Topic hỏi đáp về cách làm map | version 11

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/8/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    735
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ^ và
    Mình cũng làm mấy cái ability này từ lâu rồi và nhận thấy rằng các unit có upgrade sẽ bị chết , ko biết có phải ko.
    Ko biết aura của bạn có làm cho command aura bị nhấp nháy damage buff ko.Giai đoạn đầu mình làm nó bị nhấp nháy và sau nhiều lần sửa thì nó hết hiện tượng này.Với lại sao bạn ko pick những unit có phạm vi xung quanh hero thôi ( vd 900 range chẳng hạn ) mà lại pick cả map :-?
    p/s : Mình đã down system IDDS về rồi nhưng khổ nỗi mù jass nên ko biết sử dụng , ai đã sử dụng qua hoặc biết cách dùng chỉ mình vs :(
    View attachment 143665
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/11
  2. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    Chiu này mình đang cố làm cho nó MUI nên bắt Unit xung quanh Hero hơi bị phức tạp.. mình cố làm đơn giản hóa trước rồi sau đó mới làm phức tạp lên.. nhưng mới ở giai đoạn này đã thấy nó bị trục trặc rồi :-s.
    Nhấp nhay Damage buff là sao. mình không hiểu.. Mình thấy nó vẫn tác dụng như mấy Spell aura của WAR3 chỉ có điều bị cái vụ Unit Upgrade là chết thôi.. nhưng không biết làm sao khắc phục.. :-s
    kì lạ hơn là đôi lúc chỉ có Unit Race HUMAN chết thôi...

    Sau khi chơi một hồi nữa thì hiện tượng này lại hết.. +_+ đau đầu luôn. Hix..

    Tình hình là diễn biến spell khá phức tạp.. lúc thì chỉ có Race Human chết.. lúc thì tất cả loại nào cũng chết.. +_+.. lỗi nào do đâu vậy ta +_+
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/11
  3. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/11
    mvcthinh thích bài này.
  4. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Muốn dùng system IDDS thì chắc phải dùng jass thôi, vì ở system này có một function dùng để khai báo event. Nên có lẽ việc dùng GUI là không thể. Bạn thử xem qua mấy cái spell có sẵn trong map. Cũng dễ hiểu ấy mà >:D<.

    Quả là một cách làm độc đáo, nhưng mà làm theo kiểu này ... tạo ra hơi nhiều unit.
     
  5. Zoro Samurai

    Zoro Samurai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/8/11
    Bài viết:
    23
    mình cần một bài viết hướng dẫn cụ thể về trigger khi mua full item thì mua thêm sẽ tự động rơi xuống đất, còn nếu item đó ép được đồ thì khi mua sẽ tự nhập vào item, giống divide and fight, ai chỉ mình đi
     
  6. congacon238

    congacon238 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/7/11
    Bài viết:
    21
    Cho em hỏi khi một Unit (có model khác Blade) sử dụng Skill Bladestorm của Blademaster thì đánh có gây dâmge ko? VD: Paladin sử dụng Bladestorm trong lúc đang sử dụng thì đánh muc tiêu có ăn Dâmge ko? :D Thanks trước
     
  7. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @goldviper:p/s : Mình đã down system IDDS về rồi nhưng khổ nỗi mù jass nên ko biết sử dụng , ai đã sử dụng qua hoặc biết cách dùng chỉ mình vs
    Nếu là dam spell từ spell base ko dùng trigger deal dam thì ko detect được dam đó là dam spell.
    Nói cách khác là muốn detect được dam spell thì phải custom tất cả spell trong map và dùng trigger deal dam

    @raivor:Quả là một cách làm độc đáo, nhưng mà làm theo kiểu này ... tạo ra hơi nhiều unit.

    Sao chả bao h chịu nói rõ ra gì hết.
    Cách làm trong ví dụ về custom aura bằng GUI có thể dùng để tạo ra cả Crit Aura, Miss Aura.... thì ko hề tạo thêm unit.
    Còn cái cách tạo thêm unit mà bạn đang nói là cách làm spell nói chung MUI với GUI. Và vì đấy là MUI với GUI nên mới làm thế.
    Còn biết làm = vjass là biết MUI rồi cần gì tạo thêm unit ....

