Các phiên bản của dòng game Company Of Heroes

Thảo luận trong 'Company of Heroes' bắt đầu bởi changchancuu, 29/2/12.

  1. changchancuu

    changchancuu Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    177
    Nơi ở:
    United Milky Way
    Company of Heroes
    [​IMG]

    Phát triển: Relic

    Phát hành: THQ

    Thể loại: Chiến lược thời gian thực

    Hệ máy: PC

    Ngày phát hành: 12/9/2006

    Giới Thiệu Sơ Lược: Bắt đầu từ chiến dịch đổ bộ lên Normandy vào ngày D-Day. Người chơi sẽ dẫn dắt một nhóm quân Đồng Minh chống lại cỗ máy chiến tranh Đức Quốc Xã qua những trận đánh tiêu biểu của Thế Chiến II. Đây là một trải nghiệm mới về thể loại RTS và cũng mang đậm chất điện ảnh (Saving Private Ryan)

    Company of Heroes: Opposing Fronts
    [​IMG]

    Phát triển: Relic

    Phát hành: THQ

    Thể loại: Chiến lược thời gian thực

    Hệ máy: PC

    Ngày phát hành: 24/9/2007

    Giới Thiệu Sơ Lược: 1 năm sau thành công rực rỡ, CoH: Opposing Fronts là chương tiếp theo của Company of Heroes, trò chơi về Thế chiến II . Game trao cho bạn cơ hội trở thành tổng chỉ huy tập đoàn quân xe tăng Panzer của Đức trong chiến dịch Market Garden hoặc tập đoàn quân số 2 của Anh trong trận đánh ở thành phố Caen trên đất Pháp. Với nhiều cải tiến về AI và thêm những đơn vị quân mới.

    Company of Heroes: Tales of Valor
    [​IMG]

    Phát triển: Relic

    Phát hành: THQ

    Thể loại: Chiến lược thời gian thực

    Hệ máy: PC

    Ngày phát hành: tháng 4/2009

    Giới Thiệu Sơ Lược: Company of Heroes: Tales of Valor là câu truyện kể về 3 chiến dịch trong lịch sử Thế Chiến II. Mỗi chiến dịch lại bao gồm nhiều câu chuyện và sự kiện chiến tranh mà người chơi sẽ được biết khi chơi. Ở phiên bản này có những cải tiến về mục chơi Multiplayer, có đến 3 sự lựa chọn để bạn chia sẽ niềm đam mê với bạn bè.

    Phiên Bản Tiếp Theo
    Chưa có thông tin gì về phiên bản tiếp theo từ trang chủ của Relic. Mình hi vọng rằng Company Of Heroes sẽ chuyển sang đề tài chiến tranh hiện đại(trào lưu hiện nay), để khoác lên mình một diện mạo mới như dòng Call Of Duty: Modern Warface. Không biết sẽ như thế nào?
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/3/12
  2. mrbin6488

    mrbin6488 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,716
    Mơ ước phiên bản COH kết hợp theo lượt như Total War lâu lắm rồi.Các binh chủng như bộ binh,pháo binh cơ động,tank sẽ nằm trong biên chế một quân đoàn và trong battle có quyền sử dụng hết hoặc 1 phần các đơn vị trong quân đoàn,chiến trường sẽ chỉ còn các power point để gọi pháo binh hoặc máy bay hoặc hồi máu,và sẽ có thời gian quy định để hoàn tất battle.Còn các pháo binh hạng nặng cố định trên mặt đất hoặc trên các chiến hạm,cũng như không quân sẽ có vùng ảnh hưởng nhất định,nếu vào battle sẽ có quyền kêu hỗ trợ 1 số lượt quy định.Các hướng di chuyển,phục kích,tấn công,rút chạy thì tương tự như ở total war,nhưng riêng phòng thủ thì sẽ khác 1 chút vì có thể thiết lập các hệ thống phòng thủ từ xa trung tâm thành thị,hoặc biên giới bằng các ổ súng máy,pháo,chiến hào.Nếu muốn đột kích thì sẽ vào battle để cố gắng chọc thủng mắc xích phòng ngự đó.Chiến trận sẽ phức tạp,dai dẳng,giằng co và khó thắng hơn nhiều.Các map sẽ phải phong phú hơn,để mô tả các chiến trường phòng thủ bờ biển,chiến trường đô thị,sa mạc hoặc mùa đông lạnh giá.v.v. (Nên tập trung chiến trường Châu Âu trước cho đơn giản,các bản tiếp tính tới Châu Á Thái Binh Dương sau)

    Về kinh tế,chính trị thì cũng không cần quá nhiều thay đổi khác biệt so với các game theo lượt trước đó,ngoại trừ giai đoạn cuối,ngoại giao bom nguyên từ.

