Hướng dẫn MOD Yuri & RA2

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi Natit_Titan, 6/8/10.

  1. conanjohn

    conanjohn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    315
    Nơi ở:
    THPTBùi Thị X
    @hiep94a8: máy tui bật ares lên thì lập tức mất tiu.
    @apocalypse: nó ra mấy cái nhà hạt nhân ròi nhưng mà mấy nhà NAMISL1,2,3 xây ra thì tàng hình,hiện icon lun mà bấm zo nó phóng lun ko hiện mục tiu rơi xuống,với lại icon ghi mising cameo, name nữa,hay là mình thêm zo chỗ newnukespecial là image=nukespecial, giúp khắc phục với , sắp đc ròi
     
  2. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    cái NAMISL1,2,3 có dòng Image=NAMISL k???
    Missing Cameo thì mình phải cho cái Cameo vô trong và đặt tên đúng như phần khai báo là newnukeicon (SidebarImage=NEWNUKEICON)
    bạn sửa cái SidebarImage ở trên thành SidebarImage=NukeIcon là có hình liền
     
  3. conanjohn

    conanjohn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    315
    Nơi ở:
    THPTBùi Thị X
    còn nữa cái nhà nuke chính nó cứ đóng mở trái nuke wai à, bị mad hay sao ý

    ---------- Post added at 11:45 ---------- Previous post was at 11:43 ----------

    có, copy y chan ở trên ròi........................................
     
  4. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    3 nhà bom của mình thì 2 nhà bị mất hình còn nhà gốc thì vẫn thế :|
     
  5. baodongdo1498

    baodongdo1498 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/11
    Bài viết:
    216
    Mấy bác cho em hỏi em xuất file rulesmd ra xg tạo file expandmd99.mix theo hướng dẫn,nhưng khi vào game thì nó hiện lên như vầy:(em mod trên bản 2.5 của Natit)
    [​IMG]

    Xg em bấm vào chơi thì nó chỉ cho xây các nhà của bản gốc thôi(lính ,tank,... cũng vậy).Hồi trước em làm vẫn bình thường mak,đâu có bị như vậy?
     
  6. SITUVN

    SITUVN T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    575
    Đây là hình của thằng Npatch phải ko nhỉ ;)). Lúc trước chẳng biết ôm xô ở đâu về đc cái này, mở lên, giật mình, tự hỏi, mình vào nhầm game à =)), nhìn kĩ lại thì đúng là Red Alert 2 :))
     
  7. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    @Apoc :
    "Type=ParaDrop" là một type được mã hóa trong phần cứng của gamemd.exe và không thể can thiệp bằng code trong rulesmd.ini. Type này liên quan tới các dòng AlliedParaDropInf=
    SovParaDropInf=
    YuriParaDropInf=


    Riêng Type=AmerParaDrop lại là một phần riêng biệt và không liên quan , nó giống như code tank nhảy dù . Tuy nhiên dù là Type=AmerParaDrop hay Type=ParaDrop thi cũng không thể set 1 SW mới dựa trên cú pháp của hai cái trên được. Đó là lý do phải có các Patch như Rock,N,Ares....

    Cũng trong phần này , một lưu ý để tránh lỗi cục bộ IE khi sử dụng các phiên bản Ares , đó là việc set AItargetting cho SW (Hiểu là việc xác định mục đích sử dụng SW của COM). Một SW khi không được set AItargetting sẽ gây ra IE . Rất nhiều người khi chuyển từ các Patch cũ sang ARes không để ý tới vấn đề này , hễ cứ chơi một lúc là văng ra :D .Đó là khi chuyển sang Ares thì các SW mới sẽ không dùng AITargetingType= mà sử dụng SW.AITargeting= . Các mục đích sử dụng này đã có hướng dẫn trong Ares Documentation.

    @^ : Cái bên trên liên quan tới 1 file là thememd.exe hay .mix . Tạo file đó bằng PTS rồi đặt tên như vậy thì vào game nó sẽ nhận 1 màn hình chờ do mình tạo ra :x
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/12
  8. baodongdo1498

    baodongdo1498 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/11
    Bài viết:
    216
    Vậy là câu hỏi của mình vẫn chưa có lời giải đáp.

