[SKINS][GameVN] Hướng dẫn mod skin vũ khí Counter Strike 1.6

Thảo luận trong 'Counter Strike' bắt đầu bởi Orpheus, 18/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. [?]_king_ler_[?]

    [?]_king_ler_[?] Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Bài viết:
    970
    Nơi ở:
    the sentinel
    ^2
    Ái chà, ấn tượng đấy. Cậu làm theo tut của thinhbo đó hả. Bền chí đáng nể. :D
     
  2. ngochai9a7

    ngochai9a7 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    5/1/12
    Bài viết:
    1,450
    Phần cán cầm không được giống lắm
    Hình ảnh của nó nè
    [​IMG]
    bác nào muốn làm một skin chaos hook hoàn chỉnh thì em gửi file ref cho
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/12
  3. theanh11a5

    theanh11a5 - NOW ON - Moderator

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Bài viết:
    5,126
    Tớ nhìn hình như nó chỉ là 1 mặt phẳng. Hay cậu up file này lên anh em xem,rồi học tập nào.:1cool_byebye:
     
  4. teobrvt1995

    teobrvt1995 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/9/10
    Bài viết:
    691
    Tình hình là thằng em lấy smd của model player trong cso nst beta3 rồi đem vô model player của cso nst beta2. Nhìn bằng hlmv có vẻ ổn nhưng khi vô game test thì model lại nhảy lên, cách mặt đất một khoảng... Làm sao để fix lỗi này ạ?
    Các pro giúp em với
     
  5. ngochai9a7

    ngochai9a7 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    5/1/12
    Bài viết:
    1,450
  6. thanquyenbn

    thanquyenbn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Bài viết:
    309
    híc các bác cho e mạn phép nhé: tình hình là e đang chơi a.v.a mà kiếm đc mấy skin face súng nhưng chả biết xem bằng phần mềm nào nữa,e hỏi qua ở bõ a.v.a rồi,nhưng bên ấy ít người chuyên sâu skin như bên nè,vậy bác nào có biết thì bảo dùm e cái nhé,nó là file .upk thanks trc nhé:3cool_adore:
     
  7. thinhbox

    thinhbox Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/5/07
    Bài viết:
    2,725
    Nơi ở:
    Cloud 9th - Melbourne
    đuôi gì thì dùng phần mềm đọc đuôi đó
    ava xài unreal thì dùng umodel hoặc ms3d cũng ok =-=!
     
  8. thanquyenbn

    thanquyenbn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Bài viết:
    309
    thanks pro nhé,cho e xin luôn cái link dow đc không,:5cool_still_dreamin
     
  9. thinhbox

    thinhbox Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/5/07
    Bài viết:
    2,725
    Nơi ở:
    Cloud 9th - Melbourne
    Click vào đây =-=! .... zzz d zz
     
  10. thanquyenbn

    thanquyenbn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Bài viết:
    309
    vừa dow về nhưng k có key bác a.nó bắt đang kí LOL
     
  11. hiroshi_dinh

    hiroshi_dinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/4/07
    Bài viết:
    2,043
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/12
  12. thinhbox

    thinhbox Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/5/07
    Bài viết:
    2,725
    Nơi ở:
    Cloud 9th - Melbourne
    ^ sẽ rút kn lần sau zzz
     
  13. thanquyenbn

    thanquyenbn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Bài viết:
    309
    bác ơi,dow về sau chạy file umodel ak.e chạy cái file đấy nó hiện ra 1 cái bảng chạy rồi tự tắt.không biết thế nào,@@ thôg cảm nhé,e chưa dùng cái này bao giờ
     
  14. hiroshi_dinh

    hiroshi_dinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/4/07
    Bài viết:
    2,043
    bác vào link 2 đọc dòng command lines, rồi tạo 1 file notepad, ghi command lines extract rồi save thành abc hay xyz.bat gì đấy, bỏ vào folder chứa AVA rồi nhấn vào file bat
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/12
  15. greendragon_ng

    greendragon_ng Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    229
    Nơi ở:
    PC
    Cho e hỏi cái. Skin COD Battery cái muzzle flash nhỏ xíu, e đã compile nó lại rồi mà vẫn nhỏ. Vào game đứng cách tương mấy mét mà vẫn bị ẩn muzzle flash vào tường. Vậy có phải do model quá to ko? Làm sao cho nó nhỏ lại để muzzle flash to lên vậy?
     
