Có cái plot, diễn xuất là mình thấy tạm chấp nhận được. Tuy vậy lồng tiếng, tạo tình huống,điểm nhấn, rồi nhân vật gây dựng .... thấy khá dở .. Nói chung, xem không thấy kinh dị một tí nào, tò mò đến được nửa phim. Xem cả phim chỉ để chờ mỗi em Thùy Dương xuất hiện để ngắm =)
Đoạn cuối phim làm khá Kỹ xảo đầy đủ cả [spoil] Nhân vật của chú Phan Anh sướng vãi , pedobear[/spoil] Sai lầm của biên kịch là thiếu 1 cái rules chặt chẽ hơn , voice của Thành Lộc thể hiện cũng khá là dở
hồi trước xem giới thiệu bên trang chủ của megastar không biết có thằng rồ nào viết cái giới thiệu phim mà spoil mợ nó cả cái ending vào mới vãi chứ May mà mình đọc cái giới thiệu đấy cũng lâu lâu, với cả bây giờ mega sửa rồi, nên tới lúc xem phim cũng quên đi gần hết Phim này coi cũng tạm được, có 1 số đoạn hù cũng thấy ghê ghê. Nhưng tổng thể thì plot vẫn còn chưa chuẩn, nhiều sạn và plot hole, cuối phim còn có cảm giác bị rush như kiểu có mấy cảnh bị cắt ấy [spoil] - Cái đoạn thằng nv chính cuối phim tự dưng tìm ra được cái phòng thí nghiệm của lão già thấy đột ngột quá lol, cứ tưởng đoạn đấy anh đang mơ ? Mà sao tự dưng mò được cái phòng hay vậy ? - Thằng nv chính muốn cho thằng bạn sống lại để làm cái quái gì ? Trong khi chú đã rõ là phải đủ 108 thằng hiến mạng thì cái ngải mới thành. Cái mạng của chú còn lo chưa xong đã vẽ trò... hay là chú ý nghĩ nếu thằng 107 sống lại thì mình ko phải làm thằng 108 nữa ? - Thế lão già muốn tạo cây ngải để làm gì ? Ban đầu tớ tưởng là để cứu vợ lão sống lại, mà xem biểu hiện của lão ý cuối phim thì hình như không phải ? - Em Dương có mấy màn chui vào phòng thằng kia để dọa ma cũng khá, cơ mà đến đoạn em lôi giấy bút ra ngồi vẽ thì mất mẹ nó cả cái sợ - Được nhất là đoạn lão già ở cuối, lúc lão vào phòng sau khi thằng nv chính đã biết được bí mật, cái mặt trông rất đúng kiểu "uh đúng tao là thủ phạm đây con", diễn ngon thật[/spoil]
[SPOIL] Lúc đó cũng hài, cả cái nhà bẩn bựa tự nhiên lòi ra cái phòng thí nghiệm tiêu chuẩn quốc tế, không có chút bụi Còn ông già lúc đầu còn giúp thằng nhỏ, đi chùa lấy tro giải yêu làm gì, không để nó chết quách cho rồi, bày trò. [/SPOIL]
Ban đầu khi biết Bác Chuyên làm phim kinh dị, giới phóng viên điện ảnh, nhiều khán giả trong đó có Monk khá là tò mò và hào hứng. Cộng thêm cuộc casting tuyển diễn viên nhằm tìm 1 người thể hiện 1 cô bé có vai trò quyết định trong phim khiến cho Monk và nhiều người rất hi vọng ở phim này. Tuy nhiên, ngay khi biết tin phim chuyển từ lễ Halloween sang Tết là Monk nghĩ "Thôi rồi". Vì phim này mà chiếu Tết có khả năng sẽ giống cái phim "Khi Yêu Đừng Quay Đầu (đòi tiền) Lại", trở thành phim nửa nạc nửa mỡ để hợp không khí Tết. Ngay cả PR phim đã chuyển từ "kinh dị" sang... "ly kỳ" đã cho thấy nhà sản xuất cố ý làm nhẹ bớt yếu