Làm thế nào để box Game Development phát triển?

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi ken10, 21/11/11.

  1. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Chào các bạn,

    Tình hình box hiện nay đang không mấy tốt đẹp. Số lượng thành viên truy cập rất ít. Đa số đều là những member tâm huyết, nhiệt tình với box như :

    • prince of game
    • drafanasa
    • Leon Kenshin
    • runan
    • Zell Dinch
    • phanthieugia
    • Shyn.K
    • medassin
    (Xin lỗi nếu bỏ sót ai...)

    Với số lượng hướng dẫn ở các engine thông dụng như RPG 2003, RPGXP, RPG XV, Game Maker... không nhỏ ở box. Việc bắt đầu cho việc tạo ra một game không phải là quá khó. Vậy vì đâu mà box lại lâm vào tình trạng như hiện nay?

    Ý kiến chủ quan của Ken cho rằng, việc dùng các engine RPG Maker nói chung không thích hợp cho việc phát triển lâu dài của box. Vì đa số các game hiện nay đã và đang bước vào kỷ nguyên 3D. Như các bạn đã thấy, trên các hệ máy console PS3, Xbox360, Wii... những game thành công và được một người biết đến đều là 3D. Những tượng đài bất tử trong thể loại RPG là 3D. Tiêu biểu như:


    Dĩ nhiên, trong vẫn có một số game 2D thành công nhưng là thiểu số. Vẫn có không ít người thích game 2D. Nhưng game được xây dựng vẫn là 3D với công nghệ Cel-Shaded animation. Vì như vậy các cử động nhân vật sẽ tốt hơn, mượt hơn và sinh động hơn. Đối với những member đã làm việc với RPG Maker sẽ biết rằng, animation của nhân vật dùng trên engine RPG Maker được tính theo frame. Cử động cao nhất là 8 frame. Nó vẫn còn kém so với 3D ( 30 frame/s).

    Vậy hiện nay, đâu là chỗ đứng cho game 2D? Chúng ta tạo ra game để làm gì khi chỉ quanh quẩn tạo ra game truyền tay nhau để chơi, để vui và thỏa mãn đam mê? Hãy biến đam mê, nhiệt huyết thành công cụ, biến sự thành công là câu trả lời cho hướng đi đúng của chính mình - Game Development.

    Các bạn thử học tập và nghiên cứu các engine khác và vẫn có thể tận dụng tài nguyên RPG Maker để tạo game.

    Ken thử lấy một ví dụ thực tế, nếu các bạn đi tập GYM, mỗi ngày chỉ nâng đúng 50 pounds, thì mãi mãi cơ bắp của các bạn chỉ có đường kính 10cm (ví dụ như vậy). Còn nếu, các bạn cố gắng nâng cao lên, thì chắc chắn ban đầu sẽ khó khăn. Vì nó vượt sức các bạn. Nhưng về lâu dài, các bạn sẽ thấy hiệu quả.

    Chúng ta không thể chỉ tạo game trên PC. Vì tâm lý của người chơi rất không muốn nhìn thấy họ thích chơi game offline 2D trên PC. Vì quá nhiều quyến rũ từ các phía :

    • Check website, read news
    • Check Facebook, listen to music
    • Yahoo Messenger.
    • A lot of great 3D games
    • Work on PC
    Các bạn thử đặt mình vào vị trí đó và sẽ hiểu thật khó có thể cưỡng lại, đánh bại để chơi game 2D trên RPG Maker. Đó là một sự thật phũ phàng cho những người yêu thích RPG Maker.

    Nhưng đó không phải là tất cả, chúng ta chưa thể cạnh tranh trên PC thì còn smart phone, Iphone với iOS và Android. Vì sao Ken lại đề cập tới nó. Vì game iOS là hệ điều hành có nhiếu app nhất. Và Android có triển vọng và ít vướng bận vấn đề bản quyền nhất. Và vì, khi chúng ta cầm chiếc điện thoại trên tay quá 10', có nghĩa là chúng ta muốn relax-game.

