Topic hỏi đáp về cách làm map | version 11

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/8/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nếu thế thì khi đánh creep thì creep sẽ không thể nào đánh lại được. Ý mình hỏi là khi đánh 1 creep thì các creep xung quanh sẽ khnog6 kéo đến hội đồng, riêng con bị đánh vẫn đánh mình bình thường.
     
  2. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    àh , nhưng mà sao lúc mình save lại , Jass Helper nó báo lỗi , liệu đây là 1 Custom Script mới mà Jass chưa cập nhật
     
  3. SaitoJudokara

    SaitoJudokara Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Bài viết:
    30
    Nơi ở:
    ☺Tennessee☺
    bác theo cách thứ hai em chỉ
    cậu ta chỉ nhầm rồi, chỉ là local variable name. ex: local unit u=GetTriggerUnit()
     
  4. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    nếu thế thì làm sao để add những Uint của team địch vào Unit Group nhi?
     
  5. SaitoJudokara

    SaitoJudokara Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Bài viết:
    30
    Nơi ở:
    ☺Tennessee☺
    ex: Unit group - pick every unit in (All units in (whichrange?) of (whichlocation?)) and do Actions:
    If Player Group - (Owner of (Picked unit)) is an ally of (whichteam?) == true then
    else
    unit group - add (Picked unit) to (whichunitgroup?)
    endif
     
  6. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    àh không , mình lập 1 action như thế này:

    Mã:
    [COLOR="#FF0000"]Custom Script: Local Location udg_Earth[/COLOR]
    Custom Script: Local Unit udg_Hero[1]
    
    chỉ có cái chữ đỏ là nó bảo lỗi , còn cái kia bình thường
    mà cái ex của bạn mình đọc hok hĩu , local variable name = local unit u=GetTriggerUnit() (hình như cái này là Unit , còn Point thì lập như thế nào )

    ---------- Post added at 15:08 ---------- Previous post was at 15:05 ----------

    ý chít , cái dòng còn lại cũng lỗi luôn @.@
     
  7. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nếu thế thì cần gì Replace unit. Chỉ cần buff silence attack + spell là được. Nhưng cách nào cũng dùng trigger cả, mình muốn tìm cách khác không đụng đến trigger cơ. Nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn đã giúp đỡ :)
     
  8. SaitoJudokara

    SaitoJudokara Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Bài viết:
    30
    Nơi ở:
    ☺Tennessee☺
    ngoại trừ tên của variable thì bắc buộc các hàm thuộc custom script đều khai báo giá trị đó một các viết thường. ví dụ khai báo local một biến unit => local unit u
    và khai báo một point: local location Loc
     
  9. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    Mình ghi như vậy ko biết có đúng ko

    Mã:
    Player 2
        Events
            Unit - A unit owned by Player 2 (Blue) Dies
        Conditions
            ((Dying unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            [COLOR="#FF0000"]Custom script:   local location loc= GetTriggerLocation (udg_Earth)[/COLOR]
            Set Earth = (Center of Nhan vat Spwn <gen>)
            Game - Display to (All players) the text: ((Name of (Triggering player)) +  |cffffcc00Träng th­¬ng ! Linh hån vµ thÓ x¸c sÏ ®­îc ®­a vÒ "Cæng Tr¸i §Êt"|r)
            Countdown Timer - Start Timer[2] as a One-shot timer that will expire in 30.00 seconds
            Countdown Timer - Create a timer window for Timer[2] with title (Name of (Dying unit))
            Countdown Timer - Destroy (Last created timer window)
            Set Hero[2] = (Dying unit)
            Wait 10.00 seconds
            Hero - Instantly revive Hero[2] at Earth, Hide revival graphics
            Camera - Pan camera for Player 2 (Blue) to Earth over 1.00 seconds
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_Earth) 
    
    
     
  10. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mình mới được cho cái map map của một người bạn,chẳng hiểu sao map rất lag,lúc load,test,.v.v.thậm chí lúc host map thôi cũng đã thấy lag rồi. Mặc dù dung lượng map chỉ có 5mb ?

