lỗi connect time out thì chắc chắn nó phải có patch fix ngồi mốc mõm 10 p mới tìm được cái room được cái multi vui kinh mà lên lvl cũng nhanh tôi chơi 1 tối mà giờ đã 22 rồi :X trong này shotgun quá bá đạo chắc về sau bọn nó phải nerf đi
Chuẩn cmnl,mình chơi single cầm shotgun đã nghĩ bụng bảo quả này mang vào multi thì bá đạo phải biết,1 shot 1 kill P/S:Đồ họa game đúng là hơi tệ và nghèo nàn nhưng chấp nhận đc với một game lót đường như thế này.Chưa kể vì bối cảnh nhiều bụi khói,quang cảnh đổ nát nên nó cũng làm cho đồ họa trông hơi bẩn bẩn,còn vào phòng hoặc những bối cảnh hẹp cũng ổn mà. Đc cái súng ống nhiều,đa dạng.Âm thanh thì đúng là hơi tệ,nhiều khi mất bố nó SFX.
Đc cái bắn sướng, rất có cảm giác Ghét cái ko có skip cutscene, chết ngay đoạn cutscene thì cứ phải xem đi xem lại chán ngắt. Hay phải finish 1 lần rồi nó mới có skip
theo quan điểm súng ống trong này thì shotgun và khẩu auger là 2 khẩu bá đạo shotgun thì vãi quá rồi khẩu auger bắn xuyên tường mà game handheld éo thể vừa chạy vừa bắn liên tục như PC được nên khẩu auger xuyên tường ngồi camp rất sướng headshot nhiều hơn kill nữa
Nhưng khẩu đấy firerate và damage yếu,ko ăn thua,mà multi khẩu đấy có tạo shield đc ko .Mình vẫn thích khẩu M5A2 vì cái ironsight với khẩu Sixeye,quickscope thích phải biết
Sau khi chơi xong demo Res 3 lần ở 3 độ khó khác nhau cho đáng 3GB download, có vài suy nghĩ về trò này làm mình "bức bối" muốn chia sẻ với anh em nên làm một bài review ngắn. (Không định mua nữa nên đăng qua thread FAQ mà bác Niar yêu cầu nên ném qua đây trở lại ). Mình trình bày cảm nhận + một số lý giải chi tiết về mặt đồ hoạ của game nên bài viết hơi dài Ý kiến đầu tiên của mình sau 3 lần chơi demo của Res là phần lõi bắn súng của trò này hoàn toàn không tệ. Cảm giác khi điều khiển rất chắc tay, analog dễ nhắm bắn, touch screen xài cũng tiện (ít ra đối với người chơi fps casual như mình). Anh em còn nhớ series fps Coded Arm với bản CoD duy nhất trên PSP không? Res sống động hơn rất nhiều, góc nhìn nhân vật di chuyên rung lắc như thật, rất cuốn hút chứ không đơ đơ như mấy game fps cũ đó. Nói chung phần lõi chính của game hoạt động khá ổn. Tuy nhiên, phần design của game để sử dụng lõi gameplay đó lại hơi kém, có thể nói là thua xa so với bản Res của PSP (mình đang so trực tiếp cảm giác vòng 1 của Res PSP với Res PSV). Vì mình không chơi bản full nên không bàn nhiều về gameplay, chỉ phân tích về đồ hoạ thôi Sau đây là nhận xét về chất lượng đồ hoạ. Bản thân mình không phải người quá ghiền đồ hoạ (không phải là "graphic whore" ) nhưng khi chơi qua 3 lần demo thấy đồ hoạ của game có nhiều điểm đáng phải nói. Thật ra đồ hoạ của game không phải tồi tệ hạ cấp như những gì người ta cảm nhận khi đọc review