Những thay đổi về Units trong StarCraft II: Heart of the Swarm

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi zhao.spartan, 28/10/11.

  1. zhao.spartan

    zhao.spartan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/5/10
    Bài viết:
    314
    Nơi ở:
    Thái Nguyên
    Protoss

    - Nexus được trang bị thêm hai năng lực là Arch Shield và Mass Recall. Arc Shield giúp tạo một lớp giáp bảo vệ tạm thời và một vũ khí tương tự như cannon. Mass Recall có khả năng triệu hồi quân đội về nhà chính, tuy nhiên các unit bị triệu hồi sẽ không thể di chuyển trong những giây đầu tiên.

    - Để duy trì tính cân bằng của game, một số unit đã bị loại bỏ. Ở chế độ multiplayer, người chơi sẽ phải tạm biệt Carrrier và Mothership mặc dù hai unit này vẫn sẽ xuất hiện ở phần campaign và Wings of Liberty.

    Terran

    -Thor là một đơn vị quân mạnh của Terran ở Wings of Liberty nhưng nó có một nhược điểm là tính cơ động thấp. Trong phiên bản này, Thor sẽ được nâng cấp thành một đơn vị quân khổng lồ với những năng lực đặc biệt. Game thủ sẽ chỉ xây được tối đa một nhà Thor duy nhất trong mọi thời điểm nhưng bù lại unit này sẽ rất nhiều máu và có khả năng Bombardment (kỹ năng mất thời gian để chuẩn bị) để gây sát thương diện rộng (giống siege mode). Tuy nhiên để có được khả năng này thì người chơi phải xây dựng công trình Armony và Fusion Core.
    - Khả năng tàng hình của unit Ghost sẽ chỉ kéo dài trong một thời gian nhất định và tiêu tốn năng lượng, không thể bật tắt tùy ý như trước.
    - Hellion có khả năng nâng cấp biến hình tương tự như công nghệ áp dụng cho Viking. Sau khi chuyển sang dạng chiến đấu, Hellion sẽ được tăng máu và tăng sát thương với vũ khí phun lửa quen thuộc giúp đơn vị quân này đạt hiệu quả chiến đấu cao hơn ở late game khi phải chống lại lượng lớn zealot.
    - Battlecruiser được trang bị kỹ năng "Limit reactor" giúp tăng tốc độ di chuyển.
    - Reaper sẽ không còn khả năng sử dụng d8 (ném bom các công trình) nhưng bù lại nó sẽ có khả năng tự hồi máu.

    Zerg

    - Unit Overseer bị xóa sổ.
    - Tốc độ di chuyển của Hydralisk được tăng lên.
    - Ultralisk có khả năng độn thổ và có thể bất ngờ chui lên tấn công, tăng tính hiệu quả trong các trận đánh lớn.
    - Khả năng Corruption của Corroptor được thay thế bằng Siphon, một loại phép có khả năng tấn công một công trình và từ từ gây thiệt hại, đồng thời chuyển lượng damage thiệt hại thành tài nguyên cho Zerg.
    - Baneling khi chui đất có khả năng di chuyển nhưng yêu cầu phải nâng cấp.

    ---nguồn gamethu.net---

    theo đó thì mình mất toi cách đánh sử dụng 1/2 reaper rồi !_ _
     
  2. black_cravenA

    black_cravenA T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Bài viết:
    595
    "Khả năng tàng hình của unit Ghost sẽ chỉ kéo dài trong một thời gian nhất định và tiêu tốn năng lượng, không thể bật tắt tùy ý như trước" => ko hiu~ cái này cho lắm...

    "Baneling khi chui đất có khả năng di chuyển nhưng yêu cầu phải nâng cấp" => lại tốn tiền xây turret + raven rồi :))
     
  3. nktiep

    nktiep Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/6/09
    Bài viết:
    253
    tạm biệt Carrrier và Mothership là đúng rồi, ai mà dám lên cái thứ hạng nặng này chứ, thằng hongun hôm nọ trong up down gsl là 1 phát carrier cũng chuẩn phết, chắc là duy nhất trong gsl :))
     
  4. Gold_Storm

    Gold_Storm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/4/04
    Bài viết:
    357
    theo tui reaper chỉ để scout và giết gà thôi, chưa bao giờ dùng để giết nhà hết. đánh ladder lâu lâu thấy thằng mass repaer, mà chắc chỉ giết được nubs. còn 1v1 thì ....

