Hướng dẫn MOD game Yuri Revenge bằng Ares

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi Natit_Titan, 7/4/12.

  1. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Titan ơi, mấy cái như là [TechnoType] hay [BuildingType] là gì?
     
  2. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,084
    BuildingType là loại nhà
    TechnoType là các loại unit
     
  3. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,084
    set superweapon gọi máy bay ném bom rải thảm như trong clip có ai biết làm ko :(
     
  4. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Hôm nay em để ý thấy ra bản test 0.3 rồi , ai thử xài chưa ?

    ---------- Post added at 00:56 ---------- Previous post was at 00:44 ----------

    Anh Titan đang xài bản 0.2 nào ? Anh xài bản FatMan đúng không ?
     
  5. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,084
    bản FATMAN là ready for test, còn bản 0.3 thì ko ;))
     
  6. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    hic, sao chả ai hướng dẫn mình cách làm cột prism của Allied bắn chuyền vậy?
     
  7. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Em cũng xài FATMAN . Nó fix được cái code TankDrop . Theo đó:
    - Mỗi nước có thể thả tank riêng được
    - Hỗ trợ thêm Dropdown color (Chọn màu cho phe không chỉ giới hạn ở 8 màu) nhưng vẫn đang test ; gặp một số bug nhỏ về hiển thị và số lượng . Cái này hôm qua em thêm được 7 màu nữa nhưng chưa biết cách thay đổi màu như trong Npatch. Nghĩa là đổi màu trong menubox được nhưng khi vào game nó vẫn mặc định theo những cái mà bản mod hỗ trợ, không thể sửa lại theo ý mình.
    _Vài cái nữa...:x
     
  8. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    cái hero spotlight 3 xem mà nhỏ dãi =p~
     
  9. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Bơ và Bánh :x:x:x:x:x:x (SPAM)
     
  10. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    :3cool_adore:
    :((:((:((:((:((:((:((:((
     
  11. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Mọi người Check hộ em , sao em làm ra cái SW AirStrike này mà khi vào game nó lại không có SW ? ( Không có để mà dùng chứ không phải có mà không dùng được) .Em để SW này ở nhà chính.

    [GACNST]
    ...
    SuperWeapon=AirStrikeSpecial


    [AirStrikeSpecial]
    UIName=NOSTR:Apache Airstrike
    Name=Apache Airstrike
    IsPowered=true
    RechargeVoice=
    ChargingVoice=
    ImpatientVoice=
    SuspendVoice=
    RechargeTime=0.1
    Type=SpyPlane
    Action=Custom
    ShowTimer=yes
    DisableableFromShell=yes
    FlashSidebarTabFrames=120
    SidebarImage=APARICON ; Make a New SW icon here.
    SW.FireIntoShroud=no
    SW.RequiresTarget=land,water,empty,infantry,units,buildings
    SW.AITargeting=Offensive
    SpyPlane.Type=A10 ; Add your new AC-130 here.
    SpyPlane.Count=15 ; How many you want to have show up.
    SpyPlane.Mission=Attack
    Cursor.Frame=347
    Cursor.Count=4
    Cursor.Interval=4
    Cursor.MiniFrame=480
    Cursor.MiniCount=7
    Cursor.MiniInterval=5
    NoCursor.Frame=384
    NoCursor.Count=1
    NoCursor.Interval=12
    NoCursor.MiniFrame=52
    NoCursor.MiniCount=1
    NoCursor.MiniInterval=12
    SW.Sound=AircraftCarrierAttackCommand ; Use whatever sound you want.

    Đã khai báo chiếc A10 trong [AirCraftTypes] và code đầy đủ vũ khí cho nó. File Vxl ; Hva có đủ , đã khai trong artmd.ini....hix thất vọng ! Ai biết code SW này trong Ares 0.2 thì up luôn cho mọi người nhé ! :(

    ---------- Post added at 02:18 ---------- Previous post was at 01:57 ----------

    Thôi , em làm được rồi , Thanks mọi người nhá ...hi hí :x
     
  12. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Hi hí, hôm nay em sẽ viết về cái AirStrike của tối ngày hôm qua trong Ares. Chắc tác dụng của SW ai cũng biết rồi ...hi hí , không biết thì làm như dưới là biết , hi hí.

    Bước 1

    Khai báo loại máy bay dùng cho AirStrike trong [AirCraftTypes]

    Bước 2

    Khai báo số thứ tự của SW trong [SuperWeaponTypes]

    Bước 3

    Khai báo điều kiện để có SW khi xây 1 công trình nào đó . SuperWeapon=...

