CÒn tui thấy nhiều thứ còn tảm hơn cái bài Gloomy Sunday nên trơ luôn roài => cứ vô tư vui vẻ cho nó lành
hỏi cách hiểu bài này nè, nhất là những đoạn cuối http://mp3.zing.vn/bai-hat/Nguoc-Sang-Tung-Duong/ZWZ97OO0.html
Nhìn cái tên là nổ đom đóm mắt roài . Bác M.O còn ko hiểu thì trình tụi em chắc cũng khó . Thêm nữa là thể loại này ko phải chuyên môn của em =). Bác cứ đưa lyric roài nêu vài cảm nhận chung chung là ok roài . Nếu ai khác có thêm ý tưởng thì thì cứ để họ comment
Có lẽ giống bài tuổi hồng thơ ngây nhưng mình nghe thấy giai điệu cũng ko đáng sợ lắm, hay là người ta đã chuyển thể sang 1 giai điệu nhẹ nhàng hơn Trên mạng có đọc nhưng mình nghe và làm theo có thấy buồn bã chán đời gì đâu =.=, spam gì chứ
bài ngược sáng hiểu nhưng chỉ nửa bài thôi... bài này khó hiểu hơn nữa nè @_@ http://mp3.zing.vn/bai-hat/Doc-Huyen-Cam-Tung-Duong/ZWZ99O7E.html
Lyric: Ngược sáng [spoil] Ngoài phố heo mây lạnh lạnh nắng Chạm những lang can gác mái xô ngang. Đậu lên lưng ghế tựa trên chiếc ghế ngày xưa Em thường ngồi khi mỗi sáng. Thường dến bên tôi người ngồi đó..... Người lấp kín.. khoảng trống đơn côi. Người hay nheo mắt nhìn ra con phố ngược sáng.. Ngược sáng những bóng cây mùa đông... Ngược những đêm ... đẫm sương.. Ngược dấu kín tâm hồn , Biết được đâu lòng nhau. Ẩn dấu những gì Như nắng ngang ngang, ngược sáng trong ta Những chiếc ghế trống bỏ lại bên hiên quạnh vắng ... Buồn đã bao lâu thức bao dêm dài chờ sáng Sao không nguôi đi về phòng chi Ở góc khuất tâm hồn cũng có một căn phòng . Còn một lan can nhập nhòe ánh nắng Còn một chiếc ghế chờ tôi sẽ trở về. thường đến bên tôi.....[/spoil] Bài này mình hiểu thế này ko biết đúng ko [spoil]Một người con trai có một tâm hồn khép kín, trầm lặng dường như ko ai hiểu đc anh ta trừ một người con gái kia, người con gái có tâm hồn rộng mở, thường tâm sự, chia sẻ buồn vui với anh ngay tại lan can bên hiên nhà. Những câu đầu chỉ đơn thuần tả cảnh Người lấp kín.. khoảng trống đơn côi.: câu này cho thấy người con gái chính là người dốc bầu tâm sự với anh Người hay nheo mắt nhìn ra con phố ngược sáng.. Ngược sáng những bóng cây mùa đông... Ngược những đêm ... đẫm sương.. Ngược dấu kín tâm hồn , Những câu này nói rằng người con gái ko chỉ có tâm hồn rộng mở mà nàng cũng có lúc trầm tư nhìn ra con phố từ cái ghê ở lan can, suy nghĩ, chẳng ai biết cô nghĩ gì kể cả chàng trai, một góc tối trong tâm hồn cô, một góc ngược sáng. Biết được đâu lòng nhau. Ẩn dấu những gì Và đây là lời chất vẫn của chàng trai khi giờ đây cô ko còn ở bên tâm sự cùng anh nữa, dù là tri kỷ thì anh vẫn ko biết đc góc khuất tâm hồn cô gái Anh càng trở nên buồn bã và khép kín hơn, ngay chính bản thân anh cũng ko hiểu đc anh Ở đoạn cuối này có thể hiểu ở 2 khía cạnh khác nhau, một căn phòng chờ anh trở về vì anh đã bỏ nơi đây rất lâu rồi, hoặc có thể hiểu, căn phòng đó là tâm hồn chàng trai, anh đang ngồi buồn bã trong góc khuất ngược sáng nào đó, chàng trai chờ người con gái trở về để anh có thể trở về với con người thật của mình, có thể ngày ngày ra ngoài hiên cùng ngồi trên chiếc ghế xưa tâm sự với người con gái.[/spoil] ---------- Post added at 23:24 ---------- Previous post was at 23:15 ---------- Bài này chỉ hiểu đơn giản là một tráng sĩ độc hành với một cây đàn, ko còn ai là tri kỷ của như trước đây nữa, một nỗi buồn cô quạnh, cô độc, có một chút bức bối nên giọng hát mới thế
