Topic hỏi đáp về cách làm map | version 12

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 20/10/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    cho mình hỏi làm thể nào để thay đổi bề mặt terrian (lớp đất) = trigger
     
  2. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Skill đó vốn để đánh Air Units, phải sửa 1 tí để đánh Ground Units.
     

    Các file đính kèm:

  3. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Em định làm 1 skill thế này ...
    Ném skill 1 phát ... (Mẫu skill lấy từ Thunder Bolt) ... Thì hiện 1 con [clapper] hiện ra ở unit đã ném chúng và điều khiển nó clap 1 phát
    Các bác coi trigger
    [​IMG]

    [​IMG]

    _

    Thậm chí con Totem Tauren của em còn ko thèm xuất hiện ... Giúp nha ?
     
  4. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Mã:
    Environment - Change terrain type at (Position of Paladin 0001 <gen>) to Lordaeron Winter - Rough Dirt using variation -2 in an area of size 3 and shape Circle
    
    Giúp là thế nào ? Tớ vẫn trả lời như cũ vậy thôi.
    1) 1 trigger/action nếu có condition là (Random integer between 1 and 100) less than or equal to Z thì sẽ có xác suất Z% xảy ra, bạn thêm vào cho nó là đc. "Ko thỉnh thoảng" thì ko cần condition hoặc 100%.
    [spoil]
    Mã:
    First
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to (<=) 30 // 30% drop
            Dying Unit not equal to Boss
        Actions
            Item - Create Tome of Experience at (Position of (Triggering unit))
    
    Mã:
    First
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            Dying Unit equal to Boss
        Actions
            Item - Create Tome of Experience at (Position of (Triggering unit))
    
    [/spoil]
    2) 3 thằng out đóng 1 cửa: tạo 1 biến đếm integer Num, khi 1 player out thì set Num = Num + 1 và nếu Num mod 3 = 0 (Math - Modulo) (Real Comparison) thì đóng 1 cửa.
    3) Vào game chỉ có 1 thằng sẽ mở 1 cổng thì mới vào game check số người chơi (Player controller) Equal to User và Player Slot status Equal to Is playing, thỏa 1 thì mở chỉ 1 cửa.
    2 điều trên là giả sử, vì tớ chả biết bạn "mở" và "đóng cửa" thế nào
    4) Sao bạn ko đưa cái demo bạn làm ntn, thay vì cứ bảo không làm đc ? Ít ra sẽ có người chỉ ra lỗi sai của bạn. (Vì chỉ dẫn về Barrage có khá nhiều rồi mà bạn vẫn ko làm đc)
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/1/12
  5. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Không hiểu skill này nhưng cần gì phải 2 trigger :-??
    Gộp 2 thành 1 đi (trigger 2 ko có events thì phải :|)
     
  6. HacAmChiTam1997

    HacAmChiTam1997 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    116
    caxevd : bạn không cần phải làm cả 2 trigger 1 trigger thôi nhé thế này :
    ở trigger 1 bạn xóa cái turn on trigger kia đi rồi copy toàn bộ action bên trigger 2 qua 1 trigger thôi
     
  7. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @cauxevd:

    DoomofTauren_turn để làm gì :-/ hay cậu định làm spell MUI ?
     
  8. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Tui định là ...
    Nếu turn = 1
    thì trigger hai hiện 1 lần con clapper
    Nếu turn = 2
    thì con clpper xuất hiện 2 lần ... v.v...
    Đó mới là trigger demo ^^ ...

    ---------- Post added at 14:28 ---------- Previous post was at 14:14 ----------

    Đây là bản full cái trigger ... Các bác đọc sẽ hiểu ý tưởng ... nhưng ... It`s not workin , nó mới đau !

    Giúp sớm rùm

    ---------- Post added at 15:45 ---------- Previous post was at 14:28 ----------

    ___________________
    Em đã phát hiện ra lỗi khi đang 1 skill khác ...
    Em chỉ cần hỏi 1 câu : Để Set Biến là vị chí của unit đã ấn skill vào thì ta làm thế nào ...
    Em đặt Set DoomofTauren_tar = (Target unit of ability being cast)
    Nhưng ko đc ... Em thay vị trí này bằng trung tâm của map thì nó hoạt động như thường ...
    Vậy câu hỏi như đã nói : Để Set Biến là vị chí của unit đã ấn skill vào thì ta làm thế nào ...
     
