Thê các biến unit hay group trong các hàm filter hoặc điều kiện có gây leak ko, vì kể cả là udg_variable mà ko đặt null cho nó vào cuối trigger thì kiểu gì chả bị lỗi
tôi nghĩ là có nên các Filter tôi đều set null Mã: function GetFilter takes nothing returns boolean local unit u = GetFilterUnit() local unit t = GetTriggerUnit() local boolean b = false if not IsUnitType(u,UNIT_TYPE_STRUCTURE)/* */and not IsUnitAlly(u,GetOwningPlayer(t))/* */and not IsUnitType(u, UNIT_TYPE_MECHANICAL)/* */and not IsUnitType(u, UNIT_TYPE_MAGIC_IMMUNE)/* */and not IsUnitType(u, UNIT_TYPE_TAUREN)/* */and not IsUnitDead(u) then set b= true endif set u = null set t = null return b endfunction
global thì không cần phải null (vì lúc nào ta cũng có thể gọi đến chúng) với local thì khác, mỗi lần gọi hàm -> phải cấp phát bộ nhớ (mới) cho biến local, chạy hết hàm thì đâu có cách nào gọi đến chúng vì vậy nếu mà không null (để giải phóng bộ nhớ) thì leak,
Nếu với global mà ko cần null thì liệu có MUI đc ko? Mà có thể dùng action "custom scrip" trong GUI để gọi local unit udg_CD với udg_CD là 1 global unit, liệu có nên làm như vậy để đc MUI ko?
Có thể dùng action "custom scrip" trong GUI để gọi local cho udg_variable , liệu có nên làm như vậy để đc MUI ko? Mà quả thật udg_variable dùng cho spell đến lúc wait lại phải xài array , chứ làm gì có chuyện đc MUI dễ thế
vẫn mui dc ví dụ Mã: Actions Custom script: local unit udg_TempUnit Wait 2.00 seconds Unit - Create 1 Footman for (Owner of (TempUnit)) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees cái đó là mui cho 1 trigger cần wait điều gì đó thôi mà spell silde cũng cần udg_variable array MUI bằng loop hoặc unit group