    Cũng ước vậy thôi,chớ đã nổi tiếng bởi COH rồi thì THQ chả dại cách mạng để nhỡ chuốc thất bại thì tèo luôn,thêm nữa là có vẻ tình hình khó khăn nên xây dựng lại 1 game gần như hoàn toàn mới như vậy e là khó khả thi:|
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/3/12
  3. Argon18

    Argon18 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    254
    Ý tưởng hay đó chứ. :D Chế độ combat đã có sẵn, chỉ cần xây dựng world map với battle map cho từng vùng. Và vì game như thế hoàn toàn là single player, không cần phải lo về cân bằng trong game.
     
  4. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    khó đấy vì sẽ vướng micro cực nhiều, WW2 tactics là điều khiển tiểu đội, giả sử mỗi trận 3000 vs 3000 thì làm sao mà điều khiển tiểu đội chiến với nhau đc như dòng TW :|
     
  5. the_link

    the_link T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    689
    cái này mình nghĩ bạn nói giống trò world in conflict hơn là COH
     
  6. changchancuu

    changchancuu Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    177
    Nơi ở:
    United Milky Way
    Mình thì nghĩ đơn giản hơn! CoH chỉ cần giữ nguyên kiểu chơi như cũ đó là điều khiển chiến thuật kiểu tiểu đội tấn công, nhưng lấy đề tài vũ khí hiện đại. Các phe tham chiến có thể là Anh, Mỹ, Đức, Nga, Trung Quốc, Iran....Nhưng bản đầu tiên chỉ cần Mỹ và Nga thôi...các phe khác để dành các phiên bản tiếp theo.
    MỘT VÀI CẢI TIẾN NHỎ
    - Có thêm không quân: Bạn có thể xây dựng một sân bay dã chiến để mua một số máy bay hỗ trợ lục quân như trực thăng chở lính UH-60, trực thăng tấn công AH-46 Apache, máy bay cường kích kiểu A-10 hoặc máy bay cất/hạ cánh thẳng đứng AV-8 Harrier....Việc điều khiển cũng không quá khó khăn nhờ chế độ zoom màn hình: nếu bạn điều khiển 1 tiểu đội bộ binh có thể zoom màn hình gần lại, nếu bạn điều khiển một tốp máy bay thì zoom màn hình lên cao...
    - Các Unit chiến đấu tốt sẽ được hưởng kinh nghiệm và tăng lever giống như CoH kéo theo khả năng chiến đấu, phòng vệ, hỏa lực mạnh hơn. Các Unit có lever cao chẳng may bị phá hủy thì sẽ xuất hiện các Pilot, các Pilot này cho vào 1 Unit khác thì Unit đó sẽ được tăng cấp lever của Unit. Nếu bạn gặp được Unit của đối phương, bạn có thể tiêu diệt hoặc bắt sống, cho vào nhà tù thì cứ mỗi giây, tiền của bạn sẽ tăng lên 1 lượng nhỏ và số tiền này được lấy từ phe có pilot bị bắt. Với tính năng này, phe nào có Pilot bị bắt làm tù binh sẽ phải thực hiện các chiến dịch giải cứu với sự tham gia của các điệp viên tinh nhuệ, lực lượng đặc nhiệm,các binh chủng vv.
    MỘT SỐ GỢI Ý thay đổi các Unit phe US
    - Chiếc Jeep mua ở Barrack sẽ thay bằng chiếc Humvee
    - Chiếc M3 Half Track Unit sẽ thay bằng chiếc Bradley M2/3
    - Chiếc Sherman sẽ được thay thế bằng M1A1 Abram
    Cac bạn nghĩ thế nào?
     
  7. the_link

    the_link T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    689
    ^
    cái kiểu của bạn nói nó thích hợp cho phần chơi chiến dịch hơn là skimish,với mình chỉ cần relic làm cho mấy anh bộ binh nhảy qua được hàng rào là ok,nhiều khi vướng hàng rào phải đi vòng 1 đoạn tốn thời gian vãi :-w
     
  8. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Trong Dawn of War thì lính nhảy hàng rào vèo vèo =)).

    Cải tiến của mấy bạn trên hầu hết muốn biến CoH thành RA3. No thanks, Relic sẽ không làm cái trò mở rộng tới máy bay và tàu bè đâu. Relic đã từng ăn một vố đau với việc cho người dùng điều khiển máy bay trong Dawn of War Soulstorm rồi, kết quả là nhiều thằng ghét không mua game =].

