[Thảo Luận]Shogun 2 Total war - Version 5

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Kronpas1997, 17/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. downcome1703

    downcome1703 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    315
    Nơi ở:
    Nhà lầu
    Chán thật. Hì hục dơn cả buổi về gắn vào máy lại không xem được.
    Có bác nào xem được cái đống demo trên kia ko? :(
     
  2. pqnhat

    pqnhat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    61
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo tôi nghĩ thì yari ashigaru lên att hoặc armour thôi, morale thì + của tướng và của kinh nghiệm được rồi, đánh ashigaru thì quan trọng là break morale của địch thôi chứ để đánh bo không dọa rout địch thì hao quân lắm. Lên melee att hoặc armour đều được nhưng cá nhân tôi thì thường lên armour, vì def và armour của ashigaru quá thấp nên + armour có giá trị rất lớn để trụ quân giữ morale, giữ số lượng giúp làm địch bị "out number". Att thì được bonus từ tướng infantry leader +3 và stand and fight +3 tổng cộng là 6 rồi, lên vạch kn cũng cộng nữa nên mình không tăng nữa để giành lên armour Nếu bạn để ý max nhà master armourer cũng chỉ được +3 trong khi lên att lại được +4, cho thấy sự lợi hơn hẳn của armour. Ngoài art skill + 1 melee def ra tướng không hề có 1 bonus nào khác + armour hay melee def cho quân cả
    Và bạn xem tướng theo đường legendary hero khả năng cuối, khả năng 6* max cũng chỉ được +2 armour. Armour không chỉ giúp bạn tăng khả năng phòng ngự trong melee combat mà còn chống cả cung nữa bạn ạ. Với ashigaru thì thế là quá hợp lý.
    @White_Falcon: mình luôn để general làm commision mà bạn, tướng 4 star thì được 4% tax rate, rất lợi. Upstart General là do bạn bổ nhiệm general ngoài (vất 1k cho thắng lính lập công cho nó lên general ý) thì tất cả các general hiện tại đều bị upstart general -1, bổ nhiệm thằng nữa thì lại trừ thêm 1, hình như max là 3. Upstart son cũng tương tự, nhưng hình như tướng nhiều sao rồi mới adopt nó vào family thì các thằng con cũ không bất mãn, mình đọc thấy vậy nhưng chưa test vì luôn adopt general từ khi con nó chưa lớn, chưa biết gì nên không bị upstart son. Cho metsuke đi theo thì mình thấy hơi phí vì anh mét 2 hoặc 3 sao (từ 2 lên 3 sao không có thêm skill coi nhà, chỉ được thêm 1 sao base) ở coi nhà được cộng hơn 30% tax rate rất hữu ích.
    @ Saladin45: tôi không hề có ý gì thù địch cả.

    ---------- Post added at 21:25 ---------- Previous post was at 21:18 ----------

    Đánh kyoto xong thanh fame vẫn tình tiếp như bình thường bạn ạ, chỉ là khi bạn đạt ngưỡng tiếp theo hay ngưỡng RD thì cũng không có ai thông báo gì cả vì thằng shogun đấy bị đập chết rồi. Nếu bạn lựa chọn giữ kyoto đánh tiếp thì hãy chuẩn bị cho RD vì sau 4 turn, ngay lúc bạn lên shogun được đạo ngựa, đạo thuyền và shogun's bonus thì end turn đấy 80-90% các clan còn lại sẽ liên minh với nhau đập bạn, vassal và ally hầu hết cũng phản trừ 1,2 clan không phản ngay mà đứng bên chiến tuyến của bạn rồi phản từ từ vào những năm sau.
    Save_game và replay nếu bạn xài winxp thì ở C:\(nếu win ở ổ C)Documents and Settings\Administrator(tên user của bạn)\Application Data\The Creative Assembly\Shogun2
    nếu win7 thì mình đoán là ở C:\user\(tên user của bạn)\app data\the creative asembly\shogun 2
     
  3. 064853178

    064853178 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    132
    không biết phiên bản tiếp theo của total war sẽ lấy đề tài nào nhỉ
     
  4. pqnhat

    pqnhat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    61
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tôi hy vọng ra Rome TW 2 :>
    30 charrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr
     
  5. unbelievable

    unbelievable C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/3/07
    Bài viết:
    1,701
    Bác nào có cách chiếm được khoảng nửa bản đồ mà ko bị realm divide chỉ e với. E đánh Shimazu legendary, trade cực nhiều nên RD là toi luôn 8-}
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/11
  6. pqnhat

    pqnhat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    61
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái đấy thì chịu rồi, mình nghĩ là không có cách gì cả vì máy đã lập trình thế rồi, số trận thắng và số thành bạn quản lý (tính cả vassal, hình như vassal tính kém hơn 1 tí); nhưng bạn không phải quá lo vì sau RD bạn lập vassal vẫn được; và bạn có thể giữ giao hảo với chosokabe mà sau RD vẫn ally, chosokabe chắc là clan bạn thu được lợi nhuận từ trade lớn nhất vì nó chiếm được cả cái đảo. Với lại mình nghĩ Shimazu thì giàu sẵn rồi, có break hết trade thì với 5 trade post , quản lý ổn định thành là imcome cũng phải 10k đủ xài; Shimazu lại được thành chính có katana samurai, có blacksmith, bonus rẻ, unkeep thấp, khỏe hơn bình thường thì lo gì thiếu tiền thiếu quân nữa.
     