    @Zoro Samurai: mình cần một bài viết hướng dẫn cụ thể về trigger khi mua full item thì mua thêm sẽ tự động rơi xuống đất, còn nếu item đó ép được đồ thì khi mua sẽ tự nhập vào item, giống divide and fight, ai chỉ mình đi
    Bạn dùng GUI thì có thể tham khảo trong map này có, hướng dẫn cụ thể hơn thì cho mình xin thôi
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/11
  8. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Mình thua bạn rồi, có lẽ mình không đủ tư cách để trả lời trong topic này. :-"
    Còn IDDS có detect được dmg spell với dmg attack không, thì bạn thử down map demo về, xem thế nào, chứ mấy vụ jass này mình kém lắm >:D<.
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    trigger không sai, cái này là do bug của War3: xung đột giữa Spellbook và Upgrade

    tôi không thể nói rõ bug này ra sao, tuy nhiên đây là trường hợp tôi đã gặp:

    • upgrade thay đổi armor-type của một unit
    • khi research upgrade này thay đổi armor xong (không có vấn đề gì)
    • nhưng khi add spellbook vào cho unit có upgrade trên, thì dường như upgrade này được "chạy" một lần nữa (level không thay đổi), làm cho armor-type của unit kia bị đổi

    còn trường hợp trên của mvcthinh

    • upgrade tăng HP cho unit
    • research xong, unit đc tăng HP (không có vấn đề gì)
    • khi add spellbook vào cho unit này thì HP của unit "đột nhiên" bị trừ đi HAI LẦN số HP được cộng từ upgrade
    • và vì vây unit die

    trong map của bạn có 2 upgrade tăng máu:

    Mithril Plating - [|cff00ffffS|r]: tăng 25 máu mỗi lần
    Militia Power - [|cff00ffffD|r]: tăng 400 máu ở lần đầu và 125 máu ở lần sau​

    nếu bạn upgrade 1 lần cả 2 cái trên thì Footman sẽ được tăng: 25 + 400 = 425 máu
    và HP = 420 + 425 = 845

    do bug trên, khi Footman được add spellbook, sẽ bị trừ: 425 * 2 = 850 => 845 - 850 = -5 => chết!

    nếu upgrade 2 lần Militia Power thì có 525 máu, lúc bị trừ thì... cũng chết
    -----
    cái vụ "mỗi unit race human chết" là do cái upgrade Militia Power chỉ race human có

    vấn đề ở đây không phải là "phức tạp hóa vấn đề" mà là khi gặp bug, tìm được bug này thì lần sau mới biết để sửa hoặc ít nhất là tránh

    và kể cả dùng cái ví dụ kia luôn, cũng bug thế =))

    ------------

    giải quyết vụ trên thì... hiện giờ tôi chưa nghĩ ra, bug này là hard-code rồi, khó đỡ! =))

    detect được hay không phụ thuộc vào người dùng, và điều kiện ghi rõ:

    một chú ý quan trọng cho hệ thống này là tất cả các damage không từ attack trong map của bạn PHẢI ĐƯỢC TRIGGER sử dụng hàm đặc biệt ở trong hệ thống

    => nếu không trigger TẤT CẢ các spell thì: bó tay!

    và cái: "cách làm độc đáo nhưng tạo ra hơi nhiều unit" thì "tạo ra hơi nhiều unit" này có vấn đề, không tự nhiên người ta đi "recycle" dummy đâu :-j
    (không sai với cái "..." =)))

    có!
    ngoài ra, cái này thử là được, việc gì phải hỏi? 8-|
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/11
  10. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    735
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Must be Triggered ở đây là Jass hay Gui hả anh :-s Cái vụ tất cả các spell trong map đều được custom dựa trên trigger gui thì map mình đang làm thì được rồi , nhưng h vấn đề là ko biết add làm thế nào để tất cả bọn này được dectect :( dốt english nên hướng dẫn trong map cũng chả hiểu được gì , hơn nữa lại là hướng dẫn cho jass
    p/s : lựa chọn giữa upgrade vs custom aura , nên chọn cái nào thì hơn :-ss
     
  11. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Mọi người cho mình hỏi cái dòng trigger Condition nào xác định là Hero di chuyển, chẳng hạn xác định là khi Hero đứng yên thì trigger vẫn chạy, nếu di chuyển thì tắt ngay trigger
    Và làm sao để chính lại size model cho nhỏ lại trước khi import vào map, mình cám ơn trước
     
  12. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    @TOM : Cảm ơn về câu trả lời của anh.. vậy vấn đề là do Spell Book ... vì muốn ẩn cái Icon của Spell mà mình add vào nên dùng Spell book... bây giờ không biết làm cách nào để khi Add Skill Passive vào mà nó không hiện Icon.. không biết anh có biết làm không ? hướng dẫn giúp em :D.
     
