Theo thông tin mới đăng trên trang chủ CF Korea thì CrossFire sẽ chính thức đóng cửa vào đêm ngày 11/7/2012. Lí do đóng cửa thì chắc ai cũng biết: - CF đã xuất hiện khá lâu (từ cuối tháng 7/2007, tính đến nay được gần 5 năm). - Hàn Quốc nổi tiếng với cộng đồng game thủ không cao và nhiều hình thức giải trí khác. - CF Hàn còn quá ít người chơi và việc duy trì server như vậy không còn cần thiết. => Vậy là CF sẽ giống Dragonica, tiếp tục phát triển tại Hàn và xuất sang nước ngoài (dù không còn phát hành ở quê hương chính). Dù biết đây là kết cục không sớm hay muộn với CF tại Hàn Xẻng nhưng cảm giác vẫn thế nào ấy! Anh em vào thảo luận cho ý kiến nhé.
ồ men.....sao CF Hàn Xẻng ra đi sớm thế ???? CF VTC chưa ra đi mà anh cả đã vội chia xa rồi.....:(...RIP CF Hàn Xẻng ....Btw hi vọng CF VTC sẽ sớm báo tin này .
5 năm với 1 game chất lượng cao ko phải là quá lâu AVA ra sau CF chỉ vài tháng tính ra cũng đã gần 5 năm nó vẫn sống khỏe , sức thu hút vẫn cao đấy thôi vậy nó sính ra cả 1 cái đế chế esport + MMO với hàng tá NPH làm cái gì ? sx game cho trẻ con lớp 1 chơi à hình thức gì hấp dẫn giới trẻ HQ hơn game vậy ? nguyên nhân chính nói phứt là giữa một môi trường game trí cao , yêu cầu cao về chất lượng game thì việc 1 game dạng mì ăn liền sx ra để kinh doanh như CF sống làm sao đc việc thất bại và đóng cửa là điều hiển nhiên
ơ cái bạn này mắc cười nhỉ ?. Tớ khóc là khóc cho CF Hàn Xẻng, buồn vì nó là anh cả của dòng game CF nay bị khai tử tại chính quê nhà. Còn cười là cười mỉa mai đợi khi nào VTC đăng tin này. Ủa thế tớ post bài như thế thì nhiều gạch lắm à ???...Vụ này mới à nha!!
lý do cậu đưa ra thì mình chả trong lý do đóng cửa ai cũng biết... --> chủ thớt thiếu hiểu biết về thị trường game hàn ... +1 fan boy ....
Đào thải là tất yếu , từ lâu CF vẫn vậy không cải tiến được gì , trong khi các game khác thì vẫn từ từ cải tiến từng ngày từ lối chơi đến đồ hoạ , fix lỗi
CF xuất hiện từ 2006 và chỉ thực sự hoàn thiện từ năm 2007, tính ra nó còn ra trước cả Counter Strike Online chứ đừng nói AVA. Còn nếu cậu cãi là nó ra trước AVA mấy tháng thì chắc cậu không biết tiền thân của CF là game gì? Còn AVA nó chỉ nổi từ các năm sau trở đi (chủ yếu là từ 2009), còn trước đó tại các nước khác (những nước có cấu hình máy tầm trung và yếu) nó hoàn toàn không nổi và không được nhiều nph màng đến. Lý do là sao thì chắc cậu tự biết: cấu hình máy cao... Hàn Quốc có rất nhiều hình thức giải trí mà không thể chỉ ngồi đếm sơ qua được, họ có thể đi bar, xem các buổi biểu diễn K-pop,... đơn giản vì nước họ giàu và phát triển. Không ngẫu nhiên mà bên đó có hàng loạt ngôi sao với 1 số lượng lớn các công ty giải trí đâu nhé, tất nhiên K-pop cũng không phải hình thức giải trí chủ yếu nhưng thử đi lên các diễn đàn âm nhạc xem bên đó số lượng fan đông thế nào? Game với họ không phải là thứ gì quá lớn. Còn Esport ư, đúng là nó đông đấy, nhưng chỉ tập trung ở 1 số bộ môn nhất định thôi; và cũng như vậy, esport đông thì số lượng game thủ ở MMO cũng giảm hơn. Đấy là còn chưa kể các thể loại game phong phú và đa dạng đến mức nào. Cộng đồng MMO thực sự chả thấm vào đâu so với Trung Quốc - quốc gia mà bất kì NPT nào ở Hàn Quốc đều muốn tiến tới. Nguyên văn từ Genk: Nếu cậu là 1 NPT MMO, cậu sẽ làm gì? - Ôm khư khư lấy thị trường Hàn Quốc (hoặc cao hơn thì nhằm vào Âu, Mĩ, nhưng chắc chắn là không thể cạnh tranh mạnh được với các nước này). Game khó tiếp cận với thị trường khác. - Nhằm vào các nước khác, sửa đổi game để phù hợp với thị hiếu chung của cộng đồng lớn. => Nếu cậu chọn phương án 1 chắc chắn doanh thu của cậu sẽ chỉ bằng 1/3 hay thậm chí thấp hơn rất nhiều so với