Liệu melee quá yếu cho Inferno??

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi hoangvu1805, 21/5/12.

  1. [S]uper[D]ragonX

    [S]uper[D]ragonX Vạn Tuế

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    2,471
    Nơi ở:
    minevn.co
    đấy là con wizard . và không phải là gió .
     
  2. hoangvu1805

    hoangvu1805 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    409
    Mấy bác range như WZ hay DH ko hiểu đc sự khó chịu của Melee đâu. Đầu tư đồ gấp 2 3 lần DH mà dps thua 4 lần là ít. Còn stat như tui mà cũng chỉ 3 4 hit của act 2 inf thì tank buff nghĩa lí gì. Trong khi các class melee thì regen resource rất chậm. Thậm chí barb còn bị trừ resource khi ko đánh quái. Vì vậy muốn xài skill phải cận chiến tank quái. Mà cận chiến thì lại chết. Cái vòng lẩn quẩn hoài ko thoát ra được. Đó là lý do chết. Còn bác nào muốn tranh luận thì xem thử có qua được cái stat như tôi ko.( cũng chỉ 2 3 hit)
    [​IMG]
     
  3. viethalsing

    viethalsing Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    23/9/05
    Bài viết:
    4,426
    WD, đến cuối ACt II nếu đi Co op, đã kil Butcher òi. Nhưng đi Solo thì chỉ đi được đầu Act II, Dps chưa buff 16k, buff lên > 20k, HP 21k, amour 2k5, Res all ~ 250

    Đi Quét cha nội, đi farm đồ thì chỉ act I thôi.

    Mà sao lại ném đá tui nhỉ. Tui chỉ nói Coop, dễ hơn Solo thôi mừ

    ---------- Post added at 14:12 ---------- Previous post was at 14:11 ----------

    Đồng ý với đồng chí ^^! Trâu bò nhất các Friend của mềnh mà thấy đi còn chết liên thọi :2cool_go:
     
  4. acm_no1

    acm_no1

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    7,979
    Nơi ở:
    Holy City of Jerusalem
    coop dễ vì có bọn còn lại è cổ ra carry chứ sao

    con Barb đi co-op ko làm đc clg hết mà còn làm mob tăng thêm 110% hp, nói trắng ra nó chỉ làm gánh nặng, vào làm mẹ gì cho khổ
     
  5. **ELF_VN**

    **ELF_VN** Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    719
    Nơi ở:
    ko co
    nghe sao hãi thế,đang chơi con monk hardcore,chẳng lẽ reroll :4cool_cold:
     
  6. dacklayer

    dacklayer Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Bài viết:
    449
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sao con DH của thằng bạn 1k Dex thì đc 100% crit Hit chane mà acc Monk của bác trên kia 1k Dex mà crit chance đc có 10% nhỉ :(
     
  7. dungk

    dungk Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/6/05
    Bài viết:
    1,087
    Nơi ở:
    Ha Noi
    cái gì cũng có cái khó của nó, khi mọi người hóa giả được mới là niềm vui, không phải các bác cứ đi đến đâu cũng kill ầm ầm, farm ầm ầm, còn gì là hay nữa
     
  8. Kazuma-san

    Kazuma-san Persian Prince

    Tham gia ngày:
    5/12/06
    Bài viết:
    3,566
    Nơi ở:
    The eclipse
    mình chơi monk lv 53 hell act 1 còn chưa lết qua nổi nói gì infer............chả hiểu sao đồ mình lượm được toàn đồ cùi , trong khi bọn nó bán đồ trên AH toàn đồ ngon dẫn đến tình cảnh đồ không bán được tiền không có để mua trang bị huhu
     
  9. maytinhbaoan

    maytinhbaoan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Bài viết:
    26
    Mấy Bờ rào kinh nghiệm cho hỏi chơi phái nào trong D3 solo thuận lợi nhất. Mình ít chơi Coop nên muốn tham khảo xem từ Hell trở lên solo phái nào thuận lợi nhất. Mới xúc cái key nên tính chơi lại từ đầu ! Cám ơn nhiều nhé !
     
  10. evileyes1993

    evileyes1993 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/3/12
    Bài viết:
    292
    Nơi ở:
    ...TheVoid...
    Cái gì cũng có cái bất lợi của nó chứ cái hay dồn hết vào 1 phái thì nó chơi mỗi phái đấy àk.
     