    khoái nhất là cái helion thôi.bi giờ mà chơi cai màn mass helion thì imba phải biết. chạy lẹ vô địch -> bãi gà biến thành robo. hèn chi nhà chính toss có mass recall haha.
    giờ drop ship sẽ khó hơn, khi toss có massrecall. drop ship chưa thả lính xuốn hết thì nó recall lính về đứng đầy cả rồi thì có mà ăn hành haha. zerg thì nó rãi overlord rồi thì dễ bị phát hiện.
    terran hình như bất kì update nào cũng bị nef chỗ nào đó thì phải.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/11
  5. King-Arthas

    King-Arthas Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    10/7/04
    Bài viết:
    358
    @black_cravenA : chắc tàng hình của ghost fix lại giống chiêu của soccerer trong wc3 , cast tàng hình lên lính tác dụng trong khoảng 1 time , hết time thì hiện ra lại
     
  6. MrTiamo

    MrTiamo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    80
    Thế này thì có cái đặc trưng nhất của Protoss ở SC I thì giờ lại ko còn hzhz. Trước h` chơi Protoss thích nhất là dùng 3 Apiter đi phủ tàng hinh và trò dịch chuyển tức thời .

    Nhưng dù sao cái vụ recall nhà chính cũng tốt. Đỡ bị Terran nó harras lúc đầu.
    Terran bị nerf là đúng rồi vì quân thì quá cơ động, cotrol map tốt, tiền khai thác nhanh. Về Zerg thì mình chưa chơi lần nào nên ko có ý kiến j` :">
     
  7. Only_Pass

    Only_Pass Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/9/04
    Bài viết:
    256
    Nơi ở:
    Hell
     
  8. kim_long512

    kim_long512 Bloodthirsty

    Tham gia ngày:
    15/7/04
    Bài viết:
    3,210
    Nơi ở:
    Battleground
    fan cuồng dota chăng, thấy thằng nào chơi dota cũng nguy hiểm hết @.@
     
  9. LoveInMyXLife

    LoveInMyXLife Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    731
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Từ trước đến giờ nó là như thế bác ạ...

    Theo mình đoán giờ sẽ là:
    - Khi bật lên tốn một lượng mana nhất định, có lẽ trong tầm 50 - 100
    - Chỉ tàng hình trong một thời gian rồi hiện lên. Khi tàng hình ko mất mana theo thời gian.
     
  10. MrTiamo

    MrTiamo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    80
    Ở bản SC I mỗi lần tàng hình mất 25 mana và mana giảm theo thời gian. SC II cũng thế nhưng ở bản update mới thì sẽ invi theo thời gian và mana ko bị giảm dần khi invi ( nếu đem ra so sanh thì nó giống với skill invi của BH - Bounty Hunter trong dota)

    @ only pass: thưa bạn là skill mana shield của medusa trong dota ko hề mất mana theo thời gian.
    @kim-long 512: bạn đừng vơ đũa cả nắm như thế, ko phải ai chơi dota cũng nguy hiểm đâu. Mình cũng chơi dota lâu năm rồi và rất hiền lành chứ ko hề nguy hiểm :))
     
  11. kim_long512

    kim_long512 Bloodthirsty

    Tham gia ngày:
    15/7/04
    Bài viết:
    3,210
    Nơi ở:
    Battleground
    ơ, hóa ra Blizzard nó bắt chước dota ư :(
    mịa, đem chiêu wildwalk của BladeMaster ra mà nói có phải dễ hình dung hơn ko zzz
     
  12. MrTiamo

    MrTiamo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    80
    Bạn so sánh thế là ko chuẩn rồi, windwalk của BM nó tăng speed chạy và khi chém khi đang invi thì đc + dam bonus còn ghost trong SC II đâu có đc như vậy :">
     
  13. Thật Là Nhảm Nhí

    Thật Là Nhảm Nhí Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/12/09
    Bài viết:
    69
    Nơi ở:
    thẩm đại du
    Bắt lỗi ghê thế, thì đúng là tàng hình trong 1 khoảng thời gian rồi còn gì
     
  14. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,248
    Nơi ở:
    hell & heaven
    có mỗi cái đó mà cứ tranh luận mãi.
    VD thế này
    Ghost cũ: Tàng hình 25mana + 2mana/s tắt bật thoải mái

    Ghost mới: Tàng hình 100 mana, tàng hình trong 30s. Đã kích hoạt là hết 30s mới hết tàng hình, ko tắt bật giữa chừng được.