  16. dark_one

    dark_one Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    4/11/08
    Bài viết:
    5,329
    Nơi ở:
    1337 Kr3w
    ^
    trước khi compile chỉnh sửa kiểu gì mà vẫn nhỏ?


    pska của A.V.A dùng MS3D mà apprehend animation vào thì nó ném thẳng vài trăm frame anim vào luôn =))
    mà đưa vào MS3D vẫn cần assign texture :-?
     
  17. thinhbox

    thinhbox Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/5/07
    Bài viết:
    2,725
    Nơi ở:
    Cloud 9th - Melbourne
    ^ ai nói gì assign =-=!
    mấy trăm frame thì tách ra =-=!
     
  18. greendragon_ng

    greendragon_ng Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    229
    Nơi ở:
    PC
    E vào file .qc edit $sequence ...{event 5011 0 91} Muzzle flash hình như hơi xa nên đứng cách tường một khoảng mà nó vẫn bị dính vào tường.
     
  19. thinhbox

    thinhbox Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/5/07
    Bài viết:
    2,725
    Nơi ở:
    Cloud 9th - Melbourne
    Tiếp theo phần trước nào
    Part II
    I/ Lời nói đầu, Lời đầu, blah blah, ect. :
    + Trước hết ở part II mình sẽ xài chữ đen truyền thống vì bỏ tag color mệt quá, nên đừng xoắn gì về màu chữ nhé ...
    + Ở part II tớ sẽ tiếp tục hướng dẫn các cậu làm phần cán dao, và lưu ý là chúng ta sẽ không xài cách chấm vertex nữa, mà chuyển sang edit model đơn giản, là trên hết, ghi nhớ kĩ chữ đơn giản thôi nhé, không phải là làm ra mấy cái gì phức tạp như rãnh xoắn, lập cầu gai hàng loạt, ect .
    + Phương pháp này khá thông dụng ngày nay, vd với 1 chiếc máy bay mustang thời Đệ Nhị Thế Chiến chỉ cần ~ 3 cái hình hộp chữ nhật là xong 1 nữa rồi ... Và tut này đề nghị bạn phải tưởng tượng tốt nếu không có khiếu vẽ, chia tỷ lệ, ect .
    II/ Ok, bắt tay vào làm nào:
    + Đầu tiên khi làm việc này, bạn hãy nghĩ là chúng ta nên làm với hình dạng gì có sẵn, ở MS3D có những dạng sau:
    - Hình hộp ( Box )
    - Hình cầu gồm 2 loại là kết cấu thẳng ( Geo-Sphere ) và kết cấu đa giác ( Sphere )
    - Hình trụ ( Cylinder )
    - Mặt phẳng ( Plane )

