Naughty Dog: Dự án next-gen với hơn 1 triệu Polygons trên mỗi model nhân vật O.o

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Oswald, 22/1/12.

  1. bilgate

    bilgate Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/6/03
    Bài viết:
    2,800
    Nơi ở:
    Kí Ức
    _ Uầy, thực ra thì tôi cũng biết tiếng Dark lâu rồi, 1 thành viên nhiệt tình và năng nổ. Thế này cũng thực khó, vì lúc này muốn max set mà chỉ có 15 chai thì hoàn toàn không đủ đâu dark à, chỉ tính riêng con GTX590 đã ngốn gần 13tr rồi, thêm còn i7 extreme cũng tòm tèm 21tr nữa =.-. Còn ngoài ra muốn có 1 cái chi gọi là chuẩn thì cứ táng cái max của BF3 cái đã. Ví dụ điển hình, chua đừng hỏi:

    [video=youtube;QIE0LuCxXyk]http://www.youtube.com/watch?v=QIE0LuCxXyk[/video]

    _ Bảo đảm giá không dưới 30 củ đâu :|

    _ Thực ra đối với dân Console cũng có 1 khái niệm tạm gọi là hơi mod mod đấy, đó là DLC để duy trì mạch game sau khi ending, nhưng thường là phải mua và với 1 cái giá cũng tạm gọi là chấp nhận được, không tệ lắm. Nhưng còn lâu mới bằng với mod trên PC, và còn lâu mới tùy chỉnh được ngon như PC.

    _ Còn gear cho Console thì thực sự không thiếu, kể cả gun, mouse, guitar......chẳng thiếu thứ chi cả, nhưng quan trọng lại nằm ở phần cứng của PS3, nhưng vẫn không thể bằng và ít được các nhà sản xuất chú ý đến thì......... ( Hỏi Kronpas sẽ rõ về điều này :)) ), thêm cái nữa là tâm lí của gamers, đơn cử như giờ cho Dark chọn StarCraftII trên PC và PS3 ( được hỗ trợ đủ Gear và các nhu cầu cần cho Game ) thì Dark sẽ chọn cái nào? :))

    _ Thêm 1 nỗi khổ cho PS3 nữa là, khi Sony tung ra Console này với dã tâm lấn sân sang Multi bằng các chức năng tân tiến như play HD bằng đầu đọc Bluray thì hỡi ôi cái đĩa Bluray nó chát đến chừng nào >.<, mắc đừng hỏi (bil chưa thử dùng đĩa lậu nên không biết có dùng được cho PS3 không ). Cũng may là ở version 3.40 thì CFW đã xuất hiện để tận dụng được cái gọi là Multimedia của PS3 1 cách triệt để nhất ( tại sao thì mời vào box Sony cho thêm rõ ).
     
  2. thitavipho

    thitavipho Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    4,822
    Ko dám bỏ tiền mua một cái máy chỉ để chơi game thì chắc cũng ko dám bỏ tiền để mua game bản quyền, nhẩy? :-"
     
  3. DarkSlayer

    DarkSlayer Yojimbo GVN LEGENDARY ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Bài viết:
    13,457
    Nơi ở:
    Hidden Fortress
    560ti là đủ rồi chứ nhể ? Đâu có cần phải max tất cả các game đâu bác,gần như thôi, mấy con cá biệt như Witcher hay BF3 hay Crysis thì giảm tý sao cho vừa đẹp vừa chạy ngon là được rồi còn game cần gì i7 bác i3 hay i5 đủ chiến rồi. Quan trọng là biết săn đồ 2hand. Nói chung rẻ nhất để có 1 con pc chơi coi như ổn game hiện nay mà đồ hoạ vẫn hơn console đấy mà. Còn Gear thì PC cũng có gamepad cũng có vô lăng cũng có stick mà bác, coi như hoà vậy.
    Bác cứ đùa, chuyện đương nhiên rồi.