  9. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Target unit of ability being cast: Tức unit bị skill cast vào. Như skill 1 của búa lùn hoặc một số skill chỉ cast vào một unit duy nhất, thì unit bị cast chính là cái này :|
    Còn vị trí của unit cast, tức caster. Thì là position of Casting unit
     
  10. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    Cho mình hỏi trigger này bị gì thế??
    Mã:
    Trigger 1
    Events
    _A unit start the effect of an ability
    Conditions
    _Ability being cast Equal to Telekiness
    Actions
    _Set Caster=Casting Unit
    _Set Target=Target of ability being cast
    _Set Casterpoint=Positon of casting unit
    _Set Targetponit=Position of target of ability being cast
    _Add Target to TargetGroup
    _Run trigger 2(checking conditions)
    
    Mã:
    Trigger 2
    Events
    _Every 0.05 seconds of the game
    Conditions
    Actions
    _Pick every unit in TargetGroup and do Actions
              Loop
    _Set height of Picked unit =(Unit current height) +100
    _If Then Else condition
    +If(All conditions are true)
    _Height of Picked unit Equal to 600
    +Then
    _Wait (Level of ability being cast)/2 seconds
    _Set height of Picked unit = (Unit current height)-100
    +Else
    _Set height of Picked unit = (Unit current height)+100
    _Wait (Level of ability being cast)/2 seconds
    _Set height of Picked unit = (Unit current height)-100
    _If Then Else condition
    +If(All conditions are true)
    _Height of Picked unit=0
    +Then
    _Create a dummyTelekiness at Casterpoint for Owner of Unit facing...
    _Order Last created unit to Warstomp
    _Add a 2 seconds generic to Last created unit
    _Turn of this trigger
    +Else
    _Set height of Picked unit = (Unit current height)-100
    _Create a dummyTelekiness at Casterpoint for Owner of Unit facing...
    _Order Last created unit to Warstomp
    _Add a 2 seconds generic to Last created unit
    _Turn of this Trigger
    


    ---------- Post added at 18:05 ---------- Previous post was at 18:03 ----------

    Nó có bị leak hay gì ko ae????
     
  11. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Bạn viết như thế thì ai mà coi cho ra sai chỗ nào :| click chuột vào trigger chọn Copy Text rồi cho vào code thế này mới nhìn ra lỗi đc
    Mã:
     trigger cho vào giữa đây 
     
  12. 0978788673

    0978788673 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/1/12
    Bài viết:
    47
    Ai đã từng làm qua mấy cái này cho mình hỏi?
    1, Làm thế nào để khi hero tăng điểm Strength thì ko tăng máu và tốc độ hồi màu? Tăng điểm Int thì ko tăng Mana và tốc độ hồi mana. Chỉnh sửa để tăng x điểm Agility mới tăng 1 armor và tốc độ đánh???

    2, Làm thế nào để tăng giới hạn level của hero lên x level. Giết những unit tự nhiên cũng nhận dc exp?

    3, Làm trigger ntn để: map có 2 team, mỗi team có 2 người, khi cả 2 hero trong 1 team die thì team đó thua :D

    ai rành giúp mình tý :)
     
  13. thodevil1

    thodevil1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Bài viết:
    39
    Đơn giản vậy?
    Mình muốn tạo image của unit casting taj vj trí của unit bị cast chứ đâu phảj tạo image của unit bj cast hjx

    ---------- Post added at 18:47 ---------- Previous post was at 18:28 ----------

    Ah hỏi thêm vấn đề này nữa!
    Có thể lưu image (phân thân) vừa mới tạo ra vào "Biến" để dùng các lệnh như move, kill,... được ko?

    ---------- Post added at 18:49 ---------- Previous post was at 18:47 ----------

    Ah hỏi thêm vấn đề này nữa!
    Có thể lưu image (phân thân) vừa mới tạo ra vào "Biến" để dùng các lệnh như move, kill,... được ko?
     
  14. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    Ơ? Sao ko ai chịu giúp mình thế????
     
