mình chơi cả FU và EL, chơi FU chính , EL phụ, nhận thấy EL có nhiều đặc điểm mà ai thực sự biết tận dụng thì EL là 1 class khá mạnh (khá chứ chưa giỏi ) dame to, đóng băng tốt. 2 đăc điểm mà ai chơi dòng Soc đều càm thấy thích thú. Tuy nhiên EL lại yếu về khoản máu (hiển nhiên) và yếu hơn FU rất nhiều về khả năng né + đứng dậy sau khi bị đánh ngã >"< bị đánh ngã là nằm cả 3s ... Vì thế khi chơi EL nên tập trung khắc phục khuyết điểm của nó. Build set đồ Int + Vit + Hp. (tăng HP và def) Còn Vũ khí có thể chia 2 đường - 1 tập trung build dame cho loại chiêu, op vk Int + Ice atk + fire atk ( nên set Int + tend) - 2 tập trung vào dame crit, op vk MGatk + int + crit (mặc set Wind + tend) Mình thấy đi theo đường dame chiêu ổn định hơn so với dame crit. Còn Plate thì nên có Wise (int) + Shin (def) + Magic (MGatk) + Ul (dame final) + Vit hoặc Heal + Fanta (crit) +... Plate skill thi Fire Ball, Fame Road, Blink Còn tăng chiêu thì hiện tại nên đi cả 2 đường (chỉ tăng chiêu cần thiết theo các lão làng đã chỉ dẫn) và mỗi chiêu chỉ nên tăng 1 và tăng đủ để nâng chiêu tiếp theo. Tại vì hiện tại nếu thuần 1 đường sẽ không đủ chiêu combo và đồng thời cũng là cách để định hướng đường đi sau này khi chuyển Job lần 3 và khi chuyển jod sẽ có ret kill nên đừng quá lo lắng mà chơi lại Mình xin đóng góp vậy. Mình cũng thích chơi El lắm nhưng vì FU được cái là hỗ trợ PT rất nhiều trong khi đi Dung nên char chính vẫn là FU - Name : Vinamilk (FU) + Yomilk (EL) - Sever : WeedWord - Veteran Guild : VietNet (mem nào mới chơi hoặc muốn qua Weed thì pm milk nha, guild luôn luôn đón nhận mọi thành phần từ nam nữ lão ấu ... gay les bi bo.. không phân biệt chủng tộc giới tính ... vui vẻ nhưng giữ gìn truyền thống người VN)
tại pvp với acro và BM bọn nó nhảy né skill nên lên đây hỏi ae thôi ak =.= :) plate: fireball 20% ìnerno debuff 30% icyshard 20% wise pre magic pre shinig pre vit pre bless pre item: vivace+6 3.5%int 8%fire 8%ice 2 ring brilliant 20. cái ring brilliant 29 còn cùi hơn 20 2` nhỉ wise earing +int +agi +vit :) neckace ghẻ :) vivace ball +9 magic power int 3.5% crit 17% str 4.5%. thích dòng crit nhưng có lẽ sẽ đập lại đồ thế này được chưa nhỉ ???
Ignite gây dam khi mod (PVE) và char (PVP) đang bị burn, gây dam xong thì lập tức remove trạng thái burn. Shatter giống vậy, gây dam khi bị slow mà frozen, nhưng sau khi gây dam mod và char vẫn sẽ tiếp tục bị slow Nhìn bảng skill hình như bạn thích fire ? Và bạn cũng phải nói rõ xem build PVP hay PVE, vì nếu build theo cách bạn thì skill sẽ rất yếu và còn dư rất nhiều SP Tham khảo cái này : http://jcaspian.co.cc/dn/simulator/?RhY3BMPaLLamaUEcZwvC|86$200$0&ifr=elestra.html 2 class mage này hoàn toàn khác nhau. EL là mage dam dealer, đánh gần nên có những skill dam khủng, cự ly gần như inferno, frozen spikes (PVE) và firewall, glacial wave (PVP) Khả năng pvp của EL hoàn toàn có thể ngang bằng FU, thậm chí hơn vì 1 combo hoàn toàn có thể kill ng` nếu tung skill hợp lý (ngoại trừ pal vì độ trâu bò :( ), trong khi FU thường chỉ lấy được hơn 1/2 HP . Tùy thuộc trình người điều khiển thôi . Hoàn toàn ko đồng ý với bạn về set này. Bản thân ele là mage, ko phải archer mà đi đọ crit với BM và acro. Archer main point là AGI nên tỷ lệ crit bao giờ cũng cao hơn các class khác. ==> Ele bao giờ dùng cũng là set Int Plate tui đang dùng gồm như sau PVP : magic, wise, final, health, Vit, crit res
--> Uhm, mình đồng ý nhưng cái mà mình đề cập là khả năng né, đứng dậy so với FU và các class khác rất yếu Mình đã chia ra 2 set và cũng nêu quan điểm là build theo đường dame chiêu ổn hơn. Tuy nhiên bạn ko nhận ra là 1 chiêu của dòng Soc gây thành nhiều dame chứ không 1 dame như các dòng khác, do đó tỉ lệ crit khá cao. Tui chơi cả 2 dòng FU và EL; với FU thì khỏi nói vì chiêu giữ được khá lâu, gần 1,5s còn chơi EL khi xuất chiêu crit cũng đến 40% số dame gây ra. Nhờ đó việc tank boss cũng khá nhanh. VIệc xây dựng nhân vật theo mình có 2 đường như thế. có lẽ bạn vẫn chưa tìm hiểu thêm 1 số đường mới như đường theo Crit chẳng hạn. Khi đi theo đường Crit, build: - Set Wind + tend op int agi Hp - Vk int op MGatk + int + crit - Nhẫn op MGatk + int. Cũng là 1 cách build, bạn đừng xem cách build trên yếu, vì khi PVP trúng crit bạn sẽ thấy cây máu của bạn còn bao nhiêu !!!
