Chào các bạn. Hiện tại mình đang edit AI cho con Mr.Karate-2nd. Hôm qua tự nhiên nó dở chứng, mình vào chế độ Watch để coi 2 con chacracter oánh nhau mới phát hiện con Mr.Karate-2nd của mình nó chạy 1 chỗ, AI thì vẫn bình thường, mình vô trainng mode điều khiển thì thấy nó vẫn bình thường, vẫn chạy tới chạy lui được. Mình không hiểu vì sao trong lúc mình để cho AI của nó tự đánh thì nó lại bị cái lỗi là mỗi lần nó chạy là cứ chạy 1 chỗ, không chạy tới được. Bạn nào gặp lỗi này rồi xin chỉ cho mình biết cách khắc phục nó. Mình đang đau đầu vì nó đây. Thanks.
Cái này mình tạm đoán thôi nhé. Nếu bạn điều khiển char không AI mà chạy bình thường tức là đã có AI ngăn không cho chạy tới ở state 100 hoặc state chạy nào đó. Bạn kiếm chỗ có var trigger AI (cái này tùy char, thường nhất là var(59) hoặc var(58)) trong state chạy (có thể là 100, 102 ...). Bạn có thể điều tra state chạy nào bị đứng tại chỗ bằng cách bật chế độ debug lên, xem dòng chữ hiện state của char khi bị chạy tại chỗ là state mấy. Rồi vào trong file state (thường là đuôi cns, st,..) xem state đó có code của AI không rồi chỉnh lại đoạn code theo ý muốn
Mình chuyển qua MUGEN 1.0 rồi. Công nhận bản này khá rắc rối phải edit lại system, đưa lifebar vào cũng ko tương thích nữa, nhưng được cái chơi mượt không bị crash ngon lành. Bạn thử edit AI cho con Death 13 (JoJo Bizzare) xem. Thích con này lắm mà ko có AI, mấy nhân vật JoJo khác thì có gần hết rồi. Ko biết có phải đây là cái lỗi mình hay gặp ko, thậm chí cả sửa lại potrait cho nhân vật nó cũng bị đứng tại chỗ hoặc đánh ko ra skill. ---------- Post added at 10:47 ---------- Previous post was at 08:53 ---------- @bokidoll: Con Wyler của bạn bị 1 lỗi nhỏ, cứ combo trên trời là nó sẽ hú lên rồi đứng trên không 1 lúc rồi từ từ bước xuống trông rất hài
Oh, cái này thuộc về system của char chứ đâu thuộc về AI. Bác tác giả werewood làm custom state, khi bị vật thì Wyler sẽ vùng ra. Nếu đối thủ tấn công mà hitdefattr là NT, ST, HT (normal throw, special throw, hyper throw) thì sẽ bị helper của Wyler đánh. Vì vậy Wyler hầu như không bị vật, kể cả ở trên không. Còn con Death13 thì vừa mới down, để từ từ mình thử patch AI xem thế nào . Hình như hơi bị cheap, đánh gì mà helper bay tùm lum .
Mình đã làm theo bokidoll, mở chế độ debut lên và đã thấy state lúc nó đang chạy tại chỗ, nhưng nó lại không hiện là state chạy bạn ơi, lúc thì nó để là 240, lúc thì 750. Mình đã vào những state đó coi lại và không thấy vấn đề gì hết. Vả lại trước lúc bị lỗi mình không động gì vào những state đó cả. Thế là bí, chỉ còn 1 cách thủ công. Đó là ... làm lại từ đầu. Lôi cái char gốc ra, copy và paste code vào nó, hix. Thế là mất 1 buổi edit code. Nhưng mình rất mừng là công việc đã hoàn tất và tất cả đã trở lại như trước, hehe. Cám ơn bạn bokidoll nhiều nhé. Nhân dịp trước thềm năm mới, mình post con này lên luôn cho mọi người cùng chơi,hehe. Mr.karate-2nd-AI: http://www.mediafire.com/?iiyu8aantuqfpt3 Còn đây là char original của Jin + A.I của ikaruga: http://www.mediafire.com/?vzq97mtbvt0ddhy Con Mr.karate-2nd của mình edit dựa theo A.I của ikaruga, thêm vào 1 số combo cho nó đánh đa dạng hơn + add max mode + edit 1 số chiêu thức của nó. Mọi người đánh thử với nó xem thế nào nhé.