  15. leviettuan123123

    leviettuan123123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/3/11
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Hòn Đảo Hoan
    nếu bạn muốn làm 2 trigger thì phải chỉnh cái
    Mã:
    Trigger - Turn on Doom of Tauren 2 <gen>
    thành
    Mã:
    Trigger - Run Doom of Tauren 2 <gen> (ignoring conditions)
    sẽ không cần events và conditions mà vẫn hoạt động

    ---------- Post added at 20:44 ---------- Previous post was at 20:35 ----------

    các trigger sau có bị Leak không các bạn, xem giùm

    Mã:
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
     Conditions
        (Ability being cast) Equal to Lock ice 
    
    Actions
        Set Caster = (Triggering unit)
        Set Point[1] = (Position of Caster)
        Set Group[1] = (Units within 600.00 of Point[1] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
        Unit Group - Pick every unit in Group[1] and do (Actions)
            Loop - Actions
                Unit - Create 1 Ice for (Owner of Caster) at Point[1] facing Default building facing degrees
                Set Dummy[1] = (Last created unit)
                Unit - Add a 1.50 second Generic expiration timer to Dummy[1]
                Unit - Set level of Entangling Roots for Dummy[1] to (Level of Lock ice  for Caster)
                Unit - Order Dummy[1] to Night Elf Keeper Of The Grove - Entangling Roots (Picked unit)
        Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[1])
        Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[1])


    Mã:
    Events
        Unit - A unit Is attacked
    Conditions
        (Unit-type of (Attacking unit)) Equal to King Of Ice
    Actions
        Set Caster = (Attacking unit)
        Set Point[2] = (Position of Caster)
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to 20
            Then - Actions
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        (Level of Ice Blast  for Caster) Equal to 1
                    Then - Actions
                        Special Effect - Create a special effect at Point[2] using Nova.mdx
                        Set SE[1] = (Last created special effect)
                        Set Group[2] = (Units within 600.00 of Point[2] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                        Set Real[1] = ((Real((Strength of Caster (Exclude bonuses)))) x 2.25)
                        Unit Group - Pick every unit in Group[2] and do (Actions)
                            Loop - Actions
                                Set Point[3] = (Position of (Picked unit))
                                Special Effect - Create a special effect at Point[3] using Abilities\Spells\Undead\FrostNova\FrostNovaTarget.mdl
                                Set SE[2] = (Last created special effect)
                                Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[1] damage of attack type Spells and damage type Cold
                                Special Effect - Destroy SE[2]
                                Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[3])
                        Special Effect - Destroy SE[1]
                        Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[2])
                        Set Real[1] = 0.00
                    Else - Actions
                        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                            If - Conditions
                                (Level of Ice Blast  for Caster) Equal to 2
                            Then - Actions
                                Special Effect - Create a special effect at Point[2] using Nova.mdx
                                Set SE[1] = (Last created special effect)
                                Set Group[2] = (Units within 600.00 of Point[2] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                                Set Real[1] = ((Real((Strength of Caster (Exclude bonuses)))) x 2.75)
                                Unit Group - Pick every unit in Group[2] and do (Actions)
                                    Loop - Actions
                                        Set Point[3] = (Position of (Picked unit))
                                        Special Effect - Create a special effect at Point[3] using Abilities\Spells\Undead\FrostNova\FrostNovaTarget.mdl
                                        Set SE[2] = (Last created special effect)
                                        Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[1] damage of attack type Spells and damage type Cold
                                        Special Effect - Destroy SE[2]
                                        Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[3])
                                Special Effect - Destroy SE[1]
                                Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[2])
                                Set Real[1] = 0.00
                            Else - Actions
                                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                    If - Conditions
                                        (Level of Ice Blast  for Caster) Equal to 3
                                    Then - Actions
                                        Special Effect - Create a special effect at Point[2] using Nova.mdx
                                        Set SE[1] = (Last created special effect)
                                        Set Group[2] = (Units within 600.00 of Point[2] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                                        Set Real[1] = ((Real((Strength of Caster (Exclude bonuses)))) x 3.25)
                                        Unit Group - Pick every unit in Group[2] and do (Actions)
                                            Loop - Actions
                                                Set Point[3] = (Position of (Picked unit))
                                                Special Effect - Create a special effect at Point[3] using Abilities\Spells\Undead\FrostNova\FrostNovaTarget.mdl
                                                Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[1] damage of attack type Spells and damage type Cold
                                                Special Effect - Destroy SE[2]
                                                Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[3])
                                        Special Effect - Destroy SE[1]
                                        Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[2])
                                        Set Real[1] = 0.00
                                    Else - Actions
            Else - Actions
        Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[2])