    Riêng ở phần này tôi sẽ sử dụng hình trụ vì độ cong cần thiết trong hình tuy không cao lắm nhưng cứ làm vậy tốt hơn. Bây giờ là tới lúc hại não nhất phần này rồi đấy >:). Bây giờ quay lại cái hình con dao ở Part I, chú ý vào cái cán dao thôi, hãy suy nghĩ là sẽ chia ra làm mấy phần, ở đâu, khúc nào, đếm xem nó sẽ ra bao nhiêu rảnh, ect. Phần này vứt vào Paint làm cho lẹ nhé =-=!
    [​IMG]
    Và vâng, giờ các bạn có thể kamehamemồm vào mặt tôi =)), xong rồi chứ ok, giờ nhớ con số đó và bật MS3D lên nào \m/
    + Click vào "Cylinder" ở tab "Model", nhập các thông số tương ứng vào nhé :D
    [​IMG]
    + Xem hình tiếp nhé :-", và lưu ý, thông số ở mỗi bạn phải test khác nhau cho nó càng trùng càng tốt, chứ không phải cứ thông số của tôi là ok nhé ;)
    [​IMG]
    Now, use your brain, nhớ các bước tưởng tượng chứ, bây h hãy tưởng tượng lại, càng nét càng tốt, đạt chuẩn HD là ok =)), sử dụng các tools có sẵn mà biến nó như hình này là ok rồi =]]
    [​IMG]
    + Có lẽ nhiều nhìn thấy sao ít sọc quá vậy, cứ thử uốn nắn là biết thôi mà =)), xong rồi thì hãy weld 2 phần riêng biệt là lưỡi dao và tay cầm lại nhé, nếu bạn lưu nó thành 2 file khác nhau, thì hãy dùng lệnh merge ở file nhé, làm cách này bạn sẽ mở cả 2 file vào chung với nhau :D
    + Hãy cố gắng nhé, vì đây được coi là kiểm tra cuối kì, nếu bạn làm thành công thì xin... chúc mừng bạn đã tốt nghiệp lớp "Modeling cơ bản và đơn giản 101 - Giảng sư Thịt Bò" rồi :D.
    V/ Chú thích =-=!
    - Bắt đầu từ cơ bản nào, poly là đơn vị tam giác trong ngành đồ họa 3D, trong MS3D nó được ghi là triangles tức là số lượng tam giác trong model hay là mesh, số lượng càng cao đồng nghĩa với chi tiết càng cao, nhưng không phải cứ cao là tốt, vì càng cao sẽ càng đặt nặng công việc cho máy hơn, bạn từng chơi CS:S hay L4D rồi chứ :-?, các model súng trong các game ấy rất đẹp phải không nào, nhưng số lượng poly của chúng rất nhỏ so với vẻ đẹp của chúng, chỉ ~ 5-7k poly mà thôi, do đó ta có thể hiểu rằng là cái chính là bố trí các điểm vertex ở đâu, tay nghề thế nào và engine ra sao mà có thế 1 model tuy poly thấp những vẫn rất đẹp hay 1 model poly cao ngất ngưỡng lại rất xấu =-=! có lẽ tới đây bạn đã hiểu low-poly model là gì rồi nhỉ ;))
    - Face hử ? Nghĩa là mặt hay bề mặt, nó là 1 tam giác hay 1 bề mặt được tạo thành từ 3 điểm vertex bất kì, 1 face = 1 poly nhá ;) Nhiều faces gộp lại tạo ra mesh, các mesh gộp lại tạo thành semi-model (semi-model là cách gọi của tôi khi model chưa phủ tex nhé :-") rồi thêm tex này nọ sẽ thành model, rồi thêm bone, animation, blah blah và sẽ
    - MS3D là 1 phần mềm đồ họa 3D có cấu trúc menu cực kì đơn giản, dễ làm quen và khá thân thiện :D, thích hợp cho chỉnh sửa lặt vặt và nâng cao 1 chút, nó là phần mềm được nhiều người trong 4rum này lấy làm mainsoft nhất song song với 3DS MAX \m/
    - Để đổi màu vertex hả ? Khá là dễ, follow my steps =)).
    [​IMG]
    - Khi gặp các mảng đen cho nối vertex không đúng quy luật làm đảo ngược face, bạn có thể chọn các face bị lỗi và dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + F để chỉnh lại bình thưởng :)
    - Cuối cùng cũng xong hết cái tut này, nếu có thắc mắc gì hãy nhắn tin vào inbox của mình hoặc hỏi trực tiếp ở 2pic này nhé :D
    !Good luck!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/6/12
  20. dark_one

    dark_one Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    4/11/08
    Bài viết:
    5,329
    Nơi ở:
    1337 Kr3w
    thì thay text thôi chứ có thay được cả model đâu không assign text vào thì nhìn cái cục trắng cho đẹp chắc :-??
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này