Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. danglong9700

    danglong9700 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Bác nào làm hộ mình cái demo spell Dash không ?
    Spell này có thể base từ skill No Target (như war storm , thunderclap , ..... ). Khi mình cash thì mình sẽ trượt lên phía 500 range rồi deal damage ở point đấy (cái vụ deal damage thì mình có thể edit sau)
     
  2. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    post bài bên kia chưa ai trả lời. nên pót bên đây lun. tiện thể ai cho mình xin cái model mấy con robot trong film tranfomer được không. nói chung là model robot được, chủ yếu là model con optimus với con bumblele nha. cảm ơn trước.
     
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^ Post nhầm topic rồi. Model về transformer thì hình như không có đâu.

    Trong war, có action nào bắt buộc trigger khác phải stop ngay lập tức không? Dùng turn off, destroy nó vẫn cứ chạy.
     
  4. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    topic model chắc còn lâu mới có người trả lời, hj,. thế ở đây ai rảnh tìm giùm mình với. làm map không có máy ra quan net làm khổ nỗi. thế thì mình mới nhờ. hix. đam mê thì bất chấp. thế ai có 1 nguồn thông tin nào thì cho mình với.
     
  5. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Effect skil bash cua con 3ra ten la gi vay nhi. Luc mai khong ra.:(
     
  6. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    flak cannon

    quote lại lần nữa :| em đang rất rất rất cần, mong mọi người giúp
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/5/12
  7. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    Cho mình hỏi sự khác biệt giữa 4 Neutral Hostile, Neutral Passive, Neutral Victim và Neutral Extra
     
  8. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Lên hiveworkshop hay bất cứ website nào về WE tìm mấy cái system đem về mà nghiên cứu. Thực ra có thể tìm những thứ tương tự trong Function list về cách thức để dùng system.
    Ví dụ hàm AddSpecialEffect( string, real, real). Thì trong Function list nó hiển thị như thế này:

    Mã:
    [B]native[/B][COLOR="#4B0082"] AddSpecialEffect[/COLOR] [B]takes[/B] [B][COLOR="#003399"]string[/COLOR][/B] modelName, [B][COLOR="#003399"]real[/COLOR] [/B]x, [B][COLOR="#003399"]real[/COLOR][/B] y [B]returns[/B] [COLOR="#003399"][B]effect[/B][/COLOR]
    Như vậy khi gọi hàm AddSpecialEffect thì bạn phải điền các giá trị như path của effect, tọa độ x, y, đây là các thứ cần để tạo ra một special effect.
    Tương tự thì nếu bạn làm system slide thì sẽ như thế này:

    Mã:
    [B]function[/B] Slide [B]takes [COLOR="#003399"]unit[/COLOR][/B] u,[B][COLOR="#003399"] real[/COLOR][/B] sx,[B][COLOR="#003399"] real[/COLOR][/B] sy, [B][COLOR="#003399"]real[/COLOR][/B] speed, [B][COLOR="#003399"]real[/COLOR][/B] acceleration, [B][COLOR="#003399"]real[/COLOR][/B] ex, [B][COLOR="#003399"]real [/COLOR][/B]ey [B]returns [COLOR="#003399"]nothing[/COLOR][/B] 
    Phần dưới thì làm như một trigger slide bình thường, dòng function chỉ là dùng để "gọi" trigger bằng hàm:
    Mã:
    [B]call[/B] Slide(u, sx, sy, speed, acceleration, ex, ey)

    trong đó u là unit bị slide, sx, sy là tọa độ ban đầu, ex, ey là tọa độ cuối tức là điểm unit sẽ slide tới.
    Nói thế cũng hơi khó hiểu, khuyên bạn nên tìm các system của người khác để xem thì dễ hiểu hơn nhiều.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/5/12
  9. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này thì dùng lệnh return trong GUI là General - Skip Remaining Actions
    Còn nếu dùng jass thì tùy function return gì.

    Mình ko rõ Neutral Victim và Neutral Extra
    Chỉ biết
    - Neutral Hostile thì đối nghịch tất cả các player khác
    - Neutral Passive thì ko là enermy của bất cứ player nào

    Là dùng shop sharing. Xem thêm ở đây nếu cần về shop nhé



    Nói cách khác cho dễ hiểu là war như 1 trình xử lý đơn và chạy từng dòng code (action) xong mới sang action khác.
    Có lẽ vì thế nên CPU với cạc các cậu có mạnh mấy cũng vẫn lag và đơ game như bt :-??
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/5/12
  10. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Chắc cậu không đọc kĩ, cái mình cần là dùng action để dừng trigger khác
     
  11. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    like as your example:
    Mã:
    library simplelib
        function setlife takes unit u, real r returns nothing
             call SetUnitLifePercentBJ(u,r)
        endfunction
    endlibrary
    right?
     
