Ờ ờ, cứ từ từ, tình hình là mình chả biết khả năng các bạn tới đâu, cho nên chuyện ghép animation thì cứ từ từ nhé, làm animation còn chưa xong thì đừng nghĩ tới chuyện ghép.
Đề xuất là bạn Raivor nên thử hướng dẫn anh em làm Model và effect bằng Model Editor và Mdlvis nhiều hơn vì căn bản là: anh em nhà ta lười suy nghĩ, thích đơn giản. Bản thân tôi cũng chưa bao giờ phải sờ đến Warcraft III ArtTool hay 3Dmax 5 rồi BlizzImport gì cả, đồ nghề làm việc chỉ cần 3 cái đơn giản: - Model Editor - Mdlvis - 1 chương trình convert mdx sang mdl và convert ngược lại.
nếu vậy cho mình mạn phép hỏi cách tạo ra một model trong Model Editor nó như thế nào mình chỉ thấy rằng tool đó chỉ có thể chỉnh sửa nó không thể có cách gì logic ra một mesh cả ví dụ mình muốn tạo 1 cái hình tròn bằng cái đó hay là hình vương. những gì mình cần làm là thế nào ?
Như đã nói với những người lười nhác thì đừng tập tành làm model làm gì cho phí thời gian: - Làm mesh dùng Mdlvis - Dùng Model Editor để tạo Particle Emitter và hiệu ứng geoset Việc tạo mesh thực sự khá là vất vả chứ ko như trong 3dmax kéo phát là ra: Nhưng mánh ở đây là: VD: để tạo 1 hình tròn thì mình tạo 1/4 hình tròn rồi copy rồi mirror đối xứng, làm 2 mirror và copy là xong. Lợi thế của Mdlvis so với 3dmax khi làm mesh là: - Các lệnh copy, move, mirror, extrude cực nhanh và đơn giản - Tích hợp luôn ingame textures viewer trong quá trình làm - Làm mesh trực tiếp trên MDX, có thể copy mesh từ model này sang model khác. ĐIểm yếu duy nhất là để làm 1 model mới bạn phải lấy 1 model sẵn có với ít nhất là 1 vertice trong đó rồi dựng mesh của mình trực tiếp trên model đó. Một mánh nữa là lưu lại các mesh cơ bản để phục vụ cho các model sau này đỡ mất thời giàn làm lại (thân người, cánh, bàn tay..)
Sau một thời gian dùng WME thì thực sự đây chỉ là trình edit, muốn tạo effect tốt thì cần rất nhiều thủ thuật phức tạp hơn 3ds max rất nhiều, và hạn chế lớn là WME không show được particle emitter kiểu tail và ribbon. Mdlvis cũng tương tự.
edit không cẩn thận mất animation ấy chứ animation "rotation" lại còn lỗi nữa, cho số vào một kiểu, OK xong vào xem lại ra một kiểu khác, muốn chính xác thì phải convert ra mdl để edit. mà quả thực tôi không biết làm rotation animation thế nào luôn, khó vl
Xin thưa với các bác là em làm SFX từ trước đến giờ toàn bằng Mdlvis và WME (thế nào là "phức tạp hơn 3dmax"?), còn về phần tail và ribbon thì chỉ có 1 cách là import vào map mới xem đc. Còn làm rotation animation thì đúng là dùng mdlvis rồi quay thủ công thôi
vì như thế cậu rất là kiên trì. vậy sao hok tìm hiểu 3dsmax 5 để dễ dàng thành công ý tưởng mô hình của cậu ?, tớ nghĩ rằng mdlvis có rất nhiều giới hạn và tốn thời gian lắm
- Thật ra chả có gì là kiên trì cả, để làm 1 chuyển động quay 360 độ tốn đúng 1 phút trên Mdlvis, mới nghe có 2 chữ "thủ công" thôi mà đã ngại vất vả rồi, bó tay các anh. Chứ nói thật là em biết dùng cả Max 9 cơ chứ max 5 bõ bèn gì nên đảm bảo max 5 ko thể bá đạo bằng mdlvis. - Về phần mô hình nó phụ thuộc chủ yếu vào ý tưởng phác thảo trên giấy (artwork) và ingame textures nào sẽ đáp ứng đc ý tưởng của mình thôi, chứ max 5 chả liên quan. - Các cụ cũng nói rồi:"muốn ăn phải lăn vào bếp" đừng tưởng cứ max rồi click 2 ,3 cái mà ra luôn đc model đẹp. Off topic: Thuở hàn vi, mình lên mạng nhờ mấy thằng nước ngoài làm chuyển động hộ gãy lưỡi mà ko ai giúp, giờ mình nghĩ lại mới thấy buồn cười cái sự đời
Đó là bác làm quen rồi, Mdlvis và WME thấy vậy nhưng còn cả đống lỗi linh tinh, làm không khéo model bị lỗi ảnh hưởng đến cả map. Chưa kể việc làm các effect dùng đến mesh, import, export, geoset rất mất thời gian. Animation mdlvis cũng khá bất tiện, làm animation bằng 3ds max thực sự tiện và đẹp hơn mdlvis rất nhiều với đầy đủ các công cụ hỗ trợ, còn mdlvis thì phải căng mắt ra mà làm cho chuẩn, đối với mấy bạn lười thì bản thân thấy 3ds max tiện hơn. WME với mdlvis có đơn giản hơn 3ds max 5 không thì còn phải xem lại.