    Ủa eddit lại 30-40 rồi hả ? Mới đây còn lên tận 60 mà, chắc tại xem clip này xong nghĩ mình chém hơi quá nên giảm tý nhỉ.
    [video=youtube;YKEUiCYffpM]http://www.youtube.com/watch?v=YKEUiCYffpM&feature=related[/video]
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/1/12
  4. Bach-Vo-Nam

    Bach-Vo-Nam T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/1/12
    Bài viết:
    592
    hình như chỉ những năm đầu thôi , giờ có thấy game ps3 , xbox 360 nào đòi nữa đâu
     
  5. bilgate

    bilgate Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/6/03
    Bài viết:
    2,800
    Nơi ở:
    Kí Ức

    _ Có chỗ nào có cái 580->590 mà giá tầm 8tr đổ xuống không chỉ tôi với, tôi đi săn luôn và ngay vào ngày mai. Còn nếu đã đầu tư thì làm 1 cho hoành tráng luôn, chứ thực sự 1 cỗ máy PC ( ở đây đang bàn về khía cạnh chỉ để chơi game max set ) mà phụ kiện bên trong toàn 2hand e rằng có vẻ không thoải mái lắm ( với 1 số ), vì xác định mua máy chỉ để chơi game mà hơi đắn đo khi mua 2hand về thì....................có vẻ hơi feel :|. Cơ mà cái GTA IV ( 2008 ) với vài bộ mod ENB thì 560Ti và i5 gánh không nổi hoặc nếu có cũng không hiển thị hết giá trị và thông số mà moder đã config bộ mod đó. Đấy là game cũ đấy.
     
  6. LUKESKY

    LUKESKY C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/7/07
    Bài viết:
    1,648
    60 FPS là cảnh trong nhà,tới gần 80 luôn ấy chứ,còn ra ngoài đường thì tầm 30-40 FPS,cùng một lúc vài chiếc xe CS nổ ở cấp 6 sao bị giảm xuống còn 25 FPs nhưng cũng không sống sót quá 30 s vì bị mấy chục CS bắn.

    PC thằng trên youtu thua tôi về CPU và Ram,thua tôi 5 FPS.Hắn xài Ram DDR2 con tôi chơi ram DDR3 bus 1333.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/1/12
  7. bilgate

    bilgate Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/6/03
    Bài viết:
    2,800
    Nơi ở:
    Kí Ức
    _ Thú thật với cậu, game mà tôi chơi trước giờ lên very high nó nhạt lắm, phải kiếm thêm mod để improve và increace texture hay extra ligh/ shadow cậu à, ôi thôi thế này, làm hộ cái clip với cái máy siêu khủng của cậu hiện nay và chơi GTA IV ở mức 6 sao tôi xem thế nào. Version của game là 1.0.7 nhé, kẻo cậu lại không biết lên veryhigh chỗ nào? À nhưng mà tôi thấy lạ quá cậu à 9800GT đáng ra phải mạnh hơn GTX560 chứ, rõ ràng là 9800>>560 rất nhiều mà, sao lại thế nhỉ? :|

    _ Tôi nói cậu rồi, nói mà không có căn cứ thì ai mà tin, giờ và ngay đây cậu có thể chứng minh điều cậu nói qua đoạn quote trên không? Cứ lên đây ti toe và mang những thứ mà cậu nghĩ là nó như rứa thì phỏng có ích gì?
     
  8. DarkSlayer

    DarkSlayer Yojimbo GVN LEGENDARY ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Bài viết:
    13,457
    Nơi ở:
    Hidden Fortress
    Bác cứ đùa mãi 580 xách tay thì có chứ 2hand đâu ra cũng ko có giá 8tr đâu. Với lại cảm giác nâng từng món từng món mới sướng chứ làm phát đi tong 15t còn phiêu hơn. Với lại ở đời phải biết mình là ai chứ bác, biết ko nổi còn nâng max làm gì cứ hạ tý chơi ngon là ổn. Max với gần max người trần mắt thịt sao nhận biết nổi ?
    Cứ thảo luận như vầy lại vui chứ war làm gì cho mệt, vừa biết thêm kiến thức lại ko phật lòng người khác
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/1/12
  9. bilgate

    bilgate Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/6/03
    Bài viết:
    2,800
    Nơi ở:
    Kí Ức
    _ AI lại đi war bao giờ, tôi cũng đang có ý định nâng dàn máy lên thật đó chứ, hàng xách tay thú thật cũng mắc không kém nên mới nhờ cậu chỉ cho ở đâu có bán giá hời hời 1 chút để lên được con 580 trở lên thôi, chả war gì đâu, mà ở SG này GTX590 đã hết và còn mắc nữa, nên cắn răng mới đi mua 2hand đó chứ. Thật ra cậu cũng không biết nên tôi cũng muốn nói rõ là: ngoài công ty điện tử mà tôi đang làm việc thì tôi cũng đang nhí nhoáy việc vọc phá phần cứng. Đánh giá, hướng đi và tương lai của công nghệ cũng là 1 thú vui, trong đó việc đọ sức hay mang ra phần cứng ra để thử lửa cũng là 1 phần công việc của tôi nên thực sự việc thay đổi và nâng cấp các thiết bị cũng như trang bị công nghệ mới rất cần cho công việc của tôi, định trước khi đi Nhật thì thử ra Bắc xem không biết có khá hơn không chứ xác định là Đà Nẵng và Sài Gòn không còn siêu nhân GTX 590 rồi.