    Còn bạn nào muốn trận đấu dài dai dẳng thì đừng mong nhé. Những game càng về sau của Relic càng ngày càng tăng tốc độ mic lên. CoH VP cứ 2s tick một lần còn dow2 thì 1.7s là tick rồi. Một trận đấu mà quá 30 min rất khó tìm thấy và chỉ khi ngang tài ngang sức mới đạt được vậy.

    Còn về việc CoH có chuyển sang MW không thì Kite không biết nhưng nếu nó làm vậy thì sẽ không dùng title Company of Heroes nữa đâu =]. Company of Heroes là game mà Relic muốn nhắc lại về những binh đoàn đã dũng cảm chiến đấu khi xưa và có thực, không phải trong tưởng tượng.

    Cuối cùng là Relic không thích copy nguyên xi từ thằng khác đâu. Đây là đặc điểm khiến Kite và những fan của Relic vẫn giữ trung thành. Vì thế, CoH sẽ không bao giờ là Total War.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/3/12
  9. changchancuu

    changchancuu Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    177
    Nơi ở:
    United Milky Way
    Mình không hy vọng CoH sẽ trở thành RA3 như bạn nói đâu
    Mọi việc đều có thể và chúng ta có quyền hy vọng! Trước CoH, cũng có một số game lấy đề tài WW2 nhưng không ai thành công bằng Relic và bây giờ cũng vậy, có rất nhiều game chiến thuật lấy đề tài MW nhưng không game nào gây được ấn tượng mạnh. Một khi, đề tài WW2 cạn ý tưởng, các nhà làm game Relic có thể hướng suy nghĩ của mình vào MW chăng...tất nhiên với những tài năng như vậy họ sẽ có những cải tiến hơn hẳn những gì chúng ta nói hôm nay!
    Chiến tranh hiện đại cũng có nhiều câu chuyện anh hùng, dòng game này thường lấy đề tài điện ảnh để gây hứng thú. ý mình muốn đưa không quân vào là để có được hình ảnh chiếc UH-60 Black Hawk bị bắn rơi bằng 1 quả RPG trong phim ( Black Hawk Down). Phi công bị bắt và chúng ta sẽ điều khiển một đội đặc nhiệm đi giải cứu!!! hihihi
    Trong phiên bản 2, nước Anh có 1 đơn vị SAS được thả xuống bằng tàu lượn...mình không biết tác dụng của đơn vị này như thế nào! Tác chiến thua cả lính dù 101 của US.
    Mấy phiên bản CoH không có đất diễn cho lực lượng đặc nhiệm, có nhưng mờ nhạt...hi vọng ở phiên bản MW sẽ có ( trong cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq lực lượng đặc nhiệm chiếm vai trò rất lớn)
     
  10. the_link

    the_link T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    689
    chắc do bạn ko biết xài commando chứ mình thấy AB phải gọi commando bằng cụ ấy :-S.Còn thích kiểu đánh của total war với map rộng xe tăng tàu bè,máy bay lượn phè phè thì bạn có thể thử qua Ruse của Ubisoft,game này cũng khá nổi tiếng với đủ loại âm mưu đấy.Chứ còn COH đặc trưng là cap point với cả điều khiển lính ở khoảng cấp đại đội trong những map nhỏ mà lại cứ muốn như total war thì đâu còn là COH nữa.
     
  11. awm

    awm Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    1,053
    relic nên làm thêm thủy chiến , thế thôi là ổn rồi , máy bay thì call = muni là ổn rồi , còn mình về phần MW thì chỉ nên dừng lại ở nhưng năm 90 thôi chứ từ 2000 lên nhìn tên lửa , hạt nhân , chán chết :| , hoặc VN war :(
     
  12. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Tại Kite không muốn bạn thất vọng thôi vì "hope is the first step on the road to disappointment."

    Bạn nên phân tích lại cái tiêu đề game Company of Heroes. Company ở đây không bao giờ lên tới cấp Army cả, vì thế đừng mong có vụ điều khiển máy bay. Và Heroes ở đây là phải từng đánh thật, từng được thưởng, rồi được tưởng nhớ thì mới thành Heroes. Title không thể lấy bừa đâu. Hai cái này thôi là đủ khiến cho game này không bao giờ đạt như bạn mong muốn đâu.

    Còn nếu bạn thích mấy game dạng như bạn nói thì có đầy ra. Game RUSE mà the_link nói là một trong số đó.
     