  13. _Wild__Wolf_

    _Wild__Wolf_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/11
    Bài viết:
    80
    cám ơn anh thịnh nhung anh hiểu sai ý em rồi. ý em là khi ta sử dụng skill như skill flame strike cua blood mage chẳng hạn thì nó vẫn nổ skill ra nhưng nhìn nó mờ mờ ảo ảo ấy.
    vấn đề thứ 2 là tại sao khi em chỉnh dame type cua 1 con nào đó thành missed flash và chỉnh range lan to ra thì nó đánh lan sang cả quân mình.làm sao sủa lại được. như con ilidan ấy khi biến demon thì nó k0 dánh lan sang quân mình. skill bagage cũng vậy khi dánh mà k0 đủ mục tiêu địch thì nó bắn cả quân mình luôn trong khi cái xe tang của đội human thì lại k0 như vậy.
    thứ ba là tại sao cái cọc rắn của đội ỏc em chỉnh mãi nó vẫn k0 hiện các biểu tượng tấn công hay skill pasive ra. momg cac anh giúp em với. em gà
     
  14. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    Oh nếu vậy thì cái đó mình chưa thử.
    còn 2 vấn đề sau thì chỉnh lại Targets Allowed trong Object. Với Barrage thì chỉnh air,debris,enemies,ground,item,structure,ward nếu không nó sẽ đánh luôn bồ
    Để Show cái biểu tượng tấn công thì chọn Show UI nằm trong phần Combat (Combat - Show UI)
     
  15. 19101994[K]uro

    19101994[K]uro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/3/11
    Bài viết:
    53
    Chả có cái đó đâu, tạo trig mà check point để kiểm tra xem có di chuyển ko, check dựa trên angle và distance của 1 điểm đặt trước hoặc 1 unit có sẵn so với hero mình cần check là biết nó có di chuyển hay ko
     
  16. hieu2525

    hieu2525 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    HN
    Mọi người cho em hỏi, làm cách nào để tăng lv của dummy khi mình học 1 skill gọi là abcxyz?

    Vd: Skill có thể tạo ra 1 dummy có ability áo lửa, tăng dmg cho mỗi lv
    Event:
    Khi học 1 skill
    Condition:
    +Skill equal to abcxyz
    Action:
    +Tăng lv áo lửa của dummy unit lên +1 ?
     
  17. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    xin hỏi cách check như thế nào để biết Unit đang cast Spell..
    thấy trong GUI có cái lệnh Issue order == "String nào đó" mà không biết phải cái này không ..
    ai đã từng dùng tới chia sẻ với mình với.
     
  18. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Zúp mình với :(. làm sao để 1 em unit thấy zì thì tất cả các player cũg có sight thấy như vậy ? Thanks nhìu >.<
     
  19. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Như thế này có được không hả bạn :| Đợt trước lone đưa cho mình cái này
    [spoil]
    PHP:
    Trigger 1Register
        Events
            Unit 
    A unit enters (Entire map)
        
    Conditions
        Actions
            Trigger 
    Add to Gold <genthe event (Unit - (Triggering unitTakes damage)
    Trigger 2Init
        Events
            Map Initialization
        Conditions
        Actions
            Unit Group 
    Pick every unit in (Units in (Playable map area) and do (Actions)
                
    Loop Actions
                    Trigger 
    Add to Gold <genthe event (Unit - (Picked unitTakes damage)
    Trigger 3Gold
        Events
        Conditions
            
    (Unit type of (Triggering unit)) is a building) == True
            
    (Triggering unitbelongs to an enemy of (Owner of (Damage Source)) == True
        Actions
            Set Damage 
    = (Damage taken)
            
    Player Add (Integer(Damage)) to (Owner of (Triggering UnitCurrent gold
            Floating Text 
    Create floating text that reads (String(Integer(Damage))) above (Triggering Unitwith Z offset 0.00using font size 10.00color (100.00%, 0.00%, 0.00%), and 20.00transparency
            Floating Text 
    Change (Last created floating text): Disable permanence
            Floating Text 
    Change the lifespan of (Last created floating textto 3.00 seconds
            Floating Text 
    Set the velocity of (Last created floating textto 64.00 towards 90.00 degrees [/spoil]
     
  20. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    Uhm.. cái của mình đưa thì dành cho các Structure có mặt ở maps ngay từ đầu (nghĩa là maps này không chơi xây thêm).. còn cái này áp dụng được cho trường hợp xây thêm luôn... còn có cả hiển thị số nữa.. dùng cái này không vấn đề gì.. xài tốt :)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này