    ---------- Post added at 13:51 ---------- Previous post was at 13:34 ----------

    À,cho mình hỏi thêm 1 cái nữa là mình phần tạo map.Khi mình sử dụng trigger để làm phần thông báo trên góc trái màn hình ấy(Vd như Opject Complete) thì mình thấy nó chỉ cho phép chọn các câu có sẵn chứ ko cho thêm vào.Có ai bik làm sao để thêm vào ko?(Tại vì mình thấy trong đó có 1 số câu tiếng việt nên mình nghĩ là có thể thêm vào dc, nhưng mình mò hoài ko ra)
     
  9. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    dùng xcc mixer để viết chữ vào trong file ra2md.csf
    @conanjohn: vụ đóng mở nuke do khi còn 1 phút nó sẽ mở nhà để quả nuke dc phóng đi. Cậu sửa hết cái đống ấy thành 2 phút là ok
    @earthman: chị nói em cái đó chi vậy???
    Sặc, trong phần [UISetting] để dòng UseNewMainMenu=no thì nó sẽ dùng lại màn hình cũ.
    p/s: file thememd.mix là file chứa nhạc mà???

    Cuối cùng em cũng tạo được cameo cho unit.thanks chị. lúc trước xấu lắm nhưng giờ đẹp rồi
     
  10. hiep94a8

    hiep94a8 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    136
    Nơi ở:
    Bình Định
    Mọi ngừ cho em xin cái Battle Bunker + cameo của nó của Yuri trong bản Nightmare đi em tìm quài hk thấy :D
     
  11. conanjohn

    conanjohn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    315
    Nơi ở:
    THPTBùi Thị X
    còn vài vấn đề nữa apo ơi,xây 3 nhà đó nó buildup ròi mất tiu và newnuke ko hiện cái mục tiu bay xuống mà bay lun ko thấy mặt nó đâu
     
  12. hiep94a8

    hiep94a8 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    136
    Nơi ở:
    Bình Định
    Cái đó do bạn thíu Code của NukePayload đó, kiểm tra lại thử khai báo đầy đủ chưa
     
  13. baodongdo1498

    baodongdo1498 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/11
    Bài viết:
    216
    Trời ơi sao ko ai tl hết vậy?Đang mún mod lại thì gặp cái nì!:8cool_cry:
     
  14. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    mục Action= bị trùng với MouseCursors của SW trước đó nên khi click vào icon nó sẽ tự phóng, cần tạo 1 MouseCursors mới giống y chan cái cũ, chỉ khác tên là đc
    Mã:
    [MouseCursors]
    Money=219,3,4,516,-1,12345,12345
    ExigencyRepair=150,20,4,516,-1,12345,12345
    Healer=351,5,4,-1,-1,12345,12345 
    Defuser=369,15,4,-1,-1,12345,12345
    PhoticsInterrupt=120,8,4,516,-1,12345,12345 
    ParaDropEdit=259,10,4,516,-1,12345,12345 
    Surrender=120,8,4,516,-1,12345,12345
    UpgradeAction=452,8,4,516,-1,12345,12345 
    InvisibleAction=452,8,4,516,-1,12345,12345
    FirePowerAction=452,8,4,516,-1,12345,12345 
    Armor=120,8,4,516,-1,12345,12345 
    ParaMRV=259,10,4,516,-1,12345,12345 
    ParaDrop0=259,10,4,516,-1,12345,12345 
    ParaDrop1=259,10,4,516,-1,12345,12345
    ParaDrop2=259,10,4,516,-1,12345,12345 
    ParaTank0=259,10,4,516,-1,12345,12345 
    ParaTank1=259,10,4,516,-1,12345,12345 
    ParaTank2=259,10,4,516,-1,12345,12345 
    Nationalism=120,8,4,516,-1,12345,12345 
    EMPulse=53,5,4,63,5,12345,12345 
    NoEMPulse=41,1,4,517,-1,12345,12345 
    F15AirStrike=508,1,4,516,-1,12345,12345 
    SU35AirStrike=508,1,4,516,-1,12345,12345 
    CrossAirStrike=508,1,4,516,-1,12345,12345 
    DragonAirStrike=508,1,4,516,-1,12345,12345 
    IonAction=53,5,4,63,5,12345,12345 
    NuclearStorm=78,9,4,516,-1,12345,12345 
    BioStorm=422,8,4,516,-1,12345,12345 
    FireStream=356,1,4,516,-1,12345,12345 
    GeneticConverterEdit=508,1,4,516,-1,12345,12345 
    AnthraxRadiation=203,1,4,516,-1,12345,12345
    ECMControl=229,4,4,516,-1,12345,12345 
    SonicResonanceSpecial=435,14,4,516,-1,12345,12345 
    PsychicDominatorEdit=508,1,4,516,-1,12345,12345 
    JiongAction=508,1,4,516,-1,12345,12345 
    DemoTruck=78,10,4,63,4,12345,12345
    Spy=203,1,0,203,1,12345,12345
    IvanBomb2=204,5,0,63,4,12345,12345
    TeslaUp=339,6,0,339,6,12345,12345
    Chrono2=357,12,0,63,4,12345,12345
    ChaosSpear=431,1,0,431,1,12345,12345
    

