[Thảo Luận] Medieval 2 total war, Kingdoms & mods

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi vietanh797, 4/7/11.

  1. godzilla2000

    godzilla2000 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/1/06
    Bài viết:
    432
    cho mình hỏi mọi người trên 4rum chơi mod nào thịnh hành nhất vậy
     
  2. gemvnn

    gemvnn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    13
    ban lantis 999 và bạn metava có thể hướng dẫn mình mod trait và building cho Kingdoms Grand Campaign,thank
     
  3. LittleRabbit

    LittleRabbit C O N T R A GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/4/05
    Bài viết:
    1,657
    Bạn Lantis có thể up cái file descr_unit_... của bạn đang có lên ko? Mình muốn tổng hợp luôn một thể :D.

    ---------- Post added at 08:21 ---------- Previous post was at 08:08 ----------

    Bạn Lantis có thể up cái file descr_unit_... của bạn đang có lên ko? Mình muốn tổng hợp luôn một thể :D. Mới chơi nên hỏi câu ngu tí là lúc thằng Pope nó call Crusade thì tham gia thế nào vậy? Sr, mình search lại mấy topic cũ như mò hoài ko thấy...
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/12/11
  4. gemvnn

    gemvnn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    13
    Có phải để mod, mình copy file txt vào thu muc data thôi phải không, mình copy vào data mà không thấy tác dụng gì hết. ban nào giúp mình nhé, thank
     
  5. metavana

    metavana Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/12/06
    Bài viết:
    419
    Mấy file .txt đó đều nằm ở trong thư mục data của mod tương ứng hết. Không biết bạn muốn thêm hay sửa cái gì. Bạn cứ post lên đây, nếu được mình sẽ giúp.

    BTW, vì một thế giới không rebel
    [​IMG]
     
  6. lantis999

    lantis999 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,403
    Thành quả của 2 ngày bứt lông với bứt lông chân =)) cái này của bản MED II gốc nhá,tương lai sẽ làm 1 bản mod add đủ các unit từ tất cả các mod nổi tiếng của Sega lẫn member làm,có thể add cả faction nhưng tới đó có lẽ sẽ nhờ các nhóm phụ...
    Nhờ các tềnh yêu chút,hiện tại cần file export_units trong thư mục data/text của MEDII nguyên bản (đã up lên 1.5) ai có up lên dùm tui nhé,nghịch quá nên mấy cái text thổ tả hết rồi =))

    [​IMG]

    [​IMG]


    Bạn viết rõ tên cái file với cả mục đích sử dụng đi,cái MEDII này nó liên kết file khá phứt tạp...chép bậy cái là hư game đấy...
     

    Các file đính kèm:

    • mod 2.JPG
      mod 2.JPG
      Kích thước:
      137.2 KB
      Đọc:
      92
    • mod 1.JPG
      mod 1.JPG
      Kích thước:
      184.7 KB
      Đọc:
      90
    Chỉnh sửa cuối: 20/12/11
  7. LittleRabbit

    LittleRabbit C O N T R A GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/4/05
    Bài viết:
    1,657
    Cái file export_descr_unit với building á. Mình muốn xài mấy cái unit ẩn trong custom :D.
    P/s: Có ai biết bọn Conquistadores (Mounted lẫn Dismounted) điều kiện recuit ntn ko?
     
  8. lantis999

    lantis999 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,403
    2 file đó đã gửi trong topic nay rồi bạn chịu khó tìm lại đi....
    bọn unit ko thể tạo mình đã add thành công vào mấy file đó rồi và đã share cho mọi người rồi
     
  9. gemvnn

    gemvnn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    13
    Gửi bạn lantis và meteval.
    Đầu tiên là game medieval 2 úp lên bản 1.3, cài mod KGM thì bản 1.5. Mình không unpack nên trong thư mục data của medieval không có file .txt nào hết.
    Giờ muốn có lính như bạn lantis úp thì có phải copy file txt : export_descr_character_traits và export_descr_buildings vào thu muc data của Medieval 2, không cần chỉnh sữa gì hết, là có lính xịn.
    Chỉnh trait : thì mình copy file vào thu mục data của Medieval 2, sau đó mình chỉnh như bạn meteval chỉ 2 chỗ, vd :
    trait Handsome
    Level Physically_Flawless
    Description Physically_Flawless_desc
    EffectsDescription Physically_Flawless_effects_desc
    Epithet Physically_Flawless_epithet_desc
    Threshold 4

    Effect Command 9 // chỗ thứ nhất
    Effect Loyalty 9
    và chỗ thứ 2 là faction
    Trigger random_birth_england
    WhenToTest CharacterComesOfAge
    Condition FactionType england
    Affects Handsome 4 Chance 100

    Sau đó mình vào game medieval 2, chơi mới hoàn toàn. nhưng hok có lính mới nào hết. Còn trait thì mình test cheat give cho thằng tướng trait Handsome, nhưng nó không có ảnh hưởng gì hết, chỉ có ảnh hưởng là khi sinh con, con nó có trait handsome lv 4.
    Gà quá mong chỉ giáo, mình cảm ơn.
     
  10. lantis999

    lantis999 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,403
    Bạn làm vậy thì ko có unit mới là đúng rồi

    bạn xem lại 2 bài này,muốn dùng unit thì phải chép 2 file
    1 là EDB,2 là EDU mà mình đã mod sẵn thì mới có unit để dùng.
    Còn cái trait là khác,nó là của tướng cho nên ko liên quan gì tới các unit khác cả.
    Mình ko thích mod trait vì trait để nó tự phát triển theo hoàn cảnh tướng sẽ thú vị hơn là mod ra hết ^^! đánh trận ko chỉ dựa vào tướng mà còn phải dựa vào lính và hoàn cảnh nữa.
     