  12. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    1) Có cách nào import tất cả object editor từ map kia qua map này mà ko bị mất object editor của map này ko?
    2) lâu lâu thực sự mình ko biết nhấn nhầm cái gì mà nó copy hết custom unit, buff/effect, ability, v...v của map kia sang map này mà map này ko bị mất các dữ liệu object cũ... Đã lắm (nhưng đôi khi cũng hơi loạn)
     
  13. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    cái trigger này bị cái abcxyz gi mà làm cả trăm lần nó vẫn slide về Center of Playable area thế mọi người????
    Mã:
    Ice Flash
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Ice Flash 
        Actions
            Set Tick = 20
            Set Caster = (Casting unit)
            Set Temp_loc[0] = (Position of Caster)
            Set Temp_loc[1] = (Target point of ability being cast)
            Set Angle = (Angle from Temp_loc[0] to Temp_loc[1])
            Set Distance = ((Distance between Temp_loc[0] and Temp_loc[1]) / 20.00)
            Unit - Create 1 Dummy for (Owner of Caster) at Temp_loc[0] facing Default building facing degrees
            Unit - Set level of Dummy IF  for (Last created unit) to (Level of Ice Flash  for Caster)
            Unit - Order (Last created unit) to Undead Necromancer - Unholy Frenzy Caster
            Wait 0.50 seconds
            Unit - Remove (Last created unit) from the game
            EGUI Leak - Remove Temp_loc[0]
            EGUI Leak - Remove Temp_loc[1]
            Trigger - Turn on Ice Flash loop <gen>
    
    Mã:
    Ice Flash loop
        Events
            Time - Every 0.08 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Tick Equal to 0
                Then - Actions
                    Animation - Reset Caster's animation
                    Unit - Turn collision for Caster On
                    Trigger - Turn off (This trigger)
                    Skip remaining actions
                Else - Actions
                    Set Tick = (Tick - 1)
                    Set Temp_loc[0] = (Position of Caster)
                    Set Temp_loc[1] = (Target point of ability being cast)
                    Set Temp_loc[2] = (Temp_loc[0] offset by Distance towards Angle degrees)
                    Unit - Turn collision for Caster Off
                    Animation - Play Caster's Animation - Spell Channel animation
                    Unit - Move Caster instantly to Temp_loc[2]
                    Set Temp_group1 = (Units within 220.00 of Temp_loc[2] matching ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True)))
                    Unit Group - Pick every unit in Temp_group1 and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Create 1 Dummy for (Owner of Caster) at Temp_loc[2] facing Default building facing degrees
                            Unit - Set level of Dummy IF 2  for (Last created unit) to (Level of Ice Flash  for Caster)
                            Unit - Order (Last created unit) to Undead Lich - Frost Nova (Picked unit)
                            Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                    Destructible - Pick every destructible within 220.00 of Temp_loc[2] and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Destructible - Kill (Picked destructible)
            EGUI Leak - Remove Temp_loc[0]
            EGUI Leak - Remove Temp_loc[1]
            EGUI Leak - Remove Temp_loc[2]
            EGUI Leak - Destroy Temp_group1
    
     
  14. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mọi người cho hỏi làm sao để chỉnh Repuired Animation Names trong game mà không phải chỉnh trong object editor ? Mình dùng các lệnh animation trong GUI mà ko đc.
    Thường thì ainmation alternate chỉ đổi khi dùng ability Metamorphosis thì unit sẽ tự động chuyển sang dạng alternate




    sao lại có target point of ability being cast trong trigger này ?

     
    Chỉnh sửa cuối: 23/5/12
  15. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Dùng một biến boolean để check không được sao?
     
  16. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^ Xử lí được rồi, giờ lại gặp vụ này
    Mã:
    Trigger function does not exist in databse: SaveGameCacheBJ
    Fix thế nào đây :-/
     
  17. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    Ông Leo thử up lên Jassnewgen mới đi, tui cũng bị lỗi đó ở WE bên laptop (chép y xì từ PC, nhưng ko mở được một số map dùng JassNewGen), up lên JassNewGen mới thì ko còn bị nữa :D
     
  18. thetinh257

    thetinh257 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/08
    Bài viết:
    14
    Cho mình hỏi là doodads hơn limit khoảng bao nhiêu thì máy sẽ lag (máy bạn mình ram tầm 2gb).
    Có cách nào điều khiển ánh sáng của map ko, mình muốn khi vào dungeon thì ánh sáng sẽ tối lại như ban đêm nhưng ko thay đổi giờ trong game.
    Thanks
     
  19. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ Doodads có gây lag hay ko tùy doodads có lắm poly hay ko chứ ko chỉ là số lượng. Tức có 1 số ko lớn doodads high quality vẫn lag.
    Và cũng do tầm nhìn của camera có rộng ko nữa. Tức là có 1 số lượng trung bình doodads mà tập trung hết vào 1 khu thì di chuyển màn hình vào đó là lag

    Theo kiến thức của mình thì ko có cách nào thay đổi ánh sáng môi trường ngoài cách thay đổi giờ trong game cả

    Dùng
    Mã:
    Animation - [U]Add[/U] the [U]alternate[/U] animation tag to [COLOR="#FF0000"]<unit>[/COLOR]

    Thử xem đã disable UMSWE đi chưa, ko thì copy lại 1 cái Jassnewgen5d mới rồi update jasshelper và đảm bảo ver của war3 là 1.24b+
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/5/12
    Ngoc LeO thích bài này.
  20. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho em xin lệnh defend của Footman, Captain (và con j màu đỏ ở phần Campaigns của Human ấy em quên tên rùi).
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này