[Thảo luận]MoW versus CoH, realistic versus balancing, east versus west, you're all welcome !

Thảo luận trong 'Company of Heroes' bắt đầu bởi tony_michellin, 6/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tony_michellin

    tony_michellin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Bài viết:
    395
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thấy mấy cái thay đổi về gameplay và hiệu ứng của CoH2 toàn những cái mà MoW đã có :5cool_ops:
     
  2. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    CoH có trước MoW và MoW toàn lấy ý tưởng từ CoH ra mà =). Có điều là MoW fail trong vụ quá nghiêng về realistic mà quên đi chiến thuật như CoH, kết quả là community dễ tan rã =).

    True Sight thực chất là có từ lâu, trước khi anh MoW ra đời rồi. Biểu hiện tốt nhất của true sight là Commandos đó. Đâu thể nói MoW chôm ý tưởng từ Commandos ra đúng không nào =).
     
  3. awm

    awm Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    1,053
    Nếu như MoW cứ tiếp tục như thế thì sau khi CoH 2 ra đảm bảo mem bên MoW chuyển sang CoH là khá đông ;)) , btw lạc đề rùi :))
     
  4. tony_michellin

    tony_michellin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Bài viết:
    395
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bác nói lòng vòng đi đâu thế? e đang bảo là mấy cái thay đổi của CoH2 thì MoW đã có hết rồi chứ e đâu có để cập đến CoH 1 đâu :-s
    btw, tranh luận MoW vs CoH thì khác gì PES vs FIFA. Chơi MoW cũng phải có chiến thuật đấy, cũng chả kém cạnh CoH nếu ko muốn nói là hơn!
     
  5. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    MoW đâu phải là game dạng strategy đâu mà đem so sánh. Còn nếu đã so sánh thì như Kite nói rồi đó, mấy cái của MoW mấy game trước nó có hết rồi.

    Tại tự dưng có người đem cái MoW ra vào box CoH, giống như đem PES vào FIFA forum mà nói.

    Còn MoW chiến thuật ngu lắm =), nếu nó hay thì giờ khối thằng sẵn sàng cài lại, chơi lại như CoH rồi.

    Còn COH2 theo ta mới đọc lòng vòng thì:
    - Bên Relic dự định expansion có thể là desert war, để sử dụng tối đa engine của game.
    - Có voice actor nữ, không biết là cho lính hay cho brief.
    - AI rất khôn và sử dụng cả AI skirmish ngay trong campaign luôn.
     
  6. awm

    awm Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    1,053
    ^ Chắc mấy má mì sniper của LX ấy :">
    @MoW: h tui mới để ý lính ko vừa đi vừa bắn dc =)) , 1 th` scout có thể hạ dc nguyên đám lính ( 1 thằng chết mà mấy th` kia cứ trơ mặt ) rất là chiến thuật :"> . Pháo binh thì cùi cùi sao ấy bắn buồn ngủ vãi , dc con 203mm của soviet bắn thấy ngon :-x
     
  7. tony_michellin

    tony_michellin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Bài viết:
    395
    Nơi ở:
    Hà Nội

    chú nói buồn cười vãi, scout nó dùng súng giảm thanh đi móc lốp thì bọn khác phác hiện sao được, cũng như sát thủ ấy, toàn chui rúc rồi dùng súng giảm thanh hoặc dao găm tiêu diệt địch ko gây ra tiếng động thì phát hiện làm sao? bỏ cái súng giảm thanh đi xem có ăn rape ngay ko. Hay ý của chú là thấy xác đồng đội chết thì lính phải tự động đi lùng sục sát thủ hả :)) Nếu thì thì xin lỗi chú, đây ko phải Commandos mà CoH của chú cũng có tìm vào mắt :))
    còn về pháo, cùi chỗ nào cho a xin cái dẫn chứng cụ thể?
    mà chú nói câu " h tui mới để ý lính ko vừa đi vừa bắn dc =)) " thì thôi stop ko nói chn vs chú về MoW nữa, cố gắng cài lại chơi rồi phát biểu sau nhé, còn muốn biết thế nào là chiến thuật góp tiền ăn sáng mua cái key lên chơi Ranked sẽ rõ :8cool_tire:
    @Kite: còn bảo MoW chiến thuật ngu á :)) bác nói câu này thì thực sự ko còn gì để nói với bác nữa rồi.... :8cool_tire:
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/6/12
  8. awm

