Topic hỏi đáp về cách làm map | version 12

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 20/10/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    cho em hỏi cách làm skill cướp tuyệt chiêu kẻ khác ( ví dụ như khi cast chiu vào đối thủ thì mình sẽ nhận dc random skill của đối thủ có trong vòng 15s )
     
  2. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Thanks bạn, bạn có map mẩu nào ko ? mình thật sự ko biết cách làm >.<
     
  3. bardock

    bardock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Bài viết:
    105
    cho hỏi làm sao để chỉnh cho đánh creep lên level lẹ ví dụ 1 lv đánh 5 con giờ 1 lv đánh con thì vô đây ạ hihi
     
  4. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Vào phần Gameplay Constant tìm dòng creep gì đó có số 25 chỉnh cao lên là được


    Còn bạn chắc mình ko làm dc :-<. Chỉ gợi ý dc thôi...
     
  5. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh

    tốt nhất cho creep đánh lên 0% exp, dùng biến đếm, đủ số creep thì add sách exp Level cho lành, 9 xác cao =))
     
  6. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @truongdzuy: cho em hỏi cách làm skill cướp tuyệt chiêu kẻ khác ( ví dụ như khi cast chiu vào đối thủ thì mình sẽ nhận dc random skill của đối thủ có trong vòng 15s )
    Skill bạn nói cũng đơn giản thôi ( có lẽ chỉ đơn giản bằng chiu cướp skill của dota :-?? )
    Cái này bạn nên dùng array nếu ít hero và spell ; dùng hashtable nếu nhiều skill và tướng
    Để dễ hiểu thì tớ sẽ dùng ví dụ với Hero 4 skill và hashtable:
    - Setup: thiết lập (lưu vào hashtable) loại tướng nào(integer) là key chính có skill nào(interger-raw id của ability) là giá trị và có key phụ là từ 1-4
    - Event cướp skill thì lấy loại unit (raw id của hero) làm key chính và random 1-4 làm key phụ là lấy ra được raw id của ability
    Kiểm tra level của ability đó rồi add vào cho hero dùng skill cướp...
    - Dùng timer (MUI) hoặc wait (ko MUI hoặc MUI với local variable) để rồi remove skill đó
    = Mình ko nghĩ có thể miêu tả chi tiết hơn skill này do trình độ hạn hẹp ...

    - gắn 1 spell target được item vào 1 item
    - Lấy Item bị target
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
        Actions
            Game - Display to (All players) the text: (Target:  + (Name of (Target item of ability being cast)))
    
    - Nếu chỉ có mỗi 1 loại item có skill đó thì đương nhiên từ ability cast sẽ lấy được item type của item dùng skill đó và tìm trong hòm đồ loại đồ như thế là ra
     
  7. zollback

    zollback Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    88
    Tôi nghĩ chỉ cần event spell effect -> lưu raw id của spell vào 1 mảng với index là id của unit đo(ở đây là ví dụ có sử dụng 1 indexer system, nếu không thì dùng hashtable). Sau đó mỗi lần ăn cắp skill chỉ cần lấy ra raw id của skill đã được lưu ứng với unit đó rồi add vào.
     
  8. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    ví dụ như khi cast chiu vào đối thủ thì mình sẽ nhận dc random skill của đối thủ có trong vòng 15s

    Vấn đề mình gặp là ở nửa kia của phần "Nếu", Item A đó có 1 skill dummy X để cast vào item B rồi, nhưng khi giữ 2 item A thì nó không thể lấy ra chính xác item A nào trong inventory.
    Unit use item > xác định được Item A nhưng ko thể B
    Unit start effect > xác định Item B nhưng ko thể A
    :-(||>
     
  9. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Cho mình hỏi cách làm spell chọn target và sẽ không thể tấn công trong khoảng time, thanks
     
