Medium tanks(MT) - vua chiến trường

Thảo luận trong 'World of Tanks' bắt đầu bởi vietanh797, 2/3/11.

  1. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Kinh nghiệm là với những con turret quay nhanh có thêm 1 chiêu nữa dùng để chống bọn nó là ngoặt gấp ngay trước mũi nó
    Thường bọn nó quay theo mình nên khi ngoặt gấp đi sát nó turret nó đang bắt kịp mình đâm ra ở vị trí 180 độ so với mình do mình chạy thẳng vào
    Một khi làm thành công những cú ngoặt này chỉ cần đang trên đồng trống thì địch bị quay chết là bt trừ khi speed cỡ IS-3, IS-7 nó vít full speed để chạy đồng thời quay turret ra sau thì mình khó có thể quay đc nó(1 cách anti bọn cò quay cho các bác heavy speed cao)
    Cái hay của kiểu anti này là không cần turret quay nhanh và có thể dùng đc ở những chỗ trống trải nhưng cái dở là phải chịu đòn giơ mông cho nó bắn
    có điều nếu không làm thế thì 10 phần chắc 9 là sẽ bị kill vì turret có quay nhanh mấy cũng không bằng 1 thằng chạy sát mình ngoặt liên tục
     
  2. Baothepvn

    Baothepvn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Bài viết:
    481
    Sao lại nói là bậy bạ? Rất đơn giản và dễ hiểu. Con IS4 bên kia bị vướng giữa một đống xác xe không di chuyển tốt được, con T-54 lợi dung như thế dịch chuyển vòng quanh bên ngoài các xác xe. T-54 thì thấp và thò thụt nhanh làm cho IS4 bắn miss hoặc vào xác xe khác, trong khi T-54 hở nòng ra là bắn được. CÒn ở đồng trống thì trừ khi con HT đang bị chi phối bởi những thằng khác không kịp quan tâm đến T-54 nên để T-54 lọt đến gần, chứ từ cự ly 400m mà IS4 tập trung cho T-54 thì T-54 khó sống được.
    VA sử dụng từ ngữ tôn trọng người khác một chút nhé.
     
  3. Rapekill

    Rapekill Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/8/09
    Bài viết:
    5,220
    mấy em light đấy thì đến med nó còn quay chết đc chứ đừng nói heavy =))
     
  4. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    không biết xác xe nó sắp xếp ra sao chứ cái front IS-4 muốn đục nó = gun T-54 AP bt e là hơi khó
    xác xe -> phải thập thò nhiều mà thập thò thì con IS-4 với gun reload chậm hơn là con có lợi chứ không phải T-54
    con IS-4 cũng chả cao gì cho cam so với T-54 để mà bảo T-54 có lợi hơn với mớ xác chết đó

    có thể khẳng định đồng trống và có lồi lõm chút thì IS-4 mà 1 chọi 1 với T-54 khả năng IS-4 chết cao hơn nhiều T-54 chết
    trước nerf T-54 tôi quay đc cả IS-7 thì chả có lý gì sau nerf con T-54 không quay đc IS-4 vì nó có nerf tốc độ hay là nerf động cơ con T-54 quái đâu
    giỏi lắm tôi chịu 2 phát súng mất 1 k HP là cùng sau đó thì con kia chết chắc
    họa hoằn lắm cháy xe chết động cơ thì chả nói làm gì
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/12/11
  5. nst810

    nst810 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    566
    công nhận cái địa hình lồi lõm đồi thấp gặp bọn t50-2 thì có khi nó chạy cả trận team 0 bắn đc nó phát nào, có khi team mình thắng do cap base mà nó vẫn còn nhởn nhơ 1 mình
     