    Vậy Engine nào thích hợp cho chúng ta? Đối với sinh viên, với 3 qui tắc :

    • Free
    • Dễ sử dụng
    • Dễ public
    Engine nào đáp ứng 3 quy tắc trên? Đa số đều thỏa mãn điều kiện 2 và 3. Nhưng đừng thất vọng. Hãy nhớ "dùng trước khi mua"

    Sau những engine Ken giới thiệu, chúng ta hãy cùng nhau thảo luận để chọn ra một engine thích hợp. Từ đó, chúng ta sẽ cùng nhau viết hướng dẫn, tìm tài nguyên, tạo game....

    Thanks for your time.
    03060334R-0.jpg attachment.jpg bounding-boxes.jpg 19_RollingBallGame.png 0546OT_01_16.png
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/11/11
    lonely_stone3693 thích bài này.
  2. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    ý anh chúng ta nên thử nghiên cứu các engine khác
    vì công nghệ 3d đang phát triển và hầu hết mọi người hiện tại đều thích chơi dòng game 3d
    nhưng như vậy chúng ta cũng sẽ có 1 chút rắc rối :
    Cấu hình máy để chạy 1 game 3d đã là 1 vấn đề mà cấu hình máy để làm 1 game 3d lại là 1 vấn đề lớn hơn , trong số chúng ta ko phải ai cũng có 1 PC cùng 1 cấu hình để chạy 1 engine làm game 3d

     
  3. runan

    runan Thánh Chiến Hiệp Sĩ

    Tham gia ngày:
    9/11/02
    Bài viết:
    2,302
    Nơi ở:
    Vô gia cư
    Ko biết mod ken10 có phải đang đề cập đến runan hay ko chứ thấy tên ruman nghe lạ quá :D

    Mình đã đọc qua những định hướng trên nhưng mình thấy khó thực hiện lắm. Thứ 1 là như POG đã nói, cấu hình của chúng ta như thế nào. Mấy cái kia mình ko biết nhưng cái Unity3D thì chắc là ko nhẹ vì mình đã từng chơi thử 1 webgame bằng Unity3D thì với cấu hình cho sinh viên sử dụng là Core2Duo RAM 2GB Card 256 còn chơi ko nổi thì làm sao mà make được.
    Cái thứ 2 là ở đây có ai đủ trình độ trong những lĩnh vực đó chưa, có thể sẽ có 1 vài người giỏi nhưng chẳng lẻ lại để họ bao hết những việc khó khắn ấy thì làm sao gọi là chung tay xây dựng box dc.

    Theo quan điểm cá nhân, chúng ta cứ chia thành 3 loại mà nhìu người bít nhất là XP, VX và nhóm 3D.Sau đó cứ ai chuyên nhóm nào thì tập trung đóng góp vào nhóm đó. Trước mắt là như thế sẽ phù hợp hơn.

    Đấy chỉ là ý kiến cá nhân của mình, ko bít mọi người có ý kiến ra sao ?
     
    lonely_stone3693 thích bài này.
  4. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Cũng được, đang học về đồ họa. Nếu học chắc cũng biết dựng hình 3d này nọ, có thể họp tác với anh em nào theo hướng 3D :D
     
  5. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Tớ đồng tình với ý kiến của runan, chia làm nhiều nhóm chuyên về các engine khác nhau để newbies có thể thoải mái lựa chọn cho mình một engine phù hợp.Theo tớ thì nên lập các nhóm như XP,VX,Unity 3D,một số engine trên các hệ máy khác và một nhóm chuyên phần chỉnh sửa, tư vấn về story cho newbies...
    Ngoài ra, mỗi người trong chúng ta nên dành chút thời gian để nghiên cứu thêm về lĩnh vực 3D như anh ken đã nêu trên.
    Đấy là ý kiến chủ quan của tớ, mọi người cứ thẳng thắn góp ý
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/11/11
    lonely_stone3693 thích bài này.
  6. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Đúng vậy, chúng ta nên thử các engine khác. Như thế, sẽ giúp tầm hiểu biết của chúng ta được mở rộng. Vấn nạn cấu hình máy là một bất lợi cho người lập trình game. Nhưng không phải vấn đề lớn, hãy cùng nhau chọn một engine vừa tầm với PC của mình.