    awm Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    1,053
    Xin lỗi nha , lần này t lạc đề tí :
    8 thằng nhật t1 canh xe chở mortal (tôi vẫn nhớ cái trận đó 2 bạn dụ tôi cap cờ trên bị te tua) , núp chung 1 chỗ , giảm thanh bắn chết 1 thằng (th` lính la lên =))) xong 7 cha nội ngồi canh cái xe mortal vẫn xem như ếu chuyện gì (tiếng la + lực của đạn đủ nghe rùi), hạ hết 7 thằng nó chọi thêm trái AT bomb xong mới thấy trên bản đồ =)), hay mọi người nhớ bắt chước =)) . còn vụ Sniper (gọi theo bạn = sát thủ) bắn ầm ầm còn phát hiện được nó đỡ hãm ít ra lính vẫn còn dí bắn được . Còn mà pháo binh thì xem clip rùi tự so sánh vs khẩu 105 li trong MoW tại nghe nói như bạn là fanboy ấy nên rành :"> , cái nào buồn ngủ ;))
    [video=youtube;0sCw-jFfqmg]http://www.youtube.com/watch?v=0sCw-jFfqmg&feature=related[/video]
    Chiến thuật thì sao so dc nhỉ :-? , cái MoW dc mô phỏng tốt ;)) chuối nhất vụ lao xe jeep phá banh khẩu Pak 40 của Ger và khẩu 40 li mình lụm dc của mỹ =))
     
  9. tony_michellin

    tony_michellin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Bài viết:
    395
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ chú mà dùng Jeep đâm vỡ được Pak 40 thì a gọi chú làm bố a luôn !
     
  10. lamthegreat

    lamthegreat Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/07
    Bài viết:
    246
    Hây ya! Bác Kitekaze mang tiếng lão làng mà phát biểu chả đỡ nổi, kiến thức thì thiếu trầm trọng mà cứ đi phát ngôn linh tinh, lại thêm pé awm cùi mía đánh MOW thua chửi lung tung rồi vào đây chê nọ, chán quá!

    Xin thưa cả nhà, em đây có kinh nghiệm chơi game chắc cũng phải 20 năm, còn kinh nghiệm chơi MOW thì khoảng vài năm và kính thưa bác lão làng Kitekaze là MOW series là có trước cái COH iêu quí của bác đấy ạ! Đã nghe về game Soldier: Heroes of World War II chưa? game này là bản đầu tiên của MOW và khá thành công, sau đó hậu duệ của nó là Faces of War ra đời thì ngay vào thời điểm COH ra đời nên bị lấn áp. Như mình đã nói trước đó rồi, COH hình ảnh rất đẹp, chiến thuật cũng khá hay, mình rất kết nhưng có điều, nó là dạng Arcade, ko phải realistic, chỉ dành cho những bạn thích chơi RTS, dạng chiến thuật cho dân chỉ biết đến chuột và bàn phím thích cái cảnh vài chục thằng lính đứng cách nhau vài mét xả đạn vào nhau mà chả thằng nào trúng đạn.

    Trước đây mình cũng rất thích chơi COH, nhưng thấy cái màn cả chục thằng lính 2 bên đứng cách có vài mét, xả đạn vào nhau mà chả thằng nào dính đạn, súng máy bắn vào cả đám lính trên đồng trống thì chỉ pinned down chứ ko giết được, và phương tiện xe cộ đều có HP, muốn diệt xe tăng hay thiết giáp thì toàn là rút hết HP thì nó mới teo. Chơi một thời gian không ngửi nổi mấy cái đó nên biến, xoá luôn COH.

    Chuyển sang MOW, lúc đầu thấy khá là nản do chơi với máy, mỗi thằng lính hay xe tank đều có riêng một lượng đạn, hết đạn thì nó ngẩn tò te nên chán, nhưng khi lên chơi Multi thì khác hẳn, lý do thì để liệt kê ra sau đây:

    - Tính chiến thuật: xin thưa MOW không những không phải không có tính chiến thuật mà chiến thuật còn rất là cao và thực tế, bộ binh là xương sống của lực lượng, tấn công, phòng thủ đều cần phải có bộ binh; bộ binh thì lại dễ bị hoả lực súng máy, cối áp chế; những ụ hoả lực này lại dễ bị tank áp chế, tank thì lại dễ bị pháo chống tank tiêu diệt, pháo chống tank lại dễ bị thịt bởi pháo trận địa, muốn diệt pháo trận địa thì cách nhanh nhất là đấu pháo, muốn đấu pháo thì phải biết pháo địch ở đâu, lúc này thì cần phải có bộ binh scout để phát hiện pháo địch, ngoài ra còn nhiều chiến thuật khác, nói chung trong MOW không có 1 đơn vị nào là vô địch trên chiến trường cả. Một con King Tiger vẫn có thể bị bộ binh địch luộc đẹp nếu không có bộ binh tùng thiết hộ tống. Xin hỏi bác Kitekaze là bao nhiêu cái ở trên có phải là tính chiến thuật quá bèo quá không ạ? và COH có được những cái như trên không?

    - Độ thực tế: cái này thì đảm bảo hơn hẳn COH, cho em hỏi bác Kitekaze là trong COH thì khi lấy panzershreck và bazooka bắn vào tank thì sẽ như thế nào? Để nói luôn nhá: panzershreck thì sẽ làm tank mất máu còn bazooka thì sẽ miss. Còn trong MOW thì sao? Panzershreck hay bazooka bắn vào xe tank thì sẽ căn cứ vào lớp giáp của chiếc tank đó dày hay mỏng, nếu dày thì con tank chả si nhê gì hết, còn nếu mỏng, dĩ nhiên là banh luôn con tank. Rất thực tế nhá, không có HP gì hết cả.

    - Địa hình: thấy trong COH, địa hình chả quyết định gì nhiều, còn trong MOW thì địa hình rất quan trọng. Địa hình nhiều cây cối rất thuận lợi cho việc phục kích và là thiên đường cho sniper trổ tài, địa hình bằng phẳng trống trải lại là đất dụng võ của các lực lượng tank thiết giáp, địa hình đô thị lại là môi trường thuận lợi cho bộ binh do tank nếu vào đô thị thì rất dễ bị bộ binh áp sát và tiêu diệt. Xin hỏi bác Kitekaze lần nữa, MOW quá thiếu tính chiến thuật phải không ạ?

    Chỉ có đôi lời như thế với bác Kitekaze thôi, chắc chắn là bác chỉ mới chơi MOW single thôi chứ chưa chơi Multi nên chưa thấy hết cái hay của nó, không chấp bác nhưng đề nghị khi phát ngôn thì phải biết nó như thế nào rồi mới kết luận. Tôi nói rõ luôn là đã từng chơi COH 1 thời gian dài và sau đó mới chơi MOW chứ không phải chưa từng chơi COH đâu nhá.

    To awm: xin chú vui lòng biến đi chỗ khác, cái hạng cay cú ăn thua chửi bậy với lại gà mờ như chú thì không có quyền phát ngôn đâu.
     
  11. Lilly Satou

    Lilly Satou Class Representative Moderator

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    1,037
    Nơi ở:
    Class 3-2
    ^
    Vấn đề là : Cái CoH chỉ là Casual games, mang tính giải trí

    còn MOW nó là mang tính mô phỏng cao, dạng Hardcore rồi.

    Như kiểu so sánh CoD với ARMA ý, buồn cười lắm :))

    Thế nhé. Cãi nhau tiếp mình cho 5points mỗi người, kể cả mod.
     
  12. lamthegreat

    lamthegreat Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/07
    Bài viết:
    246
    Hoàn toàn đồng ý với bác, do mấy bác kia chê dữ quá nên mới nhảy vào thôi.
     
  13. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    MoWers bị chú Kite troll rồi =)) serie MoW tớ chưa chơi bao giờ nên ko rõ, nhưng theo những gì cậu Lâm nói thì MoW cũng là RTS nhưng chuyên về thực tế hơn, trong dòng này có thể nói đến Blitzkrieg 2 và các bản mở rộng của nó. Việc súng bazooka và panzershreck bắn vào tank thì tớ nói thế này : thực tế WW2 rất ít khi 1 hit giết đc tank mà phải canh bắn nhiều phát. Qua đó ta thấy nhà sản xuất thêm khía cạnh health cho xe tăng thiết giáp các loại thì cũng dễ hiểu thôi :D
    - ý cậu Lâm bảo CoH ko có tính chiến thuật ? Machine Gun pin down đc bộ binh này, sniper chơi stealth action tỉa đc bộ binh này, trong khi đó súng cối giết đc MG này, xe jeep giết đc sniper, trong khi đó bộ binh lại giết ngược lại xe jeep. Tính chiến thuật dao kéo búa thể hiện trong từng giây từng phút rất rõ !
    - việc bộ binh trong CoH bắn tầm gần ko giết chết nhau được cũng có nhiều lí do, trong đó rõ nhất là để cân bằng game. Tớ với thằng bạn đã chơi CoH từ khi nó ra bản đầu tiên là năm 2007-2008 cho đến bây giờ và vẫn hay đùa nhau là đạn của bộ binh trong CoH là đạn mã tử, và vẫn còn gắn bó với game đến bây giờ. Việc cậu thấy nó thối đó là việc của cậu, và dĩ nhiên cậu có quyền drop game.
    Đôi lời góp ý nhé, just love no war :7cool_spiderman:
    edit: đang bàn luận vui, con Zack vào cấm là dư lào ? :-w
     