  10. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @zollback: Tôi nghĩ chỉ cần event spell effect -> lưu raw id của spell vào 1 mảng với index là id của unit đo(ở đây là ví dụ có sử dụng 1 indexer system, nếu không thì dùng hashtable). Sau đó mỗi lần ăn cắp skill chỉ cần lấy ra raw id của skill đã được lưu ứng với unit đó rồi add vào.
    Ở đây cậu ấy lấy random chứ ko như skill dota ăn cắp skill cuối nên ko cần lưu rawid của spell được dùng mà thiết lập lun từ ban đầu là hero nào có những skill nào
    Và dùng hashtable như tớ nói ở trên rất rõ ràng rồi... Và mình ko nghĩ là truongduy dùng được system jass...
    Còn nếu ko làm được timer thì lại dùng loop per # second của 1 mảng unit + mảng biến đếm integer để kiểm tra nếu hết time mà còn skill thì remove skill đó đi

    @lonewolf020291:
    Vấn đề mình gặp là ở nửa kia của phần "Nếu", Item A đó có 1 skill dummy X để cast vào item B rồi, nhưng khi giữ 2 item A thì nó không thể lấy ra chính xác item A nào trong inventory.
    Unit use item > xác định được Item A nhưng ko thể B
    Unit start effect > xác định Item B nhưng ko thể A
    :-(||>[/QUOTE]
    Mình nói rồi mà thôi chắc tại văn mình dốt rồi:
    Giả dụ map cậu có nhiều item có skill target item. Cậu đảm bảo các item đó có skill khác nhau thì khi tìm ra 1 skill effect là skill trong item đó=> Chắc chắn có loại item như thế trong hòm của Casting Unit. Lúc này chỉ việc loop 6 ô đồ của unit đó coi item đó ở vị trí nào là ra được item.
    Tuy vậy vẫn có 2 trường hợp là
    - item của cậu ko stack được thành 1 và có 2 item cùng loại đó trong hòm đồ ??? => cứ loop như mình nói và xử lý với item đầu tiên tìm thấy được dù có thể ko phải là chính item dùng skill nhưng 2 item đó giống hệt nhau thì dùng cái nào chả được :-??
    - Item cậu dạng Charge và stack được=> Chỉ có 1 trong hòm => Chính là item đó rồi còn gì để nói.
    = Mình mà làm demo chắc có khi dễ hiểu hơn :-< nhưng mình làm lâu lắm :(

    Ko hiểu ý cậu lắm. Dùng Casting time trong Object Editor coi có đúng ý cậu ko?
     
  11. choigamedihehe

    choigamedihehe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/4/06
    Bài viết:
    679
    Chỉnh skill silence chỗ cái dòng data attack preverted chọn tất cả nó sẽ làm unit/hero ko thể attack skill trong 1 khoảng thòi gian nhất định(time silence và range chỉnh theo ý mình
     
  12. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    thật sự là nghe khó hĩu wá .... ai cho em câu trả lời dễ hĩu hoặc cái Demo dc k @@ :((~
     
  13. BlackSelena

    BlackSelena Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/2/11
    Bài viết:
    44
    m` đọc cái cách copy spell mà chưa hiểu rõ lắm ( chắc tại ảnh die với lỗi ).
    copy trigger thì tạo foder 1 phát là xong rồi, còn copy abi với unit chẳng nhẽ từng cái một à ? nếu thế map nặng thì lâu lắm nhỉ, k bít cách nào copy lẹ hơn k.

    với cả cho hỏi cách tạo spell mới mà mình không nhớ hết các skill mặc định của war.
     
  14. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Mấy Bạn Trả Lời Dùm Mình Cái Này Với :( :
    ?1:Vì Sao Khi Mình Add Skin Barrage Vào Con Cung Hay Là Mấy Con Bắn nhiều tên,... Thì Khi mình vào lại không được nhiều tên bắn ra mà chỉ được 1 tên thôi ? (Tên:Mũi Tên :D)
    ?2:Bây Giờ,VD Mình Muốn chỉnh cho con quái 1 khi đánh được 200 exp,còn con quái 2 được 1000 exp chẳng hạn thì làm ntn vậy ?
    ?3:Mình có 1 map green td,thì mình thấy ở trên trên có viền đen che rùi đúng không ? (Chỉ có mỗi hình vuông,còn lại là viền đen) Vậy Thì Làm Thế Nào Để Mình Tạo Được Đất ở viền đen đó ra ? (Mình Thấy 1 số map như Tom And Jerry thì ở trên góc cũng có cái nhà..... và xung quanh nó là chỗ viền đen ko đi được và tạo được đất ở đó..)
    ?4:Abiltes(gì gì đó :D) Đánh lan là gì vậy các bạn ? (Mình Muốn tạo 1 item đánh lan ý mà :D)
    Mình Tks Trước :)
     