  6. Baothepvn

    Baothepvn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Bài viết:
    481
    Chính vì thế mà mình luôn nhấn mạnh yếu tố lợi thế về địa hình và sự may mắn chứ trình độ của người chơi chỉ góp một phần nhỏ mà thôi. Mấy thằng già như bọn mình và kienxd...dạo này máu lên não chậm, chơi med với LT hay bị chóng mặt nên toàn xoay qua SPG với HT cho đỡ khổ, nhưng MT và LT lại chính là khắc tinh của HT + SPG nên vẫn phải chơi chúng nó để tìm ra điểm mạnh điểm yếu mà phòng bị. Mình không giỏi MT nhưng từ hồi OB đến giờ cũng chả mấy khi bị gọi là gà và bao giờ cũng đề cao yếu tố may mắn. May mắn khi gặp địa hình phù hợp, may mắn khi chơi cùng có một con MT ăn ý, may mắn khi gặp đối phương sai lầm chiến thuật không ngăn chặn MT, may mắn hơn nữa khi đối phương bắn mình bounce nhiều để mình có cơ hội. VD map Komarin, ai chơi cùng mình nhiều cũng thấy khi chơi MT thì chỉ sau 30s đầu tiên mình đã có mặt ở đất đối phương, nhiều khi chỉ có 3 con T-54 giúp pháo bên mình làm cỏ toàn bộ pháo cùng số tank một cánh của bên kia và hỗ trợ cho bên mình thịt nốt hội còn lại, nhưng cũng có khi cả lũ phơi xác tại cái làng đầu tiên. Có khi T-54 quay chết con HT T9 nhưng cúng có lúc mặt đối mặt ở khoảng trống thì T-54 đi viện bởi 1 phát AP của 212. Một con T28 vs Maus trong khoảng cách 100m ở map Steppes, ai dám bảo Maus thua, 1 con IS7 vs 1 Maus + 1 IS7 khác thì ai dám bảo con IS7 đơn độc kia thắng?
    Vì vậy để thắng trong một trận dogfight, yếu tố may mắn là số một, sau đó việc khai thác địa hình chỉ đơn thuần giúp gia tăng khả năng thắng mà thôi và chúng ta trao đổi ở đây để rút tỉa kinh nghiệm chứ không phải là xem ta giỏi hay dở. VD địa hình lồi lõm giúp cho T-54 tồn tại dễ hơn tuy nhiên yếu điểm của nó là làm mất tốc, độ lồi lõm càng cao thì tử giác cho đối phương càng nhiều ngược lại tốc độ giảm càng nhiều. Với một đối phương kinh nghiệm và thuộc địa hình thì điểm bắn đón sẽ là trên đỉnh hình Sin đấy. Với một đối phương kinh nghiệm nữa sẽ không dùng AP mà dùng HE ngắm ngang thân để nếu có trượt xuống đất cũng dễ track xích...
    Nhưng nói chung khi chơi bất kể xe nào cũng phải hoàn tất nhiệm vụ chính của xe đấy. Ví dụ nhiệm vụ của MT là làm mũi nhọn thọc sâu, quấy rối, diệt pháo, đánh chặn scouters, hỗ trợ đồng đội diệt đối phương chứ không phải là dogfight với HT (ngoại trừ trường hợp bất khả kháng). Đen nhất là vào cái map thấy mỗi bên có đến 5 arty mà 3 con MT nhà mình lại chia nhau ra núp lùm kiếm kill hoặc sa vào quần nhau với HT :D
     
  7. iMonster

    iMonster T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/8/07
    Bài viết:
    557
    Tỉ lệ IS-4 vs T-54 giữa đồng không mông quạnh nếu skill như nhau phỏng đoán là 6 cho IS-4, và 4 cho T-54.

    Oh, TTVN mời cả Commander qua đây à, hân hạnh ghê

    Phiền cho comment nho nhỏ, nếu trình độ người chơi nhỏ thì điều gì tạo nên sự khác biệt giữa những người có mức damage output trên 2k và những ng ko bù nổi 1k6 hp con T-54?

    Trình độ người chơi có dc xét là khả năng quan sát và tận dụng địa hình hay ko? Nếu có liên quan thì sao lại bảo là phần nhỏ ?

    Phần nhỏ là bao nhiêu? 30%?
     