    Kiểu kiểu thế
     
  15. Cobber

    Cobber Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    26/6/08
    Bài viết:
    2,589
    Nơi ở:
    heaven and hell
    giờ mới biết bản kể bỏ carrier và morther ship, nếu từ đầu làm thì suy sét giờ mới thấy nó imba thì bỏ, còn carrier là biểu tượng của protoss và cũng là 1 biểu tượng của sc 1 chiếc phi thuyền có kiểu tấn công đặc biệt giờ cũng bỏ thì còn gì là sc, bli làm ăn ngày càng chán
     
  16. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,090
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -uh, bỏ Carrier đi thì chơi làm gì nữa đúng ko bạn, phải để nó trong stargate làm kiểng mới là SC chứ đúng hem =).
    [​IMG]
    -bạn ở trên hem biết đánh được nhiêu trận SC2 & đã thấy carrier "mạnh" đến thế nào rồi :-? =)).
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/11/11
  17. IntoTh3Rainbow

    IntoTh3Rainbow ~vkRainbow~ Moderator

    Tham gia ngày:
    8/2/03
    Bài viết:
    5,303
    Nơi ở:
    .
    thật ra phải buff em nó lên làm sao, kiểu buff speed chẳng hạn, chứ để Carriers đ' ai thèm xài nữa thì cũng chán :))
     
  18. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,090
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -buff speed cỡ nào thì cũng bị mấy con AA khác nó hiếp gọn lẹ hà...
    -naz thì thấy carrier ko hạp với style của SC2. T3 air của terr thì trâu chó, T3 của z thì bắn đất bá đạo, carrier thì thằng bắn air nào cũng xử đẹp được trừ queen & thor, khá xàm :-S. Có mà stack tầm 5,6 chiếc thì may ra, nhưng mà đánh 1v1 đời nào để cho lên 5,6 chiếc =); với cả lên được nhiêu đó rồi thì địch nó cũng có đủ lực (BA yamato, vikings, corruptor blah blah) để thọt cái 1. Bản thân stat của nó cũng ko thể hiện được phong cách riêng gì của lính T3, so với T3 của terr & z thì thọt quá.

    -cơ mà con tàu mới nó đi với combo HT thì sao nhỉ :-S.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/11/11
  19. Cobber

    Cobber Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    26/6/08
    Bài viết:
    2,589
    Nơi ở:
    heaven and hell
    tớ chơi ter cậu à, ko biết đánh dc bao lâu nhưng sc1 đánh 3,4 năm có lên battle.net đánh đấy, sc2 thì mới crack dc 1 tuần và chơi key dc 1 ngày rưỡi nhưng cũng lên dc hạng 40 mới đây thôi ;;)

    thấy cậu có vẻ khinh thường người khác nhỉ, chưa gì đã quăng mấy cái loại hình đấy và xem thường người ta rồi

    tớ ko chơi toss nhưng sc1 carrier khá mạnh và ko thua gì battle cruiser, sc2 chơi ter vẫn mass BC dc thì tớ nghĩ có thể làm dc với protoss mass carrier, chĩ nghĩ thế thôi nhưng nó là biểu tượng của dòng game, ko có game nào có loại phi thuyền đánh kiểu đấy bỏ đi cảm giác chẳng phải sc thử nghĩ coi cinematic thấy carrier, battler cruiser hoành tráng vào game éo có thì bạn thấy sao, tớ chơi với tinh thần cảm nhận cao chứ ko phải chỉ chăm chăm đánh đấm và ăn thua
    và sc 2 chẳng lẽ 1 mớ BC vẫn gây khiếp đảm mà carrier ko làm dc sao, tớ chỉ dùng BC khi địch xài bộ binh quá nhiều mà ko có đối không mạnh thì tớ lên BC, carrier dùng trong trường hợp đó ko dc sao, nếu ko dc thì thui tớ gà, vì tớ cũng chẳng chơi protoss, với bli nói là để balance nên bỏ MS và carrier đi, carrier nếu như cậu nói nó ko mạnh thì bỏ làm gì, và vẫn xài dc trong trường hợp kẻ địch như tớ nói, BC làm dc thì carrier sao lại ko, dù nó yếu hơn chút nhưng range nó khá tốt

    và cỏ lẽ do void ray quá tốt nên carrier ko ai xài nếu mún lên air vs all
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/11/11
  20. vicky.apcs.vn

    vicky.apcs.vn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/5/10
    Bài viết:
    88
    hạng 40 silver hay gold :o)
    nói thật ở league mà người ta đợi max supply mới đem quân đi đánh thì carrier vô đối, còn pro thì chẳng ai đủ sức ra carrier cả, cứ search trên HDStarcraft với HuskyStarcraft đi, mình nhớ có game P carrier rush vs T bio mà P vẫn thua đấy :o)
     

Chia sẻ trang này