Hôm bữa làm cái quest gì mà nó yêu cầu gắn mấy viên ngọc xanh đỏ tím vô 3 cái bệ cạnh cái hồ nước, gắn xong chỉ thấy có 1 con quái ra nhảy cà tưng cà tưng mà ko làm dc gì hết, chẳng hiểu dụng ý cái quest là gì Skyrim đồ họa thực hơn với lại có 1 đống mod đủ thể loại ( ) để quậy, nhưng mình lại thích chơi trò này vì đánh đấm đã tay với nhịp độ nhanh hơn
^ Quest tuần hoàn ko có kết thúc. Lắp theo kiểu khác có thể nhận đc buff giống của mấy cái Shrines, ngoài ra ko còn tác dụng gì đặc biệt.
Game này hồi đó dự định làm online nhưng sau ( chắc thiếu kinh phí) chuyển về làm thành game off. Mà có thành online thì cũng khó mà sống nổi, thời buổi này nếu muốn thành công phải làm 1 cái j thật sáng tạo kìa. BTW, đó ko phải là Skyrim MMO, đó là Elder Scrolls online, bối cảnh game là ở Tamriel, lục địa rộng lớn, skyrim chỉ là 1 miếng nằm trong đó. Và khỏi trông chờ j nhiều vào game đó, nhìn chả giống j game Elder Scroll cả, game còn chơi theo kiểu Turn-base...vĩnh biệt
Cốt truyện game : nhân vật chính là 1 kẻ vô danh bị giết, rồi được hồi sinh, phát hiện ra mình là người ko bị ảnh hưởng bởi sợi chỉ số phận, và có thể thay đổi số phận của kẻ khác, mang trong mình sức mạnh vô địch, sau 1 khỏang thời gian chạy loăng quoăn, chém giết bừa bãi thì cũng phát hiện ra nhiệm vụ cần làm là giết Tirmoch để báo thù cho mình, sau đó phát hiện ra là hồi đó là chiến hữu cùng vs con nhỏ Alyn Shir, nhiệm vụ canh giữ ko cho Tirmoch thoát ra...Sau đó thì chạy vô khều vài chục cái con Tirmoch ngã lăn way, Bình yên lập lại trên Amalur, hết game..Yay! Nhiều ý tưởng trong game vay mượn góp nhặt từ những game khác, game làm tốt những j mà nó làm nhưng lại thiếu đi cái hay của chính mình. Animation là 1 điểm đáng khen của game này, nhưng game online bây h thì đa số animation đều tương đương hay thậm chí vượt trội, (trừ cái The Old Republic, animation quá tệ ), Hệ thống gameplay "chiều sâu" của game cũng thiếu trầm trọng, world map quá bé...v.v. nói chung con đường tới online của game này là rất không thể.
Hiểu sơ sơ mà xem ra mình hiểu sai rầu Xem đoạn đầu game cứ tưởng là có thằng bạo chúa nào nó lên nắm quyền rồi dẫn quân đi oánh chiếm cái vùng đất của nhân vật chính. Nhân vật chính là kết quả của 1 cuộc thí nghiệm của người lùn về sức mạnh của dòng chảy số phận chứ! Xong rồi mình đi oánh nó báo thù lập lại hòa bình
Mấy tay người lùn bác học nghiên cứu hồi sinh người chết. Nhân vật chính là trường hợp thành công duy nhất. Hệ quả của chuyện hồi sinh là nhân vật chính ko hề có số phận đc định sẵn như những người khác ở Amalur, nên có thể tự định đoạt số phận của mình, có thể hiểu là vô đối luôn. Ở 'kiếp trước', nhân vật chính cùng với Alyn Shir nhận nhiệm vụ chặn Gadflow & Tirnoch, mặc dù biết trước số phận đã đc định sẵn là sẽ chết, nhưng nhiệm vụ vẫn đc tiến hành, & chết thật. Sau khi hồi sinh, thành vô đối, hoàn thành nhiệm vụ phong ấn Tirnoch dễ dàng.
Game có tính chất sáng tạo, nhưng xét theo bề mặt chung trên thị trường game online quốc tế, thì việc trở thành Game online thu hút nhiều người chơi gắn bó lâu dài, có lẽ là điều không thể.
Game này ko theo đường Might, oánh ko dùng đồ caft thì lúc bị chừng 4-5 con vây oánh là cũng đủ củ hành củ tỏi mình rầu
nếu là 5 troll thì chắc vậy, bình thường 5 con kobold là khó chịu nhất, Sorc thì có AoE spell đánh mấy con đó quá dễ, Fin thì có thể dùng cung, gambit, smoke bomb, dagger charge, lưu ý dagger charge thì charge 3 hit thôi, làm vậy sẽ làm dc liên tục, tốc độ nhanh.
Không chỉ là Kobold mà còn cả wolf nữa, mình thật sự lúng túng khi đụng chạm 5 con wolf :-S Muốn gặp nhiều trolls thì trong game cũng có Q này, đó là Q bảo vệ cái cây ở cradle of summer, mình chơi soc, 3 con troll phần hard nó đập nhe răng
Wolf là con rất dễ bị bắt bài, ko phải dễ mà là cực kỳ dễ , đánh 10 con cũng chả sao, Kobold Rogue mới là kinh dị, trò ném bomb tập thể rất hãi [spoil]....Counter-block [/spoil] Bear cũng na ná như Wolf, lần đụng độ khó nhất là 3 con Jotun Runelord + 5,6 con Kobold
Nếu nói bắt bài, thì không chỉ một loại quái vật, mà loại nào cũng có thể bắt bài, bắt bài để counter block, hay không block được thì có thể Dodge hoặc blink để né. Mình lúng túng không phải vì mình không block hay không né được, mà vì Wolf có nhiều trường hợp đứng tản, và ở cự ly rất xa, camera không hết được nên mình hay bị cắn lén.
Sai lầm, counter block con wolf vs bear là siêu dễ, counter block mấy con jotun ,troll, Crudok là ko thể, counter kobold còn bất khả thi hơn. ko phải con nào cũng counter block dc đâu , con wolf đó thậm chí chả cần phải đợi nó nhảy lên mới tính counter block, nói chung cực dễ. Nói thiệt blink đi nó vẫn track theo thật ra né còn khó hơn block, block dù block hụt thì vẫn giảm dc hầu như hoàn toàn sát thương của nó
bắt bài để counter block, hay không block được thì có thể Dodge hoặc blink để né. <~ Mình không nói con nào cũng Counter Block được, nên Rewels hình như sai lầm khi cho rằng mình sai lầm Còn về con sói, mình biết là nó track theo, ý mình nói ở đây là nó đứng ở xa, ngoài tầm của camera, và nó tấn công sau lưng nên nhiều khi mình lúng túng.