    Mã:
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
        (Ability being cast) Equal to Snow Ball
    Actions
        Set Caster = (Triggering unit)
        Set Point[4] = (Position of Caster)
        Unit - Pause Caster
        Unit - Make Caster Invulnerable
        Unit - Turn collision for Caster Off
        Unit - Create 1 Footman for (Owner of Caster) at Point[4] facing (Facing of Caster) degrees
        Set Dummy[2] = (Last created unit)
        Unit - Add a 6.00 second Generic expiration timer to Dummy[2]
        Trigger - Turn on SnowBall Move <gen>
        Wait 6.00 seconds
        Trigger - Turn off SnowBall Move <gen>
        Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[4])
        Unit - Unpause Caster
        Unit - Make Caster Vulnerable
        Unit - Turn collision for Caster On
        Set Point[4] = (Position of Caster)
        Unit - Create 1 Ice for (Owner of Caster) at Point[4] facing (Facing of Caster) degrees
        Set Dummy[3] = (Last created unit)
        Unit - Add a 3.00 second Generic expiration timer to Dummy[3]
        Unit - Order Dummy[3] to Human Mountain King - Thunder Clap
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                (Level of Snow Ball  for Caster) Equal to 1
            Then - Actions
                Set Group[3] = (Units within 400.00 of Point[4] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                Set Real[2] = (((Life of Caster) / 100.00) x 10.00)
                Special Effect - Create a special effect at Point[4] using IceNova.mdx
                Set SE[3] = (Last created special effect)
                Unit Group - Pick every unit in Group[3] and do (Actions)
                    Loop - Actions
                        Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[2] damage of attack type Spells and damage type Normal
                Special Effect - Destroy SE[3]
                Set Real[2] = 0.00
                Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[3])
            Else - Actions
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        (Level of Snow Ball  for Caster) Equal to 2
                    Then - Actions
                        Set Group[3] = (Units within 400.00 of Point[4] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                        Set Real[2] = (((Life of Caster) / 100.00) x 10.00)
                        Special Effect - Create a special effect at Point[4] using IceNova.mdx
                        Set SE[3] = (Last created special effect)
                        Unit Group - Pick every unit in Group[3] and do (Actions)
                            Loop - Actions
                                Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[2] damage of attack type Spells and damage type Normal
                        Special Effect - Destroy SE[3]
                        Set Real[2] = 0.00
                        Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[3])
                    Else - Actions
                        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                            If - Conditions
                                (Level of Snow Ball  for Caster) Equal to 3
                            Then - Actions
                                Set Group[3] = (Units within 400.00 of Point[4] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                                Set Real[2] = (((Life of Caster) / 100.00) x 10.00)
                                Special Effect - Create a special effect at Point[4] using IceNova.mdx
                                Set SE[3] = (Last created special effect)
                                Unit Group - Pick every unit in Group[3] and do (Actions)
                                    Loop - Actions
                                        Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[2] damage of attack type Spells and damage type Normal
                                Special Effect - Destroy SE[3]
                                Set Real[2] = 0.00
                                Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[3])
                            Else - Actions
    Mã:
    Events
        Time - Every 0.01 seconds of game time
    Conditions
    Actions
        Set Point[4] = (Position of Caster)
        Set Point[5] = (Point[4] offset by 6.00 towards (Facing of Caster) degrees)
        Unit - Move Caster instantly to Point[5]
        Unit - Move Dummy[2] instantly to Point[5]
        Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[4])
        Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[5])
     
  16. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Cho hỏi mình chơi chiêu Acid Bomb lên đầu 1 ku, chờ nó dính buff thì create 1 con quái, nhưng làm mãi hên xui ra @_@" Có phải vì tại model quá bự ko nhỉ ? Mình lấy model Circle Of Power và đã test là có thể đặt ỡ bất kì nơi đâu ...
    P/S: Lâu quá mới onl ko thấy mấy pác cũ nhỉ 0_0?