    _ Lời lẽ của tôi có lẽ hơi thô thật nhưng mà mem nào mem nấy tôi đều có cách đối xử khác nhau hết, như cậu Dark đây thì................;D, thực sự xin lỗi nếu giọng văn trên có chỗ nào hơi phật lòng cậu :)), bỏ qua nhé.
     
  10. DarkSlayer

    DarkSlayer Yojimbo GVN LEGENDARY ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Bài viết:
    13,457
    Nơi ở:
    Hidden Fortress
    Đâu tui nói mọi người đấy chứ, bác tui nói chuyện vui vầy còn gì.
     
  11. buonnguquaday

    buonnguquaday Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    4,273
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Topic đang dẫn đến tình trạng war khoe tiền nhiều xắm VGA khủng
    Mua con GTX460 về chơi game còn dùng chưa hết

    Còn dự án 1 triệu polygon này không hiểu để làm game gì ? Hentai à ? 1 con duy nhất để game thủ chọt vào
    Đến kỹ xảo phim Holywood các con quái vật cũng chưa sớ rớ nổi đến 1 triệu

    Mà bài báo cũng chém gió kinh,
    thằng Drake ingame mà 30.000 polygon thì gió cũng to dữ dội
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/1/12
  12. ̶A̶̶X̶̶N̶.

    ̶A̶̶X̶̶N̶. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/8/11
    Bài viết:
    453
    Nơi ở:
    COMMERCIALCENTER
    Mục đích của game là sống động như thật mà , phim nếu chưa được như thật thì phải nâng cấp , game cũng vậy , không biết đến bao giờ mới có hình ảnh sống động như thật !
     
  13. buonnguquaday

    buonnguquaday Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    4,273
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sống động như thật thì cần phải nâng cấp công nghệ render thời gian thực từ rasterize như hiện nay lên raytrace GI thì mới ngang CGI được
    Mà đến lúc đó thì đợi Doremon
     
  14. tenmadiea

    tenmadiea Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/3/08
    Bài viết:
    312
    *việc gì phải cãi nhiều nhỉ !!!! mà mới nhìn cái topic "gió mùa" là đã biết có war rồi =)) !! 1 triệu poly trên 1 nhân vật để làm gì ???? vẽ luôn cả từng nếp nhăn nhỏ của áo quần ; từng cục mụn , trứng cá của nhân vật à ; hay từng vết nức nẻ trên hảm răng nhân vật hay sao ?? trong khi để render từ 700-800 polygons cho mỗi khung hình/s ổn định là thằng Gờ Pê U đã "mệt mỏi" rồi !!! như những pa trên nói đúng !! textures good ; shader good; bumps good ; HDR ; light cache ; beam light ; bloom ..v..v.. hợp lý là đã cho ra 1 khung hình quá đẹp rồi ! hãy so gear of war 1;2 với 3 đi !! gear 3 chỉ cần ánh sáng render đẹp hơn là đã cho ra 1 game với đồ họa "đỉnh" ( da dẻ nhân vật thật hơn ; vật liệu sẽ thật hơn ) của năm 2011 rồi ( mặc dù số polygons trên gear 3 chưa chắc nhiều hơn 1;2) !!

    *còn uncharted 1,2,3 thật ra nó làm gì có polygons nhiều ! nhìn kỹ lại đi ! từng mõm đá ; từng vật dụng ; từng bờ tưởng ! toàn dùng texture ( đẹp và nghệ thuật) và bumps map để đánh lừa thị gác người chơi ( nhìn rất chi tiết và đẹp ) nhưng đó chỉ là texture phủ lên 1 khối phẳng để tạo thành 1 phiến đá thôi các bác ạ ! polygons thằng đó mà nhiều thì he he ! đi đầu xuống đất !!! đó là nghệ thuật và đc giới đồ họa đánh giá cao !!! còn để vẽ cho y thật mà tốn thời gian và đa giác ( polygons) thì 1 thằng đồ họa bình thường vẫn làm đc. Và ở khoảng này unreal 3 là tuyệt vời ! để ý cái tay thằng Marcus Fenix ; Doom..v..v.. chỉ là 1 khối phẳng lỳ nhưng texture bumps lên thì cơ bắp cuồn cuộn =D