  14. Lilly Satou

    Lilly Satou Class Representative Moderator

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    1,037
    Nơi ở:
    Class 3-2
    Ta không cấm, ta chỉ bảo không dùng những từ ngữ quá mức thôi \m/.

    Còn thảo luận bt thì ok
     
  15. lamthegreat

    lamthegreat Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/07
    Bài viết:
    246
    Xin lỗi đồng chí! Vui lòng đọc kỹ lại bài của mình.

    Ngay từ đầu mình không có ý định chê COH, chỉ tại mấy tay kia chê MOW dữ quá nên mới vào argue thôi.

    Mình không hề nói COH không có tính chiến thuật nha! Mình chỉ hỏi là cái chiến thuật của MOW như mình nêu thì COH có hay không thôi.

    Còn việc như bạn nói là trong COH bộ binh đứng gần nhau mãi mà không trúng là để cân bằng game thì mình biết chứ, do thấy nó phi thực tế quá nên nên mình drop COH lâu rồi.

    Quay lại cái panzershreck với bazooka, cho hỏi Hugo là trên thực tế tại sao lại bắn nhiều phát vào tank thì mới banh? Thực tế là tank có máu, HP nên cũng phải bắn nhiều phát nó mới hết máu thì mới banh đúng ko?

    Nói tóm lại:

    - Chiến thuật trong COH là được các nhà làm game tạo ra, kèm thêm tí hiệu ứng holiwood giống phim Mỹ vào phục vụ nhu cầu giải trí cho các game thủ casual (lời bác Lilly nói nha ^^ - trai hay gái mà lấy tên ái vậy trời >.< )

    - Chiến thuật trong MOW là được dựng lại từ thực tế, nên có lúc ác liệt, lúc trầm lắng, giống phim tư liệu nên chỉ những tay hardcore ghiền chiến tranh mới vào chơi (có thằng người nước ngoài lúc đánh với mình nó bảo mình là "war maniac" mới kinh chứ! >.< )
     
  16. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    Nhà này dùng để thảo luận chung điểm khác nhau giữa MoW và CoH nói riêng, cũng như các serie game RTS nói chung. Thảo luận tứ tung đc chào đón tại đây, nhưng ko đc xúc phạm, sai sẽ chém tất kể cả mod. :2cool_confident:
     
  17. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    - Đúng, ý của mình là xe tăng có giáp trước, 2 giáp hông và giáp đuôi - mỗi thứ dày theo thứ tự giảm dần, ví dụ như cậu bắn vào giáp trước thì dĩ nhiên sẽ ko si nhê gì vì nó rất dày, tương tự như giáp hông sẽ cần khoảng từ 2-3 phát bắn mới kết liễu đc.Hên xui nhé - trúng đâu trúng, phát đầu trúng ngay thùng đạn thì tăng sẽ nổ. Vì vậy hệ thống health (máu) cho tăng và thiết giáp các loại mới đc nhà sản xuất game nghĩ ra :D
    - Multi của CoH cũng có lúc ác liệt, có lúc trầm lắng nhá cậu Lâm, ví như lúc 2 bên đang bem nhau thì ko nói rồi, còn có lúc 1 bên thắng thế chiếm đc trọng điểm (bên MoW) và strategic point (bên CoH), bên còn lại sẽ xây thêm quân để phản công. Vậy đấy ! Ý của cậu... ?
     
