Hướng dẫn MOD game Yuri Revenge bằng Ares

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi Natit_Titan, 7/4/12.

  1. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Thêm Side chỉ khác Thêm CounTry có chút thôi mà em :x:x:x . Mà em cứ Post lên cho lên đi cho hoành tráng :x:x:x . Em post hộ chị cả bài này nữa nhé , vào chỗ Post của em ấy, cho nhiều nhiều lên , không anh Sơn Thành Tinh Post nhiều đè bẹp chị em mình mất :x:x:x

    HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO DAMAGED SPECIAL TRONG ARES

    Damage Strike thực chất là một loại Super Weapon có nhiều biến thể , đã từng thấy xuất hiện trong Npatch. Ví dụ như BackWarpSpecial ; IonCannonSpecial ; RepairSpecial...
    Tuy công dụng khác nhau trong game nhưng các SW nói trên đều có chung bản chất là tạo một lượng Dame lớn lên khu vực được chọn. Cách làm như sau:

    Bước 1 Khai báo tên SW trong [SuperWeaponTypes]

    Bước 2 Khai báo Animation trong [Animations] do loại SW này gây ra (Hiệu ứng)

    Bước 3 Khai báo tại nhà điều kiện để có SuperWeapon này (SuperWeapon=....)

    Bước 4 Tạo SuperWeapon :

    [Tên SW] <---------------------------------------------------------------------
    UIName=NOSTR:Tên SW sẽ hiển thị trong game <-------------------------------------
    Name=IonCannon
    IsPowered=true
    RechargeVoice=00-I158
    ChargingVoice=
    ImpatientVoice=
    SuspendVoice=
    RechargeTime=.1 <--------------------------(Để nhỏ như này để Test cho nhanh)
    Type=GenericWarhead
    Action=AttackSupport

    SidebarImage=BWRPICON <-------------------(ICON của SW, tùy ý)
    ShowTimer=no
    DisableableFromShell=no
    SW.Warhead=BackWarpWH <------------------(tên Warhead sử dụng , tùy ý )
    SW.Damage=500 <---------------------------(Dame do cái này gây ra )
    ShowTimer=yes <-----------------------------("yes" sẽ hiển thị thời gian lên màn hình ; "no" cho kết quả ngược lại)
    DisableableFromShell=no <---------------------(Để là "yes" thì chỉ khi nào chọn mục SW bên ngoài thì nó mới có, giống NukeMissile)
    AIDefendAgainst=yes
    Range=4 <----------------------------(Bán kính ; nên để < 10 )
    LineMultiplier=2
    SW.Animation=ICERING1 <---------------------(Animation, phải khai báo ở trên List )
    SW.AnimationHeight=0


    Bước 5 Tạo Warhead cho loại SW trên :

    [tên Warhead] <----------------(Phải khai báo trong List)
    CellSpread=5
    PercentAtMax=1.5
    WallAbsoluteDestroyer=yes
    Verses=-100%,-100%,-100%,0%,0%,0%,0%,0%,0%,0%,0% <-------------(Sẽ giải thích bên dưới)
    InfDeath=5
    Wood=yes
    Wall=yes
    Deform=100%
    DeformThreshhold=160
    Bright=yes
    AnimList=ICERING1 <--------------(Giống Anim của SW)
    CombatLightSize=1000%
    PenetratesBunker=yes
    Ripple.Radius=70



    Bây giờ sẽ nói về dòng Verses= ở trên : Sau dấu "=" sẽ là một loạt các giá trị % biểu thị % tác động của Dame này lên các loại giáp (lính , xe , nhà cửa đều có giáp).
    Vấn đề này đã nói rồi nhưng mình xin nói lại : 3 giá trị % đầu tiên là giáp của Infantry ; 3 giá trị % tiếp theo là của Tank ; 3 giá trị tiếp là của Building và 2 giá trị cuối cùng là của Nhện máy Soviet và Máy bay.