đó ông trên này giải thích rồi (mặc dù mình chưa nghe ) tùng dương là 1 người có tài, nên lập dị khá người là ko tránh khỏi
^ quan trọng là dòng nhạc mà anh ấy thể hiện ý chứ, có phải anh ấy sáng tác đâu mà tài với chả tai =.=, anh này và Lê Cát Trọng Lý là 2 gương mặt mới nổi chuyên hát laọi này, hậu bối của Tuấn Ngọc Mình ko ưa dòng nhạc này, cùng lắm chỉ nghe đến nhạc Trịnh và đờn ca thôi T____T, nghe mà phải ngồi luận từng câu từng chữ, đã thế nhạc chẳng giống bất kỳ một thể loại nào, cảm tưởng như ngồi trên cái xe ngựa đi trên đất gồ ghề vậy T____T
thật ra bài này Đỗ Bảo viết về kỉ niệm với 1 cô gái, 2 người đã có những kỉ niệm với chiếc ghế bên hiên nhà mà từ đó có thể nhìn ra con phố chắc là trò chuyện hay uống cà phê gì đấy, dù rất tình cảm nhưng thật ra 2 người vẫn còn nhiều điều ẩn giấu, chính xác là e ngại chưa bày tỏ tình cảm với nhau. Sau này khi xa nhau rồi, nhìn lại chiếc ghế thấy trống trãi, lúc này trời nắng ngang ngang không còn đêm tối nữa, nhưng lòng vẫn cô đơn. Góc khuyết tâm hồn có một căn phòng khác, chính là trong tâm hồn tác giả ước mơ trong căn phòng đó, mình dc ngồi bên cạnh cô gái đó lần nữa...chắc vậy! ---------- Post added at 23:50 ---------- Previous post was at 23:42 ---------- về cơ bản Tùng Dương ko giống LCTL, bài ngược sáng là jazz, bài độc huyền cầm là pop ballad có nhiều yếu tố meditation của new age, Lê Cát Trong Lý hát dân gian đương đại, hồi xưa Tùng Dương cũng thích hát nhưng mà phong cách của Tùng Dương khác, nó ko có nhẹ nhàng như LCTL, sau này sang new age, rồi jazz, rồi gần đây là electronic Còn hậu bối của Tuấn Ngọc thì hiển nhiên, nhưng ngoài ra chả liên quan gì tới Tuấn Ngọc hết!
^ có chứ sao ko, Tuấn Ngọc là một trong những người đầu tiên hát mấy thể loại này và nổi tiếng nhờ đó ( gọi là thể loại cho chắc vì nó bao gồm nhiều dòng khác nhau ^^!)
Tuấn Ngọc gắn liền với Từ Công Phụng, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, hay Trịnh Công Sơn... mà những tác giả này ko phải là tác giả dân gian đương đại, dân gian đương đại thì phải mang tính đương đại, nó là xu hướng nhạc phát triển mạnh từ năm 2004, đó ko phải là thời điểm của Tuấn Ngọc.
^ T_____T có nói gì tới nhạc đương đại hay ko đâu, trước thấy Tùng Dương hát lại nhiều bài của Tuấn Ngọc từng hát trước đây mà ko nhớ rõ là những bài nào vì cũng ko đi sâu mấy ^^! Có bài Thiên Thai này mình ấn tượng từ lần đầu nghe nhưng ko hiểu lắm http://mp3.zing.vn/playlist/Duc-Tuan-Collection-eyeshin21/IW9BU0WA.html?st=0 Tâm đắc nên đưa nhiều người nghe, có người nói đây là nhạc thiên chúa -> ko thích, có người nói nhạc phạt -> ko thích nốt, mà đây là bài hát do Văn Cao sáng tác, mọi người cảm nhận xem sao
Tất cả những bài hát mà Tùng Dương hát lại của Tuấn Ngọc thì chẳng qua là thấy hay nên thử sức, cũng giống như mình thích rnb với soul nhưng vẫn hát dc nhạc Trịnh, nhưng nếu mà chọn 1 con đường, thì nghệ sĩ sẽ chọn con đường mình yêu thích nhất. Hà Anh Tuấn trước kia toàn hát pop với ballad, sau này ngộ ra mình hợp với rnb nên theo luôn, tương tự vậy.
nói vậy cũng ko đúng, giọng Tùng Dương rất mạnh, rất vang, và quan trọng hơn là biến hóa khôn lường, cái Tuấn Ngọc ko thể có. Tùng Dương khi hát nhạc của Tuấn Ngọc, dù ko bằng dc nhưng cũng dc 7,8 phần. Ngược lại Tuấn Ngọc hát nhạc Tùng Dương thì chỉ có chịu thua.
ớ lại bị gameover tùng duơng điều khiển giọng mềm dẻo hơn, lúc cuơng lúc nhu nên đôi khi mình nghe giống con mèo