    P/S 2: Buff của Upgraded Poisonous Rain vẫn là Poisonous Rain, chiêu dựa trên Acid Bomb, duration của buff là 4s, chỉ dc cast bởi 1 hero duy nhất nên ko có trùng ~
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/1/12
  17. 0978788673

    0978788673 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/1/12
    Bài viết:
    47
    Tiện đây ai up dùm mình 1 cái map trắng w3x, có size 128x128 đã add và edit để sử dụng tiếng Việt có dấu dc k? Mình ko thể nào làm dc, mặc dù đã làm đúng 100% như các bài hướng dẫn, nhưng trong phần Interface vẫn k thấy thẻ Font ở đâu để sửa cả, thanks :)
     
  18. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @fantom2409:
    làm theo bức ảnh này
    [​IMG]
    [SUB]bấm F5 nếu không thấy ảnh[/SUB]

    @0978788673:

    1, trong phần Advanced >> GamePlay Constants tìm dòng Hero Attributes - HP Regen. Bonues per Strength Point set là 0 thì nó sẽ không tăng :| mấy dòng kia cũng như thế
    2, làm cách này thì bị giới hạn mãi mãi ở level 5 :| tất nhiên level cao hơn tùy thuộc vào GamePlay Constants

    Mã:
    LevelLimit
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
        Actions
            Trigger - Turn off (This trigger)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Hero level of (Triggering unit)) Equal to 5
                Then - Actions
                    Hero - Set (Triggering unit) Hero-level to 5, Hide level-up graphics
                Else - Actions
            Trigger - Turn on (This trigger)
    
    
    

    bật UMSWE là thấy thôi :-<

    @thodevil1:

    check unit illusion nhờ vào buff unlti đó đang giữ tức là buff <timer>
    Mã:
    Check Mirror Image
        Events
            Unit - A unit Spawns a summoned unit
        Conditions
            ((Triggering unit) has buff Mirror Image ) Equal to True
            ((Triggering unit) is an illusion) Equal to True
        Actions
            Set Mirror = (Triggering unit)
    
     
  19. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    1. Tăng strength mà ko tăng hp thì vào Advanced => Gameplay Constant kéo xuống tìm các dòng Hero Atributes rồi sửa là ok. Mấy cái mana hay agility đồ cũng vậy...
    2. Cũng vào như trên nhưng kéo xuống tí nữa (vài dòng thôi). Tìm dòng Hero maximum level và chỉnh thành số level bạn muốn. Lưu ý 2 cái trên phải đánh dấu vào ô Use Custom Gameplay Constants nhé
    3. Nếu map chỉ cho chọn một hero thì làm như sau

    Mã:
    [B][COLOR="#0000FF"]Melee Initialization
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            ((Dying unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Owner of (Dying unit)) Equal to Player 1 (Red)
                    (Owner of (Dying unit)) Equal to Player 2 (Blue)
                Then - Actions
                    Game - Victory Player 1 (Red) (Show dialogs, Show scores)
                    Game - Victory Player 2 (Blue) (Show dialogs, Show scores)
                Else - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Owner of (Dying unit)) Equal to Player 3 (Teal)
                            (Owner of (Dying unit)) Equal to Player 4 (Purple)
                        Then - Actions
                            Game - Victory Player 3 (Teal) (Show dialogs, Show scores)
                            Game - Victory Player 4 (Purple) (Show dialogs, Show scores)
                        Else - Actions[/COLOR][/B]
    


    Đề nghị ghi rõ giùm :|
    Nếu leak thì có 4 cái. 3 Point và 1 Group.
    Target
    Casterpoint
    Targetponit
    TargetGroup
    Cách Remove với point: dùng custom script và ghi call RemoveLocation(udg_Tên biến)
    Với Group: call DestroyGroup(udg_Tên biến)





    Công nhận nạn ko ép dc font triền miên, hồi đó t cũng thế :D
    Map: Click
    À chưa dặn, dùng bảng mã TCVN3 để viết, ra tùm lum kệ nó nhưng vào game bt thôi...



    Trigger gần cuối có leak point 4
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/1/12
  20. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Nghe nói vậy thì tớ không nghĩ là 100% đúng. Không thấy phần Font trong Game Interface là do ko mở USMWE. Xem lại các bước:
    1) Mở New gen WE.
    2) Enable USMWE.
    3) Tắt WE.
    4) Mở New gen WE lại, open map, vào Game Interface.