  15. zollback

    zollback Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    88
    Cho mình hỏi cách làm item giống kiểu force staff, healling slave... trong dota. Tức là khi click 1 lần sẽ có target, double click (hay hotkey) thì nó sẽ tự target vào bản thân
     
  16. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Cái này không một nhóm mục tiêu không thể attack, cái mình muốn là chỉ có một mục tiêu thui :|
     
  17. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @truongdzuy:

    đây là 1 spellsteal do tôi làm. tất nhiên nó chỉ là 1 ví dụ còn rất nhiều lỗi và không có MUI. chỉ mang tính chất kham khảo không khuyến thích sử dụng spell đó dưới hình thức khác!

    http://www.mediafire.com/?w5m8ggvrsomzy7t

    @BlackSelena:

    thật sự copy Object là copy từng cái 1 thôi :-??

    @nguLongHaKhac:

    viền đen kia là Boundary trong phần Apply Textures của Tool Palette
    @zollback:

    ví dụ như thế
    Mã:
    Healing Salve
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Healing Salve
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    ((Triggering unit) belongs to an ally of (Owner of (Target unit of ability being cast))) Not equal to True
                    (Target item of ability being cast) Equal to (Target item of ability being cast)
                Then - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Percentage life of (Triggering unit)) Less than or equal to 100.00
                        Then - Actions
                            Set TempLoc = (Position of (Triggering unit))
                            Unit - Create 1 Dummy  for (Owner of (Triggering unit)) at TempLoc facing Default building facing degrees
                            Hero - Create Health Potion and give it to (Last created unit)
                            Hero - Order (Last created unit) to use (Last created item) on (Triggering unit)
                            Unit - Remove (Last created unit) from the game
                            Memory Leak - Remove TempLoc
                        Else - Actions
                Else - Actions
    
    
    @*darkman*:

    cứ làm như bạn ấy chỉ, mà ability base thì lấy từ Drunken Haze \m/
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/11
  18. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    ?1 Xem thử chỉnh các thông số trong đó đã đúng chưa? Và đặc biệt chỉ unit bắn xa mới có thể bắn dc nhiều muc tiêu cùng lúc
    ?2 Dùng trigger khi unit này chết thì add exp cho hero
    ?3 Bấm T nhìn phần đầu góc phải
    ?4 Chưa biết nhưng lấy ability Cleaving Attack rồi đổi sang ability item thôi.
     
  19. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    @dh-g : nó bị lỗi r` ... e k download đượcc , bác có thể up ở link khác k .... tks bác nh`
     
  20. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    1) Skill, add Barrage thì unit cần có attack type là Missle. Bỏ Techtree - Requirements của skill đi. Rõ hơn thì tham khảo.
    2) Mục Gameplay Constants, chỉnh Hero XP Gained - Normal, Constant factor, Hero XP Gained - Normal, Level factor, Hero XP Gained - Normal, Previous Value factor, Hero XP Gained - Normal, Table về 0. Tạo trigger có biến đếm lưu các unit killer và đếm unit bị killed và cho unit exp. Cho exp = tay thì xem.
    3) Ở Terrain Palette (của sổ riêng trong world editor, cứ bấm T là ra). Tìm ô Boundary mà vẽ vào.
    4) Cleaving Attack (melee unit). Barrage (ranger). Ngoài ra các attack type có thể đánh lan như Missle Splash, Bounch, Line .... Xem

    À không mình tự làm cái này được, Thx ông nhiều. Xem map dota nếu lấy 6 bình emty bottle mà lấy rune thì sẽ ra đúng bình sử dụng nên mình hỏi. Còn loop thì ra đúng nhưng bình slot 6 lại thay vào bình slot 1 thấy hơi.. khó chịu =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này