  11. Mr.LeeVis

    Mr.LeeVis Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Bài viết:
    739
    Nơi ở:
    Gotham
    farm vậy , tà tà vào co-op gặp team hay hay lết wa , hy vọng sau này pvp các class melee sẽ dc đền bù, hok thì chơi lại cho lành :">
     
  12. luckylucke88

    luckylucke88 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/4/03
    Bài viết:
    1,197
    Nơi ở:
    HCMC
    đọc xong cái topic này thấy sao monk melee mịt mù thế, chả lẽ giờ em đổi wa DH sao các bác :6cool_surrender: em mới lv40 nightmare thôi
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/5/12
  13. GiantTiger

    GiantTiger C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/9/05
    Bài viết:
    1,837
    Nơi ở:
    SG
    Tóm lại tình hình bây giờ là melee solo inferno hầu như bất khả thi trong khi ranger thì có thể, cho nên dân chúng melee la ó bất mãn khá nhiều. Để khắc phục vụ này thì 1 là and Blizzard phải buff cho melee lên hoặc debuft ranger xuống, hoặc là cố gắng ra nhanh cái pvp, cho mấy anh melee bổ 1 phát chế mợ tui ranger là mọi người vui vẻ liền =))
     
  14. quangtre

    quangtre Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/12/04
    Bài viết:
    812
    Vốn nổi danh là dòng game RPG có mức độ cân bằng đáng kinh ngạc cho phép game thủ tự do bay bổng với nhân vật của mình, nhưng Diablo III đang khiến người chơi các nhân vật cận chiến gặp nhiều trắc trở.
    Mọi thứ khởi đầu từ lời của Jay Wilson, giám đốc sản xuất và cũng là một nhân vật “tai to mặt lớn” của Blizzard tuyên bố rằng độ khó Inferno của trò chơi là “có thể solo” được. Và lời tuyên bố này đúng 60% khi cả ba nhân vật Witch Doctor, Wizard và Demon Hunter hoàn toàn có thể thoải mái hoàn thành độ khó này một cách dễ dàng, hay thậm chí là làm thịt boss mà không chịu một vết trầy như trong đoạn clip dưới đây.
    [video=youtube;sedx6PmmLS8]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=sedx6PmmLS8[/video]
    Demon Hunter + Inferno = không một vết trầy.
    Bạn có thể thấy trong đầu đoạn clip, nhân vật Demon Hunter chỉ sử dụng một bộ trang bị hiếm (Rare) và hoàn toàn không có món Legendary nào, với khoảng 5000 máu và chưa đến 3000 phòng thủ nhưng lại có thể gây ra sức sát thương khủng khiếp và hoàn toàn không bị tụt máu khi bị tấn công. Trong khi đó, trên diễn đàn dành cho nhân vật Barbarian của Blizzard, vô số những game thủ lựa chọn Barbarian đều phải “kêu trời” vì độ khó tột đỉnh của Act 2 Inferno, trong đó ngay cả những chiến binh “khủng” nhất với hơn 50000 máu và 8000 phòng thủ vẫn có thể gục ngã chỉ trong … 3 giây bởi một nhóm quái thông thường. Nhân vật Monk hoàn toàn không thể so sánh với Barbarian về máu và phòng thủ nhưng lại có khả năng tránh né cực cao, và anh ta cũng sẽ về làng sau chỉ một đòn đánh trúng đích. Nhiều game thủ đã cố gắng thử nghiệm nhân vật Barbarian với khiên và các chỉ số phòng thủ được nâng lên cao nhất có thể, nhưng họ cũng chỉ có thể sống sót thêm vài giây so với bình thường. Và điều này càng tỏ ra kỳ lạ nếu bạn biết rằng về cơ bản, Barbarian và Monk chịu sát thương ít hơn 30% so với ba lớp nhân vật còn lại trong game.
    [video=youtube;19CokhVX0lk]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=19CokhVX0lk[/video]
    Monk + Inferno = 1 phát lên tiên?
    Vậy, đâu là cách để những ai đã “trót dại” lựa chọn hai lớp nhân vật này được trải nghiệm cảm giác hoàn tất game ở độ khó cao nhất? Nếu chỉ một mình, Barbarian có thể sử dụng biện pháp… chạy và đánh để tiêu hao dần lượng máu của quái vật, nhưng điều này thường sẽ biến thành những cuộc đua marathon bất tận mỗi khi gặp phải những nhóm quái “khủng” (Elite) màu vàng xuất hiện rất thường xuyên trong game. Tất nhiên người chơi hoàn toàn có thể bỏ qua lũ quái này, nhưng bạn sẽ không bao giờ có được những trang bị tốt nhất mà chỉ có quái Elite mới có thể rơi ra. Riêng Monk không thể áp dụng biện pháp này bởi sự thiếu vắng các kĩ năng tầm xa, nhưng ít ra anh ta có thể sử dụng khả năng tránh né và đề kháng của mình để cầu vận may khi đối đầu với lũ quái trắng thông thường. Một lựa chọn tốt hơn cho cả Monk và Barbarian hơn là … nấp sau lưng những nhân vật khác và theo đuôi họ đến cuối cuộc hành trình. Bằng cách này, bạn có thể hoàn tất trò chơi, nhưng chắc chắn bạn sẽ không có được cảm giác thành công khi đánh bại những đối thủ đáng gờm ở độ khó cao nhất. Tuy nhiên, cả hai biện pháp trên tỏ ra không hề được game thủ hoan nghênh. Một gã cơ bắp và chuyên về cận chiến lại phải bỏ chạy thục mạng trong khi những nhân vật được cho là mảnh mai, yếu ớt và cần được bảo vệ như Wizard hay Demon Hunter lại có thể đứng yên và tung ra các kĩ năng của mình? Đây là điều hoàn toàn nhảm nhí và không thể chấp nhận được trong một tựa game như Diablo III.
    http://w.ign.vn/2012/gameonline/05/21/diablo31.jpg
    Barbarian cấp 1 có 16% resist damage...

