Cả ngoài public lẫn giải đấu của các gosu mình thấy bộ binh T hễ gặp Protoss nào mà biết nâng charge cho zealot + colossus + blink starker là y như trận đó T thua. có cách nào trị đc charge zealot ko? Đã thử chuyển sang mech T như vẫn ăn hành: lúc đó Zealot đã up max 3 atck + 3 shield + 1 energy shield + 1 đám starker và collosus ở sau bắn rát ko chịu nổi. Mass thor vẫn thua.
Cách hiệu quả nhất là ghost emp + phải upgrade mạnh hơn + micro + timing push. Tuy nhiên: #1) Ghost sắp bị nerf AOE của EMP -> yếu hơn #2) Upgrade toss sắp dc buff -> upgrade sớm hơn + với chrono boost nữa thì việc upgrade khỏe hơn toss gần như ko thể #3) Dựa vào micro thôi, nhưng khi engage thì micro của Terran cực hơn toss nhiều, kite cho cố vào có force field cũng thọt . Có 1 trick hay để micro vs charge lots là đưa 2-3 con marauders lên trước hẳn cho lots nó charge vào, xong còn lại cứ thế kite thôi, phải 1 thời gian cool down nữa lots nó mới charge dc tiếp. Xem ra #4 là dc nhất, thường Protoss lên đến đó thì early game sẽ khá thọt, chịu khó push ngay trc khi nó có charge dc thì gg.
Trả lời cũng như trên, bạn trẻ có thế chơi mấy cái map insane micro này nọ để luyện thêm kiting. bạn trẻ Zerg imba ko dc vào đây phát biểu
toss làm gì A + click mà đc hầu như unit nào cũng có skill mà toàn skill target như skill force shield của sentry, blink của stalker, storm cua HT đang combat mà tốc độ cast skill chậm hơn, phải vừa đánh vừa xem địa hình để cast mà 3 unit trên thường chiếm phần lớn trong đội hình cứ đơn giản tính tổng thời gian cast hết skill xem có hơn bọn MM chỉ gom 1 group rùi T 1 phát không bên ter thường chỉ mỗi con ghost là có skill target, mà chú ấy chỉ cần vài con là banh nguyên đội hình của toss còn gì
nghe là biết ko chơi Terran rồi từ mới chơi SC2 đến nay có mỗi mình bạn nói Protoss vào combat micro nhiều hơn Terran Xin thưa là ở trình độ Bronze, Silver, Gold, Diamond thì đúng là vậy, MMM thì 1 T A click , Protoss thì 1 A Click cùng lắm là FF nữa Còn đã lên đến Master trở lên thì là chuyện khác. Đơn giản bạn Select thử tất cả vừa MMM vừa Ghost vừa Raven xem có Stim dc không nhé , còn đánh 1 group thì Collos với Storm nó giật nó bắn cho tung chim :P, ko Hit and Run thì Zeal nó xẻo cho nát bét . Còn thực tế cho bạn hơn thì thế này: Đơn giản hơn nữa bạn thử chia quân Terran ra làm 3 đạo nhé, ko cần EMP ko cần PDD thôi đã là: 1 T A Click, 2 T A Click, 3 T A Click Toss thì chia làm 3 đạo nhé, bỏ FF bỏ Storm đi thì là: 1 A Click, 2 A Click, 3 A Click. Chưa kể Toss có phải hit and run không Đặt đạo thì Protoss cần 2 đạo cũng đủ, 1 cho Sentry Stalker Zealot Collossus, Immortal, 2 cho Storm. Vào trận bấm 2 Storm/FB click, 1 A click , 1 FF là xong hết nhiệm vụ nhé. Còn Terran: ít nhất phải 3 đạo: 1 cho MMM Viking, 2 cho Ghost, 3 cho Raven, (4 Cho Viking) Vào trận bấm 1 T A click, 2 EMP/Snipe, 3 PDD Turret. Sau đó còn phải Hit And Run đồng thời MMM để kite zealot và Viking để kite Collossus. 2 ví dụ trên thì bạn thích làm cái nào hơn? Trình độ cao hơn nữa thì tổng hợp cả 3 đạo lại còn phải split quân ra thì với Terran là impossible, hầu như có thú vật kiểu MVP MMA Thorzain các thứ mới làm nổi thôi
