Làm game RPG XP với Battle CCOA

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi Mr.Khoa86, 30/12/11.

  1. Mr.Khoa86

    Mr.Khoa86 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    51
    Mình cũng mới làm quen với RPG XP, và nhận thấy khi làm game đa số các bạn điều gặp vấn đề với Battle và nhân vật nên giò mình xin lập cái topic này để share lại cho những newbie như mình cái demo mà mình làm này.
    Demo có các tính năng sau:
    - Battle dạng BCS v3.
    - Mình add thêm 10 char mới (cùng 4 char có sẵn trong cái battle mình down về) là 14 char, đang dự định add thêm char.
    -Tạo thêm một class mới
    - 3 Monter, cái này có sẵn, hiện đang làm thêm.
    - Menu dạng Final Sword 1.
    Mình đang dự định add vô mấy cái sau mà chưa có thời gian làm (mình đã có sẵn script):
    - Full sceence.
    - Sceence story.
    - Menu bằng Event.
    - Script thời tiết.
    - Hệ thống UMS.
    Mình hiện đang muốn add vô cái script đổ bóng nhân vật xuống nước mà lục mãi trong diễn đàn không thấy, và làm cái đến chỗ qui định mới cho save nữa. Bạn nào biết xin hướng dẫn.
    Hiện mình đang dự định làm thành một cái demo đầy đủ nhưng không có thời gian và thiếu thốn về tài nguyên, cũng như không biết gì về script, lên diễn đàn lượm vầ rồi sử dụng hà, không biết shỉnh sửa.
    Mong các bạn cùng mình hoàn thiện cái demo này để tạo nên một nền cho các bạn muốn sáng tạo game mà không biết add nhân vật, vũ khí, script...

    Link donwload: http://www.mediafire.com/?j1dmz701j0bqott
     
    drafanasa thích bài này.
  2. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    sao cậu không dùng Rpg VX Ace? Phần lớn dân chúng giờ chuyển sang engine ấy hết rồi;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/11
  3. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Tớ vẫn xài XP đây.Tập trung 1 hệ thôi, chuyển lung tung cuối cùng cũng chả đi đến đâu đâu...
     
  4. Mr.Khoa86

    Mr.Khoa86 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    51
    Mình thích XP hơn. Làm rành mạch một cái đi rồi tìm hiểu cái khác. Mình không thích char của VX lắm, dù màu đẹp hơn xp.
     
  5. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Luật bất thành văn:
    [spoil]Không Screenshot, không down:-w[/spoil]
     
  6. Gà Boko

    Gà Boko Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    282
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Đúng rồi, XP dễ dùng và nhiều tính năng hơn VX

    Như thế là đua, là đú chứ đâu phải là làm Game hả bạn ::)
     
  7. EvilEagles

    EvilEagles Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Cũng không hẳn. VX Ace hoàn hảo hơn XP và VX về mọi mặt.
     
  8. Gà Boko

    Gà Boko Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    282
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Ntn mà hoàn hảo hơn về mọi mặt hả bạn ::)
    Tớ thấy cái VX - rõ ràng là ra sau, phải tốt hơn XP mới đúng lí
    Nhưng nó dở tệ vô cùng : bộ Icon ko linh hoạt như XP vì phải chèn cả cụm
    Tileset có tí xíu
    Layer thì ít
    Quái vật hình xấu xí, lại ít nữa
    Và ko nhìn đc cái đa dạng gì cả, mọi thứ về cơ bản là hạn chế hơn
    Nên tớ cực đả kích cái hãng Enterbrain này - làm bản sau cùi hơn bản trc
    Đâm ra cũng ko tin tưởng đc cái VX Ace này
     
  9. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Có thể đem mọi tài nguyên từ XP qua VX mà (và ngược lại) :D Ông xài thử VX Ace đi, có mấy cái mới cũng thú vị lắm ^^
     