    Và như đã nói từ đầu , đây là loại SW có nhiều biến thể , vậy nếu muốn tạo một biến thể của SW này có tác dụng hồi máu cho những đơn vị lính , nhà , xe ...hoặc 1 trong số đó thì chỉ cần thêm dấu "-" trước giá trị % tương ứng ở Verser. Như ở trên , mình để 3 giá trị % đầu tiên là giá trị âm => Biến thể này có thể dùng như SW hồi máu cho lính.
    Nếu muốn tạo Ion Cannon , thay tất cả = giá trị dương là được . Lưu ý không làm ngược lại = cách để dòng SW.Dameged=... là giá trị âm vì như thế nó không có tác dụng gì hết. ...Chụt chụt :x:x:x:x
     
  2. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    SW trong Ares không cần khai báo [MouseCursors] nhỉ???
     
  3. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    ko cần e, khai trong SW là ok rồi

    @earth GenericWarhead là để phục hồi máu, sửa versus ngược lại là gây damage, đơn giản :))
     
  4. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    @Wakowski : Thì em chỉ muốn nói lại cho có hệ thống ,để những ai chưa biết hoặc quên có thể dễ dàng xem lại thôi mà :x:x:x . Phải không anh Wakowski iu wúy....chụt chụt :-* :"> :x Chụt chụt....
     
  5. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    đọc trong topic này, riết em loạn quá, loạn giới tính của chị earthman với anh wakowski
     
  6. romhunter

    romhunter Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Bài viết:
    290
    Có ai giúp mình tạo anim cho ion cannon giống như trong Renegade với! Nhìn cái Ion cannon trong đó mà thèm chảy cả nước miếng! (Viết code giùm tớ luôn nhé). Còn 1 câu hỏi nữa (hơi lạc đề) là làm sao đổi được cursor cho spy, terrorist và demolition truck (trong ares) giống như trong MO 2.0 vậy. (Ai giúp được thì thanks nhiều)

    ---------- Post added at 12:17 ---------- Previous post was at 12:00 ----------

    Làm thế nào để biến EMP thành 1 super weapon vậy? Và cái Generic mutator (clone) nó có thể biến lính thường (GI...) thành lính nào khác ngoài brute được không? Và nếu có thể thì có thể biến lính thành cyborg được ko? Đang tạo thêm side mới mà ko biết cách nào add thêm đống sw đóa. Nhức đầu quá!
     
  7. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    đổi cursor thì có gì đâu mà lạc đề
    Dùng SHP Builder để tạo Anim, mình cũng không rõ lắm phần này.
    Để Genetic Mutator biến lính thành lính khác thì hơi khó đấy, mình đang nghiên cứu
    Mà rom có hình construction yard không, mình xin với, mình cũng đang làm side mới đây (trên NPatch, Ares chưa hoàn thiện, chờ chừng nào nó hoàn thiện thì mod trên đó)
     
  8. romhunter

    romhunter Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Bài viết:
    290
    Còn 1 câu hỏi nữa. Làm cách nào để tạo sw có thể hút hết năng lượng của các loại nhà mà nó bắn vào (Làm cho mọi loại nhà luôn nhé, bao gồm cả b.lab, i.plant... chỉ trừ c.yard ) rồi sau 30 giây thì nhà hoạt động bình thường trở lại(viết code, cursor và anim giùm). Ai trả lời được hết thì thanks nhiều!

    ---------- Post added at 12:42 ---------- Previous post was at 12:27 ----------

    1: có thể trích ra cái cursor trong mo ko và làm thế nào
    2: Mình ... chịu. Cái phần tạo anim thì mình ngu nhất. Bạn có thể tìm ai tạo giúp mình ko
    3: Hình building thì bạn qua yrarg search thử. Tui post bài = di động^^(com hư roài) nên ko up file được. Hình construction yard tui có cỡ 30 cái khác nhau, 1 số khá độc đáo. Khi nào sửa com tôi sẽ up cho ae xài .

    ---------- Post added at 12:44 ---------- Previous post was at 12:42 ----------

    1: có thể trích ra cái cursor trong mo ko và làm thế nào
    2: Mình ... chịu. Cái phần tạo anim thì mình ngu nhất. Bạn có thể tìm ai tạo giúp mình ko
    3: Hình building thì bạn qua yrarg search thử. Tui post bài = di động^^(com hư roài) nên ko up file được. Hình construction yard tui có cỡ 30 cái khác nhau, 1 số khá độc đáo. Khi nào sửa com tôi sẽ up cho ae xài .