sao lại tự nhiên đi so MM với colo HT vs melee unit thì range unit nào chả kite @@, kite zealot là chủ yếu để tránh bị thiệt hại nhìu sau đó có thể push tới luôn vâng, toss bỏ FF, storm đi thì terr không cần hit and run nữa ạ . 2 con đó bỏ nữa thì GG lun đi stalker vs marine không hit and run thì là gì cơ bản là unit của terr toàn range nên hit run mới đạt hiệu quả cao, còn toss có zealot là melee dám hit run không cái này do thói wen mỗi player thui, chả ai giống ai đâu terr vs zerg thì mới mic nhìu vì split(nếu chơi MM) còn vs toss thì chưa hẳn
ủa tưởng marrines kite zealot là click trên map để nó chạy rồi bấm H chứ. A rồi click thì lâu hơn 1 nhịp. Mà xưa giờ tui đánh gà MMM mà găp charge lot stalker và colo là thua. Chả kiểu gì uýnh cho lại. Mà sao cái con collossus nó imba thế sao kô thấy nè nhả. Mariens 2 hit là đi mấy con. Sao kô cho terran có unit nào giết zealot cũng lẹ giống collossus giết marines vậy haha.
Uh thi no la hit n run ma, con ban dau fai Attack chu. Cach hieu qua nhat la ghost emp roi phai hit n run thoi, hellion thi lai commit qua mech roi, ko co du tien mass mmm voi hellions dau :)
tui trình kém nên không thể so MMM với colo và storm như ông đc còn nếu ông có viking thì chẳng lẽ không mic colo?, không mic stalker bắn viking? 1 con colo giá hơi chát và trong trường hợp này ông phải lo kéo bọn zealot chạy về chứ chẳng lẽ càn lên mà không có stalker hay colo bắn yểm trợ??? mà ghost EMP 1 phát dù không trúng caster thì cũng lấy shield của bọn toss rồi 1 HT gây 20 damg/1s in game trong 4s = 80 damg mà 1 ghost tới 100 damg (shield) ngay lặp tức, radius xấp xỉ nhau ghost có thể atk bình thường, range xa, chạy nhanh hơn HT(hình như thế, lâu chơi wá)
đã bảo bao nhiêu lần rồi, 1) ghost EMP là skill ko stack dc, có bắn 10 lần vào zealot hay stalker thì cũng chỉ mất chừng đó máu thôi (60 với zealot và 80 với stalker chứ ko phải 100) 2) 60 máu với zealot và 80 máu với stalker nó chả là gì so với 80 máu với marines cả, bạn đi ra ngoài đường rớt 10 triệu đồng so với Cường Đô La mất 10 triệu đồng thì nó khác nhau nhiều lắm. 3) EMP của ghost ko giết người được trong khi Storm giết được, giả sử bạn EMP 5 phát dc hết cả đoàn lính của Protoss, trong khi Protoss chỉ cần storm 3 phát chết 20 con marines của bạn thì mọi thứ đã khác xa lắm. Damage tổng của terran sau đó sẽ giảm đáng kể trong khi Damage tổng của Protoss thì ko khác gì vì có con nào chết đâu? 4) Radius của 2 bên nói chung là sắp tới sẽ bằng nhau, nhưng trong vùng đó thì số lượng marines marauders sẽ nhiều hơn số lượng zealot / stalker. 20 thằng con nít thì nhét chung dc vào 1 căn phòng nhưng 10 thằng người lớn thì nhét vào không nổi chẳng hạn. Khi đó damage của 1 storm sẽ hơn damage 1 EMP.
