Hướng dẫn MOD Yuri & RA2

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi Natit_Titan, 6/8/10.

  1. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,086
    đang tính design con này :D

    [​IMG]

    mà add cây turent gattling vào con Kirov đc ko nhỉ, hay tạo file vxl :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/8/11
  2. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Ai chỉ dùm đi , mình cứ chọn Việt Nam thì bọn COM die sạch, hễ không chọn Việt nam mà chỉ cần 1 thằng Com là ViêtNam thì lập tức những thằng phía sau khi vào game die hết, ví dụ chơi 8 nước , COM4 là Vn thì các COM từ 5 -7 đều chết sạch ,nếu cả mình và toàn bộ COM đều là Việt nam thì lại chẳng sao , hix, mình có code bị sai ở đâu vậy?
     
  3. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Bạn gửi code trong rulesmd và artmd lên cho mình coi , mình xem có thể giúp gì (sorry topic vì đã viết double bài :P)

    ---------- Post added at 09:31 ---------- Previous post was at 09:26 ----------

    Add được , dùng HVA builder, chỉ copy file turret của Gatling rồi đổi mỗi tên là Zeptur.vxl thui, sau đó vào HVA builder để sửa offset và ghép nó vào phù hợp, nhưng mà nếu dùng turret của gatling thì phải đổi lại màu chút cho hợp và chỉ gắn phía trên của cái kirov , không thể gắn ngược xuống đáy.

    ---------- Post added at 10:50 ---------- Previous post was at 09:31 ----------

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  4. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,086
    chắc phải chỉnh cây đó nhỏ lại, nhìn hình bự quá :))
     
  5. RPK-GOld

    RPK-GOld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/10
    Bài viết:
    156
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    có patch nào cho RA 2 ko. Chơi bản cũ chán quá :((
     
  6. dinhthietlamnghi

    dinhthietlamnghi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Bài viết:
    44
    Các bác giúp em với! Em đang định tạo 1 con songoku thì gặp phải 2 vấn đề là:
    +em không biết nhét mấy cái file icon ,thực thi shp vào expanmdXX.mix nào vì em đang chơi bản mod Nightmare (ZMOD 04)
    +em không có file thực thi shp của songoku, em có thể tạo file đó bằng cách nào?(Bạn em có gợi ý qua war mà lấy nhưng em không biết nó nằm ở đâu)
    Mong các bác giúp đỡ:((:((:((:((
     
  7. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    +Nếu đã có rồi thì cứ cho vào expandmd nào cũng được . (Bởi vì những cái expandmd kia chưa từng có con nào như vậy , không sợ trùng lặp) .
    +Nếu mà chưa có thì rất khó để tạo , vì muốn tạo file thực thì cần sơ sơ ít nhất khoảng
    200 hình ảnh , không giỏi photoshop thì tạo ra xấu kinh khủng , mà rất mất thời gian. Nếu định lấy trên từ War thì phải có phần tool để trích xuất nó ra , nếu các file của 2 game tồn tại dưới 2 dạng khác nhau , chẳng hạn 1 cái là SHP , 1 cái là XXX gì đó không thuộc hỗ trợ của XCC thì không thể dùng XCC lấy ra được.Muốn kiểm tra là file gì thì down XCC về , cài đặt rồi vào XCC Mixer > File > Open > tìm file War , nếu mà cái khung bên trái nó không hiện ra những cái gì khác thì không thể mở.
    => giải pháp tốt nhất là vào google search ppmsite , vào mục spotlight SHP hoặc mò phần "other shp" ở những mục có chữ ra2 bên tay trái, trong đó có rất nhiều file shp của nhà cửa , hiệu ứng(Animation), và lính (đã có voi chiến, ngựa chiến, lính thời trung cổ...:)) )

    ---------- Post added at 01:19 ---------- Previous post was at 01:16 ----------

    Buổi trưa em ngồi nghịch test thử thui , làm nhỏ lại cũng được. Ở nhà có hơn trăm cái turret và thân tank sưu tầm trên mạng , ngày nào cũng "râu ông nọ cắm cằm bà kia" để tạo ra mấy thú cưng độc nhất vô nhị :))
     
  8. dinhthietlamnghi

    dinhthietlamnghi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Bài viết:
    44
    Em vào war thì không biết bấm vào file nào? Em bấm đại vào bncache thì nó quả thật hiện ra bên tay trái. Rồi thì bây giờ em vào đâu để lấy file thực thi shp.........
     
