Cái vụ buff Immo lên đã có nhiều thằng yêu cầu từ lâu lắm rồi vừa đắt vừa chậm , bắn gần chưa kể dễ bị counter và hiệu quả thua xa colossus , vậy mãi đến giờ mới thấy buff ,
Công nhận Immortal lên range 6 hay,giờ PvP chẳng hạn immo sẽ đứng ngang hàng với Stalk,giờ xem còn Blink đi đâu.Range 6 như vậy vs Ter thì Ter focus fire vào Immo khó hơn rất nhiều.TGần đây toss khoái nhât mấy vụ buff cho Archon,nerf HT( riêng con này vẫn muốn nerf nữa hay làm gì đó cho đỡ, combat vs Collosus chả sợ nhưng vs HT mà hơil lag một tí chạy châm storm tầm 1s là xong), giờ lại buff cho Immo.
Thực ra buff immortal, tăng thời gian research blink cùng với khả năng vision lên ram chỉ thay đổi metagames của PvP là chính. Không ảnh hưởng gì đến các match-up khác mấy đâu, các ông cứ lo hão...
-thế thì tăng min còn hơn . Nerf thế này thì lửa xanh chỉ còn công dụng: bắn dài hơn, mà có retard nó mới xếp đơn vị đi thành hàng thẳng =) -thực tình thì 4 helion thọt được 30 phu chỉ có 1 đường duy nhất: chạy phu mà ko kéo lính về chặn, phu nó chạy theo hàng thì thọt thần tốc . Bác thử để phu hoạt động bt rồi kéo quân về chơi nó xem 4 helion thọt được nhiêu phu. -mà thực tình ko bít phải mình newb ko mà nó có đến cả medivac + helion xịn mà bác ko có stalker blink hay rồng thì cũng hơi kì... -nerf / buff thì naz ủng hộ buff toss, zerg biết chơi O văn P rồi, buff thì đám gà nó chơi ngang với 2 race kia, còn bọn high thì nó bá đạo (mà thực tình gà zerg thì ko biết nó có xây đến ultra & biết dùng infestor hay ko nữa ), terr thì nerf tiền hoặc nerf stat chứ nerf upgrade thì thôi gg =).
nói chung là chả có thằng ngu nào nâng cấp 150 150 cho hellion chỉ để +5 damage vs light unit. Xong chả có ý nghĩa gì với drone hay marines
Hellions nên cho nó mắc hơn chút, có thể cost thêm gas, hoặc là nerf xuồng còn +7-8 thôi. CHứ 5 thì hơi bị bèo quá. Vụ tăng rax build time chắc trong 1v1 ngoài 2 raxes bunker Zerg ra thì ko có ý nghĩa nhiều. Chỉ có ý nghĩa nhất trong team game thôi. Hôm bữa mình với 1 thằng nữa đánh 2v3, vậy mà chỉ việc build chừng 10 raxes là cứ việc đè ra build marines, chấp cả banelings, roaches, spine crawlers, mass marines, giết hết lun. Chuyện max marines trong team game dễ quá, và quá hiệu quả, hơn 6 pools nhiều nên phải nerf chút. Còn lại thì ok, chỉ mong nerf infestor's energy giống như HTs luôn. Infestor imba quá rồi, còn ko thì mang Khaydarian Amulet về
Ông nói hay nhỉ, P có warpgate, xây HT nhanh, nerf dam của fungal grow là hợp lí rôi, ông muốn lấy luôn nâng cấp energy thì về tự chơi custom map đi, infestor dễ ăn feedback, neutral mà bị focus fire cũng chết, chưa kể HT hết năng lượng còn build archon đc, infestor hết năng lượng chỉ có đường chạy về chờ chết thôi.