  10. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Toàn bộ tính năng của VX được giữ nguyên và thậm chí cải tiến. Có mặt trở lại một vài tính năng của XP. FPS cao hơn hẳn. RGSS3 >>>>>>>> RGSS1. Database tốt hơn gấp tỷ lần cả XP lẫn VX. RTP đẹp hơn. Nói chung là VX Ace hoàn hảo hơn về mọi mặt.
    Phần nhiều các cậu vẫn giữ nguyên XP là vì hoặc là tiếc đống script, hoặc là không chịu khó tiếp thu cái mới thì đúng hơn.
    Lại nói về Script, nếu XP làm được 1 thì VX Ace sẽ làm được 10. Thứ nhất là do cách bố trí của Script bên Ace mấy ông Enterbrain làm lại tốt hơn hẳn. Thứ hai là do RGSS3 sử dụng ruby 1.9.2 nên xử lý nhanh hơn XP rất nhiều. Vì vậy không cớ gì lại ru rú XP cả.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/12
  11. EvilEagles

    EvilEagles Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Xin lỗi bạn nhưng thứ nhất, bạn chưa tìm hiểu VX Ace nên bạn đừng có phán bừa. Chỉ vì CHÍNH BẢN THÂN BẠN CHO RẰNG VX kém hơn XP nên dẫn tới cái suy nghĩ là không tin tưởng VX Ace. Đây là một cái suy nghĩ nông cạn, thiển cận và sai lầm. Cũng xin nhắc luôn nếu như bạn không biết, RPG Maker 2003 được cho là sự tiến bộ vượt bậc và là sự kết hợp hoàn hảo giữa RPG Maker 2000 và các phiên bản khác. Điều này thì quá rõ ràng, không cần phải bàn. Chỉ vì cái PHONG CÁCH CỦA VX KHÁC CỦA XP, mà bạn cho rằng Enterbrain càng ngày càng cho ra đời các Engine xuống cấp. Thế là không đúng.

    Cái thứ hai, đối với những người muôn đời chẳng động vào code hay chẳng bao giờ quan tâm đến những vấn đề kỹ thuật khác như delay, FPS, khả năng tương thích hệ điều hành, khả năng port sang các hệ máy khác, v...v... thì đương nhiên là họ không thể nhìn thấy sự tiến bộ.

    Còn bạn nói về cái đoạn quái vật hình xấu xì thì ... Ờ. Mình cũng không hiểu tại sao nhưng mà thôi. Cũng tùy ý kiến mỗi người. Mình không có ý kiến.

    Cái duy nhất XP hơn VX và VXA hiện tại chỉ là tuổi đời và tuổi đời mà thôi. Bạn thích XP? Không sao cả, đúng là vẫn có rất rất nhiều người vẫn đang sử dụng XP (thậm chí cả 2003) Nhưng mong bạn hãy chấp nhận cái sự thật là VX Ace là TIẾN BỘ HƠN, và THAY ĐỔI PHONG CÁCH không nhất thiết nghĩa là đi xuống.

    Nếu bạn có cao kiến nào khác thì xin mời phân tích. Hội này luôn sẵn sàng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/12
  12. Gà Boko

    Gà Boko Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    282
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Cái tớ đang chỉ trích VX ở đây là nó ko hữu dụng như XP chứ ko có nói về phong cách hay gì khác
    Rõ ràng sử dụng VX ko hề tiện dụng như XP rồi, nhất là cái khoản thêm và chỉnh sửa tài nguyên ( Tilesets, Icons.v.v... )
    Còn VXA, tớ nhấn mạnh cái ý tớ ở đây chỉ dừng lại ở mức "ko tin tưởng đc" chứ ko hề nói là VXA cực kém nhé
     
  13. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Tốt nhất nên thử ;___;. Đồng ý là riêng khoản Tilesets bên VX khá bất tiện và nhiều khi phải phụ thuộc vào parallax/overlay. Còn một vài thứ khác như Icons thì hoàn toàn có nhiều cách cải thiện ;____;. Tuy nhiên có nhiều điều mà XP có mơ cũng k làm được. Nhất là về FPS. XP bị cái là FPS thấp và dễ bị drop FPS hơn hẳn VX và Ace
     
  14. Duong_de

    Duong_de Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    14/2/05
    Bài viết:
    1,214
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Battle CCOA quá sức phức tạp và gây khó khăn cho quá trình Make Game
    Cái hay ko đơn thuần là cái đẹp, nó còn là cái tiện dụng và hữu ích nữa
    Cho nên khuyên thực lòng các bạn nên tẩy chay cái Battle này

    !
     

Chia sẻ trang này