    ---------- Post added at 12:51 ---------- Previous post was at 12:44 ----------

    Apoc thường online giờ nào vậy? Và mọi người có yahoo ko cho xin với!
     
  9. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    apoc onl lúc nào mà apoc có thể onl. Từ tuần sau là on hết buổi sáng, trừ thứ 5 và thứ 7, tối tất cả các ngày onl thường xuyên.:1cool_byebye:
    yrag cũng có hình construction yard nữa à? Để mình xem thử
    Anim của Ion Cannon là cái tia của nó hay là hình lúc mà nó chiếu xuống dất nó nổ? 2 cái đấy có sẵn trong game rồi, nhưng tia Ion hơi xấu, tên file là IONBEAM và RING1 (hiệu ứng nổ của Ion Cannon)
    Cái vụ hút năng lượng thì mình thấy chỉ nên áp dụng vào nhà phòng thủ xà điện. Cái này Natit_Titan biết nè, trong mod Nightmare của ổng có cái tank này mà, và bạn rom có thể dựa vào tank đó để viết code tạo sw, còn trong ares thì mình chịu T_T
    Mình chỉ biết cách rút ắc quy tank để nó khỏi chạy trong 1 thời gian thôi =))
    Yahoo của mình: apocalypsetank123
     
  10. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    như đã nói ở trên, eartman là gay :|

    Anim dùm SHp Builder để tạo, cái cần có là sức tưởng tượng và thời gian :))
    Genetic Mutator phải có file shp transform từ nạn nhân thành 1 infantry nào đó, cái này extract file transform thành brute ra rồi cắt vài frame cuối là xong
     
  11. romhunter

    romhunter Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Bài viết:
    290
    @apoc:(lạc quan quá đáng) ion cannon tớ muốn nó bắn 1 tia lớn xuống rồi 1 số tia nhỏ đi ở ngoài vào tia lớn rồi... bùm! Có anim nào như thế hok. Còn cái vụ hút điện thì tớ muốn áp dụng lên MỌI THỨ chỉ trừ construction yard thôi.
    @wakowski: cái file transform đó nằm ở đâu, tên gì vậy?

    ---------- Post added at 17:03 ---------- Previous post was at 16:43 ----------

    Cái damaged special đó thì có cách nào để nó chỉ bắn vào quân mình ko vậy? Chứ chẳng lẽ đang đánh nhau dùng cái này thì cả quân ta và quân địch đều hồi máu àk! :-C . Còn nữa có cách nào tạo ra sw có khả năng hồi phục 1 vùng căn cứ bị đánh phá hok, vd như khi mất nhà nào thì trong vòng 3s mình bắn vào đó nhà sẽ trở lại nhưng còn 1 ít hp.
     
  12. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    @romhunter :
    Anim chuyển giới Dùng XCC mixer , mở ra2md.mix > conqmd.mix . Tên file đó là gendeath.shp . Thực sự cắt Frame để tạo lại cái file .shp này cho biến thành lính khác sẽ làm Anim mất sự tự nhiên. Còn nếu muốn cắt thì cắt đoạn từ Frame số 40 đến hết của cái file này. Sau đó cho Frame của con GI vào. Code thì mở Rulesmd.ini để xem.
    IonCannon Đêm qua mình vừa mới viết xong , bài còn mới nguyên kìa. Cách tạo Anim thì lấy sẵn của cái tia dài bên dưới , mở nó lên, sau đó xem xem cái bên màu của chính giữa tia đấy là màu gì, rồi vẽ thêm vào từ Frame số 1 dài dần đến Frame ở giữa rồi lại vẽ ngắn dần đi cho đến khi ko còn gì ở Frame cuối. Vì file .SHP khi load những cái file này thì màu sắc sẽ không giống như trong game mà sẽ loạn hết cả. Nên muốn tạo ra cái mới đơn giản thêm vào thì tốt nhất vô game xem nó mình cần màu ở vị trí nào của cái hiệu ứng đấy , rồi dùng SHP Builder mở ra và chọn xem nó thuộc màu số bao nhiêu mà dùng. Cái này để hôm nào rảnh thì mò mẫm mà làm, tốn thời gian chút đấy.
    @Wakowski : Em biết trong lòng anh vẫn còn giận em vì lần nọ em hứa làm cái icon mà chưa được. Em đang học cách làm Icon đẹp hơn rất nhiều , chắc cũng sắp được rồi , đến lúc ấy anh muốn icon gì thì em sẽ tạo cái đó tình yêu ạ :">...mà em không phải gay , em là girl nhá :x:x:x hihihihi