@robenhan: Có thể hiểu và modify code của ikaruga là hay rồi. Hi vọng robenhan sẽ release vài cái patch cho mấy char chưa có AI tương đương với patch của ikaruga cho anh em chơi. Riêng về con Mr.Karate 2nd có 2 điểm mà bokidoll thấy có thể phát triển thêm được. Thứ nhất là AI lúc trong MAX mode combo hơi ngắn. Các char như YashiroUM (của ahuron) hoặc Kyo_arrange (của ikaruga) một khi đã trúng được hit đầu tiên là phải kéo được đến 10-15 hit rồi khi gần hết thanh maxbar mới xuất hyper move, rất hiệu quả. Thứ hai là việc dùng hyper move chỉ là cancel từ normal move hoặc special move qua nên thiếu chiêu để counter trực tiếp. Chiêu counter duy nhất mà bokidoll thấy là dùng projectile haoshokoken để counter lại projectile của đối phương và hidden supermove ở KOF UM để counter lại normal move và special move của đối phương. Còn các chiêu lao tới autocombo (không nhớ tên) và chiêu xuống tấn rồi ra cú đấm choáng không thấy dùng để counter. @Jadeeye: đây là con Death13 đã patch AI. Không biết Jadeeye có đánh lại không chứ chỉ dùng normal char là bokidoll chịu thua rồi đó. http://www.mediafire.com/?h6j29zyi814m2sp
Thanks bokidoll, AI bạn viết tuyệt lắm, phối hợp chiêu biến & deathface cực kỳ khó chịu. Có khuyết điểm nhỏ là khi ở bên phải nó sẽ ko biến tiếp cận đối thủ mà chỉ biến tại chỗ & lỗi bị đứng trên không (chắc là lỗi của tác giả cũ, trước đó chơi chưa thấy). Death13 của bạn lúc dư power ko thấy sử dụng chiêu "death13" (biến thành lưỡi hái đâm vào đối thủ). Hai bạn viết AI patch pro quá, nếu đc thì liệu các bạn có thể viết guide về AI cho anh em MUGEN học hỏi ? Mới kiếm đc trang MUGEN này của tụi Mễ, có mấy nhân vật Street Fighter & KoF đc up patch AI khá ngon: http://www.mugenteammexico.com/t345-aportes-y-pedidos-de-chars-con-excelente-ai-y-buena-tambien-p ---------- Post added at 10:40 ---------- Previous post was at 10:38 ---------- Các bạn đăng ký thành viên để download nhân vật trong đó.
Thanks bokidoll đã góp ý cho mình. Về cái combo lúc max mode hơi ngắn, mình đã edit lại cho nó dài hơn :) . Còn về chiêu lao tới auto combo, mình thích dùng theo công thức: "normal -> special -> hyper" combo hơn. Vì thế mình không dùng nó để counter, hehe. Còn riêng chiêu đấm choáng, sử dụng chiêu đó rất lời. Khi đối phương bị dính chiêu sẽ bị choáng, lúc đó tha hồ nhảy vô tấp nó. Nếu để A.I sử dụng chiêu đó nhiều quá sẽ dễ gây nhàm chán. Nên mình cố gắng hạn chế A.I sử dụng chiêu đó và cũng không dùng nó để counter trực tiếp. Cứ để nó cancel từ special move sẽ hay hơn. Mà mình thấy A.I sử dụng chiêu đấm choáng trong 1 trận đấu cũng không ít đâu bạn. Số lần sử dụng như vậy là vừa rùi. Mình cũng úp char Mr.Karate-2nd mình mới update lên luôn cho các bạn cùng chơi: http://www.mediafire.com/?3pwo889jjxaghk3 Update Max mode + longer combo + new EX moves. Mấy chiêu EX move mình mới thêm vô thôi, nên chưa làm combo cho nó, hehe. Nhờ bokidoll góp ý giùm mình nhé. Những lời góp ý của bạn rất hay.
Lifebar dành cho Mugen 1.0 nè: http://mugenfreeforall.com/index.php?/topic/1738-winplus-and-mugen-10-melty-blood-actress-again-lifebars-by-kohaku/ Có thể lấy 640x480 hoặc 1280x720 tùy vào Mugen 1.0 của bạn.
Còn cái nào đẹp không bạn? Trên Mugen-Infantry mình coi hết rồi, chưa ưng ý cái nào cả. btw: Mình đang xài 640x480
Thấy lifebar của Kohaku đẹp mà. Sao vào mugen infantry thấy mất mấy cái thanh phân trang (back....next) rồi ?
Tình hình Mugen bên gamevn im ắng quá. Nên thôi mình sẽ không lập topic bên này. Hiện tại đã lập topic game Mugen của mình bên mm-vn, bạn nào có hứng thú hãy ghé thăm.
xin chào mọi người mình là người mới chơi Mugen .Mình rất thích các char kof đặc biệt là các char có AI nên ai có char nào hay share cho mình với .Mình cũng đang cố gắng hoàn thành 1 cái blog mugen chuyên edit và viết AI 1 số char mình thích khi nào hoàn thành mình sẽ đưa lên mong mọi người sẽ góp ý cho mình (Hiện nay char kof có AI thì mình gần như đã có đủ chỉ thiếu 1 hay 2 con nữa thôi nên ai có nhu cầu thì mình sẽ share cho chỉ cần nói tên nhân vật
Mấy bạn cho hỏi: làm sao để fix lỗi char tự động đánh (AI) trước khi fight? Mình có con này tự động đánh trước khi báo hiệu chiến đấu (xảy ra ở round 2 với điều kiện không bỏ qua phần end ở round 1): http://www.mediafire.com/?oc85rkvl3jq5xd1
Chưa có thời gian xem kĩ nhưng mình nghĩ cái này dễ sửa mà. Kiếm hết tất cả các entry ChangeState mà có phần trigger có var(59), thấy thiếu dòng triggerall = roundstate = 2 thì thêm vào. Thế là nó chỉ chạy AI khi roundstate = 2, tức là khi đã xong đoạn intro. Bạn có thể xem trong file nói về trigger(hình như là trigger.rtf), kiếm đến đoạn nói về trigger RoundState là hiểu liền à.
h mới biết có game hay zậy, ai có thể cho mình link down pikachu, doremom, sailermoon và yuna (FFX) ko, tìm hoài ko thấy
Kiếm ở đây nè bạn mugencharacters.ucoz.com/load/ Xem cột bên trái có một dãy các nguồn (tựa game, anime, ..) của character hoặc gõ vào ô search bên dưới để tìm trực tiếp char cần tìm. pikachu ở mục pikachu yuna ở mục Famous games characters sailor moon ở mục anime/manga còn doraemon thì em này đánh thế nào được, nó quăng cái đèn pin thu nhỏ là hết đánh rùi.