Topic hỏi đáp về cách làm map | version 12

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 20/10/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Jun Naital

    Jun Naital Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Thánh địa So
    Ưhm, mình cũng có nghĩ tới cái vụ Player - Limit training nhưng ban đầu quên ko để chế độ shop cho tất cả =))
    Mình còn 1 vấn đề nữa nữa ? Làm thế nào để tạo 1 skill để regen nhưng sẽ khiến người sử dụng nó đứng yên(Ko pause unit). Nếu Unit đó di chuyển thì ngay lập tức ngừng regen.
    + Every time để order Stop unit liệu có ổn ko? Mình thử kiểu này nhưng thấy nó lag lag :(
    + Skill nào cho phép regen cả mana và Hitpoint mà dừng đúng lúc đúng chỗ khi Unit di chuyển (Ko tính skill regen Mana và Hit Point Aura của Neutral)
     
  2. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Regen cả máu và mana bạn chỉ có dùng GUI còn base có sẵn war chắc ko có, còn cái vụ đứng yên ko Pause thì tạo = skill Channel, chỉnh time ra skill 10000 giây, thì khi bạn move thì skill mới stop
    Cần 3 trigger, 1 cái bắt đầu skill, 1 cái every để regen và 1 cái khi stop skill ( là move đi ấy ) thì dừng ( turn off ) cái every regen
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/11/11
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nếu thế vẫn bị bug khi nhấn S, thằng bị đánh vẫn ăn damage mặc dù thằng đánh chỉ hù.

    Cách khắc phục tốt nhất là dùng event Unit take damage thay cho unit is attacked. Vì khi dùng event này thằng bị đánh phải nhận damage thì trigger mới hoạt động.
     
  4. Jun Naital

    Jun Naital Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Thánh địa So
    Phần Regen bằng Gui thì phải dùng vụ set hp of trig Unit + với gì gì đấy hả cậu.
    Còn cái quan trọng hơn là Mui =)) mình vẫn sida khoản này :))
     
  5. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Tạo 1 biến Integer hay Real gì đó, rồi set cho nó theo như bạn muốn regen ( Lv regen x intell chẳng hạn ) rồi Set Hp of Triggering unit + biến đó
    Còn về MUI, mình cũng mới đụng vô nó gần đây, cũng còn sida lắm :))
     
  6. Jun Naital

    Jun Naital Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Thánh địa So
    Hix, dù làm xong mà ko Mui thì vào map sẽ là vấn đề lớn đây. Cậu có cái Tut nào bằng tiếng việt không? Mình có thấy 1 bài bên Thehelper nhưng vẫn không hiểu lắm :(
     
  7. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Mình nghĩ nếu bạn muốn vừa GUI mà MUI thì có 1 cách này:
    -Tạo 1 ability channel, no target
    -Tạo custom ability regen hp và mana base trên ability regen của fountain, chỉnh target lại thành "Self", set lvl abilty tùy bạn
    -Khi 1 unit start effect spell (Cond: spell đó là ***) add 2 ability regen đó, set lvl 2 ability đó = lvl spell cast
    -Khi unit stop casting spell (Cond: spell đó là ***), remove 2 ability
     
  8. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vậy nếu lượng regen phụ thuộc vào stat thì sao? Vẫn phải dùng trigger thôi. Hơn nữa nếu remove 2 abilities đó thì unit vẫn regen thêm 1 vài giây nữa mới hết.
     
  9. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Regen của fountain là regen theo %, regen phụ thuộc vào stast thì không hay bằng, vả lại spell ntn thì do bạn Jun Naital quyết định chứ :-?
    Còn nếu bạn muốn regen theo stt thì:
    -Tạo 1 spell có buff (buff vĩnh viễn), 1 spell channel
    -Khi cast create dummy cast buff đó lên hero cast
    -Tạo 1 trigger, every *** s, pick units in map (condition, có buff, lvl spell >= 1 ) sau đó set life, set mana...( cái này thì set tự do rồi nhé (:|)
    -Khi unit stop casting, remove buff spell

    P/s: không phải cái nào cũng trigger phức tạp hết bạn à, mà quan trọng là phải nghĩ ra cách để "đơn giản hóa" nó đi :-?
     
  10. Jun Naital

    Jun Naital Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Thánh địa So
    Cái Aura regen của fountain và cách bạn nói mình có thử dùng trước đó rồi =)) nhưng vấn đề là ở chỗ nó cứ regen thêm vài giây nữa. Mà đây là một dạng skill để nghỉ ngơi(Rest), map của mình không dùng fountain. Nhưng nếu dùng Aura Regen của fountain thì vấn đề là khi Remove ấy, nhiều lúc remove không đc :( lúc thì triệt để. Mình từng thử làm cái skill kiểu này bằng spell gốc Channel mà nhưng cứ hỏng hoài :(.
     
  11. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Khi remove skill aura, bạn thử remove luôn cả buff của skill đó xem. Mất buff sẽ dừng regen mà (remove skill rồi hãy remove buff
     
  12. Jun Naital

    Jun Naital Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Thánh địa So
    Bạn không hiểu ý mình nói rồi, tên trong WE skill Regen của Fount là Regen mana aura và hitpoint aura. Và một điều nữa là skill này không có buff thì sao xóa đc :(.
     
  13. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Thế thì bạn thử cách này xem?

     
    Chỉnh sửa cuối: 2/11/11
  14. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Vấn đề là cứ 1s thì gây dmg theo lv độc x chỉ số hero thì ntn?
     