    ---------- Post added at 17:14 ---------- Previous post was at 17:07 ----------

    Muốn không gây ra hiệu ứng với quân mình thì thử thêm dòng Psychedelic=yes vào Warhead của vũ khí xem

    ---------- Post added at 17:16 ---------- Previous post was at 17:14 ----------

    Ý tưởng Reborn căn cứ thật sự rất hay nhưng điên rồ . Chưa thấy một Type= nào của SW có khả năng hỗ trợ tạo ra một thứ như thế cả tình yêu ạ. Để tớ mò coi thế nào :x
     
  13. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    chị earthman... dễ tính ghê, em thấy chị dễ được mọi người yêu quý lắm đấy
    cái Ion Cannon đó giống của phe GDI trong Tiberium Wars phải không (hình như thế). Cái này có thể là không làm được và cũng không có anim nào như thế cả
    Ares giờ không cho phép AI dùng superweapon (dòng AITargetingType= không có tác dụng) bản 0.2 (hay 0.3) sẽ fix lỗi này, còn nếu muốn cho nó hồi máu lên quân mình thì để AITargetingType=2 nhưng lâu lâu nó mới xài (trong [SuperWeaponType] thì 2=IronCurtainSpecial là AI sẽ ụp cái đỏ đỏ lên tank của nó, mà cái này lâu lâu nó mới xài) dòng AITargetingType= thì hiện tại chỉ NPatch và mới xài được
    Cái vụ hút điện lên mọi thứ thì chắc không làm nổi, không biết có thể áp dụng lên barracks, war factory, radar hay không(để k đào tạo lính dc, k mua tank dc, k có bản đồ hay mua máy bay dc) còn Battle Lab là công trình có tác dụng unlock một số unit thôi, hút điện làm chi, mà nếu hút điện thì không hút điện của các nhà máy điện được, do bạn rom thấy, trong Ra2 Yuri thì mua spy cho vô nhà điện thì nó off tất cả điện, nhưng nói tóm lại, NPatch, RockPatch và Ares không hỗ trợ chức năng hút điện mà nếu có thì hiện tại chưa ai mò ra cả, cái này mình chưa test chứ EMP không hút điện của các toà nhà sản xuất đơn vị (barracks, war factory, radar hay Airforce Command Headquarters) bạn chỉ có thể dùng "NoRepairButToggle=yes" trong NPatch để bấm vào hình cờ lê mà rút điện của nhà mình
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/4/12
  14. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Apoc ah , trong Ares sử dụng SW.AITargeting=... dấu "..." gồm các giá trị text mà em có thể xem trong Ares Documentation , dùng cho v0.2 trở lên. Nó không dùng "AITargetingType=..." nữa...Mà em nói chị có thể được nhiều người yêu quý , vậy mà chị có thể làm anh Wakowski siêu lòng được đâu =(( . Anh ấy lạnh lùng với chị lắm :((
     
  15. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Tại ảnh lạnh lùng thôi chứ chị cũng đáng yêu lắm
    Mà ông rom có nhiều ý tưởng điên rồ quá nhỉ?
     
  16. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Ưhm , chắc tai anh ấy có người yêu rồi nên vậy...=((
     