Tui ko nói cách build crit yếu. Tui chỉ nói ele ko nên xài wind vì +agi. Nếu full set int bạn đã có 50+ int rồi , chưa kể mỗi món đều có dòng 3.5% int thì int sẽ như thế nào. Bản thân ele là char gây pure dam mạnh, ko phải dựa trên dam crit như archer. Nên phát huy thế mạnh đó chứ mặc set hybird thì dam sẽ giảm đáng kể Bản thân ele của tui lv 32 mặc set int 24 dam 2394, crit 2k9+ đánh rất ổn. Xin nói lại ele crit ko hề yếu, nhưng tỷ lệ crit ko = archer CÒn trong pvp , 90% người bít chơi bao giờ cũng gắn 3 plate : crit res, para res và stun res. Để làm gii2 thì bạn hỉu rồi đấy. Lv32 này thường ưu tiên crit res vì chưa đủ slot.
sửa rồi ghi nhầm. đập cái gậy 1 code mà cái ball mất 5 cái rồi không ra được dòng nào ngon :) theo mình thực sự chỉ cần áo và quần intelect vì 2 cái này cộng nhiều int nhất gần hoặc hơn 30 int rồi mấy cái kia mặc đồ kháng crit phy def hay hơn. set 32 mình định mặc explorer :) cho nhiều máu và kháng ---------- Post added at 12:10 ---------- Previous post was at 12:02 ---------- mềnh build damage có kém đâu nhỉ hay là chọn dòng eleatt lên damage giờ mới có 1k8 :(
Sao tụi nó hay craft Magic Power trong khi Intellect lại ngon hơn hẳn ? Các stat + thêm đều gấp đôi , lại thêm crit ... Chả lẽ do craft Magic Power lại ít tốn Nl hơn
magic damage nhiều hơn, % ra equip ability cũng cao hơn rất nhiều, +0 đã 18% nếu đập lên nữa thì sẽ tròn 20%
ele rất cần agi là đằng khác, nó mang lại def ( có thể) + crit + crit resit, thứ cần thiết cho n~ char máu giấy như ele.
Vừa check lại Với Staff Epic 32 thì đúng là + đc hơn 35 m.attk Crystall ball thì đc 58 m.attk Với 15 Int hơn thì op Intellect cộng đc khoảng 12 m.attk
Đúng là mình theo fire Selena - xác định là pve + pvp team - tại mình thấy với mốc lv 32 này - nâng như này thì ổn - sau này up cap mình còn tính nâng cả Shatter nữa cơ P/s: cho hỏi khi pvp team thì chỉ tính Plate skill thôi đúng ko ?
hình như là plate skill, mấy cái craft đồ ấy ? [ intellect,iron wall,... ], lv skill . [ ko chắc , sai thì sửa giúp xD ]
Nếu bạn muốn crit + crit res , hãy chọn BM và acro Nếu bạn muốn def cao , máu trâu , hãy chọn Pal Nếu bạn muốn dam khủng, clear dun nhanh, hãy chọn Ele Khuyên bạn khi up cap lv 40-45, hãy + thêm Ignite, đừng + shatter Vì sao ? Mỗi lv skill đều dùng SP như nhau, lv skill càng cao, dam + càng khủng. Bạn muốn 8% + 1430 (Ignite) hay 3% +586 (shatter) ?? Vì vậy, nguyên tắc vàng là chỉ + vừa đủ lấy các skill cần thiết. Còn lại dồn vào skill chính. PVP chỉ tính plate và potential của equip
Magic Power là tăng raw magic dmg(Như sorc bấm chuột trái thì đó là raw magic dmg). Raw magic dmg khác hoàn toàn với element magic dmg (Ice,Fire, Dark, các skill EL/FU xài đa số đều là element dmg) Còn chúng nó chọn Magic chẳng qua vì opt ra thì base stat tăng nhiều hơn thôi, chứ nó không tăng dmg cho element của EL hay FU đang xài. Theo mình nên xài combo 1 Intel 1 Magic. Với Sorc thì Ball bên off hand có base dmg cao hơn nên tùy thuộc cậu lựa chọn xài skill chủ yếu element hay là pure raw dmg mà chọn. Nếu là tớ thì là Ball Intel Staff Magic. Thêm nữa là Ball Intel Staff Magic có base stat sau khi ép cao hơn so với Ball Magic Staff Intel. Đừng bạn nào dại mà thảnh cả 2 cùng Intel hoặc cùng Magic là toi đấy =) Xin lỗi mấy hôm ngồi làm tiểu luận thành ra không có thời gian chơi bời với lên mạng mấy. Chủ yếu thì bạn gì trên kia đã giải thích rồi. Còn