  13. MyNhan0nline

    MyNhan0nline Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/8/09
    Bài viết:
    74
    Nơi ở:
    Special Force
    Thủy chiến chắc là không có đâu! Còn MW thì hãy chờ thôi...Chẳng biết phiên bản tiếp theo của CoH là cái gì? Chẳng có thông tin gì hết để mình mong đợi coi
     
  14. mrbin6488

    mrbin6488 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,716
    Ý mình không phải thay đổi hoàn toàn bản chất của COH(vẫn giữ nguyên các đơn vị,binh chủng,cách chơi và đồ họa đặc sắc cho đến sự tham gia mang tính add-ons của pháo binh và không quân),ý tưởng ở đây là mở rộng thêm,gắn kết các trận đánh,chiến trường riêng lẻ kinh điển của COH một chiến trường toàn cục dạng sa bàn,mang tính chiến lược hơn.

    Nhiều bạn phản đối,phải giữ nguyên tính chất của COH và vay mượn cách chơi như của Total War, RA, WoC... là điều không nên nhưng thật ra ai cũng biết kiểu chơi điều khiển map theo lượt và đánh từng map nhỏ tương ứng đã tạo thành 1 dòng game riêng là TBS,chả có gì là sao chép,vay mượn ý tưởng ở đây.Vấn đề ở đây là studio nào phát triển,hoàn thiện và kết hợp để tạo thành 1 game hấp dẫn,cân bằng nhất mới là điều đáng để xem xét và đó cũng là vấn đề của THQ (nếu đi theo hướng này).

    Còn về số lượng,theo mình thì hoàn toàn có thể ước lệ,tối giản số lượng thực nhưng vẫn đảm bảo tính chiến thuật,như mỗi đơn vị full stack trên bàn cờ sẽ tương đương với 1 quân đoàn và số lượng các đơn vị thuộc quân đoàn này sẽ gồm nhiều binh chủng nhưng vẫn bị giới hạn bới giới hạn mỗi phe trong battle (200 chẳng hạn),số lượng này sẽ đảm bảo cho sự tham gia của các quân đoàn cứu viện hoặc phối công mà vẫn không làm chiến trường quá rối loạn.

    Bên cạnh đó,để giữ nguyên tính "thuần khiết" của COH,thì sẽ tập trung tối đa vào những trận đấu trên bộ.Không chiến thủy chiến chỉ góp mặt trên bàn cờ lớn chứ không xuất hiện các battle riêng cho nó cũng như xuất hiện trực tiếp trên battle của bộ binh (chỉ hỗ trợ bằng pháo,bom hoặc súng máy như COH hiện hữu).
    Còn riêng các point đặc trưng,thì vì mỗi trận đánh sẽ không còn tự sản xuất quân nữa mà chỉ cho 1 số quân hữu hạn nên các tài nguyên thay vì dùng để sản xuất thì sẽ chuyển sang dùng để gọi hỗ trợ,cứu thương,tăng sức tấn công,tăng sức phòng thủ,tạo vùng spy.v.v. Những key này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến toàn cục trận chiến nên việc chiếm giữ nó cũng rất quan trọng và vẫn giữ được tính chất "cướp cờ" đặc sắc của COH


    Bàn về 1 hướng phát triển mới là modern warfare,cũng là ý tưởng hấp dẫn nhưng thiệt tình mình chỉ nghĩ là "bình mới rượu cũ" thôi,từ WW2 đến nay mình nghĩ vẫn chưa có thêm binh chủng nào mới xuất hiện để tạo sự khác biệt trên chiến trường ngoài sự nâng cấp chính bản thân những binh chủng cũ,kiểu giáp dày hơn và đạn sẽ mạnh hơn.Sự cân bằng hiện nay của COH là tương đối ổn,nên nếu làm tiếp đến COH: MW thì e cũng chỉ là khoác lên những binh chủng đã có bộ áo mới không hơn không kém.Bom hạt nhân hay robot thì chắc THQ chả dám đưa vào đâu :)
     
  15. the_link

    the_link T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    689
    ^
    cái bạn nói thực ra nó chả khác gì RUSE và world in conflict cả.Nếu bạn nào đã thử qua 2 game này thì đều thấy được những ý tưởng đó đã được thực hiện rồi.Và những game như thế nó tập trung phần nhiều vào macro chứ ko phải là kiểu xây nhà và micro mà COH hướng tới.Và nếu Relic làm 1 game như bạn nói thì chắc mình nghĩ nó sẽ chả mang cái tên là company of heroes nữa đâu.
     
