Hướng dẫn MOD Yuri & RA2

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi Natit_Titan, 6/8/10.

  1. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    mọi người ít vào là do có ít người thảo luận với ít có thông tin nào hấp dẫn
     

    Các file đính kèm:

  2. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Bạn ơi, hình hướng dẫn làm camp lại bị mất kìa
    Mình mới làm 1 camp mới, cho computer sản xuất nhanh gấp 7 lần bình thường, nhưng lại không biết chỉnh Liên Minh. Hậu quả là sau 15 phút cầm cự nó mang một đống quân qua dẹp 1 phát.
    Chỉnh liên minh làm sao?
    Mình còn định cho quân tiếp viện khi toà nhà bị huỷ hoặc khi mình bị dẹp hết quân hay sau 1 khoảng thời gian nhưng k biết cách làm. Mình chỉ làm dc khi xây xong 1 toà nhà nào đó thôi
    Nói chung là mình chỉ làm cho "win" hoặc "lose" dc thôi
     
  3. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    Chỉnh liên mình thì vào edit-> house sẽ hiện lên 1 bảng
    [​IMG]
    dòng bôi đen là liên minh, chỉ cần thêm tên của phe cần liên mình vào là xong, thêm dấu phẩy vào và liệt kê tên các phe. Lưu ý phải làm giống y chan với mấy phe trong liên minh luôn nha. KO thôi mình liên minh với nó nhưng nó ko liên minh với mình đấy :D

    muốn quân tiếp viện thì làm như sau
    tạo 1 trigger gọi là quân tiếp viện, cái trigger này chỉ có thể làm sau khi đã làm 3 cái bên dưới ( phóng to ra xem)
    [​IMG]
    phần trigger option có dấu disable nghĩa là nó ko tự kích hoạt đc, sẽ phải nhờ 1 trigger khác kích hoạt, ô type chỉ điền số 0 hoặc 2 ( số 0 là nó sẽ ko tự lặp lại cái trigger này, số 2 là nó sẽ lặp lại cái trigger này đến khi nào có 1 trigger khác hủy cái trigger này)
    phần even có số 60 là 60s sau sẽ action, chỉ cần điền số mình thích


    vào edit -> Taskforces tạo 1 task Force, cái này khai báo các loại quân trong Team
    [​IMG]
    cái này muốn thêm gì thì add vào


    vào edit -> Script tạo hành động mà AI sẽ làm khi đc kích hoạt
    [​IMG]
    type action là lựa chọn hành động, trong đó có rất nhiều kiểu
    target=0 là nó sẽ tự động acttack quân địch 1 cách ngẫu nhiên, click vào đó nó sẽ liệt kê các dạng tấn công mình thích


    vào edit -> Teams để tạo 1 đội như trên cái trigger đó.
    [​IMG]
    Cargo plan là máy bay thả dù lính ra, nếu ko check vào thì lính sẽ tự xuất hiện ra ngay chỗ đó
    Transport waypoint là vị trí máy bay xuất hiện
    Waypoint là vị trí thả quân
    Scrip là hành động sẽ làm khi xuất hiện
    Taskforce là cái bên trên mình vừa khai báo
    Tag là nó chịu sự ảnh hưởng của trigger nào đó, ví dụ xem phần "Thu phục 1 tổng thống Mỹ:"
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/2/12
  4. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Bạn ơi, khi làm camp thì làm sao để những units còn lại trên Map mang đi đánh mình vậy, mình làm 1 camp survival trong 45 phút, bắn rất nhiều units nhưng khi gần hết giờ nó còn lại vài chục cái đĩa bay (yuri mà) nếu nó mang hết qua đánh thì đỡ uổng
    Hình như FinalAlert này có thể tạo dc team cho skirmish đấy, mình thấy trong AI Trigger trong list Edit có cái dấu Available in skirmish
    Còn làm sao để cho các toà nhà tự động sửa chữa như trong bản mod của bạn đấy (xây dc 1 căn cứ rộng với nhiều buildings và mệt nhất là sửa chữa nó khi có spy plane hay vật thể bay gì đó)
    Còn nhiều thứ định hỏi lắm mà mình quên rồi, từ từ nhớ ra:)
     
  5. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    Về việc tự động sửa chữa bạn tìm trong khóa [IQ] bạn sẽ thấy có dòng gì đó có chữ Repair ở đầu và giá trị của nó là 1 bạn sửa thành 0 thì khi vào game nhà hỏng nó tự động sửa

    về camp: bạn tạo 1 trigger cho nó tự bán hết nhà cửa phe đó là nó sẽ tự đánh bạn :)
     
  6. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    Natit dạo này vẫn chăm chỉ làm camp à, tưởng box chìm rồi chứ, thì ra vẫn còn 1 số ng yêu thích RA2 ntn :)
    Keep movin' forward \m/
     
  7. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    đang tính add con siege tank mà khó tìm file ảnh quá :(
     
  8. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Chán thật, 2 ngày qua k vào dc topic này
    Mà Natit-titan có Yuri's revenge v.1001 patch k? Đang tính down Mental Omega về chơi thử thế nào và moi 1 số code của nó ra coi để mod cho mình
    Cái yuri's revenge trong cái topic giới thiệu mod của bạn nó có file đuôi là 001,002,003, thế là máy nó đòi lưu dưới dạng notepad, chơi k dc
    Mình đang tính tìm 1 cái Yuri's revenge gốc và v1.001 để tự mod lại từ đầu và chơi MO

    p/s: cho mình hỏi, làm thế nào để tạo bom rải thảm như cái Harrier trong mod của cậu ý
     
  9. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Tớ ngày trước lên mấy diễn đàn RA2 hỏi xin file ảnh của con siege tank nhưng cuối cùng cũng chả ai có, chán ko buồn chết...
     