hay coi gameplay trực tiếp trên youtube. Chất lượng hình ảnh của game đơn giản là trồi sụt bất thường, chẳng hạn như nhìn lên cái xe tải texture mờ nhoè xấu tệ như thời PSP, rồi sau đó cầm cây búa lên nhìn nét như PS3. Điểm trừ nặng nhất về mặt đồ hoạ là việc mình cảm thấy game xài Rất Ít bump mapping để tạo chiều sâu cho texture trong game. (Trong khi chính bump mapping đã làm cho hình ảnh của uncharted, DWN, và những game mới của 3DS nhìn sắc nét và "cao cấp" đến như vậy). Cụ thể: +Về vũ khí: Vũ khí trên tay nhân vật làm khá tốt, mỗi phần nhô ra đề được tạo bằng hình khối 3D đàng hoàng chứ không phải chỉ vẽ lên cho có, chẳng hạn như ở phần gần vòng nhắm của cây carbine. Tuy nhiên, những phần rãnh, khe trên súng lại chỉ được tạo ra bằng cách vẽ texture một mảng đen "giả lập" mà không dùng bump mapping để cho nó có chiều sâu thật sự (cái này thấy rõ nhất trên cây súng đầu tiên lụm được). Theo mình thấy vũ khí làm sắc nét nhất là cây búa của nhân vật chính. +Về nhân vật: Không hẳn là quá tệ, những nhân vật "người" khác trong game có chất lượng hình ảnh tương tự như một thằng lính hoặc tướng thường trong DWN (không phải tướng musou). Chất lượng ở phần này cũng bất ổn. Cụ thể khi nhìn mấy người lính cứu hoả bạn của nhân vật chính, bạn sẽ thấy quần áo của họ thô cứng, mờ nhoè, sau đó khi gặp ông chủ tiệm có cây shotgun, bạn sẽ thấy bộ áo sơ mi quần tây ông ta mặc đẹp và sắc nét y hệt như trong game mafia II PS3, sau đó bạn sẽ gặp những người dân và lính resistance nhìn thô cứng y như mấy ông lính cứu hoả. Bọn chimera nhìn từ xa khá đẹp (khó lòng mà chạy đến gần để ngắm ) +Cảnh vật chung quanh: Cũng biến đổi bất thường, nhưng nhìn chung là tệ. Điểm sáng của game là những toà nhà ven được được dựng bằng nhiều khối 3 chiều thật chứ không phải chủ yếu là vẽ texture như hồi Res PSP, nhưng chỉ có một số ít toà nhà bằng gạch là được dùng bump mapping (hoặc là vì texture đó dễ vẽ cho có chiều sâu hơn, mình không chắc), còn phần lớn vẫn bị vỡ texture như nhiều game PSP (dĩ nhiên là khá hơn nhiều, nhưng chưa xa lắm so với PSP). Có một số chỗ sơ sài khá lộ liễu như những bảng hiệu trên đường đi. Những đống đổ bể (gặp thường xuyên) không hơn được bản Res trên PSP bao nhiêu, dĩ nhiên không bằng một góc của uncharted vì ở uncharted nhưng đống gạch vụn đều được dùng bump mapping để tạo chiều sâu cho vết bể. Và cuối cùng, những chiếc xe ven đường nhìn thô không chịu được (ở vòng một thường hay núp sau xe nên thấy rõ). +Hiệu ứng lặt vặt khác: lửa trong Res làm thật hơn uncharted nhiều. Game cũng chạy ở độ phân giải gốc chứ không bị upscale để vỡ tùm lum như uncharted. Về bloom (hiệu ứng hình ảnh làm cho những chi tiết có khả năng phản xạ như kim loại, sàn lát đá rực lên trên màn