Khoái nhất vụ warp prism được buff cho đỡ mỏng. Sắp tới sẽ tập vụ load HT vào Warp prism rồi drop storm trong battle ^^
vậy nerf luôn cái mobius của ghost đi, mới spawn mà đủ năng lượng cloak đi snipe HT với infestor rồi kìa, sao mà chơi đc
nerf hết caster của 3 race lun. Cùng cost, energy, built time. SC2 thấy phụ thuộc vào caster nhiều quá. Toss trong early game mà ko có sentry là chết chắc. Zerg mid game mà ko có infestor cũng ko đc. Terran mà ko có ghost là thua Toss xiềng lun trong 200v200. Phụ thuộc vào caster nhiều quá đâm ra toàn turtle và nhàm chán thôi.
lolz bởi vậy mới hơn nhau cái micro, ko phụ thuộc caster thì max 200 200 cứ lùa hết vào đánh ah` , đôi khi ter 3M max 200 bị vài con HT chụp storm là về làng hết
Patch mới buff Toss là đúng rồi, vì Toss dạo này thọt quá, giải nào cũng dẹo trước. Terran nerf thì hơi bị quá ( blue flame + 5 nghĩa là giảm 50% hiệu quả ). Giải pháp hay hơn thì tớ nghĩ là giảm HP / Range của Hellion và BUFF Reapers. Reapers từ ngày bị nerf trở thành scouting unit . Barrack +5s build time = Bunker rush nerf; Blizz không thích các trận đấu kết thúc bằng bunker rush mà định hướng thành Macro based hơn. Cá nhân tớ thấy Protoss hơi bị yếu sinh lý nên cần được buff, Terran thì giải nào vào tứ kết cũng thấy toàn T nên nerf đi một chút. Zerg thì trong tay những player như DongRaeGu hay NesTea là race mạnh nhất trong tất cả, nhưng với những player khác thì thường yếu hơn những race khác nên nên được buff để dễ chơi hơn ( bằng cách nerf Terran? ) vì chân lý của Blizz là tạo cho SC thành 1 game cho tất cả mọi người, cả newb lẫn progamer. Tớ ủng hộ những thay đổi của Blizz làm cho game trở nên cân bằng hơn, nhưng không thích kiểu của Blizz là không dám thực hiện nhiều thay đổi cùng một lúc khiến cho toàn bộ cách chơi của game thay đổi, như vừa nerf hellions, vừa buff Reapers và ... Battlecruiser? Nerf một race nào đó như T quá nhiều thì nên buff một strat khác để tránh cho việc các players của race đó chuyển sang chơi race khác, vì từ Open beta đến giờ P và Z được buff nhiều, còn T thì patch nào mới ra cũng bị nerf không thương tiếc
mình nghĩ helion bị nerf vậy cũng được, nhưng đổi lại giờ khi lửa xanh của helion dài hơn một chút, vừa vào range của He là xịt được ngay 2 rine thẳng hàng chẳng hạn,như vậy khi mech vs bio cũng như các match up khác, như vậy sẽ bớt thiệt hơn cho T bởi bây giờ khi 2 bên combat quân đông rồi thì thường helion chỉ toàn atk thẳng, không mic được mấy để chạy gần lên xịt do đó chỉ có hàng lính đầu tiên là bị hit (hoặc cũng có thể tăng độ rộng của lửa xanh lên). Nếu giờ hel bị nerf dam như vậy, lửa vẫn dài thế thì hơi kém hữu dụng, kill SCV cũng khó, đánh dàn quân còn vớ vẩn hơn.
Tui nghĩ thì nên nerf dmg của hellion theo kiểu ripple effect. ling gần hellion sẽ chịu 10 dmg, con thứ 2 sẽ bị 9 dmg và giảm dần. như vậy sễ ko được dc 10 drones bằng 2 hits khi transfer/chạy drone. ---------- Post added at 11:23 ---------- Previous post was at 11:21 ---------- Mình thấy Pro zerg ít ai chơi nydus về late game. Cá nhân mình thấy nó cơ động và dễ harass bằng lings khi terran có 4,5 base. mà khổ nỗi terran co pf, lings cào không bao giờ banh.