[Câu Hỏi] Những yêu cầu về một máp melee (map xây dựng , phát triển)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi danglong9700, 18/4/12.

  1. danglong9700

    danglong9700 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Hiện này mình đang tiến hành làm một map melee mà không biết cần những yêu cầu thiết yếu j . Như trên tiều đề , mình muốn hỏi các bạn rằng một map melee cần những yêu cầu j ? :6cool_beat_brick:
     
  2. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    bạn muốn làm 1 map melee hay, nên cần chú ý những điều sau đây.

    1, ý tưởng bạn phải đủ thuyết phục người chơi(gamer).
    2, bạn nên đầu tư mức độ cân bằng chủng tộc.
    3, tốt nhất sử dụng ngôn ngữ VN =]]
    4, không nên làm một map Melee mà như Melee warcraft có sẵn. vì điều đó bên VN nói chung là không ai thích chơi hơn nước ngoài nói riêng!
     
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^
    - Không hẳn là như vậy, tin buồn là gamer VN chơi melee khá ít, dùng ngôn ngữ VN thì có mà "lưu hành nội bộ".

    - Theo mình, 1 map melee hay thì cần những yêu cầu sau đây:
    • Terrain (địa hình): terrain phải đẹp, phải có tính chiến thuật cao, phải hợp với nội dung game.
    • Balance (cân bằng): phải cân bằng được các chỉ số của lính, nhà, items, abilities...
    • Races (các chủng tộc): có thể đưa nhiều races khác vào như troll, tauren, naga, satyrs,... chứ không gò bó trong 4 races của warcraft 3
    • Gameplay (cách chơi): cái này khá quan trọng, tạo 1 map melee chỉ có xây nhà -> mua quân -> đánh player khác thì khó có thể phát triển được. Có thể sáng tạo thêm bằng cách tạo thêm các event, boss, thêm 1 vài hero, unit mới cho các race, thêm vài system cho phép lính đi theo đội hình,... Miễn là đừng có "sáng tạo" quá mức làm mất cái gốc của melee là được. Mấy map thế này gọi là Altered Melee.

    - Dưới đây là 1 số map melee/altered melee mình thấy hay, bạn có thể xem thử:
     
    S.Dentatus thích bài này.
  4. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    1. Ý tưởng mới, hay, lạ:
    example like Dota, về mặt gameplay, chiêu thức, ép đồ thời đó rất tuyệt=> Nổi tiếng
    2. Chiến thuật:
    Bạn thiết kế địa hình như thế nào rất quan trọng, địa hình ảnh hưởng đến chiến thuật mà map đặt ra, do đó địa hình được thiết kế sao cho lập chiến thuật càng cao càng tốt
    3. Chiêu thức và sự cân bằng:
    Cần phải có ý tưởng chiêu thức hay, đồng thời theo đó là mật độ hiệu ứng, độ đẹp hợp lý, sự phân bố chiêu thức, khả năng cân bằng của chúng và đặc biệt là lợi thế mana của mỗi chiêu.
    4. Chủng tộc:
    Như anh dh-g, Chủng tộc và đặc biệt hơn là điểm riêng của mỗi một chủng tộc, lợi thế và nhược điểm của chúng được đặt ra.

    Cái quyết định thắng thua ở đây là Ý Tưởng bạn nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/12
  5. S.Dentatus

    S.Dentatus Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Bài viết:
    1,116
    Nơi ở:
    Whiterun
    Dạng RTS kén người chơi, ko chỉ riêng melee của War mà gần như hầu hết mọi tựa game nào thuộc thể loại này đều vậy, chỉ thích hợp cho fan hardcore mà thôi nên khó phổ biến hơn các thể laoị khác........
    Nói chung dùng WE mà làm melee hiệu chỉnh ( hay RTS classic ) thì chủ yếu là để thỏa mãn sở thích cá nhân của người tạo map mà thôi....Không phải kinh doanh nên cũng đừng đặt nặng vấn đề phổ biến map, vì tạo map đối với bạn hiện nay cũng xem như là một hình thức chơi game rồi...

    Bạn chả cần phải theo yêu cầu, hay ý kiến gì cả đâu, cũng chả cần phải tuân theo chuẩn nào cả. Tuy nhiên nếu có vay mượn ý tưởng từ các RTS khác thì cũng không sao....Chỉ cần bạn thích là đủ....Tuy nhiên nếu đã vất vả tạo map rồi, thì cũng nên tận dụng cơ hội mà làm những cái mà bạn cho là chưa ai từng làm, hay để thể hiện một ý tưởng quái gở nào đó mà vì lý do bảo đảm doanh thu, các studio chưa dám đưa vào game của họ.....