phương án 2. Đây là phương thức lựa chọn hàng đầu không chỉ của các công ty game mà còn của cả các lĩnh vực khác. CF thì đúng là "mì ăn liền" vì nó dễ chơi, cấu hình thấp, không quá rắc rối... Nhưng đây là sửa đổi bắt buộc của game để chiếm lấy thị trường nước khác (chủ yếu là TQ) chứ không phải tự dưng lại vậy. So sánh thời gian đầu với hiện tại ai chả thấy nó đã giảm đồ họa, độ khó, tính năng... so với hiện nay và nhờ thay đổi cho phù hợp thị hiếu nên mới có được thành công như hiện tại. (thử hỏi mì ăn liền và các món cao lương mĩ vị, cái nào sẽ cho lợi nhuận cao hơn và nhiều người sử dụng hơn? Chắc chắn đó là mì vì dễ ăn, dễ sử dụng và phù hợp với đa số người bình dân - cũng như mặt bằng cấu hình tại Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan... năm 2007) * Đôi lời muốn nói: các bạn có thể anti-CF vì nhiều vấn đề, lí do nhưng không phải cứ anti 1 cách mù quáng, cứ thấy cái gì là lại đổ lên đầu CF. CF nó không ép buộc ai chơi cả và những thay đổi của nó chỉ nhằm để phù hợp với cộng đồng chung mà nó tiến tới thôi. Các bạn không thích thì không chơi nhưng cũng đừng thể hiện thái quá. - So ra thì CF vẫn hơn được nhiều MMOFPS khác cùng thời gian phát hành hay về sau, nên xem xét mặt bằng chung tổng thể hơn là lấy điều kiện sau này. - Thị trường game Hàn sắp tới cũng sẽ có hàng loạt MMOFPS khủng khác "đổ bộ", có lẽ sự ra đi của CF tại Hàn lại là sự giải thoát tốt nhất. Cũng như khi đi thi "ai là triệu phú", nếu đã không còn điều kiện thì nên dừng cuộc chơi.
1 cái game mà phát hành tới 5 năm ko có 1 chút gì thay đổi trong lỗi chơi, đồ họa và ngay từ đầu cái gameplay của nó cũng đã éo ra gì rồi thì tồn tại =Niềm tin à nói thẳng nếu Việt Nam mà đón 1 siêu phầm FPS nào khác như AVA SF2 Hay warFace... thì cái CF nó cũng đã đóng cửa từ thế kỷ trước rồi
Việt Nam giờ vẫn đầy nơi chưa xúc được CF quá 100 FPS đâu nhé bạn. Lối chơi của CF đang phù hợp với thị trường Trung và Việt, giờ thay đổi ai dám đảm bảo số lượng người chơi sẽ không giảm và tăng?
AVA chơi rất mượt với FpS tầm 70 và với mức low hay medium Setting thì 1 dàn máy core Dual, Ram 2gb + với 1 chiếc card Rẻ nhất loại 512 Mb 128bit thôi là cũng đã có mức cấu hính đấy rồi. Cái thời đại này 1 quán nét mà ko có dc cái cấu hình đấy thì đóng cửa Đi là vừa. Ko phải nói quá chứ ở cùng 1 mức FPS AVA chơi mượt hơn rất rất nhiều CF, nguyên nhân vì FPS của nó ko bị ảnh hưởng do Ping như cái CF. Lỗi chơi Phu hợp với thị trường:" trẻ Con" trung và Việt
cái vấn tranh cãi về CF này diễn ra không biết bao nhiêu lần rồi , 1 bên là Fan boy và 1 bên là Anti , có tranh cãi mấy thì cũng chả đi tới đâu tóm lại game mình thì mình chơi , đừng động vào game khác để rồi gây War - còn muốn nói về cộng đồng gamer bên Hàn , thì phải biết rằng , chính vì nhiều game , nhiều thể loại , cho nên 1 game muốn tồn tại , cộng đồng lúc nào cũng đông đúc thì game phải thật sự nổi trội và liên tục đổi mới hơn những game khác thì mới mong nó không bị đào thải - lúc nào cũng vịn vào cấu hình máy thì biết bao giờ mới mơ tới việc có game hay về nước
Rất tiếc là hiện này vẫn rất nhiều người phản ánh như vậy đấy bạn. Không chỉ riêng ở CF mà còn ở nhiều game khác mình xem qua cm thấy nói nhiều về vấn đề cấu hình dù game yêu cầu cấu hình thấp hơn. Điều này phản ánh phần nào về thị trường game Việt. Cũng đâu phải ai có thể bỏ hơn chục triệu để sắm 1 máy tính với cấu hình khá 1 chút (thậm chí "ngồi net" vẫn là lựa chọn duy nhất của 1 bộ phận gamer hiện nay). Đây cũng là vấn đề "đau đầu" của rất nhiều NPH Việt.
với nước phát triển game nhu hàn quốc Cf trụ được 5 năm là khá rồi còn ở vn thì từ ngày biệt đội ra đi thì CF hết đối thủ.