    *Còn 1 game muốn thật và sống động thì phải cho được "đổ bóng động" từ mọi luồng sáng trong game ( rất nhiều và hâu như game nào cũng cắt giảm khoảng này và chỉ là "bóng áp sẵn" thôi ) vì vậy STALKER seri và Metro 2033 của PC bị bà con "ném đá" là quá nặng và hình chả có hơn các game khác bao nhiều ! nhưng để ý kỹ ánh sáng và bóng đổ của 2 game này đi ( quá đỉnh) ! À ! các bác có để ý GTA 4 trên PC ánh sáng ban đêm của mỗi cột đèn đèn ; mỗi đèn pha ô tô đều cho ra đổ bóng động còn console không hề có bóng không ? ........ nên nhiều poly chưa phải là đẹp.

    * nhưng thế hệ console sau sẽ có thêm tess và AB ..v..v, của DX11 hiểu nôm na là sẽ thật hơn rất nhiều nữa nhờ vào tess của thể làm mô hình từ 40-50 ngàn polygons thành 400-500 polygons mà chỉ cần map bumps bình thường thôi +) ! đỡ tốn gấp trăm lần vẽ thủ công mà chỉ DX11 mới có ( còn về vẽ 3D như SU hay 3DS maX..v..v.. thì có hồi xa xưa ) ! nhưng trên PC crysis 2 ; Metro 2033 ; BAAC..v..v.. VGA tầm trung hiện giờ có chạy mượt khi bật tess lên chưa ; hay thảm họa á lộn thảm hại !!! và cũng đễ hiểu thôi vì PC phần cứng quá "phì nhiêu" và đa dạng ; code cho 1 game không thể bao quát hết đc vì có hàng trăm ; ngàn driver cho VGA và quá nhiều loại VGA ; trừ khi 2 thằng AMD và Nvidia bắt tay nhau cho ra 1 chuẩn thiết kế GPU nhất định và thằng nào biết cách nhồi transistors hơn thì thằng đó thắng ==> lúc đó thì ..... chắc không có lúc đó đâu nên khỏi bàn ; vì vậy mà driver mới chơi với game mới đc nhưng game cũ thì nhiều game bug và lỗi tùm lum ; và em khẳng định là chưa có 1 gamen ào tối ưu và tận dụng hết sức mạnh của PC cả hầu như là các game hiện giờ và anh em mong đừng port lỗi là mừng chứ tối ưu đc như console thì "quá xa với" trừ vài game độc quyền cho PC....

    @Alien7 : em nói là bác chả hiểu gì về từ gấp 2-3 lần cả !!! hãy nhìn CPU của intel thôi nhá : Hiệu năng của Core i7-3770K(22nm) tăng lên 10% so với Core i7-2600K(32nm)> i7 950(45nm)~17-22% ????? thấy "cát" thì nhỏ lại kha khá mà hiệu năng lại hơn quá bé nhỉ !! zui thiệt =)) ( có thể thêm đc khoảng OC )
    à còn nữa !!! 7970(28nm) so với 6970(40nm) hơn bao nhiêu so %???
    ==> 2-3 lần là con số không nhỏ đâu ! vì 1 cái PC to đùng với HSF cho CPU và GPU cũng to đùng trong khi 1 cái máy next-console chỉ có quyền bằng hoặc to hơn 1 tí console giờ thôi !!! wow ! 2 thằng MS và sony phải đau đầu để thiết kế lắm đây=D

    @ gì gì đó : unreal 3.5 đã có rùi và hình như đã áp dụng trên vài game là gear 3 và BMAC ..v..v.. còn mong đợi cho console tiếp theo là unreal 3.75 hay 3.95 gì đó mà demo là 3x GTX 580 mới cân ổn định đc :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/1/12
  15. SienRyu

    SienRyu One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    7,927
    Nơi ở:
    Shambhala
    Thằng Tidus trong FFX hồi lâu đã 10.000 đa giác rồi mà !

    Drake 30.000 thấy đâu có gì là chém!
     
  16. LUKESKY

    LUKESKY C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/7/07
    Bài viết:
    1,648
    7900 không phải High-end,còn có 7950 nữa,có thể xếp thứ tự như sau:

    7900GS<7900GT<7900GTX<7950GT<7950GTX<7900GX2<7950GX2.