    Vậy thì câu hỏi đặt ra là, vì sao lại thế? Tìm hiểu lý do tại sao Barbarian và Monk tỏ ra quá sức thất bại ở Inferno, các game thủ đã tìm ra một điều đáng buồn (hay đáng cười?) là khi so sánh hai nhân vật trong cùng trạng thái cởi trần, một nhân vật Barbarian “mới toanh” cấp 1 lại có khả năng kháng cự (resist) các yếu tố vật lý và phép thuật ... gấp 3 lần một nhân vật cấp 45 – cấp bậc mà game thủ sắp hoàn tất mức Nightmare. Nếu bạn là một game thủ Diablo gạo cội, hẳn bạn sẽ biết rằng truyền thống của Blizzard là sức đề kháng chính là thứ quan trọng nhất khi game thủ lên đến các độ khó cao hơn, thậm chí hơn cả chỉ số về giáp trụ hay lượng máu mà nhân vật có được. Việc sụt giảm sức đề kháng một cách kỳ lạ này cộng với một nguyên nhân khác nữa là những kĩ năng đặc biệt từ quái vật như Arcane, Illusion, Mortar, Jail, Prison… hầu như chỉ nhằm làm khó dễ các game thủ cận chiến chính là lý do tại sao Barbarian và Monk lại trở thành hai kẻ lạc loài trong đội ngũ anh hùng của Diablo III.
    http://w.ign.vn/2012/gameonline/05/21/diablo32.jpg
    ...trong khi cấp 45 chỉ có 5%!
    Tuy nhiên, “cánh cửa” Diablo III chưa hẳn đã khép lại với những ai yêu thích các lớp nhân vật cận chiến này. Bởi Blizzard là nhà phát triển luôn biết cách tiếp thu những đóng góp từ phía game thủ và chỉnh sửa trò chơi của mình, chúng ta có thể hi vọng rằng Barbarian và Monk sẽ được trả về đúng với vị trí của nó – những kẻ luôn đi đầu trong các trận chiến, thay vì là những gã trai sức dài vai rộng nhưng phải ẩn mình sau lưng các nàng Wizard hay Demon Hunter


    Xem ra việc vượt được ACT 2 với char mele giờ vẫn là bất khả thi, chắc chắn Bliz sẽ phải fix!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     

    Các file đính kèm:

  15. kamikaze-2005

    kamikaze-2005 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    18/3/05
    Bài viết:
    664
    Ở đời khó thế đấy, mạnh thì nó ghét yếu thì nó khinh thông mình thì nó đố kỵ cứ ngu ngu là ai cũng quý :))

    Bilzard mở PVP không khéo nó không vui vẻ mà nó đổi nghề nữa thì mệt. Mở PVP room chỉ hai ô thui không cho nhúc nhích thì họa may nó vui vẻ :(
     
  16. luckylucke88

    luckylucke88 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/4/03
    Bài viết:
    1,197
    Nơi ở:
    HCMC
    ^
    ^
    post lên chi để thêm đau lòng :9cool_canny:
     
  17. katt6389

    katt6389 snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/05
    Bài viết:
    8,236
    Nơi ở:
    Phố sao băng
    đời nó chó má thế đây, cao to đen hôi mà phải rúc váy ăn ké chị em phụ nữ :7cool_feel_good:
     
  18. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,759
    Đứng yên cái cục kít. Viết bài như cục kít luôn. Xin lỗi chứ thằng viết bài chả biết cái mẹ gì về game cả, ngồi khua môi múa mỏ cho vui. Ở hell trở xuống barb monk tank được, DH WD Wiz kite. Lên Inferno dam to quá, ko tank được nữa nên cả 5 class cùng phải kite, mà 2 con melee kia đâu có được thiết kế để kite --> thọt. Lý do nó chỉ đơn giản có thế. Skill set nhà Phật gear nhà Giời mới đứng tank được.
     
  19. kamikaze-2005

    kamikaze-2005 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    18/3/05
    Bài viết:
    664
    Nói túm lại là đừng del char mà cứ đến cấp Inferno rồi tạm dừng đó chuyển sang chơi 3 class còn lại, đến cuối tháng nó tổng kết khảo sát thấy ra vấn đề thì nó sẽ làm cho balance lại thui.
     
  20. hoangvu1805

    hoangvu1805 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    409
    Bạn ko thấy tức khi đồ bạn gấp 3 4 lần đồ 1 class khác mà ko thể hoàn thành act 2. Trong khi những class kia thì ung dung giêt diablo inferno? Ko những thế mà những class ranger qua đc act 4 sẽ có cơ hội farm đồ tốt hơn. Trong khi mình còn lê lết farm đồ act 1 thì khi nào mới khá nỗi. Chưa kể đồ legend farm ra còn yêu hơn đồ blue.
     

Chia sẻ trang này