    Một chuẩn chung cho các RTS yêu cầu người chơi có chiều sâu theo ý kiến cá nhân :

    - Giao diện bóng bẩy, lạ mắt : Đa phần nguời chơi hiện nay hầu như nhìn đầu tiên vào giao diện game trước hết rồi mới bắt đầu tìm hiểu gameplay....Cho nên nếu bạn muốn có một cái nhìn đầu tiên gây ấn tượng thì nên tùy biến lại gaio diện map, từ khung hình tải, cho đến map preview, và những thứ khác như cursor, console, tooltips icons, infocard icons.......

    - Địa hình nên được chăm chút, tuy nhiên cần giữ chỗ trống cần thiết cho việc xậy dựng... Hiện nay game RTS có địa hình đẹp có thể kế đến là Worldshift, tuy nhiên không để nhiều đất trống, dẫn đến hạn chế việc xây dựng....

    - Cây xây dựng đan chéo : Nếu bạn muốn giữ chân các gamer tâm huyết thì nên tạo ra các race mà người chơi có thể build theo nhiều đường, các upgrade chia đều cho nhiều unit, các building ( structure ) muốn xây yêu cầu các bulding khác ( hay các upgrade khác ) ( techtree require ). Cũng như từng race cần phải có một số lượng các structure và unit tương đối ( khoảng 12 hoặc 11 structure, có 3 hoặc 4 structure có thể train lính ( mỗi structure nên để 3 hay 4 chủng loại unit có thể train ))

    - Map cần phù hợp cho các trận 1 1 và cà full players ( có thể là FFA ). Nên cho phép số lượng food vượt mức 100 mặc định đối với các map có size lớn cũng như quy định số food yêu cầu hợp lý cho từng loại unit

    - Có thể kết hợp nhiều thể loại vào map RTS ( như Blizzard đã đưa RPG vào RTS ), nhiều game-modes, nhiều commands.....

    Tóm lại là hãy làm những gì mà bạn thấy thích đấy.....
     
  6. danglong9700

    danglong9700 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Hiện nay ý tưởng của mình như vầy :
    -Về race thì mình vẫn giữ 4 race như vậy
    -Mình sẽ thêm 1 vài hero cho các race
    -Sẽ có unit mới cho các race
    -Thêm skill mới cho unit nhưng sẽ đảm bảo được sự cân bằng cho game ( VD:Abomination thêm chưởng meat hook như butcher trong dota chẳng hạn)
    -Thêm hệ thống ép đồ thần như trong dota
    -Về mặt terrain thì vẫn như các map melee khác

    Các bạn thấy thế nào ?
     
  7. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    1, mình rất tán thành vì đó là một "truyền thống" của warcraft.
    2, cái đó cũng nên.
    3, không có ý kiến.
    4, nếu thế mỗi unit "Abomination" cũng có meat hook ? (nhưng mình đủ khả năng điều hành cái màn chơi của mình với rất là nhiều skill active và các hành động khác ?:6cool_surrender:)
    5, có hệ thống ép đồ thì hơi giống AoS hơn là một map Melee đặc chưng!
    6, không có ý kiến.

    nói chung tạm tán thành :1cool_byebye:

    P/S: mình sẽ hy vọng bạn không tái diễn như những PJ đã từng theo đuổi Melee và thất bại..,Good luck!
     
  8. danglong9700

    danglong9700 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Theo như dh-g thì skill active cho unit chắc khó điều khuyển nhỉ . Vậy có thể mình sẽ chỉ cho thêm skill passive thôi vậy :1cool_byebye:
     
  9. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    - 1 phần vì nó lag nữa, meet hook được làm bằng trigger, giả sử bạn cho nó vào map, 1 con abomination xài thì không sao, nhưng lỡ có đến 50 con xài 1 lúc thì sao? 1 map có 10 player, 1 player có thể mua 10 con, map có đến 50-100 con abo là bình thường. Khi đó thì lag phải biết.
    - Còn về việc thêm skill active là hoàn toàn có thể, miễn là dễ xài dễ điều khiển và không gây lag. Ví dụ cho con abo skill active khi bật thì tăng armor -> khả thi lắm chứ.


    1.Sao cũng được.
    2.Càng tốt
    3.Ủng hộ
    4.Như đã nói, dễ xài, dễ điều khiển, không lag là được.
    5.Nếu thêm vào thì cho item giá cao tí vì melee kiếm tiền khá nhanh.
    6.Cố gắng chỉnh sửa sao cho nó mang tính chiến thuật chút.
     