giả sử tài nguyên là như nhau thì sao so tui với ông Cường Đôla đc nhỉ @@ phải nói là tui mất 10 tr đồng còn ông Cường mất 10 tr Đôla đơn giản là vì unit toss đắt hơn nhìu so với terr EMP không stack, storm cũng không stack đc marau = stalker, rine = zealot còn gì storm cast theo s nên chạy đc còn EMP 1 phát là mất ngay chạy niềm tin xui dính ngay con HT thì coi như mất chì lẫn chài còn HT feedback thì cần độ chính xác cực cao
tài nguyên như nhau nhưng damage deal khác nhau, mobility khác nhau, lại đi so sánh HP với nhau thì tôi so sánh ng thường với Cường Đô La là đúng rồi còn gì Cùng 1 số tiền đó dc 2 con marines máu ít dc cái có stim chạy nhanh bắn mạnh heal dc, so với 1 con zeal máu trâu bò. Hiểu ko , sao lại so máu của 1 con tanker melee với 1 con máu giấy range. Nói cho dân dã dể hiểu là giống đánh DotA, thằng nào cũng dc chừng đó tiền,. chừng đó EXP các thứ, mua đồ cùng giá tiền, nhưng Lion nó util vào mặt Traxex thì sẽ khác nhiều với util vào mặt Centaur, đúng ko? Feedback độ chính xác cao thì snipe độ chính xác cao và khổ gấp 2, snipe 2 phát mới chết dc 1 con HT, và giữa snipe có delay, snipe dc 1 phát HT feedback thì cũng thọt trc Ko biết trình độ của bạn gặp đối thủ xài EMP đến đâu và bạn xài Storm đến đâu, chứ EMP hit dc 3-4 quả giữa mặt cả đạo nhưng chỉ cần miss 2 em HT (hoặc ko miss nhưng HT có đến 175 mana - vẫn storm dc sau khi bị emp) thì vẫn thua storm 2-3 quả ngay giữa mặt MMM là chuyện bình thường..
thì đúng, rine đc cái có stim chạy nhanh bắn mạnh(bắn nhanh thui không có mạnh thêm, hình như thế) heal dc so với 1 con zeal máu trâu. Mà hok bít trâu cỡ nào chứ ra combat mid game về late thì rine mà bằng 3/2 lượng zealot cũng có thể kill sạch zealot chứ đừng nói gấp đôi không chơi DotA ra là muốn HT không storm đc thì bắt buộc phải kill nó, = snip chẳng hạn. Tui lại nghĩ là chỉ cần mình AMP là OK rùi chứ sẵn lấy 100 shield lun nói như zậy là khi HT storm thì MM đứng yên cho nó cast hết skill rùi mới chạy hả? còn AMP hình như lấy sạch mana mà phải hok AMP 3-4 quả mà không trúng con HT thì phải tự hỏi lại ông chứ sao hỏi tui
thôi không cãi nữa, kiến thức ko đủ, nói chuyện ko đâu vào đâu, toàn hình như thế này hình như thế kia. Knowledge Base đã ko vững thì càng nói càng mất thời gian thôi Btw, 1 vài fact cho bạn trẻ: 1) 1 quả EMP chỉ làm mất 100 mana chứ ko full mana, đổi lâu lắm rồi. 2) 1 feedback là đủ giết 1 ghost hoặc 1 medivac 3) Storm chỉ cần 3s (in game time, nhanh hơn thời gian thực ở ngoài) là đủ giết dc Marines. Với tốc độ của marines và tốc độ heal của medivac thì chỉ có thọt thôi. Stim lên càng khổ mà ko stim cũng khổ.
AMP mất 100 mana ai confirm giúp fb medivac thì dễ chứ nó không dễ tương tự với ghost đâu storm mất 4s in game stim lên càng khổ zậy sao thấy ai cũng stim là sao, ngay cả khi có HT zzzzzzzzzz nói thật chứ có stim mới dễ chạy khỏi storm ông ơi. Ông chịu mất 30hp(10hp + 20hp do storm) hay 40hp ông lo chạy khỏi storm trong khi đó heal chứ tốc độ heal mà cao hơn hp mất thì vô đối ah không nói nữa thì tùy ông thui thấy terr zậy mà còn than nên mới nói zậy thui