  8. Baothepvn

    Baothepvn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Bài viết:
    481
    Cái việc mình cmm ở đây là quan điểm riêng nên chả liên quan gì đến clan cả, chỉ là trao đổi cá nhân.
    Nếu xét trên cơ sở 2 người có trình độ ngang nhau thì rõ ràng phần trình độ sẽ về 0. Lúc này yếu tố may mắn sẽ lên ngôi và quyết định đến 90 % kết quả, bạn may mắn thì bạn rơi vào vị trí có lợi hơn đối phương hoặc ngược lại, bạn may mắn thì đối phương bounce nhiều hơn bạn hoặc chỉ tạo ra mấy cái crit vớ vẩn mà không gây dam. VD mình chứng kiến trường hợp con Maus vs T28 khi cả 2 ở khoảng cách 100m và con Maus bắn bouce con T28 6 phát liền, rõ ràng leo lên Maus thì không thể là gà cho dù là bố con nhà xxDeathlordxx. Hay chính mình cũng bounce 1 con T95 ngang thân từ khoảng cách hơn 100m 4 phát liền cả AP lẫn HE của 261, làm nó thậm chí coi khinh chả thèm quay lại tìm cách bắn mình. Thành công của một battle quyết định bằng Chiến thuật - Phối hợp đồng đội - May mắn - Cá nhân, trình độ cá nhân may ra chiếm được 10%.
     
  9. iMonster

    iMonster T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/8/07
    Bài viết:
    557
    Commander, tớ ko hiểu.

    Trong bài đầu commander ko hề đề cập đến mệnh đề "trình độ ngang nhau ".

    Rõ ràng là trình độ ngang nhau thì đâu còn cái gì để nói ngoại trừ địa hình và may mắn vâng vâng. Cái đó dễ hiểu mà?

    Cái mà tớ đang hỏi ko yêu cầu mệnh đề " trình độ ngang nhau" mà tớ hỏi là % success của trình độ là bao nhiêu trong cái bánh % may mắn, địa hình?

    Và hên là cuối cùng commander cũng xì ra là 10%

    "Thành công của một battle quyết định bằng Chiến thuật - Phối hợp đồng đội - May mắn - Cá nhân, trình độ cá nhân may ra chiếm được 10%"


    Hỏi thêm, đang nói về CW hay random battle vậy.

    CW, tớ hơi đồng ý vì CW bản chất nó thế rồi,

    Nhưng random battle, gần như 0 chiến thuật, 0 phối hợp đồng đội (1 ng 99.9 solo như tớ), có may mắn, thì trình độ cá nhân liệu có chiếm tỉ lệ hơn 10% ko vậy?
     
  10. The Iron Eagle

    The Iron Eagle Sam Fisher, Third Echelon Agent

    Tham gia ngày:
    4/8/06
    Bài viết:
    15,245
    Nơi ở:
    Paris, Pháp
    Maus bắn bounce 6 phát liền thì gà rồi, bắn 1-2 phát mà cảm thấy bounce là phải switch HE ngay... =)). Nhiều thằng chơi tank to cũng cà chớn lắm chứ ko phải pro ko đâu =))
     
  11. Op2

    Op2 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/11/03
    Bài viết:
    1,626
    Phải nói là bác baothepvn bắn hay, mà bắn hay nhiều loại xe. Em đang cố găng vươn tới bằng bác đây ~^o^~.
     
  12. Baothepvn

    Baothepvn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Bài viết:
    481
    Đừng nghĩ là Random không có chiến thuật và không có phối hợp đồng đội. Nhiều khi chơi không cần PT nhưng những player random chơi phối hợp với nhau rất tốt. 10% kỹ năng và kinh nghiệm giúp cho người chơi solo chọn cách chơi hợp lý nhất mang lại hiệu quả tối đa cho sự chiến thắng của team mình, chứ 15 Rambo đơn độc chưa chắc đã thắng. Mình đánh giá cao một ông MT phát hiện đối phương nhiều hơn là một ông MT kill nhiều, một ong arty khôn ngoan ban phát dam đúng đối tượng hơn là một ông chỉ nhăm nhăm diệt địch (VD một đám tank đối phương đang đấu với một đám tank của mình thì arty nên giúp bằng cách làm yếu tất cả đối phương để đám tank kill hơn là tìm những con mình có thể kill kiếm KS- chuyện này gặp nhiều lắm).
    Với mình thắng nhiều, kill nhiều đơn giản là may mắn nhiều hơn đối phương.
     
