Làm thế nào để box Game Development phát triển?

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi ken10, 21/11/11.

  1. ngọa hổ

    ngọa hổ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    hoa quả sơn
    any time, any place (have internet).
     
  2. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    mấy hôm GVN bị lỗi, áp lực học tập làm mình nản theo =,="
    anh ken đâu rồi, vào đề ra chiến lược tiếp theo và giải quyết phần thưởng cho Yami đi chứ. Phong độ mọi người dạo này xuống lắm rồi:|
     
  3. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    bặt vô âm tín @,@"
     
  4. medassin

    medassin The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    9,250
    Nơi ở:
    12 Casa, OF city
    ken đâu rồi để quảng cáo tràn lan thế kia :-w
     
  5. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    chẳng hay ken đang có chuyện gì mà không trả lời mọi liên lạc từ Box => Yahoo => Đt thế này:-w
    ...Too Serious...
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/2/12
  6. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    thế thì phải cuốc bộ qua nhà ổng thôi[​IMG]
    bác nào gần nhà ken thì qua hú giùm 1 tiếng để giải quyết phần thưởng + khuyến khích tinh thần mọi người[​IMG]em toàn đi bằng xe bus ui[​IMG]
     
  7. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Dưới đây là toàn bộ đề xuất mà Draf đã suy nghĩ cả tuần và thảo trong đêm nay. Nội dung dựa trên các nhận định từ những thành viên trong Forum, nhận định từ riêng bản thân tớ ,cách thức hoạt động của nhà nước Việt Nam vào những năm sau CMT8. Đây là bài dài nhất tớ từng viết trên GVN, khuyên mọi người nên uống 1 cốc nước và lau mặt bằng khăn mát trước khi xem[​IMG]

    [spoil]Sơ Lược tình hình Box GD:
    Các biện pháp đề ra để cải thiện tình hình Box trong tương lai:

    Định hướng phát triển:

    THE END[/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/12
  8. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Một game 4-5 tiếng chắc cũng mất bèo lắm nửa năm. Trong khi đó, 1 tháng là thấy muốn drop rồi. 6 tháng đầu tư vào một dự án không hái ra tiền, khó mà trụ lâu được. Còn việc học hành, làm ăn nữa...Àh mà Ghost School kéo dài chừng 5-20' mà.

    Mà hình như có gì không ổn thì phải. Tớ làm game = Rmaker chỉ vì tớ thích, chứ nhắm vào một đối tượng nào đó thì phải trả công tớ mới thực hiện chứ. Tự dưng mình phải làm cho người ta chơi, mà không được một cắt nào. Như thế có bất hợp lý không? Thà mình làm mình chơi thấy vui là được rồi. :D
     
  9. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    đó có lẽ là một ví dụ cho người đọc dễ hiểu, còn làm thế nào còn tùy bản thân mỗi người thấy thích hợp thì làm thôi:)
    mình chơi thấy vui thì quả thật k sai, nhưng niềm vui ấy sẽ tăng lên gấp bội khi nhận đc sự ủng hộ, thích thú và mang đến niềm vui cho người khác:d
    định hướng là vậy, mà làm 1 game 4-5 tiếng mình chỉ cần 1 tháng là xong, sao phải tới nửa năm nhỉ:-?
     
  10. EvilEagles

    EvilEagles Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Vậy mà đã là bài dài nhất rồi cơ à :))

    Cũng còn tùy vào chất lượng game. Chất lượng càng nâng cao thì càng mất nhiều thời gian hơn.

    Tớ thì xin nói thẳng là tớ hoạt động bên các forum nước ngoài nhiều hơn, đồng thời cũng có blog chia sẻ tài nguyên riêng của mình, nên tớ cũng chỉ tiện tay post luôn qua đây để ủng hộ anh em thôi, chứ tớ cũng chẳng chăm chỉ gì đâu.
     
