Topic hỏi đáp về cách làm map | version 12

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 20/10/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    cho mình hỏi dòng lệnh hồi phục hp trong WE là gì??????

    @fantom: cấu trúc lặp là lặp lại hành động của một (hay nhiều) hành động mà bạn đưa ra.
    Vd: để tạo một spell gồm nhiều vòng tròn liên tiếp, thì thay vì dùng những câu lệnh giống nhau (chỉ thay đổi một chút) để làm thì bạn có thể dùng cấu trúc lặp.
    trong WE cấu trúc lặp là
     
  2. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    bạn đưa ra một ví dụ cụ thể mà ko dùng vòng tròn như thế dc ko?
     
  3. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Cấu trúc lặp đơn giản là lặp lại các hàm nằm trong hàm loop từ trên xuống dưới theo số lần bạn quy định trong một khoảnh khắc.
    Ví dụ lặp 50 lần thì :
    Mã:
    For each (Integer A) from 1 to 50, do (Actions)
    Ta coi Integer A là một biến, hàm loop sẽ giúp cho biến Integer A tăng lên 1 giá trị mỗi lần lặp, và điều kiện để vòng lặp dừng lại là biến Integer A >50, nếu vô tình rơi vào trường hợp điều kiện không bao giờ được thỏa mãn thì sẽ dẫn đến crash game.
    Ứng dụng thì có nhiều cách. Ví dụ tôi muốn tạo ra 5 cái cây đứng thẳng hàng và cách nhau 100 range, tôi sẽ làm như sau:
    Mã:
    For each (Integer A) from 1 to 5, do (Actions)
        Loop - Actions
            Destructible - Create a Summer Tree Wall at ((Position of (Triggering unit)) offset by (100.00 x (Real((Integer A)))) towards (Facing of (Triggering unit)) degrees) facing (Random angle) with scale 1.00 and variation 0
    Như bạn thấy "offset by (100.00 x (Real((Integer A))))" sẽ có giá trị khác nhau ở mỗi lần lặp:
    Lần 1: ta có Integer A được gán = 1 => 100.00 x 1 = 100.00
    Lần 2: Integer A = 2 => 100.00 x 2 = 200.00
    Lần 3: ...
    Đối với cách tạo vòng tròn cũng như thế, và còn nhiều kiểu hình thù khác nhau nữa tùy cách bạn dùng.
     
  4. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Cho tại hạ hỏi chút .... skill Life Regeneration Aura Tại sao khi add cho unit thì lại ko hiện skill trong bar control , không thấy buff icon , nhưng mà tác dụng thì vẫn bình thường ... xin hỏi skill khác làm như vậy thì phải thế nào ?
     
  5. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    thì ví dụ thế tớ sử dụng Unholy Aura add vào hero nào đó tớ chỉ cần sử dụng Trigger Disable Ability for Player là có tác dụng như thế :|
     
  6. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    trong trigger có lệnh: Unit - Set Life/Mana có theo % và theo số.

    rất tiếc spell đó được code cứng như vậy.
    còn skill khác muốn làm vậy thì... không được.

    cách làm thật ra cũng có nhưng cụ thể là skill gì?
    -------
    @dh-g: biết người ta muốn làm skill nào như skill đó không mà trả lời "như thật" thế? =))
    -------
    @"người đang thắc mắc vì không được trả lời": tôi nghĩ tôi đã post 3 bài hỏi bạn và không được trả lời vậy theo bạn có lý do gì tôi PHẢI trả lời bạn không? =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/12
  7. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Ồ thế là dùng trigger để dis skill của hero ak ? Tưởng là tick dòng nào trong database của skill ...
    À thế ví dụ muốn skill Life Regeneration Aura hiện thì làm thế nào ?
     
  8. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    Vậy thì skill Fevor của Troll Warlord có phải là một cấu trúc lặp ko khi liên tục tăng level của skill?
    Nếu muốn tăng liên tục level của skill Fevor thì làm thế nào?
     
  9. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @cauxevd:

    trong phần trigger không có từ Enable sao :-/

    @Tom_Kazansky:

    chịu tại em cứ tưởng cậu ấy hỏi thế. không bít tại sao Newbie toàn hỏi mấy câu đơn giản mà nói kiểu phúc tạp hóa vấn đề(rất khó hiểu) :| khi không trả lời nới mình máu lạnh:| khi trả lời lại không đúng ý của họ :|
     
  10. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    Sr! Bấm nhầm! NẾu muốn giảm lv của skill fevor thì có cần phải dùng loop ko?
    Những skill auto-cast có sẵn trong War em dùng cho Dummy và bắt nó cát vào người mình như nó éo cast! H phải làm sao?
     
  11. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Quan trọng là dummy của player nào, cùng player với "mình" thì cast bằng niềm tin trừ khi sửa lại target allow của skill, còn tick như thế nào thì cứ google trans rồi tự biết mà tick.
     
