Mọi thắc mắc về RPG Maker post vào đây !!(Engine sau 2005)

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi ken10, 23/11/06.

  1. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    bao nhiêu chả đc
    cứ thêm $ ở tên mổi char đơn là đc
    char nhiều lắm nhưng lưu trong CD hết , để hôm nào lục cho ^^
     
  2. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    vậy cám ơn pog trước nhé:D
    Lấy mấy cái Charset chủ yếu để làm cutscene trong game thôi:))
     
  3. Anus

    Anus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Bài viết:
    24
    các anh cho em hỏi về cách sử dụng lệnh Name Input Processing ạ, cả về các để hiện tên nhân vật nữa:)
     
  4. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    drafanasa ơi , mà cậu chưa có charset của mấy nv HM FOMT à, thấy tấm ảnh này của cậu tưởng cậu có rồi chứ
    thật ra bộ charset của tớ cũng lấy trong game HM làm từ RPG 2k ấy
    giống bộ này nè

    [​IMG]

    Tab Name Input Processing trong event phải ko, là đặt tên nv trong game ấy mà vd cậu muốn tạo 1 sự kiện như ban đầu vào game đặt tên nv là gì thì dùng lệnh này
    còn nếu muốn lôi tên nv ra map thì phải dùng script
     
  5. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Uhm
    Vậy pog có bộ Charset của HM:BTN hay HM:64 không thì share cho tớ:D. Còn nếu không có thì đành dùng tạm cái này vậy:|
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/11/11
  6. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    BTN trên PS1 dùng char chéo mà
    graphic HM 64 dùng cho game sẽ xấu lắm đấy
    nhưng làm game dạng visual novel thì cần j` char nhỉ, face và background là đc rồi
     
  7. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Mấy cái Charset tớ dùng làm Cutscene cho thêm phần sinh động, bớt nhàm chán ấy mà;))
     
  8. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    vậy à, mình thấy bộ charset của ông bạn làm game HM bằng RPG 2k cũng khá đủ mà
    chỉ cần chỉnh 1 chút resize và recolor lại là ok
     
  9. Anus

    Anus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Bài viết:
    24

    Vậy anh có cái script đó không thì cho em xin với, nếu được thì chỉ cho em cách cài script vào luôn ạ;;)
     
  10. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    [​IMG]

    trong demo này có các script trong số đó có script lôi tên event ra ngoài map như trong hình và 1 số script khác
    http://www.mediafire.com/?yziynmnnmyn
    còn script lôi tên nv ra thì hình như đơn giản lắm mình gặp ở đâu rồi mà quên mất tiêu :|
     

    Các file đính kèm:

  11. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    Ai có Script Anti Lag thì cho mình xin, ở nhà máy cùi quá, giật không chịu nổi:-o
     
    drafanasa thích bài này.
  12. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    script antilag cũng chả giúp đc bao nhiêu đâu
    nên thu nhỏ map lại , common event nếu chạy song song với map thêm dòng wait 2s vào
     
  13. Anus

    Anus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Bài viết:
    24
    Mọi người cho em hỏi làm cách nào để có hình bóng mây trên đất, tia nắng,..ạ:)
     
    drafanasa thích bài này.
  14. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    ko dùng script chỉ làm tĩnh đc thôi, ko làm động đc đâu đấy nhé
     
  15. runan

    runan Thánh Chiến Hiệp Sĩ

    Tham gia ngày:
    9/11/02
    Bài viết:
    2,302
    Nơi ở:
    Vô gia cư
    AntiLag hiệu cả rất tốt nhưng chỉ dành cho CPU nào yếu cỡ Pentium 4 1.4 G trở xuống ấy chứ giờ máy chúng ta toàn 2-3 nhân thì cần gì đến nó. Với lại cái anti lag ấy lại làm ảnh hưởng nhìu đến những script khác. Thay vì dùng nó thì mình nên tìm cách tinh giản map bớt. Đại loại như : titleset nên phân ra thành nhìu mảnh, map nào cần thì chọn chứ đừng gộp 1 đống lại. Cái nữa là các event set trên map nên hạn chế, đừng chăm chút quá các hiệu ứng bằng event cho chạy song song thì lag kinh lắm :D
     
  16. Axetylen

    Axetylen C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    1,840
    Nơi ở:
    Milky Way
    Ha, mình đã thử nghiệm event không chạy song song cũng vẫn lag, chỉ cần số lượng vượt quá 40,50 event là bắt đầu chậm frame, 80 event trở lên có khi làm trễ nhạc luôn ấy. Nhiều thứ không thể dùng ít event được mới là vấn đề, ví dụ mình tính làm cái màn chơi mà nhân vật hễ đạp lên băng là trượt đi cho đến khi đụng chướng ngại, mình dùng lệnh move, repeat action, skip if can't move. Kết quả? Đụng tường thì lệnh vẫn tiếp tục chạy, thế là phải thêm vào 1 event để nhân vật dừng lại.

    Haizz.
     
    drafanasa thích bài này.
  17. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Năm ngoái làm Eden 1 thử Worldmap rộng random encounter trên đó, y như rằng lag giật kinh dị với máy yếu và vô rất lâu như máy vừa.

    Từ đó cạch không làm Worldmap đụng quái nữa :)), nhưng mà thường 1 map khoảng bao nhiêu event thì ok nhỉ? Vì h mình làm đụng quái trên map, mà e event với hiệu ứng nhiều quá ko biết có lag không :-?.
     
  18. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    trc h lag mình đều nghĩ tại máy cấu hình yếu, để qua thử bên cái máy khủng nàh ông anh đã
    map nông trại mình 30-40 event là giật tưng cả màn hình làm mình đau khổ quá ,sợ làm game xog mấy bạn chơi game bị giật luôn
     
  19. Anus

    Anus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Bài viết:
    24
    Em muốn làm cho bóng mây di chuyển trên mặt đất thì phải dùng script gì vậy các anh?
     
  20. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    nghe nói tên drafanasa có cái script gì đó giảm lag khi cho nhiều event hoạt động trên map, để mai kêu hắn share đem về thử xem có khá hơn không:-?
     

Chia sẻ trang này