    Xin lỗi bạn, Ken đã sửa lại rồi :D. Unity3D đúng là một engine mạnh và đòi hỏi cấu hình cao. Nhưng vẫn có nhiều engine khác thay nó giúp chúng ta. Ví dụ như:

    Contruct 2 with HTML 5
    [video]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=5RlSmkSbleI[/video]

    Contruct Classic (Free)
    http://www.youtube.com/watch?v=S2dI8VXQJPE

    Core2Duo RAM 2GB Card 256 hoàn toàn có thể thực hiện được.

    Theo Ken, không nên phân chia. Vì thực chất box Game Development vốn nói chung về việc phát triển game. Do đó, một mặt chúng ta cùng viết hướng dẫn những phần còn thiếu của RPG Maker XV , mặt khác cùng nghiên cứu và viết hướng dẫn cho engine mới. Vấn đề ở đây là cùng nhau thảo luận, tìm ra một engine thích hợp.

    Với số lượng thành viên tâm huyết ít ỏi như hiện nay, việc chia nhóm sẽ không có kết quả. Vì thực trạng là, tất cả chúng ta đều "đã và đang falling love with RPG Maker". Unity3D là một engine tốt, nhưng sẽ khó khăn nếu chỉ vài người cùng làm việc. Nói một cách khác, RPG Maker đã quá phổ biến, hãy tìm một thứ gì khác mới mẻ hơn em ạ.

    Anh không đồng ý việc chia nhóm hiện nay, vì số lượng thành viên quá ít, không có kết quả.
     
  7. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Đúng vậy, chúng ta nên thử các engine khác. Như thế, sẽ giúp tầm hiểu biết của chúng ta được mở rộng. Vấn nạn cấu hình máy là một bất lợi cho người lập trình game. Nhưng không phải vấn đề lớn, hãy cùng nhau chọn một engine vừa tầm với PC của mình.

    Xin lỗi bạn, Ken đã sửa lại rồi :D. Unity3D đúng là một engine mạnh và đòi hỏi cấu hình cao. Nhưng vẫn có nhiều engine khác thay nó giúp chúng ta. Ví dụ như:

    Contruct 2 with HTML 5
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=5RlSmkSbleI

    Contruct Classic (Free)
    http://www.youtube.com/watch?v=S2dI8VXQJPE

    Core2Duo RAM 2GB Card 256 hoàn toàn có thể thực hiện được.

    Theo Ken, không nên phân chia. Vì thực chất box Game Development vốn nói chung về việc phát triển game. Do đó, một mặt chúng ta cùng viết hướng dẫn những phần còn thiếu của RPG Maker XV , mặt khác cùng nghiên cứu và viết hướng dẫn cho engine mới. Vấn đề ở đây là cùng nhau thảo luận, tìm ra một engine thích hợp.

    Với số lượng thành viên tâm huyết ít ỏi như hiện nay, việc chia nhóm sẽ không có kết quả. Vì thực trạng là, tất cả chúng ta đều "đã và đang falling love with RPG Maker". Unity3D là một engine tốt, nhưng sẽ khó khăn nếu chỉ vài người cùng làm việc. Nói một cách khác, RPG Maker đã quá phổ biến, hãy tìm một thứ gì khác mới mẻ hơn em ạ.

    Anh không đồng ý việc chia nhóm hiện nay, vì số lượng thành viên quá ít, không có kết quả.
     