  11. medassin

    medassin The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    9,250
    Nơi ở:
    12 Casa, OF city
    Bài của dra tuy dài nhưng chỉ có một điểm tập trung duy nhất. Đó là box đang thiếu người điều hành :) vậy cho nên nếu được dra có thể pm với các smod đề xuất ý kiến của mình hoặc không thì post thẳng lên YKĐG >:)

    ps: cẩn thận coi chừng đụng chạm ken :D
     
  12. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    tớ còn đề cập đến nhiều cái khác nữa:-/
    không sao đâu, ken của chúng ta hiền mà:)
     
  13. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Tớ thấy chắc đã đến lúc phải chấp nhận Rpg Maker ở VN đã không còn chỗ đứng nữa =,=' Đây là sự thật...Quanh đi ngoảnh lại cũng chỉ có vài mạng theo...Cả 3 diễn đàn: itbinhdan, taotrochoi, gamevn đều cũng chỉ được khoảng hơn chục thành viên.
    Không thì ai yêu thích Rpg Maker nên làm giống Yami hay EE là sang các diễn đàn nước ngoài thì mới thực sự cảm nhận được sự sôi nổi. Chứ ở trong forum này...thật không có nhiều kỳ vọng. Nếu muốn hồi sinh cái box nằm tận cùng forum này thì chắc phải có nhân tài nào đó tìm ra cái engine nào mới + tân tiến để định hướng sang một hướng mới...Với rpg maker thì chắc không thọ nổi đâu.
    @Đừng bảo cái này là bàn ra nhé. Đây là sự thật, nên chấp nhận thôi...:(
     
  14. 01lifeleft

    01lifeleft Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    69
    Nếu các bạn ko ngại thay đổi thì mình gợi ý dùng Construct 2, tuy HTML5 chưa mạnh nhưng nó đang và sẽ phát triển, bản thân mình chả thích tải mấy game exe vì sợ virus. Game của Construct 2 chạy trên trình duyệt nên rất dễ share cho nhau (chỉ cần đưa link thôi).
    Construct 2 rất dễ sử dụng, hiện mình đã làm thành công các thể loại mini game như: platform, bắn súng, đào vàng.... Làm game trên C2 rất dễ và nhanh, chỉ dùng logic và toán học là đủ làm bất cứ dạng game 2D nào, chỉ trong một hay vài ngày là có thể hoàn thành được sườn của game.
    Mình đã làm xong 2 game và đăng trên diễn đàn của họ, ở đó mình còn thấy 1 game của 1 bạn Việt Nam đã được featured. (diễn đàn họ đang bảo trì nên chưa đưa link đc =.=)
    Đây chỉ là suy nghĩ và hướng đi của mình trong ước mơ làm game.
     
  15. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    rốt cuộc chúng ta lại trở về những ngày đầu lập topic.
    C2 khi nào xong pj rồi tính, nếu thấy k phiền bạn có thể post giới thiệu và hướng dẫn về engine này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/12
  16. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Chẹp, xem ra là chả thấy khá khẩm gì =) Sang bên LT cũng thấy trì trệ lắm. Cái cơ bản không phải engine gì, mà quan trọng là các bạn có chịu làm không =)
     
  17. 01lifeleft

    01lifeleft Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    69
    Uh để mình thử viết guide.
    Giới thiệu với các bạn 1 số game C2 do người Việt làm: (lưu ý, nếu có dùng IDM thì vào Options xóa cái OGG nha, nó tự bắt file đó =.=)
    http://www.scirra.com/arcade/addicting-action-games/100/santa-catch-up (game này của mình.)
    http://www.scirra.com/arcade/games/addicting-action-games/532/monster-daddy (game này của 1 bạn VN)
    http://dl.dropbox.com/u/48963688/HTML5/Do%20Vat%20Ky%20Niem/index.html (game mình đang làm dang dở =.=)
     
  18. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Vậy thì tốt quá, tớ thật sự cám ơn cậu vì đã giúp box này một tay:)
    Xôi: Dù là vậy, tớ vẫn sẽ cố gắng tìm cách phát triển box từ những thành viên mới, tới đâu cũng đc. Bởi box này là con đường đầu tiên dẫn dắt tớ đến với RM, đặc biệt là cậu pog:)
     
  19. S.Dentatus

    S.Dentatus Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Bài viết:
    1,116
    Nơi ở:
    Whiterun
    Thực sự cũng chả phải muốn phá đám hay chê bai gì.........Vì mỗi người có một sở thích riêng.....
    Mà đã là sở thích không-vì-mục-đích-kinh-tế thì cũng không nên phân chia thứ bậc chi cả.....

    Và lại trước tết cũng có hứa sau tết sẽ làm vài cái tut ( trang 10, hay mười mấy gì đấy trong topic này )....
    Nhưng xem hết quy trình cải tổ thấy chắc ko cần nữa thì mới thắc mắc hỏi thăm vài câu.....

    Thôi thì một lời cuối cho xin lỗi nếu có gây hiểu lầm điều gì.....
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/2/12
  20. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Làm quái có ai làm đâu mà Engine này với chả engine kia.
     

Chia sẻ trang này