hình), Res của PSV không hơn nhiều so với Res PSP. Tốc độ khung hình của game đôi khi giảm, tạo cảm giác giật hình chứ không phải chậm cả game lại như DWN (mình gặp hiện tượng này ở chỗ đấu với bầy chimera bảo vệ người dân di tản). Tóm Lại: phần bắn nhau khá tốt nhưng cách sử dụng không được khôn khéo lắm. Nhân vật chính có tiềm năng để tạo nên một câu chuyện hay, nhưng hình như hãng không sử dụng. Và cuối cùng, phần đồ hoạ của game không phải là xấu, nhưng làm ẩu quá, chỉ đẹp ở một phần nhỏ, phần cảnh nền (mà người ta nhìn thấy nhiều nhất) lại có nhiều điểm cẩu thả, dẫn đến cảm giác thất vọng về đồ hoạ. Nếu có nhiều tiền mình sẽ mua game này vì thích cảm giác bắn của nó, nhưng trong hoàn cảnh kinh tế hiện tại, e là ... p/s: àh quên, chơi game này máy PSV cũng bị nóng như khi chơi uncharted vậy, chứ không nguội lạnh như khi chơi DWN. p/s: điểm 2 mà destructoid cho là quá nặng tay *Một suy nghĩ về kĩ thuật đồ hoạ của 2 handheld: PSV vượt trội 3DS về khía cạnh số lượng đa giác có thể sử dụng để dựng hình, trong khi đó 3DS dồn sức tạo nên bộ shader mạnh, hỗ trợ tốt bump để khắc phục điểm yếu về đa giác. Từ dung lượng game 3GB, nhìn vô cách hãng làm những khẩu súng và cảnh nền, cho đến sự khựng hình hay xảy ra, có vẻ như Res dồn sức làm ra mô hình 3D là chỉ yếu chứ không chú trọng mảng texture, khiến game cồng kềnh mà lại không chuẩn. Trong khi đó uncharted chú trọng cả đa giác và texture thì phải upscale hình ảnh. PSV có vẻ không ổn định như mình vẫn dự đoán, và cách làm của 3DS cũng không phải là "chấp vá tạm bợ" như năm ngoài mình nghĩ khi so sánh 2 con GPU
Sony chọn nhầm thằng tào lao gửi hàng, search ra thì mới biết cái hãng phát triển đã từng làm trò Vampire Rain, oh my god!! (nhầm, trò conan mới đúng) 3DS thì công lực nó có bao nhiêu thôi, mấy game đẹp nhất của 3DS cũng chỉ đủ so với những game ra cùng lúc khi phát hành PSV, 1, 2 năm sau khi các nhà phát triển quen tay thì chúng ta sẽ thấy. Thằng phát triển RBS này thì nó thật quá cùi bắp. Ai đời mà game tới 3GB mà mấy đoạn phim cắt cảnh hay hướng dẫn dùng vũ khí nó nén tới nổi mình thấy tùm lum ô vuông (pixel) . Đồ họa đã tệ mà cái art cũng thế lun. Uổng công mình xóa cả đống đồ để tải cái demo. 2/10 thì hơi quá, mình nghĩ 6/10 là hợp lí ---------- Post added at 20:27 ---------- Previous post was at 20:07 ---------- ... nhưng mà nghĩ lại thì có lẽ Sony muốn cho RBS làm con bài thí để thúc đẩy các nhà phát triển khác làm game FPS cho PS Vita. Còn chọn dòng Resistance có lẽ là vì Sony đã khai thác đủ dòng game này (4 bản trước RBS) và Insomniac Games đã hết hợp đồng chứ quăng cái Killzone lên PS Vita ngay lúc này thì thằng Guerilla chắc chắn không chịu (chú Guerilla này thì thuộc dạng hardcore về đồ họa trên PS3)...