  7. 064853178

    064853178 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    132
    tôi thì thích loại dàn quân ra bắn nhau chí tử giống như Napoleon
     
  8. legend_k74

    legend_k74 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/10/10
    Bài viết:
    299
    Xài mod loại bỏ realm devide là xong. sau khi chiếm đủ nửa bản đồ, ko thích nữa tháo mod ra, realm devide quay lại ngay tức khắc.
     
  9. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    Ơ, tại mình thấy Heir không làm được commission, mình tưởng adopted không làm được luôn nên chả bao giờ adopt cả =))
    Còn cái Upstart General, mình đang chơi Camp VH Chosokube, có đúng 1 ông bố + 1 thằng con cho nên toàn bổ nhiệm Captain lên làm tướng, có đứa bị Upstart từ đầu, có đứa không, có đứa lên Star là thêm Upstart, mà đứa khác lại không ...
     
  10. pqnhat

    pqnhat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    61
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thế thì khác gì hack =.=
    Bạn muốn biết có bổ nhiệm không nhìn biểu tượng trên đầu nó là biết ngay mà. Heir không làm được nên mình toàn để heir là thằng còn nhỏ nhất, bất chấp việc thằng heir cũ bị mất 2 bonus loyalty, thay vào đó lại bị trừ 1 vì disheir (nếu làm từ lúc chưa trưởng thành chì chả làm sao cả, nhưng đang nói các clan có heir sẵn). VÌ lúc đầu chỉ có 1 daimyo đi với 1 heir song song cùng lên * mà không bổ nhiệm được rất phí.

    ---------- Post added at 05:53 ---------- Previous post was at 05:22 ----------

    Trường hợp của bạn lạ nhỉ, theo kinh nghiệm đã trải qua khi đánh game mình thấy nếu tướng mới được bổ nhiệm mà bị upstart general (không phải là do bổ nhiệm thêm thằng nữa) sẵn từ đầu chỉ có xảy ra khi bạn bổ nhiệm nó lúc end turn, tức là đầu turn mới chứ không phải là do nó battle thắng. Chứ mình thấy thằng cuối cùng được bổ nhiệm sẽ không bị upstart general vì theo nguyên lý ở trên. Theo mình thấy thì upstart general chủ yếu có nghĩa là bất mãn vì mình nhận 1 thắng lính làm general; trướng hợp nhận vào có sẵn như trên chắc là do tự ty vì mình là lính lên :)). Adopt to family cũng vậy, upstart son là bất mãn vì nhận 1 thằng tướng vào làm hoàng tộc, cứ thêm 1 thằng thì các thằng cũ bị -1, bản thân thằng được nhận vào rồi nhận thêm thằng khác vào cũng -1 mà, vì nó cũng đang là hoàng tộc rồi.
    Điều này chứng tỏ tính sỹ diện của bọn quân, tướng Nhật Bản ngày xưa kinh khủng.
     
  11. ***Razer***

    ***Razer*** C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/2/08
    Bài viết:
    1,814
    game nó làm chắc gì đúg đâu mà nói thế?
    Lấy game ra đánh giá thực tế là ko dc đâu đấy, ngc lại thì dc ;))
     
  12. pqnhat

    pqnhat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    61
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình lấy thực tế đánh giá game mà bạn, tinh thần võ sỹ đạo và tự tôn của Nhật Bản ngày xưa thì ai cũng biết rồi. Dòng TW này các nxs làm luôn cố gắng sao cho cực kỳ phù hợp với lịch sử -.-, từng chi tiết nhỏ đều dựa theo lịch sử để làm, điểm này mình rất thích.
     
  13. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    Lawl, r u serious =))
    Head thrower với Screecher = phù hợp lịch sử? :))
     
  14. legend_k74

    legend_k74 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/10/10
    Bài viết:
    299
    Dòng total war từ thời rome total war đã chấp nhận mod là một phần của nó. bạn kia muốn chiếm nửa bản đồ mà ko bị ăn realm devide thì chỉ có cách là mod xóa realm devide đi. khi nào chiếm đc số tỉnh như mong muốn thì tháo mod ra, bắt đầu realm devide. NGay từ ngày đầu phát hành empire, NTW, shogun, hệ thống file data của game đã đc thiết kế để người chơi có thể mod theo ý mình đc rồi. Tôi cũng tự mod tạo ra các đơn vị mới, làm cho campaign đỡ nhàm đi. Nếu gọi mod là hack, thì toàn bộ twcenter đã ko có lấy 1 dòng nào về mod cả, có khi trang twcenter cũng ko còn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/11
  15. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,778
    TW ít khi đúng với lịch sử. Người thường nhìn vào tưởng đúng, nhưng người tìm hiểu sâu sẽ thấy nhiều chỗ CA làm khá bậy bạ. Vấn đề này đã nói rất nhiều ko đề cập nữa, nên ngắn gọn một chi tiết thôi: không có katana samurai trong thời Sengoku, core units là ashigaru dùng yari, samurai cũng dùng yari tuốt. Moi móc ra thì được cả mấy trang A4 chứ ko ít.