  13. iMonster

    iMonster T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/8/07
    Bài viết:
    557
    Commander có thể khẳng định lại 1 lần nữa vẫn là 10% cho random battle dc ko ạ :x, ko thể nào hơn dc phải ko ạ.
     
  14. Baothepvn

    Baothepvn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Bài viết:
    481
    Mình không gọi người ta là gà mà mình coi đấy là một trận đấu không may mắn. Chơi đến T10 thì chắc chắn đều hiểu xe nào ngắm bắn vào đâu thì hiệu quả. Con T28 có thể pen cả giáp trước chứ chưa nói mấy cái tháp, vì vậy con Maus kia chọn AP cũng không phải sai lầm bởi quá tự tin vào hiệu quả của đạn và khoảng cách rồi. Nhưng đen đủi thì vẫn cứ bounce giống vụ 261 của mình bounce con T95 thôi.

    ---------- Post added at 13:29 ---------- Previous post was at 13:25 ----------

    Mình khẳng định yếu tố cá nhân chỉ chiếm 10% chiến thắng thôi, cho dù là dogfight, random battle hay CW. Đương nhiên đây là ý kiến riêng, ai cho rằng không đúng thì cứ chứng minh :D
     
  15. iMonster

    iMonster T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/8/07
    Bài viết:
    557
    baothevn
    T-54
    winrate: 58%
    hit ratio: 78%
    damage: 1431
    kill ratio: 0.98

    another player mushroom_jp
    T-52
    winrate 83%
    hit ratio: 84%
    damage: 2k5
    kill ratio: 2.


    Liệu 10% trình cá nhân hay là MM favor mushroom để liên tù tì để tạo ra 1 sự khác biệt lớn đến vậy? Khi mà MM treats thiên hạ chúng sinh như nhau.

    Là may mắn?

    Commander có thể đi hỏi trên forum US về playstyle của mushroom. Very aggressive, có platoon nhưng thích rambo chạy vượt lên

    _________

    Cốt ý tớ chỉ muốn nói là, tớ thì nghĩ trình độ cá nhân ảnh hưởng nhiều hơn là chỉ 10%.
     
  16. Baothepvn

    Baothepvn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Bài viết:
    481
    Tại sao bạn không làm một hành động đơn giản là gửi PM hỏi Mushroom_jp là "Mày cho rằng kết quả như thế này là do trình độ cá nhân của mày hay là do mày may mắn?". Mình chứng minh quan điểm bằng tình huống, không phải bằng STAT nhé. Một trận map lakeville, mình chạy IS-7 gặp 1 T-54 đường mid. 2 con cách nhau 20m, T-54 thấy mình thì chạy lùi, mình vẫn tiến. Phát đầu tiên là mình bắn HE giữa tháp pháo. Khoảng cách gần như gí súng vào mũi như thế thì chắc chắn con T-54 phải hỏng gun hoặc chết crew. "Bùm", con T-54 đứt xích sửa lại ngay và chạy lùi tiếp. Tiếp theo mình bắn 2 phát đạn gold giáp trước T-54 mà thông thường AP còn pen, vậy mà bounce trong khi con T-54 bắn mình xuyên cả 3 phát giáp trước. Rõ ràng trường hợp này thì hit ratio của mình chỉ là 33% trong khi con T-54 sẽ là 100%, vận may quyết định tất cả chứ không phải trình độ cá nhân.
    Với mushroom_JP thì như mình xác định, đã quá may mắn khi đối phương bắn bounce nhiều và 10% còn lại giúp cậu ấy tận dụng vận may kill được đối phương. Còn ai muốn chứng minh khả năng quyết định chiến thắng thì rất đơn giản là lập 1 training room đấu tay đôi, tỷ lệ thắng sẽ chứng minh tỷ lệ quyết định của trình độ cá nhân. Với tớ xác định đánh 10 thắng 1, như vậy là tớ đạt chỉ tiêu 10% rồi.
     
