Ngày xưa dòng họ Thích Ca của Phật Thích Ca vì giết tất cả số cá trong 1 ao nước mà sau đó, con cá đầu đàn đầu thai lại làm vua còn những con khác làm thần dân đã dẫn quân đi tàn sát toàn bộ họ của Đức Phật. Phật dù có thần thông nhưng 3 lần ngăn cản cũng không làm nguôi được ý chí báo thù này cho nên chỉ còn cách thuận theo nhân duyên mà thôi. Trong lịch sử Nguyễn Trãi sau khi chiến thắng quân địch cũng cung cấp lương thực tàu bè cho chúng trở về nước, như vậy cho thấy chỉ có từ bi mới diệt được hận thù.
Cái này trong truyện có nói nhưng ko giải thích cặn kẽ, cụ thể là khi Tôn Ngộ Không xin Tổ Sư Bồ Đề dạy phép, mà ông cầu học những phép thuật lợi hại nhất có thể sánh ngang với Trời - Đất. Vì vậy Tổ sư đã giới thiệu 36 phép thiên cương & 72 phép địa sát (ứng với 108 chòm sao), TNK đã chọn học 72 phép địa sát và tu luyện suốt 4 năm ròng rã để có được bản lãnh như trong truyện. Dương Tiễn học đạo có 72 phép địa sát & Hắc Hùng Tinh cũng học được 72 phép này.
ý mình là Thiên cương, địa sát nghĩa là j ấy nó phải hơn kém nhau chỗ nào chứ nói 1 cái nhiều phép hơn cái kia thì đâu cần chia ra là thiên cương hay địa sát đúng ko
Thiên Cương có giá hơn địa sát nhé, nhìn vào 36 Thiên Cương tinh của 108 anh hùng LSB thì toàn bộ là nhân vật chủ chốt
Cái này thì truyện nó ko có giải thích. Theo mình nhận xét theo lời của Tổ sư Bồ Đề trong truyện thì Địa sát muốn luyện đc thì phải có căn cơ đây gọi là "năng khiếu", thời gian luyện lâu và cũng cực khổ hơn, chủ yếu là vậy.
Có chỗ tui vẫn chưa hiểu. Vậy tui chơi xấu thằng A, vậy đó là quả báo của nó(?), tui chỉ thuận theo tự nhiên mà chơi nó nên bản thân ko chịu quả báo?
Bạn chơi xấu thằng A là do bạn muốn chơi xấu nó, từ ý nghĩ mới dẫn đến hành động. Còn chuyện thằng A nếu nó thật sự bị quả báo xấu thì bạn không chơi nó cũng có thằng khác chơi, còn nếu bạn làm thì bạn chịu.
Hiện nay, mình thấy nhiều người hay ngồi thiền và niệm phật chú :" Án ma ni bát di hồng"... Nên cho hỏi đấy cũng là cách tu phải ko, có tác dụng như thế nào vậy ?? Bạn có thể nói rõ cách và phương pháp tu ko ?
Trì chú là pháp môn bên Mật Tông. Pháp môn thì có nhiều, tùy theo mỗi người thấy mình thích hợp với pháp môn nào thì chọn cái đó. Tác dụng của Lục Tự Đại Minh Chú Án Ma Ni Bát Di Hồng (OM MANI PADME HUM): http://www.dharmasite.net/bdh72/AnMaNiBatDiHong.html Muốn lên trời cần phải trì ngũ giới và tu thập thiện. Ngũ giới là: Không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không vọng ngữ, không uống rượu. Thập thiện gồm: * Thân nghiệp: sát sanh, trộm cắp, tà dâm. * Khẩu nghiệp: nói dối, nói lời thêu dệt, nói lưỡi đôi chiều, nói hung ác. * Ý nghiệp: tham sân si.
Vậy thằng khác chơi cũng từ ý nghĩ dẫn đến hành động -> thằng khác đó cũng sẽ chịu quả báo? Vậy 1 mặt thằng A đáng chịu phạt, nhưng ai đại diện chơi xấu nó thì lãnh quả báo của riêng mình?
[video=youtube;n76gwwNG1Ak]http://www.youtube.com/watch?v=n76gwwNG1Ak&feature=related[/video] video clip sân khấu hóa đạo giáo tặng mấy bạn xem thư giãn
Bạn hiểu sai ý này rồi. Nếu thằng A đã làm chuyện xấu thì tương lai nó sẽ nhận quả báo xấu. Quả báo tồn tại dưới nhiều hình dạng khác nhau như sự xui xẻo, nghèo khổ, xấu xí, bệnh tật... cho đến làm việc gì cũng không như ý. Dù xảy ra dưới bất cứ hình thức nào đều có quy luật của nó và rất công bằng cho nên không cần người khác phải ra tay đại diện xử lý. Ví dụ: trong phim kiếm hiệp hay có câu: "Có thù không trả phi quân tử" như nợ giết cha chẳng hạn. Cha của 1 nhân vật nào đó bị giết nhưng nếu chúng ta có khả năng nhìn được quá khứ như các vị Phật, Bồ Tát thấy được trong tiền kiếp cha của nhân vật đó đã gây nhân sát hại sinh mạng kẻ khác thì bây giờ quả báo mình bị giết lại là rất công bằng, không có gì phải trả nữa. Nhưng người con chỉ là phàm phu, chỉ biết nợ máu phải trả bằng máu rồi đi tu luyện tính kế tìm cách trả thù cho cha mình. Cho dù trả được thù thì sao, người con lại tạo nên nghiệp sát khác và bên kẻ bị giết hại lại nuôi lòng oán hận, cái lòng oán hận này nó kéo dài từ kiếp này qua kiếp khác rồi lại chồng chất ngày càng nặng liên miên bất tận. Cho nên oan oan tương báo bao giờ mới dứt là vậy.