Cái video giới thiệu cách dùng vũ khí thì nó cố tình làm theo phong cách Vintage chứ có phải là nó tệ đâu
Thật tình là sau khi chơi hết cái demo xong tiếc game này ghê gớm, phải chi đầu tư cẩn thận hơn một chút, chú trọng phần chơi đơn hơn =.= Nhân vật chính có thể phát triển rất hay, rất đáng nhớ, nhưng đọc review thấy hãng bỏ lỡ phần này. Không biết tới bao giờ game này thảnh hàng cổ, giảm giá để hốt ta, đồ họa bất ổn nhưng game bắn rất thích tay. @zZigxZagz: sẵn bác nói tới 3DS cho bàn ngoài lề một chút. Về 3DS, mình nghĩ hình ảnh của nó cho đến cuối đời cũng chỉ trên dưới mức của Wii (tức là hơn PS2 một chút) chứ không bao giờ lên tới độ nét và hoành tráng của PS3 như PSV đâu. Cái hay của nin là nó làm ra một cái máy thông minh, hỗ trợ đồ họa rất mạnh ở phần shader với texture (để ý mấy hãng game JP dùng texture với shader thần sầu, như SE đã thể hiện ở mấy bản FF của PS2). Trong khi đó PSV là một cỗ máy mạnh trâu bò. Mình đang chờ đợi súc mạnh trâu bò của PSV được sử dụng trong assasin creed cuối năm nay như thế nào Mà không hiểu lập luận của bác lắm, lấy Res thí, lỡ doanh số thấp quá người ta chạy mất dép hết không dám làm fps cho PSV nữa sao . Lạy trời đừng có giống hồi PSP, CoD được 1 bản xong chạy mất dép qua DS luôn =.= @troy: hồi trưa chơi tới chỗ con chimera đang thịt ông bạn, mình chạy ào xuống cho một búa trước khi nó giết xong, sau đó thấy ông bạn vẫn đứng sờ sờ, dưới đất hiện ra thêm một cái xác nữa Còn lúc đang chạy trong map với bà của Res, thấy bả nói tùm lum mà không mở miệng
trò này hao hao giống help life 2 có con bé đi cùng. mà nói thiệt nhiều bug chơi bực bội thấy mẹ hy vọng mau mau ra patch mấy cái bug đi, ko thì chắc tèo
Thật sự thất vọng với rbs - mình từng chơi RR trên psp và đây là game hay nhất của psp đối với mình, riêng RR mình chơi multi 2 năm cho đến khi hỏng psp mới bỏ. So sánh về mảng multi giữa 2 game thật sự chán, vẫn 4v4 trong khi dòng resistance vốn nổi tiếng về mảng nhiều người chơi trong một game (R2). Đã vậy mode còn ít hơn cả RR... Online j mà ko có nổi cái clan, lại còn bỏ đi lobby như hồi rr nữa, k chat đc. Còn 2 khẩu auger với shotgun thì bá đạo là đúng r hồi RR dùng combo này đ thằng nào ăn đc luôn, ở xa tạo shield đi zig zag bắn, nếu đối phương lại tầm gần cho shotgun là xong.
Mình cũng thích Resistance Retribution lắm, phần Resistance đầu tiên mình chơi và bị nó cuốn hút ngay, nhân vật được đầu tư rất tốt từ tính cách, số phận cho đến cử chỉ, hành động nên cốt truyện đương nhiên ko thể chê được, gameplay cũng tốt nói chung là hoàn hảo, chơi xong cái game đó mình còn định mò mẫm kiếm chỗ mua cái áo khoác có hình đầu lâu của chú main về. Về nước cái game đó xong trở thành fan cuồng của Res lun nên khi nghe tin RBS sẽ lên Vita là đành tiết kiệm tiền mua máy. Hình như cái RBS lần này cốt chỉ để lấy cái danh hiệu "First FPS game on handheld 2 analogs" thôi, để sau này ra mấy phần khác ghi quảng cáo cho dễ...Chứ game gì có 6 chapters =.= bấm chỉ tổ ngứa tay.
mình bắn đâu có thấy tẹ lắm đâu mà các bác chê thế nhỉ , từ lúc chơi đến giờ chứ gặp 1 lỗi nào để gọi là khó chịu cả
Buồn cười - để mode hard chạy qua chạy lại hứng đạn mệt quá . Mà có đoạn hết bố nó đạn - cứ chui ra chui vào chỉ để hứng 50 viên . Khổ quá, may là cũng qua đc.