  17. vit12345

    vit12345 Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    21/8/07
    Bài viết:
    6,674
    Nơi ở:
    Japan
    hic bác lấy ông mushroom thì kinh quá.

    1 lần vào TC của GVN gặp TC RAHAB, mushroom chạy T-54 phải nói thật là@-)b-(. Cũng duy nhất lần đó em may mắn kill được hắn, lúc đó cũng cầm IS-4=))

    @bác baothep, trình độ lái T-54 của mushroom là thực đó, hắn lái T-54 kinh lắm, em ko hiểu là sao hắn có thể xông vào giữa đội hình địch mà ko die, lượn 1 vòng kill dmg 1 đống tank rồi lại vòng về@-)
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/12/11
  18. Op2

    Op2 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/11/03
    Bài viết:
    1,626
    Hay quá 7sins dùng chính những thông số mà trước mình dùng để so sánh 7sins với Uron. Vậy là chúng ta đồng quan điểm rồi, bắt tay thôi.

    Chúng ta còn có:
    - Hammer đứng thứ 2 Global Rating nhưng tỉ lệ thắng chỉ 54%, mặc dù Damage đứng đầu server, Targets Destroyed đứng thứ 4 server luôn.
    - LOBSTER_MOBSTER đứng thứ 6 Global Rating nhưng tỉ lệ thắng chỉ 55%, Damage đứng thứ 3 server, Targets Destroyed đứng thứ 2 server.
    - SNeaKY_BuGGer đứng thứ 7 Global Rating nhưng tỉ lệ thắng 52%, Damge đứng thứ 22 server, Targets Destroyed đứng thứ 8 server.

    Nhưng mà khoan, mình không có ý là 7sins sai. Có điều tự nhiên đem một thằng top server ra so với bác baothepvn nhà mình để chứng tỏ bác ý sai thì hơi lạ. 7sins có công nhận với mình là chỉ số của MushRoom_JP rất là ảo không? Trong thống kê những trường hợp này thường bị loại ra ngoài vì nó không nằm trong khu vực giới hạn (nếu 7sins học ở Mỹ thì cũng có một chút khả năng là có hoặc sẽ học lớp thống kê "Statistics"). MushRoom_JP thắng 1011/1218 trận chơi T-54, một số liệu cực kỳ ảo diệu, không hề giống với số liệu trung bình của người chơi T-54 chút nào.
     
  19. MrBobby

    MrBobby Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/11/05
    Bài viết:
    1,301
    Nơi ở:
    ________________________
    Đồng ý với bạn cái tỉ lệ thắng kia nó thật sự quá ảo :-ss
    Có thể người này chơi rất hay nhưng trong một Random battle thì rất khó nói điều gì sẽ xảy ra và cái con số 1011/1218 như trên quả thật ... không biết nói sao nữa :|
    Nếu có thật thì cũng chỉ là trường hợp rất cá biệt thôi.
     
  20. vit12345

    vit12345 Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    21/8/07
    Bài viết:
    6,674
    Nơi ở:
    Japan
    nói thật là nhìn mấy lão RAHAB chỉ số ảo vô cùng luôn ạ:| win rate toàn trên 70%, VeyN và mushroom_JP là ví dụ điển hình.

    clan này em ko thấy CW(hồi mới mở CW thì hình như có tham gia chút ít rồi thôi), nhưng TC phải nói là họ rất mạnh, phối hợp rất ăn í + kĩ năng của từng người là rất tốt.
     

Chia sẻ trang này