tố ma quái của phim để hợp Tết (hay có thể là vì kiểm duyệt). Và theo những ý kiến bạn bè Monk xem trước phim này thì gần như đúng những gì Monk nghĩ, cái mà người ta nhớ ở phim này không phải hồi hộp, mà là... HÀI, Tình huống hài. Và hôm nay sau khi coi xong phim, Monk cũng biết được phim này được hay không được chỗ nào. Phim có mở đầu khá hấp dẫn, tạo cảm giác ly kỳ hồi hộp. Tuy nhiên, đang trong không khí hồi hộp đó, đạo diễn đã tạo 1 tình huống làm cả khán phòng ngồi cười rần rần, coi như là khởi động tâm lý cho khán giả chuẩn bị xem phim... ly kỳ (!?). Monk thật sự không hiểu tại sao không chọn 1 tình huống nào khác để khán giả có ấn tượng ban đầu hồi hộp theo dõi hơn là... tình huống gây cười như vậy vì nó làm cho yếu tố dọa ma trở nên giống phim hài. Suốt cả phim, Monk có thể nhận ra ít nhất 10 tình huống đạo diễn có thể HÙ khán giả, nhưng tiếc thay 10 tình huống đó đã được đạo diễn cho qua, có thể vì đạo diễn không muốn làm khán giả (hay kiểm duyệt) mệt tim, hoặc vì ông sợ khán giả bị hù nhiều quá trở nên chai lì chăng? Thế nên, đúng là cái mà ai cũng nhớ ở phim này là các tình huống gây hài, chứ không phải hù dọa. Phim có nhiều đoạn hài rất thú vị, nhiều cái đã cũ nhưng vẫn còn xài được, đặc biệt là không có hài dơ dù hơi thô 1 chút. Và chủ yếu là hài bằng thoại. Phải nói phim này có thoại rất hay, đời thường nhưng thú vị, đúng cách nói của sinh viên miền Bắc, nên khá gần gũi với ai từng qua thời sinh viên. Monk chấm phần thoại của phim này rất cao. Mặc dù đạo diễn khá "nương tay" với khán giả trong việc "tha" cho họ ở những tình huống có thể gây giật mình và căng thẳng thần kinh, nhưng phim vẫn tạo được cái không khí hồi hộp, ma quái. Bối cảnh vùng quê miền Bắc, những căn nhà cổ kính, những bức tường rêu phong, những cánh cửa sổ mờ ảo trong sương khói được đạo diễn thể hiện rất tốt, góc quay hẹp khiến cho nhiều đoạn chạy theo nhân vật hay lang thang trong hành lang khá rợn người. Phim này không HÙ được bằng hình ảnh, dù có vài cảnh hơi kinh dị nhưng nhìn là biết kỹ xảo nên với dân coi kinh dị THÁI, MỸ, HỒNG KÔNG hay HÀN thì chẳng có gì đáng sợ. Nhưng hù được bằng âm thanh. Nên dù sao cũng gỡ gạc được chút ít. Kỹ xảo của phim phải nói là rất khá, từ tạo hình cây Huyết Ngải cho đến các kỹ xảo vi tính được áp dụng rất ấn tượng. Không có gì mới lạ nhưng khá hấp dẫn, ít nhất là so với các phim Việt Nam. Đặc biệt là cảnh cuối cùng của phim, mang đúng tinh thần và thông điệp của phim. Và có lẽ nhờ thông điệp này mà phim mới được cho ...ra rạp. Nội dung phim, nhờ sự nhiệt tình của đội ngũ nhân viên PR khi tung hình ảnh của phim trong đợt thi thiết kế poster, nhờ sự nhiệt tình của đội ngũ phóng viên báo chí khi SPOIL be bét nội dung phim (đặc biệt là báo Thanh Niên khi phân tích chi tiết cảnh