    @baodongdo1498: thêm tiếng việt vào game thì cần sử dụng cnc_stringeditor để chỉnh sửa, ví dụ add trigger text là mision:yuri01 thì trong cnc_stringeditor tìm tìm/add tên giống vậy và sửa theo ý mình thôi
    http://www.mediafire.com/?pks1asqfan1sd9m
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/12
  15. hiep94a8

    hiep94a8 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    136
    Nơi ở:
    Bình Định
    Mún tạo một SW mới dúng như Nuke thì cần chuẩn bị mấy bước sau :
    Khai báo trên Superweapon list
    Clone code của AuxBuilding
    Clone SuperWeapon Code
    Clone mấy cái code liên quan đến SW
    Clone Action(mouse cursor) (tạo mouse cursor thì mở mouse.sha ra ròi tạo giống như sequence của lính vậy :D)
    Cúi cùng là chơi thôi
    Mod của mình có tới 5 Nuke, 5 Iron, 5 Lighting, 5 Chrono mà có bị sao đâu @conanjohn
     
  16. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    mouse.sha ở đâu vậy??? hiep94a8

    @everyone: mình xin cái phần mềm autodesk 3ds max đi
     
  17. conanjohn

    conanjohn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    315
    Nơi ở:
    THPTBùi Thị X
    vậy bây h sửa thế nèo đây, auxbuilding, mouse.sha ở dau:9cool_too_sad::8cool_tire:
     
  18. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    @apoc : Tại em thắc mắc tại sao nó cùng Type ParaDrop mà nó thả khác nhau mà tình yêu :x
    Cảm ơn cái gì hả em , chị đã giúp em cái chi vậy tình yêu ? :">
     
  19. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    cách thêm SW nuke nè, khai báo đầy đủ tên hết nha, cái này ko nói lại:

    [NukeSpecial1]
    UIName=Name:Nuke
    Name=N U K E !!!
    IsPowered=true
    RechargeVoice=00-I154
    ChargingVoice=
    ImpatientVoice=
    SuspendVoice=
    ;RechargeTime=0.1
    RechargeTime=10
    Type=MultiMissile
    SidebarImage=NukeIcon
    Action=NuclearStorm -> cái này khai báo trong [MouseCursors]
    WeaponType=NukeCarrier1
    ShowTimer=yes
    DisableableFromShell=no ; gs this determines which superweapons are turned off by the checkbox
    AIDefendAgainst=yes;AI will use AISuperDefense system to decide to block this
    Range=7
    LineMultiplier=2

    lập 1 cái [MouseCursors] bên dưới các SW và add code này bên dưới

    [MouseCursors]
    NuclearStorm=78,9,4,516,-1,12345,12345

    add weapon

    [NukeCarrier1]
    Projectile=GiantNukeUp
    Speed=100
    Warhead=NukeMaker

    vậy là xong SW rồi, còn tòa nhà misile silo thì coppy y chan

    [NAMISL01]
    UIName=Name:NAMISL
    Name=Soviet Nuclear Missile Silo
    Image=NAMISL
    BuildCat=Combat
    SuperWeapon=NukeSpecial1
    Prerequisite=NATECH,NACNST
    Strength=1000
    Armor=concrete
    TechLevel=10
    Adjacent=2
    Sight=4
    Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance,Russians,Confederation,Africans,Arabs,YuriCountry
    AIBasePlanningSide=1 ;gs 0 for Good, 1 for Evil
    Cost=5000
    Points=30
    Power=-200
    Crewed=yes
    Capturable=false
    Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
    MaxDebris=15
    MinDebris=5
    DebrisAnim=Dbris3sm,Dbris4lg,Dbris4sm,Dbris6sm,Dbris7lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris9lg,Dbris10lg,Dbris10sm
    ThreatPosed=0 ; This value MUST be 0 for all building addons
    DamageParticleSystems=SparkSys,LGSparkSys
    SpecialThreatValue=1
    NukeSilo=yes
    Nominal=yes
    RevealToAll=yes
    HasStupidGuardMode=false
    Spyable=yes
    ChargedAnimTime=1 ;Number of minutes left at which weapon should switch to charged state Geoff is god!
    ;DeathWeapon=NukePayload
    ;Explodes=Yes
    AIBuildThis=yes
    ProtectWithWall=yes
    BuildLimit=1
    DamageSelf=yes
     
  20. conanjohn

    conanjohn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Bài viết:
    315
    Nơi ở:
    THPTBùi Thị X
    mình add zo như bạn r titan nhưng mà nó toàn tự phóng,mất hinh và nhà nuke chính đóng mở wai dù mình đã chỉnh Namisl01 lên 2 phút trên đất nữa

    ---------- Post added at 22:36 ---------- Previous post was at 22:30 ----------

    khai báo đủ hết ròi mà bị vậy đóa
     

Chia sẻ trang này