  16. mrbin6488

    mrbin6488 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,716
    Bạn vẫn chưa hiểu ý mình à?Bạn đưa ra những game đã có ý tưởng trùng lặp thì có ý nghĩa gì?RUSE là RUSE ,WiC là WiC,chúng hoàn toàn thiếu nền tảng gameplay micro đặc sắc của COH và đó là điều làm mình không chơi lâu những game này.Điều mình muốn đề xuất ở đây là gìn giữ sự đặc sắc đó:battle riêng để micro và sa bàn riêng để macro,riêng mà chung,chung mà riêng,đó là cũng điều Total War làm rất tốt.COH vẫn chỉ là COH và chỉ 1 số thay đổi nhỏ,tính khốc liệt sẽ không đổi,chơi ngoài map sẽ như 1 game thể loại TBS riêng nhưng vẫn ảnh hưởng chặt chẽ với những gì sẽ xuất hiện trên battle.
    Mình đã nói ở trên rồi,những chất liệu là có sẵn,vấn đề là kết hợp nó tốt ở mức nào thôi.Ngày Total War xuất hiện,chẳng ai bảo là Rise of Nation hoặc Iron heart đã thực hiện ý tưởng này rồi cả,vì bản thân Total War còn có gameplay micro rất riêng và rất xuất sắc
     
  17. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    bạn nên chơi thử serie Blitzkrieg 2, game này thể hiện rất xuất sắc chiến trường thực, vừa có thể điều khiển máy bay, tàu chiến, xe tăng, súng chống tăng, bộ binh tuy nhiên tính micro hoàn toàn ko có, chủ yếu là macro. Cái gì cũng có cái giá của nó, CoH tập trung vào mảng micro thì như hiện nay là quá xuất sắc rồi, ko nên thay đổi nữa. Nếu cậu đòi điều khiển thêm máy bay tàu chiến thì sợ CoH sẽ mất đi cái chất vốn có của nó (mà cậu rất thích). :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/3/12
  18. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Bạn từng chơi Dawn of War 2 chưa? Nó khác gì so với Dawn of War 1 bạn biết không? The War's SMALLER. Trận chiến không hề mở rộng ra mà thu nhỏ lại. Tính khốc liệt đồng thời giảm theo luôn. Trong đó việc trang bị cho từng con lính một được cải thiện rõ rệt. Hay nói cách khác, Relic hướng đến dạng RPG hơn là Tactic đó bạn.

    Fyi, Dawn of War là game của Relic, người làm Company of Heroes.
     
  19. MyNhan0nline

    MyNhan0nline Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/8/09
    Bài viết:
    74
    Nơi ở:
    Special Force
    Mình muốn nói, nếu CoH phát triển theo hướng MW sẽ không phải là bình mới rượu cũ như những gì bạn mrbin6488 phân tích và cũng hoàn toàn không từ bỏ lối chơi micro vốn có của nó. Chiến tranh hiện đại, kéo theo chiến thuật cũng hiện đại hơn, chúng ta sẽ được trải nghiệm cảm giác của một vị chỉ huy thời hiện đại, áp dụng triệt để các chiến thuật trực thăng vận, chiến xa vận.Thêm không quân vào chĩ dừng lại ở mức hỗ trợ bộ binh như các loại máy bay của lục quân: UH-60, AH-64.... Tác chiến hiện đại tất nhiên sẽ khác với tác chiến thời WW2. Không cải cách về lối chơi nhưng sẽ cải cách về chiến thuật...khi bạn có trong tay những đơn vị lính mới. Các kiểu tấn cong hay phòng thủ sẽ đa dạng hơn.
    CoH không đc từ bỏ kiểu chơi " chiến trường nhỏ" của mình được. Vì như thế sẽ không còn là CoH. Mình hiểu cách phân tích của mrbin6488 khi muốn nói đến việc mở rộng chiến trường. Nhưng với lối chơi đó chỉ dành cho phần chơi Single Play... nhưng CoH nổi tiếng vì nhờ chơi mạng. Các game RTS đều đc phát triển vì mục đích chơi mạng.
     
  20. BaTho

    BaTho CoH Chief of Staff

    Tham gia ngày:
    27/5/08
    Bài viết:
    1,505
    Nơi ở:
    HCMC
    - "MyNhan0nline" nói đúng đó! CoH hấp dẫn nhất ở phần chơi mạng, mỗi người một chiến tuyến, tha hồ điều xe khiển lính tiêu diệt đối phương.

    - Vỡ òa khi chiến thắng,[​IMG]
    - Ngậm đắng khi bại trận (càng điên hơn khi bị "mh").[​IMG]
     

Chia sẻ trang này