    Bước 4

    Tạo ra chiếc máy bay dùng cho SW. Mọi người có thể tham khảo code của em:

    [A10]
    UIName=Name:A10
    Name=A10 Striker
    Strength=125
    Category=AirLift
    Armor=light
    TechLevel=-1
    Primary=AIRSTRBOMB ;The weapon
    Spawned=yes
    LeadershipRating=10
    Selectable=no
    RadarInvisible=no
    Sight=0
    Landable=no
    MoveToShroud=yes
    PitchAngle=0 ; default is 20 degrees
    Speed=20
    Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance,Russians,Confederation,Africans,Arabs,YuriCountry,VietNam,Japan,China,NorthKorea
    Points=30
    ROT=2
    Crewed=yes
    Ammo=2
    Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUM?U60
    MaxDebris=2
    Locomotor={4A582746-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
    MovementZone=Fly
    ThreatPosed=0 ; This value MUST be 0 for all building addons
    DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
    ImmuneToPsionics=yes
    CanPassiveAquire=no ; Won't try to pick up own targets
    CanRetaliate=no; Won't fire back when hit
    MoveSound=SpyPlaneMoveLoop
    DieSound=
    CrashingSound=SpyPlaneDie
    ImpactLandSound=GenAircraftCrash
    FlyBy=true ;GEF Don't slow down over your target
    Trainable=no ;Even destroying a civilian building would promote this to Elite level... and we don't gain anything from this promotion.

    [AIRSTRBOMB]
    Damage=60
    ROF=10
    Range=7
    Burst=5
    Projectile=BlimpBombP2
    Speed=0
    Warhead=A10BombWH
    Report=ApocalypseAttackGround
    Floater=yes

    [BlimpBombP2]
    Image=ZBOMB
    Arm=10
    ROT=0
    Shadow=no
    Acceleration=1
    DetonationAltitude=20000 ; Needs this to prevent premature explosionation since uses same system as nuke

    [A10BombWH]
    CellSpread=2
    Verses=500%,500%,500%,150%,150%,100%,60%,125%,60%,200%,100%
    InfDeath=3
    Wall=yes
    Bright=yes
    Tiberium=yes
    ProneDamage=350%
    AnimList=S_CLSN16,S_CLSN22,S_CLSN30,S_CLSN42,S_CLSN58
    Sparky=no
    ShakeXlo=1
    ShakeXhi=1
    ShakeYlo=2
    ShakeYhi=2


    Lưu ý , các dòng Shake(X/Y)(lo/hi) = 1 giá trị nào đó thể hiện hiệu ứng rung màn hình dưới tác dụng của vũ khí gây ra. Nên để < 20 trong tất cả mọi trường hợp.

    Bước 5

    Tạo SuperWeapon như sau:

    [AirStrikeSpecial]
    UIName=NOSTR:Apache Airstrike
    Name=Apache Airstrike
    IsPowered=false
    RechargeTime=0.1 (Thời gian giãn cách xuất chiêu :p)
    Type=SpyPlane
    Action=Custom
    ShowTimer=no
    DisableableFromShell=no
    FlashSidebarTabFrames=120
    SidebarImage=APARICON ; Make a New SW icon here. (Cameo)
    SW.FireIntoShroud=no
    IsAirstrike=yes
    SW.RequiresTarget=land,water,empty,infantry,units,buildings
    SW.AITargeting=Offensive
    SpyPlane.Type=A10 ; Add your new AC-130 here. (Loại máy bay)
    SpyPlane.Count=20 ; How many you want to have show up. (Số lượng máy bay ở trên)
    SpyPlane.Mission=Attack
    Cursor.Frame=347
    Cursor.Count=4
    Cursor.Interval=4
    Cursor.MiniFrame=480
    Cursor.MiniCount=7
    Cursor.MiniInterval=5


    Xong rồi ! Hi hi : :">
     
  13. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,084
    giỏi :">
     
  14. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Vậy thì yêu em đi :"> , nói suông thui sao à ? :">
     
  15. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Hu hu, oa oa, xin Wakowski hướng dẫn đi mà
    :((:((:((
    Hướng dẫn làm cột prism bắn chuyền ấy
     
  16. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    HƯỚNG DẪN TẠO DROPDOWN COLORS TRONG ARES

    Dropdown Colors là những màu sắc được dùng để chọn màu cho player cũng như COM khi vào game. Trong Npatch dùng code MPCXX=(H,S,V) chèn vào mục [Colors] để tạo ra chức năng này. Trong Ares sẽ phức tạp hơn . Cụ thể :

    Bước 1 Extract file uimd.ini tới trong thư mục cài game

    Bước 2 Mở file uimd.ini và thêm vào cuối một mục mới là [Colors] . Nhớ rằng mục [Colors] mới này khác với mục [Colors] cũ trong rulesmd.ini . Sau đó , trong mục [Colors] mới này , ta thêm dòng

    Count=16 . 16 ở đây là số lượng màu sẽ có trong khi chọn quân. Tuy bạn để là bao nhiêu cũng được nhưng tối đa là 16.