  10. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    tùy thôi bạn có thể thêm meat hook cũng chẳng sao cả :-??

    cách điều khiển của War3 không thể yêu cầu 1 group active skill hết. chỉ có thể từng con từng actice thôi vì thế. không nên sợ vụ skill active khá nhiều. chỉ cần khiêm tốn lại thiệt hại do trigger đã gây ra là được ;;)
     
  11. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cậu chắc không? Thử group vài con druid of the claw lại rồi E liên tục xem, skill con này còn cd thì con khác sẽ sử dụng.
     
  12. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    uh, ý tớ là không thể bấm 1 nút E là tất cả hết mà chỉ bấm liên tục
     
  13. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Quan trọng nhất vẫn là phần AI và model. AI có sẽ tốt hơn, không có thì hơi rắc rối (ít người chơi là cái chắc lun). Model có gì khác lạ hoặc phù hợp với nội dung mới, nếu giữ nguyên nội dung cũ của war3 thì bạn không nên làm nữa vì war3 quá quen thuộc đến nhàm chán rồi. Tiếp đến là không nên cho quá nhiều chủng loại quân (kinh nghiệm chơi nhiều game chiến thuật của mình là có càng nhiều loại quân thì chắc chắn sẽ có loại chả bao giờ dùng đến, ko đâu xa ngay trong dota cũng có những hero đã đi vào quên lãng.). Quân ít nhưng có nhiều lựa chọn nâng cấp skill cho nó. Như vậy có thể tiết kiệm dung lượng nếu bạn sử dụng những model bên ngoài. Mỗi trận sẽ có 1 kiểu nâng thích hợp, lối chơi vẫn đảm bảo đa dạng. Map nên sử dụng tối đa khả năng random. Nói chung là các yếu tố hên xui. Người Việt mình mê đỏ đen lắm. Ví dụ như đánh boss, creep ra 1 món đồ khủng là la toáng cả lên, random các loại creep tại 1 vùng cũng tạo nên sự bất ngờ, random 1 con boss mini vị trí bất kì (ai vồ đc không mừng rơi nước mắt mới lạ).
    Vài ý kiến nhỏ hi vọng giúp đc bạn phần nào.
     
  14. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    cá nhân mình nghĩ nên làm 1 race Naga, hoặc map melee toàn Naga và các chủng tộc phụ trong war3 (như troll, nerub/spider, kobold,v.v...) chắc nhìu người sẽ thích :D
    Riêng mình rất thích Naga và Kobold
     
  15. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Oh, mình cũng thích Naga :x Khổ nỗi làm cái map về Naga cả năm trời chưa xong :(
     
  16. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    nếu thêm race naga có vẽ khó cân bằng lắm đó :-?
     
  17. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    ^race naga bản thân nó đã imba rồi, balance lại thì có khi lại yếu :(
     
  18. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    hok phải chuyện balance nói riêng! mà trong Race warcraft chỉ có 4 bộ tộc chơi melee nếu có naga thì race thứ 5 có thể rất cần tăng thêm 1 sức mạnh nào đó cho nó imba 1 chút :| vì 4 race kia đã có cân bằng và phòng thủ lẫn công kích khác nhau. nhưng naga nếu thiếu về 2 điều đó có thể khiến naga thành "noob" hơn so với 4 race kia :| và điểm mạnh nhất của naga chỉ là bơi dưới nước :-"
     
  19. S.Dentatus

    S.Dentatus Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Bài viết:
    1,116
    Nơi ở:
    Whiterun
    Đang chờ version mới của map Naga War. Rất thú vị khi thấy map Viet trên hive. Lúc đó cứ ngỡ của người nước nào đấy làm, đến khi thấy " More info from gamevn" nên mới mò sang đây.........
     
  20. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Naga không yếu đâu. So về sức mạnh hiện thời, naga không thua race nào đâu. Hầu hết unit của naga có regen 2hp/s, máu cũng khá nhiều, lại thêm submerge tăng regen nữa => Naga khá trâu. Lính Naga tuy khá ít loại, nhưng quân số thì không hề ít bởi con này [​IMG] với skill này [​IMG]. Điều duy nhất naga cần là hero, bởi có 1 con duy nhất là Sea Witch (Illidan không tính vì nó thuộc Night Elf).
    Hôm bữa lên wc3c.net thấy có cái custom race này hi vọng có ít.


    Cảm ơn bạn đã có hứng thú với map. Hiện giờ mình đang remake lại map, chú trọng về hero và gameplay hơn nên sẽ khá lâu mới ra map. Nếu thích bạn có thể add nick yahoo mình lâu lâu test map cho vui :D
     

Chia sẻ trang này