  18. hamilred

    hamilred Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/5/05
    Bài viết:
    720
    toàn wall of text :-s

    2 cái MOW và COH là 2 game khác nhau, các con giời bị tên Kite nó troll mấy câu đã phi vào cãi nhau chí chóe chả giải quyết được gì đâu=)), mà cũng tốt cái box này ảm đạm quá, phải có tí lửa mới được ;), tranh luận tiếp đê, mềnh lót mặt thằng mod nào đó ở trên để hóng cái đã :-"

    thằng loz này mày troll như kẹc ý=)), giỏi chém bố xem, bố phồng tôm chết cm luôn =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/6/12
  19. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    CoH nào có casual. Trên gamereplays nó vẫn tổ chức giải đấu ầm ầm. Thằng thắng đôi khi chỉ hơn thằng thua vì một quả... mìn =).

    MoW mà thực tế ta nói thật là Đức thắng từ lâu rồi =). Thực tế của MoW chỉ là cái nhỏ thôi. Còn nếu mở rộng hơn nữa thì người ta không thắng nhờ điều khiển quân đội đâu, mà còn thắng từ một yếu tố nữa: chiến thuật.

    MoW muốn counter pháo chỉ có nước dò pháo rồi lấy pháo bắn trả phải không? Đó là phong cách của WWI đấy. CoH mà gặp pháo thì lập tức có máy bay tới nã đạn oanh tạc liền. Không thì có liền một nhóm lính nhảy dù quăng quả satchel, hoặc thậm chí là bất ngờ có toán ào ạt từ một căn nhà gần đó đấy.
    MoW muốn dò phe địch chỉ có nước cầm lính tới xem cho biết. WWII hiện đại rồi, đặc biệt là Allied rất hay cho máy bay tới chụp ảnh, không ai đời cho lính liều chết xông ra đâu.

    Ngoài ra còn điểm khá là hấp dẫn từ MoW:
    "Súng đại liên, bọn bay lao lên hết, thằng nào còn sống thì giết nó." - "Vâng, chúng em sẵn sàng liều chết vì anh"
    CoH:
    "Súng đại liên, bọn bay lao lên hết, thằng nào còn sống thì giết nó." - "Mày có não không? Nó bắn như điên thế kia, mày làm như tụi tao là superman ấy."


    Còn vụ đứng gần bắn, hồi trước nhớ là có bàn rồi! Không ai mà bình tĩnh đến độ địch ngay cạnh mà cầm súng bắn chính xác cả(nếu thế thì con ghê hơn lucky luke nữa). Còn vụ cầm bazooka bắn một phát không banh. Trường hợp mà bazooka bắn chính xác mục tiêu rất là hiếm đấy. Ai mà có thân nhân hồi CT VN sẽ rõ thôi, súng chống tank một khi đã bắn là ù cả tai, khói mù mịt, đầu nhức ong ong chưa kể nó bị phản lực của khẩu súng nữa. Vì thế mỹ mới phải chế recoilless rifle, một khi nó đã giảm bớt cái phản lực thì độ chính xác và sức công phá tăng lên rất cao.

    Chơi MoW thì không hề có cái định nghĩa là căn cứ. "Chiến trường làm sao có căn cứ?" Thực tế khác hoàn toàn. Khi đã chiếm được một khu vực nào thì lính sẽ lập một căn cứ tạm(forward HQ). Và dùng nó như một điểm để tiếp ứng, từ nhân lực, đạn dược đến cả garage xe. Hầu hết những thằng lái xe rất ít, hoặc không hề có kinh nghiệm sửa xe đâu. Cũng không phải là cầm đổ sửa xe là biết sửa. Họ sẽ nhờ đến kỹ sư được đào tạo đàng hoàng. Lính chỉ là lính quèn, lính mà thành kỹ sư thì lấy ai làm private.

    MoW hầu hết là thiết kể để người chơi tận hưởng cái cảm giác của WW I là chính thôi. WW II có hàng trăm thứ hoàn toàn mới. Logistik, walking barrage, black out, attrition, blitzkrieg, propaganda campaign... Chơi MoW không tài nào mà tận hưởng những thứ đó đâu.


    Btw, CoH có từ 2003, nguồn gốc của nó là từ C&C General đấy. Relic làm game 4 năm trời vì nhân lực ít và phải chỉnh sửa lại liên tục trước khi nó ra đời đấy.
     
  20. tony_michellin

    tony_michellin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Bài viết:
    395
    Nơi ở:
    Hà Nội
    có mỗi 1 câu thôi mà có cần phải làm hẳn cái topic để war thế này ko? thật là bá đạo =))))))))))))))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này