    Sau dòng Count ở trên , ta bắt đầu thêm các màu , trước hết là các màu có sẵn trong game , gồm 8 màu cơ bản sau : (Có gì khó hiểu sẽ giải thích ở phần dưới)

    Slot1.DisplayColor=225,225,0 (Vàng)
    Slot1.ColorScheme=yl

    Slot2.DisplayColor=255,0,0 (Đỏ)
    Slot2.ColorScheme=re

    Slot3.DisplayColor=42,116,226 (Xanh lam ngọc , màu Allied)
    Slot3.ColorScheme=ble

    Slot4.DisplayColor=0,255,0 (Xanh lá cây)
    Slot4.ColorScheme=gr

    Slot5.DisplayColor=255,128,0 (Cam)
    Slot5.ColorScheme=or

    Slot6.DisplayColor=0,255,255 (Xanh dương sáng)
    Slot6.ColorScheme=lb

    Slot7.DisplayColor=146,40,189 (Tím)
    Slot7.ColorScheme=pu

    Slot8.DisplayColor=255,0,255 (Hồng đậm , đẹp hơn hồng phớt ở bản gốc)
    Slot8.ColorScheme=pi


    Làm tương tự với các SlotX tiếp theo đến hết 16

    Vậy bây giờ sẽ có câu hỏi là những thông số trên được lấy ở đâu . Xin trả lời là trong uimd.ini , các giá trị màu sắc ở trên là hệ màu R,G,B , và dòng lệnh SlotX.DisplayColor=... biểu thị một giá trị R,G,B nào đó cho phép hiện màu của ô màu khi ta chọn phe chứ không phải là màu của quân đó khi vào game. Bởi màu của quân đó khi vào game dùng hệ màu H,S,V . Và dòng SlotX.ColorScheme=... sẽ quy định màu của quân này khi vào game , giá trị "..." là tuy bạn . Tới đây chuyển tới bước 4 để thêm màu thực của quân.

    Bước 4 Mở rulesmd.ini . Tìm mục [Colors] và thêm vào các trị số H,S,V phù hợp . Thêm như sau:

    Ở trong uimd.ini có dòng Slot8.ColorScheme=pi . Vậy trong mục [Colors] của rulesmd.ini ta phải thêm dòng pi=... giá trị của dấu "..." được xác định thông qua phần mềm RGBtoHSV . Bạn hãy mở phần mềm này , nhập giá trị R,G,B ở dòng trên và dòng dưới sẽ là kết quả H,S,V tương ứng. Nhớ rằng trong uimd.ini dùng màu R,G,B để hiển thị . Còn trong Rulesmd.ini dùng màu H,S,V để thực thi khi trong màn chơi. Bạn có thể thông qua phần mềm này chọn giá trị màu tùy í , rồi nhấn OK để xem kết quả R,G,B và H,S,V . Sau đó điền các giá trị này tuơng ứng vào Uimd.ini và rulesmd.ini.

    Cuối cùng , thứ quan trọng nhất là Source RGBtoHSV (bản thu gọn dễ xài)

    Mọi thắc mắc về màu sắc hãy để lại lời nhắn trên diễn đàn ! chụt chụt :-* :x
     

    Các file đính kèm:

    • Tools.rar
      Kích thước:
      224.1 KB
      Đọc:
      57
  17. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    Prism.Forward
    (code của a nhé, còn ng khác set sao thì tùy)
    đã test thử, cũng gần bằng clip Prism.Forward của Speeder :-"
    mọi ng có thể coi trong chart Prism.Forward của ARES
     
  18. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    ủa, vậy cho mấy cái đấy vào rulesmd.ini là xong hả anh??? :-?
     
  19. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    có biết mod ko thế :| bỏ vào rulesmd chứ đâu
     
  20. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    bỏ vào rulesmd nhưng nó vẫn k bắn chuyền
    Bỏ vào mục nào trong rulesmd???
     

Chia sẻ trang này