  15. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Cho hỏi cách lượm item mà khi full nó không báo: "Inventory is full (quan trọng hơn, để có thể combine item khi full >_<)
    ...Nhớ là hình như có 1 cái topic nói về vụ này mà search mãi không ra...
     
  16. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    ---------- Post added at 02:08 ---------- Previous post was at 02:03 ----------

    [/COLOR]
    Mình làm trigger như sau
    Mã:
    Events
        Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
    Actions
        Set UnitGroupSS = (Units in (Playable map area))
        Unit Group - Pick every unit in UnitGroupSS and do (Actions)
            Loop - Actions
                Unit Group - Add (Picked unit) to UnitGroupSSTakeDame
                Trigger - Add to Fix bug SS Take <gen> the event (Unit - (Picked unit) Takes damage)
        Custom script:   call DestroyGroup (udg_UnitGroupSS)

    Mã:
    Actions
        Trigger - Turn off (This trigger)
        Set UnitArray[31] = (Triggering unit)
        Set UnitArray[32] = (Damage source)
        Set RealArray[26] = (Damage taken)
         Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                RealArray[26] Greater than (>) 0.00
            Then - Actions
                 Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        (UnitArray[32] is an illusion) Not equal to (!=) True
                        (Level of Hoanh Loi Cong  for UnitArray[32]) Greater than (>) 0
                        (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to (<=) 20
                    Then - Actions
                        Set PointArray[42] = (Position of UnitArray[32])
                        Unit - Create 1 Dummy (hoanhloi) for (Owner of UnitArray[32]) at PointArray[42] facing Default building facing (270.0) degrees
                        Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                        Unit - Add Hoanh Loi  to (Last created unit)
                        Unit - Set level of Hoanh Loi  for (Last created unit) to (Level of Hoanh Loi Cong  for UnitArray[32])
                        Unit - Order (Last created unit) to Orc Far Seer - Chain Lightning UnitArray[31]
                        Custom script:   call RemoveLocation (udg_PointArray[42])
                    Else - Actions
                        Do nothing
                 Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        (Level of Tia Sang Thoi Gian  for UnitArray[32]) Greater than (>) 0
                    Then - Actions
                        Wait 0.40 seconds
                        Unit - Cause UnitArray[32] to damage UnitArray[31], dealing ((Real((Intelligence of UnitArray[32] (Include bonuses)))) x (0.10 + (0.10 x (Real((Level of Tia Sang Thoi Gian  for UnitArray[32])))))) damage of attack type Hero and damage type Divine
                    Else - Actions
                        Do nothing
                
                        Else - Actions
        Trigger - Turn on (This trigger)

    Thì kết quả cho thấy đúng là bug S không còn,nhưng mà lại bị lỗi là thỉnh thoảng trigger mới hoạt động mặc dù không để random integer. Nếu bỏ Turn off trigger trước và Turn on trigger sau - thì lại phát sinh lag,mất điều khiển nhân vật,càng đánh càng mất điều khiển.

    Có lẽ do khả năng của mình còn hạn chế,nên hy vọng bạn chỉ cách cho mình khắc phục vụ này với :(

    À,mình làm được rồi,sorry mọi người,sau mình sẽ nghiên cứu kỹ,bí quá mới post bài hỏi :H
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/11/11
  17. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Full mà lượm dc thì chỉ có class powerup thôi

    Mọi người cho hỏi, 2 skill dạng trượt nhưng skill 2 tui lại ko tạo special effect nhưng khi cast thì lại rất lag, cả 2 skill thì chưa remove leak triệt để, nhưng khi vào game cast lần đầu skill 1 bt, nhưng skill 2 thì giật banh máy, ai làm ơn cho biết nguyên nhân!
     
  18. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cái này củng được mà hay bị bug với các damage every time ví dụ nhiễm độc :|

    cách chống Bug S đơn giản tiện lợi là làm như vậy :-<
    Mã:
    [B]Trigger - Turn off (This trigger)[/B]
    [B]Wait 0.80 seconds[/B]
    [B]Trigger - Turn on (This trigger)[/B]
     
    
    cách đơn giản tạo 1 dummy set có 1 skill buff regen sau đó sử dụng skill channel cho hero sử dụng khi bấm skill thì tạo 1 dummy buff regen vào sau đó có 1 dòng trigger khác event khi channel stop thì sử dụng trigger remove buff regen đó là xong :|

    sử dụng hàm ví dụ Unit - Cause (Triggering unit) to damage (Target unit of ability being cast), dealing (50.00 x Docreal) damage of attack type Spells and damage type Normal



    bạn giảm Time - Every 0.01 seconds of game time thành 0.02 hoặc 0.03 trong trigger dash
     
  19. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Mình để 0.04 hết đấy chứ, chỉ khác model dummy thôi, còn lệnh trên thì biết lâu rồi, ý mình là skill độc của demon hunter (passive) deal dmg theo chỉ số, là phải tạo = trig để gây dmg kiểu ấy chứ base từ skill của con inferno thì chỉ gây dmg thường....
     
  20. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Cách tốt nhất là wang cái map demo lỗi lên
    Còn nếu muốn PAS như Imbo của Demon = GUI thì phải xóa leak, vì nó every 0.04 như chú nói ở trên, nhất là cái Group ( xác nhận cái Point ) và Point ( xác nhận vị trí thằng Demon đang đứng ) của Demon
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/11/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này