    Warscape engine mod khó hơn hẳn thời Med/Rome đấy. Mãi đến gần đây CA mới chịu release thông số để modder đỡ phải mò mẫm, nhưng vẫn rất khó mod.
     
  16. pqnhat

    pqnhat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    61
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn có thể phản đối, nhưng từ tiểu sử đến các tình tiết của các dòng TW đều được nghiên cứu rât kỹ từ lịch sử để cho vào

    ---------- Post added at 11:24 ---------- Previous post was at 11:20 ----------

    Cái đó thì đúng, nhưng nếu để đánh vui thì như thế, còn mình thấy bạn kia hỏi về mặt chiến thuật của game thì mình trả lời như vậy. Thực sự thì mod chỉ để phục vụ một mục đích như vậy thì chính là hack bạn à, còn mod vui theo ý mình thì mình chỉ thích đổi tên nv lịch sử thành tên mình rồi cho nó imba lên thôi ;))
     
  17. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    Nếu bạn thích đọc các dòng quote, bạn có thể thử so sánh EB với Vanilla RTW ... nguyên cả cái mod team EB là toàn bọn historical geeks bất mãn với EA vì không chịu làm RTW cho nó giống lịch sử 1 tẹo nào cả
     
  18. legend_k74

    legend_k74 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/10/10
    Bài viết:
    299
    Cái thông số đó (raw data base) chỉ có mỗi cho empire và NTW, shogun 2 ko có. Bác nói đúng, khó mod hơn rome,med, nhưng hồi rome em chỉ mod upkeep thôi. Nếu tính thời gian làm mod thì 50% làm việc với những cái table ghi dòng chữ unknown=))
     
  19. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,778
    Nó mà release cho S2 thì bán DLC cho ma à. Bộ DLC sengoku Jidai units khối chú mua đấy ko ít đâu :-"

    Đang đợi 28 ra DLC mới, chơi xem thế nào. Đọc qua patch note hơi nản, toàn multi, mà mình có chơi multi quái đâu =((
    QQ bên TW này, đọc giải trí =)

    [spoil]
    Unfortunate........ ? ah, that's just the way the cookie crumbles. WYSIWIG? You must be joking! dream on.

    Anyway, beyond being finally told "No Mod Tools" what is the ongoing situation? What is the future of modding for future CA titles? Have we been told anything at all, other than platitudes about how it's so important? (NB - platitudes we heard before, but they've clearly produced nothing in the way of results).

    Will CA be designing the future titles with a view to making modding easier - rather than continuing with a design philosophy which as they eventually admitted makes modding much more difficult?

    If modding is to be fully embraced it needs be built in from the ground-up.....a very moddable engine is not designed by chance, it has to be purposefully made that way. Clearly, as CA now confess, Warscape does not fit the bill.

    So where's the assurances? Where's the stated commitment to do it, beyond platitudes that it is oh so important?

    Where is there the least bit of evidence that CA actually want to make an engine and provide tools for modders in the next iteration of the TW series? There isn't any, is there? Rather there's statements that development will turn to greater use of compiled binaries, locking away even more of the previously accessible gubbins, and of course DLC has a real potential conflict of interest vs modding (something CA perenially breeze over).

    So what's the deal? What does the future hold? CA promised to engage in some dialogue over the future strategy, but all we have is silence (apart from "no mod tools"). So, what's the score, going forward?

    Seems to me the message is "Modders, please don't abandon us, you're important to us (sales=$$$), but we refuse to do anything to really help you (DLC sales=$$$)."

    I feel really quite let down by the way things have gone. I used to be a huge fan of the series, an avid player - especially because of the mods adding variety, detail and longevity. But as time has passed, the ethos has moved in a counter-zeitgeist way.....against modding, against user-content, against longevity, against variety - which is now supplied by DLC ($$$). Of course that's understandable to a point - it's a business. But.....if it's just a business......business will suffer.....which is why every business tries to convince it is more than that.

    I'm still waiting to be convinced. So what's the score?

    [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/11
  20. legend_k74

    legend_k74 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/10/10
    Bài viết:
    299
    ^ câu này là nổi bật nhất:
    Seems to me the message is "Modders, please don't abandon us, you're important to us (sales=$$$), but we refuse to do anything to really help you (DLC sales=$$$)." =))


    Em thấy đc nhất là thêm 3 map siege mới, còn lại thì ko có thời gian ngồi multi nên ko có ý kiến. Cũng may là CA nó ko ép cái đống multi đấy vào single nên ko xoắn. Đang hóng sáng thứ 4 ngồi update.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này