  17. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,084
    có thể tạo 1 SW hút hết điện của các loại nhà đấy:D
    chỉ cần thêm vào phần warhead của SW là xong
    [Warhead]►EMP.Duration=150 -> mất điện trong 10s, nếu muốn mất trong 30s thì ghi 450
    những tòa nhà mất điện sẽ là:
    Radar
    Super weapons
    Undeploy into a vehicle (e.g. Construction Yards)
    Powers vehicles (e.g. Robot Control Centre)
    Gap Generator
    Sensors
    Laser Fence Posts
    còn muốn SW hồi máu cho unit mình thôi thì thêm dòng AffectsEnemies=no vào phần warhead, đầu đạn sẽ ko có tác dụng cho phe địch
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/4/12
  18. romhunter

    romhunter Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Bài viết:
    290
    Nói thiệt luôn nghe: tớ đã dịch xong doc của ares rùi nhưng máy hư, với lại bận lắm, ko post được. Nếu được thì chủ nhật này tớ sẽ type và post lên khoảng nửa cái doc đóa.
    @earth_man:1 số ý tưởng của tui khá là điên rồ nhưng khá logic đúng ko? Vd allied có time machine, có thể "travel in time" thì tại sao lại ko thể quay ngược thời gian, tại sao ko thể khôi phục lại 1 nơi bị tàn phá?vv và vv... Còn anim và cameo thì làm giúp tí. Đang làm bản mod mà ko có đến 1 cái cameo nào hết...(thảm bại quá)T_T
    P/s:nói rõ coi girl hay gay
    @apoc:ion cannon của gdi đó.ý tưởng thì điên rồ thật nhưng thực tế (mún hỉu thêm thì ở trển đó). Tìm thấy hình construction yard chưa? Làm cho phe gì thế?
    @natit_titan:thank nhưng tớ dịch đoạn emp xong thì đã hiểu rùi^^.dù sao cũng thank.
     
  19. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    @Apoc : Em ơi , em giúp chị với , tìm giúp chị mấy cái Building gồm Factory ; Refinery và Con Yard theo cấu trúc của mấy cái nhà Tech như Tech Oil Dereck ; Tech Machine...để chị làm side mới, nghe nói em có nhiều SHP lắm hả ..hi . Chị ngốc quá , hôm nay chị tìm được cái Con yard và Fac nhưng mà chị ấn nhầm nút view , quên ko down về , giờ ko biết ở trang nào luôn...huhu.Tìm cho chị , không cần file Buildup , thậm chí là ảnh đuôi .jpg hay .png cũng được , thanks e nhé :x:x:x

    @romhunter : Girl
     
  20. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    đâu có, em thậm chí còn không biết tạo shp nữa, mấy cái đó em down trên YR Agretina về đấy
    mà em cũng chưa hiểu ý chị, theo cấu trúc của mấy nhà tech là sao???:3onion24:
    Con yard em chưa tìm ra, factory thì em đang down trên YRag và định xoá lá cờ của phe allied trên nóc nhà xe đi
    Công nhận với bạn rom: ý tưởng của bạn điên rồ nhưng cũng khá là hay và logic. Nhưng cái time machine của allied là chỉ có trong camp, westwood làm camp để khi có đủ năng lượng nó sẽ tạo toà nhà và xe, tàu dreadnought, xoá bớt vài hố bom, khôi phục máu nhà...chứ nó không quay ngược thời gian đâu, mà nếu nó quay ngược thời gian thật thì mừng lắm
    chị earthman là girl 100% nhé, avatar là hình chị ấy đấy, đáng yêu không???:x:x:x

    mình đang định làm 1 phe, có cốt truyện là nước ta theo chế độ nửa dân chủ nửa tư sản (đảng CSVN cũng tham gia tranh cử đa đảng, đứng đầu đất nước là Tổng thống nhưng lại có đội viên, đoàn viên), tên phe là Đại Việt nhưng chưa tìm ra tên tiếng anh nào hay :( (viết đại là Daiviet). Sắp ra mắt rồi, add không nhiều unit mới lắm tại vì máy mình không dùng AI Editor được, nhưng computer đánh ác liệt lắm, chơi 3 vs 3 hard nếu ai mới chơi là khong đỡ nổi

    mà cậu rom này giỏi tiếng anh ghê, dịch xong rồi, mà ngày mai mình thi tiếng Anh mà đang lo đây, học căng thẳng quá lên đây post bài đỡ stress
    Thứ 6 mình thi Sinh với Hoá, nên trưa mai tha hồ Mod game. ^^

    P/s: ý chị earthman (ý cuối) là không nhất thiết phải là file shp phải không, e sẽ tìm cho chị

    Chắc hôm nào phải xoá hình chữ ký chứ để nó to thế, choán hết chỗ trông kỳ quá:">
     

Chia sẻ trang này