    Vụ này ai biết thì vui lòng giúp mình với,cám ơn
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/10/11
  11. DragonKai

    DragonKai Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/11
    Bài viết:
    222
    Chỉ có vài lý do sau đây làm lag máy
    Làm trigger không chịu xoa leak
    Quá nhiều trigger lỗi
    Trigger không giải quyết triệt để không tạo Vab làm giảm FPS
     
  12. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Phải nói rõ là từ lúc có map trong tay mình chưa làm gì mà nó đã lag rồi,leak thì theo mình nghĩ lag trong game chứ lúc host,lúc load map đâu có lag (mình nghĩ vậy) đằng này,host và load map thôi đã thấy rõ nó lag thế nào rồi =_= thật là khó hiểu
     
  13. DragonKai

    DragonKai Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/11
    Bài viết:
    222
    Vậy thì chỉ có thể do máy bạn thôi à haizzzz
     
  14. Doom_Sage

    Doom_Sage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Bài viết:
    147
    Để ý số lượng object trong object trong object manager và Import Manager nữa :-??
     
  15. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Tôi vẫn dùng cú pháp kia bình thường mà :| Đấy là cú pháp dành cho GUI đấy chứ :D Nhưng mà tôi ko dùng Jass Helper nên cũng ko rõ lắm. Có lẽ Jass Helper có kiểu viết khác?
     
  16. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Ryanpzo9Tôi vẫn dùng cú pháp kia bình thường mà :| Đấy là cú pháp dành cho GUI đấy chứ :D Nhưng mà tôi ko dùng Jass Helper nên cũng ko rõ lắm. Có lẽ Jass Helper có kiểu viết khác?

    cậu nhầm ở chỗ Local với local
    Còn cách viết thì chính xác đấy là của jass còn GUI thực ra đằng sau là jass nên dù có jass helper nào cũng viết như thế thôi "local unit u=GetTriggerUnit()"

    @Ngoc LeO: Map load chậm và chơi lag
    Map load chậm thì lý do đây
    Còn như chơi lag là do các lý do sau
    • trigger leak
    • trigger sử lý nặng (ít lệnh nhưng mỗi lệnh thực hiện lâu)
    • trigger sử lý nhiều (nhiều câu lệnh)
    • Tạo ra nhiều Special Effect trong 1 khoảng thời gian hoặc effect quá "trâu" + nhiều effect cũng gây nên điều tương tự

    @Val.N: Mình viết thế có đúng ko

    Nếu cậu muốn loại bỏ leak mà ko dùng biến loc của cậu làm gì khác thì bỏ cái dòng : Custom script: local location loc= GetTriggerLocation (udg_Earth)
    Dòng Custom script: call RemoveLocation( udg_Earth) thì đúng rồi
    Khai báo "local location loc" là đúng nhưng GetTriggerLocation ở đâu ra => báo sai là đúng rồi
     
  17. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    Àh ko phải xóa leak , mà là 1 số vấn đề về trùng lập variable , khiến trigger hồi sinh hero bị lỗi

    @Ryanpzo9: Mình có làm theo cách đó , nhưng mà chẳng những jass helper nó báo lỗi , mà vào war host cũng ko dc :(
     
  18. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Cám ơn mọi người,vậy cho mình hỏi về việc sử dụng 1 variables cho nhiều trigger,ví dụ như mình có 1 var tên là Caster type Unit mình có thể dùng 1 var này cho nhiều loại trigger khác nhau không (không phải là dùng 1 var nhiều lần trong 1 trigger) ? tương tự với các var type khác.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/10/11
  19. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Val.N;19849741:Àh ko phải xóa leak , mà là 1 số vấn đề về trùng lập variable , khiến trigger hồi sinh hero bị lỗi
    Đây cho cậu tham khảo Hồi sinh hero như DDay

    @Ngoc LeO:vậy cho mình hỏi về việc sử dụng 1 variables cho nhiều trigger
    Cậu hoàn toàn có thể dùng như thế nếu trigger của cậu ko có Wait và biến dùng xong ngay trong trigger đó chứ ko dây dưa sang trigger khác!
     
  20. tumadanhsang

    tumadanhsang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/9/06
    Bài viết:
    283
    mình có chơi 1 số map HD , chơi 1 hoặc 2 người hơi khó win , muốn chỉnh lại thông số của hero 1 chút nhưng sau khi chỉnh save lại map thì hiện ra vài ngìn lỗi :(
    mà mình chỉ chỉnh những thông số rất nhỏ , ko bít tại sao :(
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này