kết phim), và nhờ các rạp phim khi tóm tắt nội dung phim, mà hung thủ chính, cái tạo tò mò và bất ngờ nhất cho khán giả đã được tiết lộ ngay trước khi xem. Tuy nhiên, việc làm lộ diện thủ phạm còn nằm ở đạo diễn ngay từ khâu chọn diễn viên [SPOIL](chọn 1 người nổi tiếng nên dễ bị khán giả chú ý khi xem được 1/3 phim)[/SPOIL], và cả trong cách quay, hóa trang khi vô tình để khán giả nhận ra nhân vật bí ẩn kia là ai trong phân đoạn [SPOIL]truyền thuyết về huyết ngải được kể lại, dù đạo diễn cố quay xa, mờ ảo, cũng như đổi giọng nhân vật nhưng liếc qua ai cũng nhận ra[/SPOIL], hay [SPOIL]cả những tấm hình cũ[/SPOIL] dù cố ý tẩy xóa khuôn mặt. Diễn xuất của các nhân vật trong phim này hầu như không có ai nổi bật. Ngay cả nghệ sĩ lão làng Thành Lộc. Các nhân vật đều bình thường, không điểm nhấn. Cả nhân vật Chiêu Dương được hứa hẹn là 1 cô bé bí hiểm, mang đến sự rợn người dưới nụ cười ngây thơ cũng... không có gì đặc biệt và ấn tượng. Nghệ sĩ Thành Lộc từng tâm sự rằng bác ấy bị bác Chuyên ép nói giọng Bắc, nên có lẽ vì vậy mà nhiều đoạn giọng Nam Bắc đã bị lộ ra, dẫn đến sự thiếu nhất quán trong chất giọng và làm giảm cảm xúc nhiều. Đúng ra bác Chuyên không nên ép diễn viên giả giọng làm gì, để họ được hòa nhập vào cảm xúc nhân vật hơn là cố gắng phát âm cho giống tiếng địa phương. Nói chung, sau khi xem xong phim, Monk (và Monk nghĩ nhiều người nữa) đều rất tiếc vì bộ phim này có thể làm hay và ấn tượng hơn nữa. Có lẽ vì áp lực từ kiểm duyệt, vì áp lực từ 2 chữ "phim Tết" mà phim đã không thể đạt đến "đỉnh". Một điều nữa ảnh hưởng đến cảm xúc xem phim này, là nhờ các bạn teen đã khuấy động không khí kinh dị trong phim bằng những "tràng cười", vui cũng cười, buồn cũng cười, sợ cũng cười, hồi hộp, căng thẳng... cũng cười. Ngoại trừ 2 cảnh do đạo diễn dàn dựng làm đoạn sợ hãi thành buồn cười ra, các đoạn sợ hãi còn lại theo Monk chẳng có gì buồn cười nhưng các bạn trẻ cũng cười được. Nên Monk không biết có phải họ cười để... trấn an mình và bạn gái rằng "phim buồn cười, chẳng có gì để sợ" hay không. Xét về tổng thể, nội dung, kỹ xảo, bối cảnh, cách quay, phim mang đến 1 không khí hồi hộp, ma quái, nhiều bất ngờ (nếu không bị báo chí SPOIL). Phim chỉ bị lỗi về việc đã không HÙ DỌA cho đến nơi đến chốn, để khán giả thật sự cảm thấy ĐÃ vì cái họ mong muốn khi bỏ tiền xem phim "ly kỳ" hay "kinh dị" này (tùy ai thích gọi gì thì gọi) là được tận hưởng cảm giác rùng rợn tối đa thôi. Thế nên, dù nhận xét phim không thỏa mãn cảm giác MUỐN BỊ HÙ nhưng Monk thấy 1 vài khán giả sau khi xem cũng nhận xét phim này là được, hay như bạn Monk dù chê phim không đáng sợ như quảng cáo nhưng vẫn khuyên xem phim này vì nó CŨNG ĐƯỢC, cũng có HỒI HỘP, KỊCH TÍNH, không quá kém cỏi như các phim mang mác kinh dị VN trước giờ. Nói