    [spoil]
    [spoil]
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
     Conditions
        (Ability being cast) Equal to Lock ice 
    
    Actions
        Set Caster = (Triggering unit)
        Set Point[1] = (Position of Caster)
        Set Group[1] = (Units within 600.00 of Point[1] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
        Unit Group - Pick every unit in Group[1] and do (Actions)
            Loop - Actions
                Unit - Create 1 Ice for (Owner of Caster) at Point[1] facing Default building facing degrees
                Set Dummy[1] = (Last created unit)
                Unit - Add a 1.50 second Generic expiration timer to Dummy[1]
                Unit - Set level of Entangling Roots for Dummy[1] to (Level of Lock ice  for Caster)
                Unit - Order Dummy[1] to Night Elf Keeper Of The Grove - Entangling Roots (Picked unit)
        Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[1])
        Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[1])
    [/spoil]
    > Không
    [spoil]
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Is attacked
    Conditions
        (Unit-type of (Attacking unit)) Equal to King Of Ice
    Actions
        Set Caster = (Attacking unit)
        Set Point[2] = (Position of Caster)
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to 20
            Then - Actions
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        (Level of Ice Blast  for Caster) Equal to 1
                    Then - Actions
                        Special Effect - Create a special effect at Point[2] using Nova.mdx
                        Set SE[1] = (Last created special effect)
                        Set Group[2] = (Units within 600.00 of Point[2] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                        Set Real[1] = ((Real((Strength of Caster (Exclude bonuses)))) x 2.25)
                        Unit Group - Pick every unit in Group[2] and do (Actions)
                            Loop - Actions
                                Set Point[3] = (Position of (Picked unit))
                                Special Effect - Create a special effect at Point[3] using Abilities\Spells\Undead\FrostNova\FrostNovaTarget.mdl
                                Set SE[2] = (Last created special effect)
                                Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[1] damage of attack type Spells and damage type Cold
                                Special Effect - Destroy SE[2]
                                Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[3])
                        Special Effect - Destroy SE[1]
                        Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[2])
                        Set Real[1] = 0.00
                    Else - Actions
                        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                            If - Conditions
                                (Level of Ice Blast  for Caster) Equal to 2
                            Then - Actions
                                Special Effect - Create a special effect at Point[2] using Nova.mdx
                                Set SE[1] = (Last created special effect)
                                Set Group[2] = (Units within 600.00 of Point[2] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                                Set Real[1] = ((Real((Strength of Caster (Exclude bonuses)))) x 2.75)
                                Unit Group - Pick every unit in Group[2] and do (Actions)
                                    Loop - Actions
                                        Set Point[3] = (Position of (Picked unit))
                                        Special Effect - Create a special effect at Point[3] using Abilities\Spells\Undead\FrostNova\FrostNovaTarget.mdl
                                        Set SE[2] = (Last created special effect)
                                        Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[1] damage of attack type Spells and damage type Cold
                                        Special Effect - Destroy SE[2]
                                        Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[3])
                                Special Effect - Destroy SE[1]
                                Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[2])
                                Set Real[1] = 0.00
                            Else - Actions
                                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                    If - Conditions
                                        (Level of Ice Blast  for Caster) Equal to 3
                                    Then - Actions
                                        Special Effect - Create a special effect at Point[2] using Nova.mdx
                                        Set SE[1] = (Last created special effect)
                                        Set Group[2] = (Units within 600.00 of Point[2] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                                        Set Real[1] = ((Real((Strength of Caster (Exclude bonuses)))) x 3.25)
                                        Unit Group - Pick every unit in Group[2] and do (Actions)
                                            Loop - Actions
                                                Set Point[3] = (Position of (Picked unit))
                                                [COLOR="#FF0000"]Special Effect - Create a special effect at Point[3] using Abilities\Spells\Undead\FrostNova\FrostNovaTarget.mdl[/COLOR]
                                                Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[1] damage of attack type Spells and damage type Cold
                                                Special Effect - Destroy SE[2]
                                                Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[3])
                                        Special Effect - Destroy SE[1]