    Thời điểm mang PS 3 ra triển lãm(2005) là con 7800GTX đã bán ra ngoài thi trường rồi,thời điểm đó cũng có dòng 7950 những chỉ để gi
    thiệu chứ chưa bán,khoảng 1 năm sau khi PS 3 tung ra thị trường thì 7950GX 2 cũng chính thức bán.

    Ví dụ như vào tháng 1 năm 2011 Nvidia thông báo đã là đã có dòng Card GTX 600 rồi nhưng chưa chính thức công bố là loại nào,đây:

    http://genk.vn/c188n20110126044413830/nvidia-gioi-thieu-geforce-gtx-600-thien-ha-vo-song.chn

    Statistics
    Average FPS: 41.03
    Duration: 37.17 sec
    CPU Usage: 81%
    System memory usage: 61%
    Video memory usage: 99%

    Graphics Settings
    Video Mode: 1280 x 1024 (60 Hz)
    Texture Quality: Medium
    Shadow Quality: High
    Reflection Resolution: Very High
    Water Quality: Very High
    Texture Filter Quality: Anisotropic x8
    Night Shadows: Very High
    View Distance: 19
    Detail Distance: 10

    Hardware
    Microsoft Windows 7 Ultimate

    Video Adapter: NVIDIA GeForce 9800 GT
    Video Driver version: 275.33
    Audio Adapter: Speakers (Realtek High Definition Audio)
    Intel(R) Core(TM)2 Quad CPU Q9400 @ 2.66GHz

    File ID: Benchmark.cli
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/1/12
  17. Alien7

    Alien7 Guest

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    158
    Cell của PS3 sử dụng công nghệ 90nm, nếu CPU của PS3 sử dụng công nghệ 32nm hay 22nm thì sẽ được 6 đến 8 core Cell, chỉ cần Sony sử dụng lại kiến trúc Cell cũ thì PS4 vẫn có thể nhanh hơn 4 đến 6 lần. Tất nhiên PS4 sẽ sử dụng kiến trúc mới cải tiến mạnh mẽ hơn.

    Con GPU high-end của NVidia hiện hay nhanh gấp 8 lần GF7800. Nhưng tôi hi vọng nó không phải là con GF580.
     
  18. Mai Thùy Linh

    Mai Thùy Linh Thích ngủ ngày!

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    3,099
    Nơi ở:
    ソウルキャ
    Đọc mãi đến giờ mới thấy có bài phót này là chuẩn =))

    Thằng Nathan trong Uncharted 2 chỉ khoảng 10~15K poly mà thôi =))

    ========================================================

    Vài thông tin thông não cho các chú vẫn ảo tưởng về "sức mạnh thần thánh" của PS3 =)) :

    Gears of War, Xbox 360, 2006
    Wretch - 10,000 polygons with diffuse, specular and normal maps
    Boomer - 11,000 polygons with diffuse, specular and normal maps
    Marcus - 15,000 polygons with diffuse, specular and normal maps

    GTA San Andreas, PS2, 2004
    Characters - 2,000 polygons with 1 256×256 8bit texture
    NPCs - 1,200 polygons with 1 256×128 8bit texture
    Gant bridge - 16,000 polygons, includes LOD

    Halflife 2, PC, 2004
    Alyx Vance - 8323 polygons
    Barney - 5922 polygons
    Combine Soldier - 4682 polygons
    Classic Headcrab - 1690 polygons
    SMG - 2854 polygons (with arms)
    Pistol - 2268 polygons (with arms)

    Halo, Xbox, 2001
    Masterchief - 2,000 polygons

    Metal Gear Solid 3: Snake Eater, Gamecube, 2005 (Small mistake here, it's not on GC but PS2)
    Snake - 4,000 polygons

    Resident Evil 4, Gamecube, 2005
    Leon - 10,000 polygons

    Jak & Daxter, PS2, 2001
    Jak - 4000 polygons

    Jak II, PS2, 2003
    Jak - 10,000 polygons*

    Lost planet, X360/PC, 2007
    Wayne - 12392 polygons (but finally 17765 polygons for compatibility with motion blur effect)
    VS robot - 30-40,000 polygons
    Background - ~500,000 polygons
    Peak number of polygons per frame - ~ 3 million**

    Dead Rising, X360, 2006
    Peak number of polygons per frame - ~ 4 million**

    The Legend of Zelda: The Wind Waker, GC, 2002
    Link - 2800 polygons

    The Legend of Zelda: Twilight Princess, GC/Wii, 2006
    Link - 6900 polygons

    Super Mario Sunshine, GC, 2002
    Mario - 1500 polygons
    Levels - ~ 60,000 polygons