thêm, 10 phút cuối phim kịch tính đến nỗi 2 bạn trẻ ngồi trước Monk dù rất muốn đi... nhưng đã bảo nhau ngồi lại thêm chút nữa vì không thể bỏ qua đoạn này được. Nếu như phim Mỹ luôn thòng 1 câu "Bộ phim dựa trên (lấy cảm hứng từ) câu chuyện CÓ THẬT" để câu khách. Thì bộ phim ma VN này phải thòng 1 câu đầu phim "Bộ phim này hoàn toàn HƯ CẤU" để trấn an... ban kiểm duyệt. Cái nghịch lý buồn cười này cho thấy người làm phim kinh dị ở VN vẫn phải chịu áp lực như thế nào, thế nên phim ma không ra ma, kinh dị trở thành "kỳ dị" là hoàn toàn hiểu được. Và để khán giả tận hưởng 1 phim kinh dị đáng sợ thật sự của VN vẫn phải cần có thời gian. Dù sao, với những yếu tố ma quái của Lời Nguyền Huyết Ngải, mà phim được hội đồng duyệt cho ra rạp và không bị "lưu kho" vì sợ truyền bá mê tín dị đoan, đã được xem là mở đầu cho sự nới lỏng của hội đồng duyệt, dù còn nhiều thắt chặt. Mọi hi vọng về dòng phim kinh dị hiện giờ đang dồn lên 2 phim "Bẫy cấp 3" với lời quảng cáo theo xu hướng "chặt chém" trong các phim kinh dị mà các em teen là nạn nhân như I know what you did last summer, và phim "Ngôi nhà trong hẻm" với trailer khá máu me, có thể sẽ đáp ứng được nhu cầu của khán giả mê kinh dị, và hi vọng là khi ra rạp nó không chuyển từ phim "kinh dị" thành phim "tâm lý" do bị cắt nát hết rồi.
[spoil]Đoạn em Dương vẽ còn thấy kỳ bí tưởng em ấy vẽ bằng máu, nhưng đoạn em vác cái hộp màu TQ vào phòng thì mình buồn cười chứ chả thấy sợ đâu[/spoil] Cũng tội là phim này vì là phim VN, bị kiểm duyệt chặt chẽ nên đạo diễn không dám tạo ra các cảnh sợ vì thà là phim nguyên vẹn theo ý mình còn hơn là bị cắt ra thành cái gì không biết theo ý ban kiểm duyệt. Chứ rất nhiều đoạn mình cảm thấy có thể làm ra rất sợ như mấy phim Nhật nhưng không dám làm. Ngay cả tình tiết cũng được giảm bớt nên xem xong không bị ám ảnh gì cả, trong khi phim kinh dị châu Á hay là ở chỗ xem xong sợ đến tối không dám đi cầu
film châu á chủ yếu là kinh dị về tâm lý nên gây sự ám ảnh,đúng ra là về tâm linh...cũng đúng là tại VN mình kiểm duyệt ghê quá! Chán
_Phim tuy có vài điểm chưa đạt nhưng dù sao cũng đã tạo được không khí rờn rợn.Kỹ xảo,thoại(trừ giọng Thành Lộc)đều rất khá. _Các bạn teen vô ý thức đi xem rất đông,tha hồ nhắc nhở nhé
Đã xem phim này chiều qua, nói thật là mình thì yếu gan nên xem thấy rờn rợn cả phim nhưng đến lúc thằng thầy nó bảo " uh là tao đấy " thấy vớ vẩn bỏ xừ, xem chẳng thấy gì nữa, mà nói chung là nội dung cũng chẳng có gì bạn nào thích thì cứ xem thôi chứ mình khuyên là đừng đi. Ai xem rồi cho mình hỏi tí: - Cái huyết ngải đấy phải 108 người mới thành mà thằng 108 là thằng luyện ngải tức là thằng thầy, thế sao cái cay nó hút máu anh main char mà bà vợ lại sống lại được nhỉ? Mà sống lại mà không co da mặt mới kinh chứ - Cuối cùng là thằng thầy đó luyện ngải làm gì, để nghiên cứu thôi à - Có cái cảnh con bé ngồi trong phòng KTX của anh main char ngồi vẽ đấy là hồn ma chứ không phải con bé đùng không - Nếu thằng thầy là phản diện sau nó cứ khuyên bọn kia thôi đi nhỉ, còn xin tro về rắc nữa chứ