                                        Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[2])
                                        Set Real[1] = 0.00
                                    Else - Actions
            Else - Actions
        Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[2])
    [/spoil]
    > Special Effect chưa destroy
    [spoil]
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
        (Ability being cast) Equal to Snow Ball
    Actions
        Set Caster = (Triggering unit)
        [COLOR="#FF0000"]Set Point[4] = (Position of Caster)[/COLOR]
        Unit - Pause Caster
        Unit - Make Caster Invulnerable
        Unit - Turn collision for Caster Off
        Unit - Create 1 Footman for (Owner of Caster) at Point[4] facing (Facing of Caster) degrees
        Set Dummy[2] = (Last created unit)
        Unit - Add a 6.00 second Generic expiration timer to Dummy[2]
        Trigger - Turn on SnowBall Move <gen>
        Wait 6.00 seconds
        Trigger - Turn off SnowBall Move <gen>
        [COLOR="#FF0000"]Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[4])// Đem lên trước wait[/COLOR]
        Unit - Unpause Caster
        Unit - Make Caster Vulnerable
        Unit - Turn collision for Caster On
        [COLOR="#FF0000"]Set Point[4] = (Position of Caster)// Chưa Remove[/COLOR]
        Unit - Create 1 Ice for (Owner of Caster) at Point[4] facing (Facing of Caster) degrees
        Set Dummy[3] = (Last created unit)
        Unit - Add a 3.00 second Generic expiration timer to Dummy[3]
        Unit - Order Dummy[3] to Human Mountain King - Thunder Clap
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                (Level of Snow Ball  for Caster) Equal to 1
            Then - Actions
                Set Group[3] = (Units within 400.00 of Point[4] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                Set Real[2] = (((Life of Caster) / 100.00) x 10.00)
                Special Effect - Create a special effect at Point[4] using IceNova.mdx
                Set SE[3] = (Last created special effect)
                Unit Group - Pick every unit in Group[3] and do (Actions)
                    Loop - Actions
                        Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[2] damage of attack type Spells and damage type Normal
                Special Effect - Destroy SE[3]
                Set Real[2] = 0.00
                Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[3])
            Else - Actions
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        (Level of Snow Ball  for Caster) Equal to 2
                    Then - Actions
                        Set Group[3] = (Units within 400.00 of Point[4] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                        Set Real[2] = (((Life of Caster) / 100.00) x 10.00)
                        Special Effect - Create a special effect at Point[4] using IceNova.mdx
                        Set SE[3] = (Last created special effect)
                        Unit Group - Pick every unit in Group[3] and do (Actions)
                            Loop - Actions
                                Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[2] damage of attack type Spells and damage type Normal
                        Special Effect - Destroy SE[3]
                        Set Real[2] = 0.00
                        Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[3])
                    Else - Actions
                        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                            If - Conditions
                                (Level of Snow Ball  for Caster) Equal to 3
                            Then - Actions
                                Set Group[3] = (Units within 400.00 of Point[4] matching ((((Matching unit) Not equal to Caster) and (((Matching unit) is dead) Equal to False)) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                                Set Real[2] = (((Life of Caster) / 100.00) x 10.00)
                                Special Effect - Create a special effect at Point[4] using IceNova.mdx
                                Set SE[3] = (Last created special effect)
                                Unit Group - Pick every unit in Group[3] and do (Actions)
                                    Loop - Actions
                                        Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[2] damage of attack type Spells and damage type Normal
                                Special Effect - Destroy SE[3]
                                Set Real[2] = 0.00
                                Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group[3])
                            Else - Actions
    [/spoil]
    > Có vẻ leak location
    [spoil]
    Mã:
    Events
        Time - Every 0.01 seconds of game time
    Conditions
    Actions
        Set Point[4] = (Position of Caster)
        Set Point[5] = (Point[4] offset by 6.00 towards (Facing of Caster) degrees)
        Unit - Move Caster instantly to Point[5]
        Unit - Move Dummy[2] instantly to Point[5]
        Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[4])
        Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[5])
    [/spoil]
    > Không[/spoil]
    Do event + vài thứ khác. Cách này tớ làm work (+vài lỗi có thể)
    [spoil]
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to (==) Acid Bomb
        Actions
            Set Unit[1] = (Casting unit)
            Set Unit[2] = (Target unit of ability being cast)
            Wait until ((Unit[2] has buff Acid Bomb) Equal to (==) True), checking every 0.25 seconds
            Unit - Create 1 Knight for (Owner of Unit[1]) at (Position of Unit[2]) facing Default building facing (270.0) degrees
            Unit - Set level of Immolation (Neutral Hostile) for (Last created unit) to (Level of Acid Bomb  for Unit[1])
            Unit - Add a 10.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/1/12
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này