về đổi texture, tint color,... nói chung một số thao tác đơn giản thì đúng là WME nhanh hơn 3DS Max thật, tuy nhiên về lỗi thì, ví dụ: thử đổi màu model này Abilities\Spells\Demon\DarkPortal\DarkPortalTarget.mdx sang xanh lục xem sao và Judash hay raivor xem xét model pack Meta Marks, có thể làm 3 animation: Birth, Stand, Death thay vì chỉ Stand không? Birth: mark vừa bay lên vừa dần hiện ra Stand: mark lơ lửng (và cũng quay quay thì phải) Death: mark hạ xuống và biến mất tôi nghĩ chỉ... "cắt" animation thôi, nhưng thử rồi mà chả được
Vấn đề đc giải quyết xong với Mdlvis và 5 phút, À quên chưa để looping cái Birth animation, nhưng Go advanced để sửa bài thì mạng cứ đứ đừ đừ. - Xin hỏi bạn copy mesh từ model này sang model kia dùng max nhanh hơn hay Mdlvis nhanh hơn? - Animation đẹp hay ko là do người làm có chau chuốt hay ko thôi, chứ giả sử cả BOx WE này thích xài max đi nữa cũng chưa thấy 1 ai làm animation cho ra hồn cả. - Còn thực tế là đã lười thì có dùng đũa thần làm model cũng vẫn lười. Off topic: đôi lúc rất buồn tình vì thị hiếu của dân lười nhà ta, lúc nào cũng khoái HD model, RIP model, rồi effect thì lèo tèo vài cái cũ chỉ đổi mỗi màu mà cũng dùng.
Thôi, dừng ở đây, dùng cái nào bản thân thấy tiện nhất là được, mỗi người một kiểu ngồi nói qua nói lại có mà tới năm sau. PS: Cứ than thở về người khác thì chả thay đổi được gì, lo cho mình trước là hơn hết.
cho hỏi muốn giảm dung lượng 1 Model từ 300 xuống bớt khoảng 250 thì làm cách nào vậy ? vì Model Assasin quá nặng mình không thể cho vô được chiếm hết dung lượng maps
Mình mới tìm đc 1 bài hướng dẫn là model bằng wing3d từ a->z bên làm mod M&B. Các pro cho ý kiến việc đắp texture xem nó có tiện và đẹp hơn cách chúng ta sài mdlvis không nhé? http://mbmodder.forumvi.com/t12-topic Tất nhiên chỉ là tham khảo thôi nha.
Add texture bằng wing3d khi convert sang mdl thì UV map sẽ bị ngược, nên nhớ sau khi convert thì dùng mdlvis mà xoay lại cho đúng nhé.
Mấy anh ơi, mấy anh có biết cánh chuyển model từ *.max -> *.3ds được không vậy. Thấy bên TQ có mấy cai model đẹp thì nó toàn chuyển từ .max sang .mdx. Vừa down xong mấy cái model đẹp mà nó lại có đuôi .max không à. Vả lại Wing3ds nó không chấp nhận file có đuôi *max. Mong ai biết chỉ dùm em