. Cr8zyK1LL3r

    Cr8zyK1LL3r Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Bài viết:
    218
    Thay đổi này khá là hoàn chỉnh. Mình nghĩ sẽ ko thay đổi nhiều nữa đâu. Và sau này nếu nó tiếp tục thay đổi thì mình sẽ tiếp tục update. Tạm thời mình muốn dịch sang tiếng Việt để mọi người nắm bắt được những diễn biến sắp tới thôi.
     
  4. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    bên SRk lại đưa là fei bị nerf MK CHICKEN WING, từ 30+30+50 (110) xuống 35+35+30 (100) chứ không phải Hard Kick
     
  5. FRM_fan

    FRM_fan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/5/04
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    HCM & Singapore
    Thật ra mấy bản dịch chưa hoàn hảo đó mà. Đợi 1 thời gian là sẽ có correction ngay. Như cái trang gốc nó đưa là Cody có thể link từ Cr.LK > Ruffian kick LK version mà mấy ông trên evenhubs với SRK toàn ghi là MK đó thôi. Thật ra toàn lên Google translate cả ý mà tại nó dịch lung tung quá nên toàn đoán mò những khúc khó hiểu. Như khúc Cody ở trên nó dịch là link Cr.LK với Ruffian thấp nhất (LK = Slide) mà mấy ỗng lại nghĩ là MK vì MK cũng thấp và trúng được cả những người Crouching.
     
  6. LiaoYuanHou

    LiaoYuanHou Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/07
    Bài viết:
    256
    Nơi ở:
    Trên trời
    cái đấy e cũng thấy lạ vì từ trước cr.Lk>MK RK đã được rồi ==.
     
  7. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Hựa , có người đánh Cody và fan của 9conhàng này
    Grania và Amoni cũng fan của 9conhàng đâu rồi , tiếp bạn đi ;))
     
  8. LiaoYuanHou

    LiaoYuanHou Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/07
    Bài viết:
    256
    Nơi ở:
    Trên trời
    9conhàng là cái gì hả a 8-}, Hỏa Phụng Liêu Nguyên à ;))
    quả này thích nhất là cái walk speed dc buff ;))
     
  9. Mas

    Mas The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    2,122
    Mã trung Xích Thố, nhân trung Lữ Bố :X :X
     
  10. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    9 con hàng là cái gì, ta có phải fan phọt gì của cái gì 9 con 9 cái đâu?

    Còn Cody thì phải gọi MaiMong chứ ta biết gì
     
  11. thokimhoan

    thokimhoan Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/07
    Bài viết:
    2,562
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Bác Amoni cũng fan SNSD ah, thật ko đấy =))
    Còn về char thì con gì bác chả biết :>
     
  12. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    WTF is SNSD? Chứng minh thư nhân dân? Thẻ xã hội? Là cái gì?
     
  13. MaiMong

    MaiMong Donkey Kong GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    486
    Cody e cũng chỉ đủ để hiểu thôi gì mà nói thế, cody thì hỏi a Noobiex à chuẩn nhất luôn :X
    9 con hàng là bọn SNSD, ca sĩ hàn xẻng chứ CMND cái gì =))
    PS: ta cũng fan cảu 9 đứa chân dài này :P
     
  14. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    À, tưởng gì chứ âm nhạc thì ta hay nghe nhạc cũ, kiểu nhạc tiền chiến, nhạc trịnh, nhạc anh - pháp cũng là từ 1980 đổ lại. Ngoài ra không rap, không metal, ghét đặc cái loại nhạc bụp bụp 10 bài như 1 bây giờ, đúng là bây giờ phải cả trăm bài ta mới tìm được 1 bài hay.


    P/S: Nhạc Tàu ta chỉ nghe mấy cái nhạc phim =)), nhạc Hàn ghét đặc, nhạc Nhật chỉ nghe mấy bài ngày xưa từ Nhật mà mọi người tưởng là từ Tàu, với cái bài Indestructible của SF4 =))
     
  15. Hisashi Mitsui

    Hisashi Mitsui C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/05
    Bài viết:
    1,682
    Nơi ở:
    Soul Society
    Ver 2012 test tại Nhật đây:

    [video]sHaXIfqMcxE[/video]
     
  16. Grania

    Grania Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/12/10
    Bài viết:
    163
    bác giống em đấy ghét đặc Hàn ;;)
    ... mà sao bác Buonnguqua bảo em là fan của mấy con hàng đó :|
     
  17. MaiMong

    MaiMong Donkey Kong GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    486
    e chỉ ngắm chân dài thôi chứ ko bật tiếng =))
     
  18. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Chắc tại anh em mình chơi Juri với Cammy toàn chân dài nên buonnguqua bảo thế, mà Juri chả là HQ còn gì
     
  19. thokimhoan

    thokimhoan Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/07
    Bài viết:
    2,562
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Thế thì đúng rồi, nhưng Juri nó hát sao dc, mới cười thôi mà đã khối anh chết =))
    Ta nhạc gì cũng chơi miễn hay là dc, thế bác Amoni thích beatbox ko :))
     
  20. luv_is_wind2

    luv_is_wind2 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/5/09
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    ghét nhạc hàn vãi =((
    ta toàn chơi death metal, doom metal, alternative rock
     

Chia sẻ trang này