mới xem xong hôm qua, thật là có nhiều cái khó hiểu vãi :( giọng Thành Lộc là do cố tình nói nhái giọng Bắc (mình là mình ghét ai hay bày trò nhái giọng Bắc như thế này, nghe ngượng ngạo bỏ mịe ) thấy tội 2 thằng bạn kia chết, mà cái chết của 2 thằng đó (và những người khác) là do linh hồn của người mẹ nằm dưới cây Ngải hại chết phải k ? ...... .. e Dương thì........ mình gốc Bắc mà sống ở miền Nam, lâu lâu mới nghe đc giọng con gái như vậy
Bác này làm lộ hết cả kết phim rồi Tuy hay dở thế nào nhưng vẫn nhiều người xem, đừng có lộ kết thúc ra thế chứ Còn về thắc mắc thì mình cũng công nhận là phim có 1 số plot hole, tuy nhiên 1 số cái khác theo mình hiểu thì [spoil] -Cái cây nó có hút máu anh main char đâu, nó bám vào hút một tí xong lại thả ra ngay vì, nên ông thầy mới nổi điên lên cầm dao vạch lên người thằng này cho chảy máu. Ai dè máu rơi tới đâu thì cây xìu đến đấy -> thằng đấy không phải người thích hợp. -Con bé này có mẹ là ma đi theo nên chắc có một số khả năng siêu nhiên như điều khiển vật từ xa với teleport. -Chắc là ban đầu ông thầy cũng không muốn bọn nó chết thật, vì 107 người là ai cũng được, nên bảo bọn nó thôi đi. Sau này tưởng nhầm thằng main char là thằng 108 (khó tìm) nên mới quyết tâm tế thằng đấy. Còn đoạn ông đấy rắc tro chắc để cho thằng đấy sống tới lúc làm nghi lễ cho đúng cách, không lỡ nó chết trước toi mất cây ngải. Tuy nhiên mình vẫn không hiểu một số chỗ: -Cho đến giờ vẫn chả rõ động cơ luyện ngải của ông đấy là gì, rồi cuối cùng ngải có luyện thành không? Với cả đoạn cuối là bà vợ lại luyện cái ngải khác à? Thế lại có 107 người nữa chết oan à -Động cơ của Yu Dương là gì? Sao nó nhìn bao nhiêu người chết rồi mà tới thằng chính thì lại tìm cách cứu? Thế mà lúc bố nó lôi thằng đấy trói lên cây thì nó lại cười rõ khoái chí chứ. - Nếu ngải ở cuối là luyện thành, thì hóa ra 1 cây ngải chỉ cứu sống dc duy nhất 1 người làm hồn ma cho ngải à? Thế thì lỗ nặng vì giết tới 108 người để cứu 1 người.[/spoil]
[SPOIL] - Cây ngải vừa có công dụng hồi sinh người chết vừa làm cho người sống bất tử. Trong trường hợp này ông ta muốn bất tử, chứ nếu hồi sinh người vợ mà đến khúc cuối bà vợ sống dậy, ông ta sẽ không sợ đến như vậy. - Con bé sống 16 năm rồi mà đâu có ai đến làm bạn, nói chuyện với nó như anh main đâu. Nên nó mến là phải. Tại cách diễn tả của đạo diễn hời hợt quá thôi. - Chưa chắc, nếu chịu hi sinh chết cho đủ 108 người thì có thể dùng máu cây hồi sinh lại giống như anh main chích cho thằng bạn. [/SPOIL]