  11. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    mình không nhầm 255 units là max bác add sao đừng quá là đc
     
  12. metavana

    metavana Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/12/06
    Bài viết:
    419
    Toàn bộ text file của Grand campains nằm ở đây bạn nhé ...\Medieval II Total War\mods\kingdoms_grand_campaign_mod\data

    Cái trigger mà mình đưa lúc trước chỉ dùng cho thằng nào comming of age (16 tuổi). Bạn muốn gán nó cho 1 tướng bất kỳ thì phải dùng trigger khác. Mình thường sửa lại trigger corruption1

    Cứ end turn và thuộc faction được chỉ định thì sẽ có handsome ở mức Threshold tương ứng.

    1 cách add unit mà mình hay dùng là dán toàn bộ thuộc tính của 1 unit mình muốn (trong export_descr_unit) vào 1 unit cùi bắp nào đó của mình ko thèm dùng đến như nông dân chẳng hạn.
    Ví dụ có thể cho cả voi vào nếu muốn

    Cái type SE Town Militia dùng để tham chiếu qua export_descr_buildings. Chỉ cần nhà nào train đc SE Town Militia thì sẽ train đc bầy voi này.

    ---------- Post added at 18:57 ---------- Previous post was at 18:43 ----------

    Quên nữa, với Grand campaign thì file text nó ở ngoài rồi, sửa là có tác dụng.
    Còn với medieval và kingdom thì phải đặt dòng này vào medieval2.preference.cfg
    Sau đó đặt thuộc tính Read only cho file này.

    Còn 1 các nữa là mở notepad lên, dán dòng này vào rồi lưu lại dưới lại medieval.bat

    medieval2.exe --io.file_first

    Tương tự cho kingdom
     
  13. lantis999

    lantis999 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,403
    metavana: cách của bác ko nên,MEDII có mức giới hạn số unit rất rất lớn...mà chơi MEDII ko cần cheat thì buổi đầu rất cần các unit,nếu mod các unit mạnh quá loại bỏ các unit yếu thì chơi mất vui.Bên TWC họ còn làm các bản mod giảm dmg của unit nữa cơ.Hơn nữa nếu đã muốn mod game thì phải unpack mới hiểu cơ cấu file nó liên kết thế nào.
    Tạo 1 entry unit dễ ẹc hà =)) Đâu có tốn nhiều dòng chữ đâu nào.
     
  14. lantis999

    lantis999 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,403
    Có ai up dùm file này đi .
     
  15. lantis999

    lantis999 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,403
    chính thức add thành công canon of holy sebulcher...vào MEDII =)) bọn này quả là bá đạo,hitpoint = 2 dmg to thủ khỏe =))
    Đang làm thêm các thủ tục cuối rồi sẽ add nốt bọn marshall vào và chia làm 2 dòng hiệp sĩ khi cho chọn lựa xây dựng knight templar hay saint john knight....
    Còn vướng tụi knignt of sanchiego...có ai có ý tưởng gì ko?
    Bọn tuetonic của thằng HRE cũng sẽ bị add từ mod tuetonic order luôn cho bá đạo...
    như vậy là có 3 dòng hiệp sĩ sẽ xuất hiện trong MEDII từ 2 bản mod crusade và tuetonic...
    1_Saint john knight
    2_Knight templar
    3_tuetonic knight

    ĐANG THIẾU FILE TEXT,CÓ AI UP DÙM TUI CÁI....FILE CỦA TUI HỎNG RỒI.
     
  16. metavana

    metavana Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/12/06
    Bài viết:
    419
  17. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    cái file đó ai unpack mới có
    mình chưa unpack nên đành chịu(HDD hết chỗ rồi)
    bọn Santiago cũng khủng đấy chả qua không mấy ai đọc về bọn TBN thôi
    nếu cùi anh ý đã không có người lên làm giáo hoàng ;))
     
  18. gemvnn

    gemvnn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    13
    Cam ơn bạn lantis và ban metavana. Mình config được rồi. game này chơi tính toán hay phết.
     
  19. love_evjl

    love_evjl Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    922
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    3 con này hình như up G mới có mà, bọn Santiago chỉ mua đc ở đất TBN

    file của pác tịt View attachment ex.rar
     
  20. lantis999

    lantis999 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,403
    Bọn knight of sanchiego chỉ mạnh khi chưa có các unit tui add vào thôi,giờ tụi canon dmg của nó là 18 (chưa up vũ khí chưa vạch) def gần 20,hit point là 2...hồi trưa test chém bọn knight như chém rác...tụi canon này nếu ko chọi với bọn trong mod tuetonic order hay tụi marsahall sẽ gây mất cân bằng game lắm...với cái stat khủng lại có bonus armor,tinh thần thép thì mệt...tui đã nâng phí tuyển mộ lên 1350 để hạn chế spawn unit này nhưng có vẻ vẫn bá đạo lắm.

    ý là se up thêm unit hỗ trợ tụi knight of sanchiego nhưng ko rõ nên add unit nào để đối chọi với tụi marshall và bọn tuetonic order á....ai có ý tưởng gì ko?

    Ý tưởng của ông Evil hay đấy,cho xây guild mới có sẽ hạn chế chuyện spawn unit khủng sớm...để tui thử xem sao...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/11

Chia sẻ trang này