  12. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Không cần.
    -----
    "Những skill auto-cast" là những skills nào ? Tớ dùng Inner Fire, Bloodlust, Curse... đều là auto-cast mà có bị làm sao đâu.
    Muốn dummy cast skill thì "order" nó, còn không được thì do trigger hay do một vấn đề nào khác. Nếu muốn được giải đáp cặn kẽ thì khi hỏi nên đưa thêm một số thông tin chi tiết nữa, tốt nhất là map demo.

    Anh Tom đã nói rồi còn gì ? Không có cách hiện lên.
     
  13. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    Thôi sorry mọi người, làm dc rồi!!!
    Hỏi cái cuối rồi out, như Skill Pốin Nova của Venom trong dota thì các dummy sẽ di chuyển từ vị trí của Venom ra xa, nhưng làm sao để các dummy đó đột máu kẻ thù trong x giây???
     
  14. lg20112012

    lg20112012 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/11/11
    Bài viết:
    22
    Giúp với :
    Sao con hero lên lv 5 thì giết quái không nhận dc xp nữa zday
     
  15. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    trigger này sao thế mọi người? Đang lên dam thì nó bỗng giật xuống còn 2 với 4!
    Mã:
    Event
    _A unit is attacked
    Condition
    _(Attacking unit has buff Demon Blade) equal to True
    Action
    _Set level of Dummy Demon Blade for Attacking unit to (Level of Dummy Blade for Attacking unit) +1
    _Wait 8 seconds
    _Set level of Dummy Demon Blade for Attacking unit to (Level of Dummy Blade for Attacking unit) -1[code]
     
  16. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Vào Advanced -> Gameplay Constants -> Hero XP Gained - Creep Reduction Table: Chỉnh 5 giá trị 80, 70, 60, 50, 0 thành 100.
    Giải thích về cái này 1 chút (Từ Tutorial của AceHart):
    - Khi hero giết một con creep bình thường, nếu theo default của melee thì nó sẽ không nhận 100% exp của con quái đó mà sẽ phụ thuộc vào phần Hero XP Gained - Creep Reduction Table ở trên. Cụ thể:
    + Con số 80 ở trên là một hero Level 1 sẽ nhận được 80% exp khi giết một con creep.
    + Con số 70 ở trên là một hero Level 2 sẽ nhận được 70% exp khi giết một con creep.
    + Con số 60 ở trên là một hero Level 3 sẽ nhận được 60% exp khi giết một con creep.
    ...so on

    _____________________________________________________________________

    @NguyenHuuVi: Cái map demo tớ đã xem qua rồi, và cũng đã test tuy nhiên vẫn không tìm ra nguyên nhân tại sao :-??.
     
  17. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    trigger này sao thế mọi người? Đang lên dam thì nó bỗng giật xuống còn 2 với 4!
    Mã:
    <
    Event
    _A unit is attacked
    Condition
    _(Attacking unit has buff Demon Blade) equal to True
    Action
    _Set level of Dummy Demon Blade for Attacking unit to (Level of Dummy Blade for Attacking unit) +1
    _Wait 8 seconds
    _Set level of Dummy Demon Blade for Attacking unit to (Level of Dummy Blade for Attacking unit) -1>[code]
     
  18. NguyenHuuVi

    NguyenHuuVi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/12
    Bài viết:
    31
    híc cảm ơn anh Game_war48 đã test qua... chắc em đổi cái đó thành loop 1 dummy unit wá chứ làm 3 con nó lộn xộn hết cả lên không biết đường mà mò.
    -ps: 1 lần nữa em cảm ơn anh Game_war48, nếu anh nào có thể fix dc lỗi trong map demo của em(trang 92) thì có thể trao đổi với em tiếp, còn không thì coi như em chưa từng hỏi. Cảm ơn mọi người trước

    ---------- Post added at 22:09 ---------- Previous post was at 21:49 ----------

    Anh Game_war ơi em biết nguyên nhân vì sao rồi... Vì cái Missile Speed của object ( vì em cũng làm 1 số skill base từ skill shock wave của Orc thấy tụi nó đều chung 1 kq là leak nên tìm ra thì... khi biết dc em cũng rất bất ngờ :)) dù sao cảm ơn anh rất nhiểu hihi object mà cũng liên quan đến leak đấy lạ thật cái này chắc em không dám làm lơ với edit Object rồi ^^'... Xin lỗi em không biết add 2 cái bài post lại mod thông cảm
     
  19. bardock

    bardock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Bài viết:
    105
    cho mình hỏi ví dụ : muốn 1 hero mới vô có 50000 tiền thì vô đâu chỉnh vậy hihi
     
  20. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    player hay hero??? có 2 cách :| 1.add item cho hero ( item money với tiền chỉnh la 5k =))) 2.dùng trigger (F4)
    Mã:
    Player - Add 5000 to Player 1 (Red) Current gold 
    p/s:chả hỉu sao xuống dòng ko dc
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/12
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này