    Dead or Alive series, Xbox, 2001-2004
    Character - ~10,000-15,000

    Vitua Fighter 5, Arcade/PS3/X360, 2006
    Character - ~40,000 with diffuse, specular and normal maps
    Background - 100,000 - 300,000 polygons

    Medal of Honour: Allied Assault, PC, 2002
    Character - 4096 polygons

    Project Gotham Racing 3, X360, 2005
    Cars - 80,000-100,000 polygons (interior + exterior), damages add between 10,000 and 20,000 more polygons per car
    Brooklyn Bridge - 600,000 polygons (LOD might be included)
    Manhattan Bridge - 1 million polygons (LOD might be included)

    Gran Turismo 5: Prologue, PS3, 2007
    Cars - 200,000 polygons (probably interior + exterior)

    Midnight Club, Xbox360/PS3, 2007
    Cars - 100,000 polygons

    Gran Turismo 3, PS2, 2001
    Cars - ~2,000-4,000 polygons

    Gran Turismo 4, PS2, 2004
    Cars - ~2,000-5,000 polygons

    Lair, PS3, 2007
    Main dragon plus its rider - 150,000 polygons
    16x16KM scene - 134M polygons (streamed into memory, not loaded at run time)

    Deathrow, Xbox, 2002
    Characters - up to 7,000 polygons - 55 bones - 1024x1024 textures on the bodies and 512x512 on the faces

    Mortal Kombat Deadly Alliance, PS2/Xbox/GC, 2002
    Characters - ~7,000-10,000

    Mortal Kombat 4, Zeus Arcade Board, 1997
    Peak number of polygons per second - 1.2 million quad patches**

    Mass Effect, X360, 2007
    Sheppard + armor + weapons - ~20,000-25,000 polygons

    Virtua Fighter 4, Naomi 2, 2001
    Jacky - 14,000 polygons

    Virtua Fighter 4, PS2, 2002
    Jacky - 7,000 polygons

    V-Rally 3, PS2, 2002
    Vehicles - 15,000-16,000 polygons (Might count multi-passes)
    Stages - 500,000 polygons

    Kingdom Under Fire : The Crusaders, Xbox, 2004
    Main characters - 10,000 polygons
    Characters - 3,000–4,000 polygons

    Axel Impact/DTRacer, PS2, 2003/2005
    Cars - Base mesh ~12,000 polygons (max LOD)
    Volume Shadow mesh - 4,000-5,000 Vert (dynamic shadows are not stored as actual polygons, hence vertex count)
    Stages - ~200k polygons

    Canned Boss Game Studios game, Xbox, 2002
    Cars - 25000 polygons (highest LOD) - 4 textures/poly, Base texture, Reflection map, a texture used to compute a fresnel term, Shadow map, Specular highlight (encoded in the alpha channel of the reflection map)
    Backgrounds - 2 or in some cases 3 textures/poly
    Peak number of polygons per second - 30M polygons**

    Half-Life, PC, 1998
    Zombie - 844 polygons
    High Definition pack Zombie- 1700 polygons

    Half-Life, Dreamcast, 2000-2001 (Canned)
    Zombie - 1649 polygons

    Half-Life, PS2, 2001
    Zombie - 2822 (Highest LOD)

    Uncharted: Drake's Fortune, PS3, 2007
    Main characters - ~20,000-30,000 polygons
    Drake - ~30,000 polygons
    Pirates - ~12,000-15,000 polygons

    Crysis, PC, 2007
    Nano-suit character - 67,000 polygons (uncertain whether it's an in-game model or not)*
    Characters' heads - ~2500-3000 polygons
    Characters' bodies - ~5000 polygons
     
  19. thitavipho

    thitavipho Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    4,822
    1 mil polygons cho nhân vật, 1 polygons cho cảnh vật và những thứ còn lại :-"
     
  20. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nói thực ra là nhiều poly không phải là tốt, mà chẳng qua là lười optimize, còn hại thân hơn.
    vd đơn giản là cái hàng rào đơn giản bt thì chỉ là 1 plane áp diffuse + opac nay dựng từng cái nan một chả phải là ngu sao :|.
    kết quả có đẹp hay không phụ thuộc lớn vào ánh sáng rồi =).
    làm model chi tiết quá thì tốn tiền tốn công làm thôi cũng chả có ai soi đến lỗ chân lông cả.

    thằng dùng ít vẽ đẹp còn hơn thằng nhiều mà chưa chắc đã bằng =|
     

Chia sẻ trang này