dot điếc tổng dmg thì là thế này. Ignite khi xài nó sẽ gây dmg và làm cái burn mất luôn trên người lũ mob. Vậy nên khi xài Ignite sẽ xảy ra 2 trường hợp: - Cái Ignite gây dmg cao hơn so với tổng số dmg "sẽ gây ra" bởi burn. - Nhỏ hơn. Về cái burn trong DN tớ thấy rất là vớ vẩn. Nếu tớ không nhầm, thì burn trong này được tính bằng con số được in đậm khi ghi ở skill: 200% magic dmg + 123. Nghĩa là cứ 1s hay 2s gì đó 123xY dmg được gây ra bởi burn(Y là một tỉ lệ mà tớ bó tay). Với 1 số skill như Fire Bird thì con số này siêu nhỏ nên Ignite sẽ khỏe hơn. Nhưng với FLame road thì con số này lại rất lớn. Vì thế tớ mới nói trừ phi max thì Ignite sẽ luôn lớn hơn, còn như bây giờ thì rõ ràng Ignite chỉ lớn hơn Fire bird/Fireball và thấp hơn Flame Road. Có một cách gọi là control dot (Damage over time, burn được gọi chung là dot). Nghĩa là giả dụ burn chỉ kéo dài 5s, thì đúng giấy thứ 4 cậu xài Ignite, lúc đó sẽ có một cái gọi là dot burst. Nhưng dĩ nhiên chả ai thần thánh làm được cái đó
ai bảo bạn là tăng matk không lên dam của skill @___@" raw magic là cái gì, lần đầu tớ nghe thấy đấy ele dam chẳng qua để tính vào opts tăng ele dam hay ele resit chứ bạn tăng matk lên thì dam bạn cũng lên tất, bạn thích cứ so dam xem 2 cái magic power với 1 cái intelect 1 cái magic power cái nào dam to hơn ( ko tính hidden cho đồ nhé ) ở hướng hybird hiện tại thì matk ngon hơn ele vì bạn có ép nổi 2 dòng element fire - ice 8% cho 1 weapon không ? trong khi 5,8% matk lên toàn bộ dam skill cho bạn bất kể ice hay fire
Eo - biết thế khỏi nâng Ignite - nâng Shatter cho rồi - ah theo bạn Selena có nên max Ignite ko ? hay bỏ Ignite + bỏ Phoenix để nâng 1 Shatter - còn lại dồn point skill khác ??? P/s: hình như cái Palte Final dame dành cho class nào DPS cao cao mới thấy hiệu quả phải ko ta ? EL xài thì sao nhỉ ^^
Thế thì về search thử google xem có phải lần đầu nữa không. Con số magic dmg và cậu thấy có thể hiểu đại loại là base dmg, là 1 thứ dùng để nhân với hệ số ở skill để ra final dmg, với các class không có element dính vào(BM,SM) thì lúc đó cái magic đó sẽ là pure. Còn với Dark FU và EL có elements dính thêm vào thì dmg đó tính là elemental dmg. Về cơ bản, Magic và Int đều tăng dmg, khác nhau mấy cái benefit khác từ proc. VD như Magic khi proc thì đơn giản là con mob nó ăn thêm 110% base dmg, nhưng với Intel thì quan trọng là nó có cái debuff -% ele dmg. Nghĩa là với Intel proc thì tất cả các đòn đánh dán mác ele sẽ được tăng thêm từng đó %dmg, còn các đòn đánh pure magic dmg thì không được hưởng lợi từ cái debuff này. Vậy tại sao INT lại quan trọng hơn Magic cho EL/FU? Tại vì thế này, khi proc thì cái Magic nó chỉ có tác dụng với chỉ đúng một con mob đó và chỉ đúng lần đó thôi, còn INT mà đã proc thì những thằng nào xài skill elemental dmg của chúng nó cũng sẽ được tăng. Đó là khác biệt và cũng là lí do vì sao proc rate của Intel lại thấp hơn Magic. Edit: Thử phép toán phát: Giả sử base dmg là 1000 cho dễ tính. Thì xài Flame Road lv1 lên 1 con mob khi proc Magic sẽ cho ra số dmg là: 1000x3,04+285 + 1000x1.1 = 4425 + mớ burn <-- tổng dmg Nếu nó là Intel proc thì sẽ là: 1000x3,04 + 285 + 1000x1,333 = 4685 + mớ burn x 6,7% = tổng dmg nhận được Edit 2: Quên nữa, còn có một lí do nữa là bạn nào chơi sorc thì chắc chắn sẽ kiếm gear có dòng +INT. Vì thế sự chênh lệch giữa Int và Mag Pwr sẽ càng nhỏ với cả gear có pot + int lớn.