  9. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Bây giờ phải vào từng cái ở cái bảng bên tay trái đấy , xem nó có ra cái gì mới không , nều kích vào mà nó nháy 1 cái rồi lại trở lại thì file đó không mở được bằng XCC, phải tìm tiếp file khác...
     
  10. ¤ ƸӜƷ ¤

    ¤ ƸӜƷ ¤ †F_F_]\[†]†Cl]\[

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    325
    tạo đc cái turent ngược rồi :)) xài OS HVA Builder, chọn
    Tool > Managers > Rotate

    xong chỉnh thông số :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/8/11
  11. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Ừ , hôm qua tôi cũng tìm được ra cái trò rotation ấy , cũng nhờ cái đó mà mình có thể làm một unit di chuyển trông ngược lại với thực tế ,(tank đi lùi :)) ) và có thể giải thích về cái fireFLH trong artmd.ini. Ngoài ra cái việc download tank trên mạng , mặc dù chỉnh sửa trong HVA builder để ghép lại turret mà vào game lúc nó đổi hướng trông bị lệch xấu , mình đã tìm ra cách khắc phục , cũng = HVA thui,..hum này là một ngày thành công trong màu sắc, mình vừa tìm ra cách add màu cho lúc chọn phe,recolor shp và vxl ,lại còn add được nước mới không bị lỗi , vui quá. :)
     
  12. dinhthietlamnghi

    dinhthietlamnghi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Bài viết:
    44
    Lâu rồi không thấy bác Whisky 357 và F-franty đâu nhỉ?
     
  13. ¤ ƸӜƷ ¤

    ¤ ƸӜƷ ¤ †F_F_]\[†]†Cl]\[

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    325
    add màu lúc họn phe với recolor sao vậy bạn :D

    whisky với F-Fantasy lo gái gú hết cả rồi :">
     
  14. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    recolor + remap SHP, VXL tương tự :)
    vào PalPack rồi recolor theo ý thích

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/8/11
  15. ¤ ƸӜƷ ¤

    ¤ ƸӜƷ ¤ †F_F_]\[†]†Cl]\[

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    325
    VXL thì recolor đâu đc :(
     
  16. lan1996

    lan1996 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/4/11
    Bài viết:
    265
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Earthman cho mình hỏi xíu. Mình mới resize đc unit mới cho nó to lên. Sau đó vào game thì thấy ở thân xe và turret có những khe rãnh nhỏ Vậy làm sao để hết đây. Hình như là điền phần offset ở voxel bounds mà mình ko biết cách điền. Chỉ mình đc ko? :(:(:(
     
  17. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Những khe rãnh nhỏ là sao ? Có phải là như cái xe đó bị rất nhiều vết cắt và mờ đi đúng không ? Nếu là như vậy thì cái vxl đó không được đầu tư kĩ về màu sắc và ô chuẩn . "Ô chuẩn" có nghĩa là khi tạo 1 vxl , người ta phải tạo hình nó = những chấm nhỏ và mặc định nó là phần "xương" của xe . cái xe của bạn là do phần chuẩn có diện tích quá nhỏ nhưng lại dùng quá nhiều pal màu để đánh lừa người khác. với những vxl kiểu này , chỉ nên dùng side nhỏ với kích cỡ ban đầu , không nên phóng to.