Mình nghĩ cơ bản là năng lượng hay khí. Bạn cứ luyện khí tốt là bạn được lên trời. Ko cần đợi chết đi mà ngay trong kiếp này. Có nhiều người ở Vn thích niệm " Nam mô a di đà Phật ", luyện một hai rồi ra đường nói mình giỏi, nhiệm màu. Rồi có mấy lần nhìn các bà các cô tập "Phất thủ " vẫy vẫy như chim, tập sai lè lè đến khi hỏi có tốt ko, "Tốt lắm" !. Và theo mình được biết niệm 6 tự đó rất tốt có điều là khá lâu, niệm đó đến khi người niêm chết hồn sẽ về cung trời của Phật di đà, ngồi dưới cánh sen của Cụ mà luyện. Và luyện đến hàng triệu năm mới thành Phật. Tập gì thì tập phải hiểu rõ bản chất
Đến là nản... Đúng là hành Bồ Tát đạo là đỉnh cao cực khó... Có vậy mới càng thấy kính ngưỡng các Đại Bồ Tát như Quán Thế Âm Bồ Tát và Địa Tạng Vương Bồ Tát
Muốn lên cõi Trời, nếu bạn là Phật tử tu theo đạo Phật bạn nên tu Thập Thiện, mời tham khảo bài trên của bạn Nô. nhé. Nếu bạn theo đạo Thiên Chúa thì bạn phải tin vào Chúa Trời để được Chúa cứu rỗi linh hồn lên Thiên đàng sau khi chết, Thiên đàng ở đây cũng chính là cõi Trời bên Phật giáo. Còn nếu theo đạo Hồi thì bắt buộc phải tin vào thánh Allah vì đây là đấng tạo hóa có quyền ban phước cho bạn cũng như cho phép bạn lên Thiên đàng. ... Tùy theo đạo, nhưng đạo nào cũng có con đường cho tín đồ lên cõi Trời cả.
Chả hiểu bạn nói gì nữa, có thời gian thì nghiên cứu thêm đi hen, tự suy diễn coi chừng mắc khẩu nghiệp. Đạo nào cũng phải tuân theo nhân quả, nếu con đường đi của đạo đó sai lầm thì không thể dẫn đến kết quả mong muốn. Mà đạo Phật hướng con người đến giác ngộ, giải thoát vì sinh thiên là 1 chuyện không có ý nghĩa.
Bạn ko hiểu ý mình nói à. Nói gì thì nói bản chất mọi việc diễn ra đều dựa theo nguyên tắc năng lượng. Để mà tu lên tầng cao thì phải hiểu về năng lượng. Và có nhiều cách tu, làm việc tốt cũng là một cách tu. Bạn có thể lý giải tại sao người tốt Tâm họ sáng, người xấu Tâm đen xì. Mình đã gặp nhiều người nói mình ăn nói phải thế này thế kia, ko dính khẩu nghiệp. Nhiều người mình gặp có duyên và có căn cơ có vẻ rất thuộc sách nhưng ko hiểu điều sách nói gì. Theo mình biết, khi Phật Thích Ca còn sống ngài chỉ giảng đạo và ko viết sách, 400 năm sau chữ nghĩa rơi rụng hết. Nhiều người mới bắt đầu họp lại và viết sách, từ đó đến nay những điều trong quyển sách đó ít nhiều đúng sai. Và hơn nữa tu là phải hành, tu ko phải là thuộc sách.
Mình chả biết nguyên tắc năng lượng là cái quái gì cả, chỉ biết nếu làm theo những lời Phật dạy thì chắc chắn giải thoát. Hiểu về năng lượng như thế nào bây giờ khi mình không biết nó là cái gì , mà có nhiều người có biết gì đâu vẫn giác ngộ như thường như Lục Tổ Huệ Năng là người dốt chữ. Đức Phật chỉ dạy chúng ta những điều rất thực tế vì Phật Pháp không lìa thế gian pháp như làm người phải hiếu thảo với cha mẹ, tôn trọng sư trưởng, từ ái với mọi người. Người tốt tâm họ tốt vì họ lúc nào cũng nghĩ đến việc tốt. Người xấu tâm họ đen vì họ thường nghĩ đến việc xấu. Như vậy người tốt hay xấu đều do tâm, chỉ cần thay đổi thì sáng cũng biến thành đen và ngược lại, không có gì là nhất định. Kinh điển để lại la cho chúng ta thực hành, học thuộc càng tốt vì nó gieo duyên cho chúng ta nhiều đời sau biết đến Phật pháp. Thời của Đức Phật không có giấy, chữ viết thì viết kinh bằng gì? Sau khi Phật nhập Niết Bàn thì đệ tử của Ngài là Ca Diếp đã triệu tập đại hội kết tập kinh điển, không phải đến 400 năm sau đâu, đã thấy lổ hỏng kiến thức chưa? Kinh điển là do A Nan nói lại mà A Nan là người đa văn đệ nhất nên không có gì phải nghi ngờ cả. Nếu nghi ngờ thì tốt nhất bạn đừng học theo. Làm việc tốt là 1 cách tu phước. Có phước rồi sẽ tạo điều kiện tốt để chúng ta tu huệ. Phước huệ phải song tu. Nói chung bạn cần tìm hiểu thêm.