Elysian tấn công thì mới phải hit-and-run vì khi đánh xong, đám này không có thời gian đào hầm. Nhưng không nghĩa là không có toán thủ vì doctrine của Elysian không hề cấm vụ bọn này đào hầm cả. Với lại tự dưng nói hit-and-run xen vô cái flak armour làm gì. Kite nói reg nào giàu thì mua flak xịn hơn nên chịu dai hơn thôi.
Nói là flak armour chứ tớ thấy nó cũng đâu phải hạng xoàn, trong Space Marine muốn hạ một em Guardsmen cũng phải tốn 3 - 4 phát Bolter đấy chứ có được 1 hit 1 kill đâu.
ấy là trong game nên mới vậy, chứ ở ngoài thì SM nhắm toàn vào chỗ hiểm để bắn thui, đôi khi 1 đấm của SM đủ làm nát đầu 1 chú GM.
Cái đấy là video game bác ơi, nên nó phải làm thế thôi. Chứ ngoài đời thật chẳng có thằng GM nào mà chịu đc 1 phát bolter trực diện cả. Flak Armour chủ yếu chống energy weapon cấp thấp như lasgun thôi, :"providing a small measure of protection from glancing hits with energy weapons" ~> chỉ minimum protect đc glancing hit của energy weapon thôi nhé, directly hit chắc cũng toi luôn. Tại mấy post trước Kite nói đám Elysian mặc Flak Armour sống cực kỳ dai giữa vòng vây nên mình chỉ muốn nói: Elysian Drop Troop ko thể sống dai đc giữa vòng vây địch, vì doctrine của nó là hit-and-run cộng với ko có sự hỗ trợ của heavy weapon nên ko thể diệt đc tank hay heavy vehicles. Còn Flak Armour cho dù có modify thế nào cũng vẫn chỉ là Flak Armour, một phát bolter của SM là cũng nát. "As their primary armaments are simple Lasguns, Elysian Dop Troops cannot afford to sit back and engage in prolonged firefights with an enemy either"
Lasgun mass product được nên mới có đủ vũ khí cho toàn bộ guardman trên toàn thiên hà chứ bọn guardman cũng khoái dùng mấy thể loại súng máy tự động hơn nhưng đâu phải ai cũng có điều kiện. Mà đừng coi trọng súng của ork vì nó là hàng tự chế của ork, độ chính xác thì hên xui, mức an toàn thì ngoài dự đoán chỉ có sức tàn phá là to thôi. :P
Cái quan trọng của tụi Guardsman không phải là vũ khí, áo giáp, mà là tinh thần và kinh nghiệm chiến đấu thôi, vì đã có pháo bọc hậu lẫn xe tăng xung phong chắn đạn rồi. Kinh nghiệm đào tạo quân của các hành tinh khác nhau, có chỗ bắt lính bừa rồi đẩy vào chiến trường thôi, còn như Cadian thì trẻ lên mười đã biết tháo lắp, bắn súng rồi.
Vấn đề sau cùng vẫn là lối đánh của guardman như thế nào thôi. Theo một số tranh ảnh thì lực lượng cadian xếp thành nhiều hàng rồi theo hiệu lệnh bắn từng viên để tập trung hỏa lực và phát huy tối đa khả năng của lasgun. Nếu không phải guardman có kỉ luật cũng như tận dụng ưu thế số đông thì kiểu gì mà thắng được. :P
Chiến thuật, hay tinh thần kinh nghiệm, hay vũ khí áo giáp, tất cả đều quan trọng như nhau. Thiếu 1 cái thì cũng như cái kiềng 3 chân bị mất đi 1. Với cả IG cũng cần số lượng nữa. Và k thể 100% tin tưởng pháo hay xe hay chiến hào bảo vệ cho quân dc, bởi chỉ cần Ravener hay Trygon Mawloc chui lên thì pháo với tăng cũng chiu. Hoặc la spam hormagaunt+Carnifex, Genestealer flank và Tyranofex bắn đàng sau. Hoặc đơn giản nhất là cho Genestealer Cult infest hành tinh trc rồi để nó phá hết cả pháo, chiếm hết cả tăng, đầu độc hết cả quân thế là chả có ai phòng thủ.
Những con quái vật cỡ lớn hoặc những đối thủ không cân sức nên để SM, Adeptus Mechanicus và các thế lực Inquisitor xử. IG nhiệm vụ chính là thủ và hỗ trợ thôi.
Nếu giữ không được thì đã có Inquisitor , búng tay 1 cái là cả 1 sector thành dead world hết, khỏi còn bio cho nid ăn he he.
Đi tong khúc giữa, hàng sau lại dồn lên hàng trước. Phép màu nào để dập một phát chết hết quân đoàn guardman đây, trói cả đám lại rồi tương orbital bombardment à
Đọc về 13th Company của space wolves, thấy tiểu sử của nó toàn là từ các chiến binh đã lớn tuổi mà vẫn cấy ghép gene nư thường. Mỗi tội là trong số hàng trăm người chỉ có 40 người sống
Còn mấy chiếc ngoại hạng như Baneblade, Medusa, Death Striker... để làm gì? Còn máy bay ném bom nữa? Vũ khí bộ binh hạng nặng như Lascanon, Autocanon chắc chắn là có tỉ lệ cao hơn mấy con khủng long trong quân Tyranid rồi.