  8. medassin

    medassin The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    9,250
    Nơi ở:
    12 Casa, OF city
    Ý trời :-o Med vô chơi có chút xíu mà cũng có tên trong list tâm huyết à ;)) Med vô đây chơi chỉ vì med thích game RPG maker thôi :x Sau này có nghiên cứu hay make dc game nào sẽ chia sẽ. Hiện tại chỉ muốn viết văn :x
     
  9. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    cũng đc thôi, thật ra tìm hiểu về thứ mới sẽ giúp chúng ta hứng thú hơn vì hiện nay kiến thức về RPG maker đang ở tình trạng bão hòa, mình ngoài trừ script ra mình nghĩ cũng đủ nền móng về nó rồi nên ít hứng thú tìm hiểu nữa
    trong khì chờ rpg maker ace ra ,vọc thêm về engine 3d cũng đc :D
     
  10. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Vậy không biết anh em có chọn engine nào cho mình chưa :D
     
  11. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Chắc vẫn là Rpg Maker XP :D Tại chưa vọc hết!
     
  12. runan

    runan Thánh Chiến Hiệp Sĩ

    Tham gia ngày:
    9/11/02
    Bài viết:
    2,302
    Nơi ở:
    Vô gia cư
    Mình thì chắc chỉ RMXP thôi, ko thể ôm máy mãi để mày mò thêm nhìu thứ khác :D
     
  13. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Tớ vẫn đang hoàn thành pj của mình bằng vx nhưng cũng sẽ dành thời gian nghiên cứu thêm vể engine Construct 2 (free)
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/11
  14. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    thế anh ken sẽ nghiên cứu engine nào
    em thì ko rành cái này lắm, thấy ai xài j` thì xài theo thôi :))
     
  15. Axetylen

    Axetylen C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    1,840
    Nơi ở:
    Milky Way
    Hà, tiếc là thực sự mình không có đủ điều kiện để theo đuổi 1 egine nào khác, 3 công cụ duy nhất mình từng đụng qua là RM, GM và Danmakufu. Còn lại thì cảm thấy không có hứng tìm hiểu lắm, nhưng dù sao cũng sẽ ủng hộ hết mình mọi người tiếp tục mở rộng phát triển hơn lĩnh vực này.
     
  16. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    @Shyn.K: Bạn có thể vừa vọc vừa viết bài hướng dẫn được không?

    @Runan: Em có thể viết bài hướng dẫn nâng cao cho RPG XP hoặc RPG XV không?

    @drafanasa: Anh cũng quan tâm về cái Contruct 2 này. Nó gần tựa tựa như RPG XV nhưng thoáng hơn và có thể sử dụng tài nguyên RPG XP, RPGXV. Anh và em cùng nghiên cứu và viết hướng dẫn nhé? Em đồng ý ko? Trong box anh thấy rất nhiều guide về RPG Maker rồi. Nên thay đổi, tìm cái gì mới mẻ hơn :D.

    @prince of games: Contruct 2 em. Rất hay và trực quan.

    @Axetylen: Không sao, bạn có thể viết hướng dẫn cho GM mà. Engine nhẹ và hữu dụng :).
     
  17. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Construct 2 trên nên HTML5, thế thì tương lai phát triển còn kém hơn Game Maker, RPG Maker nữa. Chỉ được cái là chạy đc trên multi-platform.
     
  18. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Về chuyện này em sẽ cố gắng dành thêm thời gian để nghiên cứu Contruct 2 mới có thể viết guide chứ:D.
    Anh ken nghĩ sao về điều này:-? ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/11/11
  19. runan

    runan Thánh Chiến Hiệp Sĩ

    Tham gia ngày:
    9/11/02
    Bài viết:
    2,302
    Nơi ở:
    Vô gia cư
    CHuyện này ko thành vấn đề, em sẽ cố gắng hết khả năng của mình :D mà chỉ XP thôi chứ VX thì mù tịt :)
     
  20. Axetylen

    Axetylen C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    1,840
    Nơi ở:
    Milky Way
    Rất tiếc là kiến thức của mình về GM khá là hạn chế, tuy nhiên nếu được phép từ Lộc Tiên thì có thể xin một số bài viết từ đó đem sang đây, mà bên đó chẳng biết còn lưu trữ tài liệu hướng dẫn cho GM không nữa. Haiz

    Cố lên nhé, mọi người, dù không giúp được gì nhưng...vẫn làm cheerleader cổ vũ hết mình.
     

Chia sẻ trang này