    ---------- Post added at 21:43 ---------- Previous post was at 21:29 ----------

    Cách làm của Wakovski mình cũng đã có thử nhưng nó chỉ là recolor theo một chuẩn sẵn , nghĩ là theo đặc trưng của từng phe . Mình muốn chia sẻ một cách chi tiết hơn:
    Khi tạo 1 vxl , màu sắc trở nên đẹp và hấp dẫn là nhờ 2 phần , kết cấu vxl ăn với màu và cách phối màu. Nếu 1 vxl không được đầu tư chu đáo về kết cấu mà lại chỉ dùng 1 trong 256 pal màu cơ bản của game thì sẽ rất xấu và thô. Vì vậy , những vxl đẹp thường sử dụng từ 8 -> 14 pal màu , tô vào từng phần trên kết cấu thân xe để tạo ra sự hòa trộn. Để biết nó sử dụng những pal màu cơ bản nào , trước hết :

    _ bạn sử dụng OS VXL Editor , File> Open > mở file cần chọn.
    _Vào View> Spectrum > Show used color/Normal . Nhìn vào bảng màu bên tay trái sẽ thấy hiện lên trên đó những ô đánh dấu. đó chính là những màu được dùng cho chiếc xe.

    ---------- Post added at 22:26 ---------- Previous post was at 21:43 ----------

    Tiếp ...
    [​IMG]
    Bạn ghi những con số này ra giấy , nhớ ghi kèm tiếng Việt là tên màu tương ứng , chẳng hạn nếu có 6 màu xám theo đậm dần thì ghi xam1 , xám 2...
    _Vào tool>Colo[​IMG]
    [​IMG]
    _ở đây là phần mình đã đổi sẵn , để làm được , bạn thấy cái ô nhỏ có chữ replace colour không? đó chính là màu bạn muốn thay đổi đi , ở đây mình muốn đổi màu xám(72) thì dò chuột trên bảng màu ngay cạnh , click vào màu số 72 (nếu kick nhầm thì kick thêm 2 lần nữa ) sau đó lại tiếp tục dò chuột và click vào ô màu bạn muốn , ở đây là màu xanh đậm(175), sau đó nhấn Add , dòng 72->175 sẽ hiện ra như trên. Nếu muốn đổi cùng lúc thì làm tiếp và lại nhấn ADD (mình khuyên không nên làm cùng lúc, cứ làm sẽ hiểu tại sao). Sau đó nhấn OK và nhìn kết quả:
    [​IMG]
    Nếu không thích bạn hãy nhấn Crtl+Z để trở về màu ban đầu và add lại . làm nhiều rồi quen ngay thôi , chúc có vxl đẹp :)

    ---------- Post added at 22:30 ---------- Previous post was at 22:26 ----------

    Sau khi đổi màu xong , nếu ưng ý bạn hãy save as đè vào file vxl cũ , không nhất thiết phải mở lại file này = HVA builder rồi lưu đè để lấy file HVA vì thực chất HVA là file định vị , nó chủ yếu liên quan đến tọa độ , hướng , vị trí của xe và các nòng pháo , thân , cứ dùng HVA cũ là được.

    ---------- Post added at 22:32 ---------- Previous post was at 22:30 ----------

    (Bổ sung phần đổi màu ở trên có chỗ mình viết lỗi , đó là để đổi màu ở gạch đầu dòng thứ 3 , bạn vào tool>colours and Normal > Replace Colours...)

    ---------- Post added at 22:35 ---------- Previous post was at 22:32 ----------

    Để add thêm màu cho thanh chọn lúc vào game , bạn cần up lên Npatch (chắc giờ ai cũng up rồi , có khi ares cũng nên :P ) , mình hướng dẫn trên Npatch:
    _B1: Mở file rulesmd.ini , tìm từ khóa [UISettings] , nếu đã có phần UISettings này rồi rồi thì làm bước 3 , nếu chưa có thì làm B2 sau đây:
    _B2:add đoạn sau
    [UISettings]
    ShowThirdButton=yes
    ShowTechLevelSlider=yes
    ShowMultiEngineerBox=yes
    UseDropDownColors=yes
    UseTogglePower=yes
    UseNewMainMenu=no