  10. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    hiện có 1 con siege tank có vxl khi deloy và hình ảnh khi deloy luôn, nhưng khá xấu, ko đc đẹp. và 1 con có vxl khi deloy nhưng ko có hình ảnh khi deloy, nói chung là đẹp :-" chừng nào ra bản update 2.4 thì sẽ thấy con đó :">

    @apoc: mở XCC lên rồi mở cái file mix cùa bản MO là thấy hết chứ gì, xài Npatch cũng chơi bản MOD đc mà :-?
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/2/12
  11. TankHunterktvn

    TankHunterktvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    284
    Dạo này không lên forum lại!!Robot storm 2.0 có động thái gì chưa mọi người!:|

    Cho hỏi luôn cách để loại bỏ màn hình login của Npatch thì làm sao vậy
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/2/12
  12. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    Robot storm 2.0 is dead. Nó gặp vấn đề gì trong cuộc sống thật nên ko thể ra nữa
     
  13. thaipro931

    thaipro931 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    130
    Cho mình hỏi ngu 1 cái làm sao để lính của mình giết lính của địch mà được nhận 25 phần trăm giá trị của unit vừa giết trong bản mod của whishky vậy, sao mình để lệnh GetsBounty=yes mà sao không có tác dụng vậy
     
  14. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Đầu tiên mở Rulesmd.ini ra , Ctrl+F và gõ vào từ khóa " [CombatDamage] " rồi enter .

    Tiếp đến kiểm tra xem trong phần [CombatDamage] này có 4 dòng lệnh này chưa , nếu chưa có thì thêm vào :

    "BountyCostMult=0.1
    VeteranBountyCostMult=0.4
    EliteBountyCostMult=1.2
    BountyAnim=MONEY"

    Bây giờ muốn có tiền khi kill unit thì chỉ việc thêm 3 dòng lệnh sau vào trong phần lệnh của mỗi unit :

    "GetsBounty=yes
    VeteranGetsBounty=yes
    EliteGetsBounty=yes"

    ---------- Post added at 09:17 ---------- Previous post was at 09:13 ----------

    Dạo này Wakowski cũng ít lên nhỉ ? Không biết đã nghiên cứu xong cái vụ Mod trên Ares chưa ? Chờ đợi nửa năm rồi đó ..huhuhuhu
     
  15. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Hình như cái này cần phải có 1 số code nữa thì phải:)
    Mà Titan cho mình hỏi, làm sao để làm cho máy bay rải thảm bom, mình so code cũ với code trong mod của bạn thấy k gì lạ
    Còn Mental Omega thì nó để trong XCC Mod Launcher, mình mò k được
     
  16. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Metal Omega để trong XCC Launcher vẫn mò ra dc mà. Bạn cứ vào game bình thường, (tức là đã kích hoạt Laucher rồi). Lúc này các file mix đã dc bung ra ngoài rồi. Nhấn cửa sổ Windows để ra ngoài màn hình. Vào thư mục cài game và copy các file mix nó giải nén ra, chép vào 1 thư mục khác. Thế là xong.
     
  17. thaipro931

    thaipro931 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    130

    Cảm ơn nhiều nha

    Thế mấy con số 0.1, 0.4 1.2 nghĩa là thế
     
  18. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    BountyCost là số % tiền thu đc khi giết 1 unit, vd 1 chiếc tank giá 1000 khi giết nó sẽ đc 1000x 0.1 = 100 đồng
    VeteranBountyCost là khi 1 sao sẽ đc 400
    EliteBountyCost là khi 3 sao sẽ đc 1200
     
  19. thaipro931

    thaipro931 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    130
    Cho mình hỏi 1 tí, cái silent tank trong bản mod của whisky áh, bắn vào thì dối phương nó đứng yên 1 tg, cái đó code làm sao thế
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/2/12
  20. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Thực ra cái này đã được nhà sản xuất game gợi ý trước rồi. Hehe...

    Bây giờ giả sử : "Primary=xyz"

    Mở Rulesmd.ini ra :

    [xyz]
    ...
    ...
    Projectile=abc
    Image=ZBOMB

    Tiếp đến :

    [abc]
    ...
    ...
    ROT=0 (Nếu đây là giá trị âm có trị tuyệt đối tăng dần , viên đạn hoặc trái bom sẽ bị ném ngược về phía sau đuôi và có xu hướng vòng lên trời . ROT=0 tạo được tối đa 5 quả bom liên tiếp theo 1 hướng )

    Ngoài ra , Image=ZBOMB ở đây là lấy hình dạng quả bom của cái Kỉov Airship. Có thể giữ nguyên hình dạng của đạn máy bay Harrier cũ , ta sẽ có được 1 máy bay tiêm kích với 5 tên lửa...Có thể chỉnh sửa đa dạng loại vũ khí thông qua code này như máy bay bắn đạn , tên lửa , bom....
     

Chia sẻ trang này