    ---------- Post added at 22:37 ---------- Previous post was at 22:35 ----------

    _B3 (dành cho ai có UISettings rồi) : tìm dòng UseDropDownColors=no , đổi lại thành "yes"
    _B4 : tìm tiếp từ khóa [Colors] và thêm đoạn này nếu chưa có:
    MPC01=0,0,255 ; white
    MPC02=128,128,128 ; dark green
    MPC03=0,255,255 ; red
    MPC04=32,255,255 ; yellow
    MPC05=56,255,255 ; green + yellow
    MPC06=80,255,255 ; green
    MPC07=104,255,255 ; green + blue
    MPC08=0,0,131 ; light blue
    ; this is additional colors
    MPC09=152,255,255
    MPC10=176,255,255
    MPC11=200,255,255
    MPC12=224,255,255
    MPC13=192,192,192
    MPC14=0,0,255
    MPC15=0,0,255
    MPC16=128,128,128

    ---------- Post added at 22:41 ---------- Previous post was at 22:37 ----------

    MPC là viết tắt của MultiplayColor thứ tự là từ 1 - 16 , có thể thêm17, 18.... cái này chưa thử, mới chỉ thử 16 màu
    sau dấu bằng là 3 trị số cái này thì cũng khá khó với mình vì nó có tới 3 trị số nhập , mỗi trị số ứng với 1 pal màu y như trong bảng đổi màu (256 màu) , bạn phải chon trị số thật chuẩn để ra màu mới. cái này mình khuyên là nên dựa vào những màu có sẵn và đổi , nếu không biết thì nên mò.

    ---------- Post added at 22:45 ---------- Previous post was at 22:41 ----------

    Các giá trị từ MPC01-08 nếu muốn giữ như cũ thì đổi lần lượt bằng các màu sau
    =43,239,255 Vàng
    =0,230,255 Đỏ
    =25,230,255 Cam
    =221,102,255 Hồng
    =201,201,189 Xanh lơ
    =153,214,212 Xanh nước biển
    =131,200,230 Tím
    =81,200,210 Xanh lá

    ---------- Post added at 22:48 ---------- Previous post was at 22:45 ----------

    *Mình khuyễn mãi thêm mấy màu sau vào các MPC tiếp theo:
    =0,0,0 Đen (không nên dùng vì với lính thì cực xấu)
    =20,255,184 Nâu
    =0,0,255 Trắng
    =0,0,131 Xám

    ---------- Post added at 23:04 ---------- Previous post was at 22:48 ----------

    Cách Reclour màu đối với SHP cũng tương tự , Mở file , sau đó chọn Tool > Drawing > ColourReplace , click vào từng ô ở cột replace colour và kick vào màu muốn đổi sau đó lại click vào ô ở cột replace with và click vào màu mới , riêng cái này khuyến khich replace nhiều màu cùng lúc để thấy rõ sự thay đổi . sau đó xuống phía dưới 2 cột , click dấu V vào ô "Apply to all frames" nếu không muốn recolour lần lượt cho hơn vài trăm ảnh ::)) . Cuối cùng đơn giản là nhấn OK :)
    sở dĩ mình hướng dẫn 2 cách replace color cho vxl và hva này để bổ sung vì các unit trên mạng có nhiều unit đẹp nhưng lại tới từ những game khác nhau nên có thể không tuân theo chuẩn mực màu đặc trưng của side , vd Allied , Soviet , Yuri..... . Cách làm này sẽ giúp các bạn chỉnh màu những loại vxl và shp kiểu đó được chi tiết hơn.

    ---------- Post added at 23:08 ---------- Previous post was at 23:04 ----------

    Lưu ý là khi recolor vxl , sau khi recolor 1 phần như trên , chẳng hạn phần xích xe , hãy làm tiếp với thân xe , các bình xăng , đèn , cửa kính , để màu đẹp
     
  18. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    viết nhiều thế @@ nhức cả mắt \m/
     
  19. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Viết nhiều vì tôi sắp không được viết nữa...:(
     
  20. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,086
    cập nhật ngay :D
     

Chia sẻ trang này