Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Ai cho mình hỏi làm cách pick item như Dota, thằng A mua mà thằng B cầm thì sẽ có cái dòng chữ đỏ đỏ hiện trong item và ko + opt, = GUI thì nha còn Jass với Vjass thì pó tay
     
  2. viet8426

    viet8426 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/4/09
    Bài viết:
    13
    Với cả Trigger để MUI skill Chain Frost nữa =.="
     
  3. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Hiện bẻ khóa và đang tái tạo + nâng cấp map Thiên thần vs Ác quỷ theo nhu cầu của nhỏ em. Cho tôi xin hỏi: làm sao để khi vào game nói White Witch thì nó tạo ra 1 con mình muốn trên bản đồ và những play khác không thể làm được (xin cái demon).
    Thanks.
     
  4. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
     
  5. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Ồ vậy bạn có thể làm thử một trigger như vậy cho mình xem được không ? 2 Item cùng Cooldown Group,khi một unit Unit - A unit Starts the effect of an ability trên item 1 rồi không cần wait mà remove luôn item 1 đó và create item 2 give unit đó xem
     
  6. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    vậy thì có khác gì không trả lời? sao ko đợi mở WE ra học cho thuộc, rồi làm post lên luôn đi? :1cool_choler:
    sao ko dùng hàm Use an item??? :3cool_shame:
    nếu Use an item vẫn bị cái "lỗi" như hàm event của anh thì cứ việc đưa hàm Wait vào bt, tuy nhiên việc ko biết làm ra MUI là một chuyện và ko MUI là một chuyện! :-"
     
  7. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing White Witch as An exact match
        Conditions
        Actions
            Unit - Create 1 Footman for Neutral Hostile at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
    đại loại là như thế này
    cho mình hỏi: tại sao map của mình vào thì đc mà test ko đc. còn khi tạo 1 new map, xong test thì nó hiện lên bảng báo lỗi variable :-??
    p.s: World_Editor = andybi (mong mọi ng đừng phân biệt =.=)
     
  8. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Tôi không dùng starts the effect of an ability. Spell nằm trong item tôi luôn dùng use an item. Bottle của tôi hoạt động khá tốt với cái event đấy và vẫn cooldown đều. Nếu không tin cậu cứ thử làm thì biết. Khỏi tranh với cãi nữa nhé.
     
  9. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Use an item cũng vậy cả,làm gì có chuyện remove ngay lập tức item mà bị cooldown,mình test thử rồi,cho mình xem thử cách của cậu đi,cái này để học hỏi ko hề có ý tranh cãi gì hết :|
     
  10. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Cho em hỏi thêm 1 vấn đề nữa ........ cái khiên hồi sinh của roshan , em làm như v. lun , theo loại charge và có 1 charge ..... nhưng sao sau khi hs thì nó k bị mất đi mà vẫn CD đợi lần sử dụng típ theo :|~ .
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Item, Stats - Perishable: True >:D<
     
  12. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
  13. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Mình muốn hỏi cách làm lệnh random nhưng có 1 cái khó khăn
    Vì dụ:
    Có 1 trigger set các Hero như ( biến Hero là Unit-type )
    Set Hero[1] = A
    Set Hero[2] = B
    Set Hero[3] = C
    Set Hero[4] = D
    Set Hero[5] = E
    Set Hero[6] = F
    Set Hero[7] = G
    Giờ mình cho trigger các player lần lượt gõ random, thì mình sẽ cho create 1 Hero[Random từ 1 > 7] như trên
    Và cái khó là ở đây, lỡ nó ra thằng Hero[4], thì làm sao lúc random tiếp của player khác sẽ bỏ qua thằng Hero[4] này và chỉ random các số còn lại ?
     
  14. HacAmChiTam1997

    HacAmChiTam1997 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    116
  15. Daranla

    Daranla Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    Nhấp vào cái cân th
    Thì random dc số mấy thì dồn mảng tại vị trí đó lại ;))
     
  16. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
  17. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    yêu cầu là Jass Newgen USMWE
    thứ hai là bạn phải copy tất tần tật trigger nó yêu cầu
    thứ 3 là phải tìm hiểu giá trị tương ứng trong trigger và thay đổi sao cho hợp lệ với map của bạn. Nên pm ai đó qua Yahoo và nhờ họ giúp đỡ :5cool_ops:
    Nguy hiểm có mức độ thôi chứ! :1cool_choler:

    đơn giản thôi, ví dụ hero[4] đã được chọn thì set biến hero[4] đó bằng null hoặc (no unit-type -nếu là biến unit-type).
    cho các hàm kiểm tra, nếu giá trị mục array nào =null hoặc no unit-type thì random lại lần nữa :)
    vd cho rõ: biết Hero array là biến unit-type
    :2cool_sexy_girl:
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/12
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    dùng một biến array: HeroIndex
    Mã:
    RandomIndex[1] = 1
    RandomIndex[2] = 2
    RandomIndex[3] = 3
    RandomIndex[4] = 4
    RandomIndex[5] = 5
    RandomIndex[6] = 6
    RandomIndex[7] = 7
    ...
    RandomIndex[n] = n
    
    và RandomCount = n

    lấy random từ 1 - RandomCount, biến R chẳng hạn, rồi tạo Hero[ RandomIndex[R] ]
    sau đó đặt RandomIndex[R] = RandomIndex[RandomCount] rồi giảm RandomCount đi một đơn vị

    ví dụ:
    [spoil]
    R = 4, Hero[4] được tạo
    hiện tại RandomCount = n
    Mã:
    RandomIndex[1] = 1
    RandomIndex[2] = 2
    RandomIndex[3] = 3
    RandomIndex[4] = n //RandomIndex[RandomCount]
    RandomIndex[5] = 5
    RandomIndex[6] = 6
    RandomIndex[7] = 7
    ...
    RandomIndex[n-1] = n-1
    
    RandomCount = RandomCount - 1 //giờ RandomCount = n - 1
    
    vậy "4" đã bị loại
    tiếp theo có R = 7, Hero[7] được tạo
    hiện tại RandomCount = n-1
    Mã:
    RandomIndex[1] = 1
    RandomIndex[2] = 2
    RandomIndex[3] = 3
    RandomIndex[4] = n
    RandomIndex[5] = 5
    RandomIndex[6] = 6
    RandomIndex[7] = n-1 //RandomIndex[RandomCount]
    ...
    RandomIndex[n-2] = n-2
    
    RandomCount = RandomCount - 1 // giờ RandomCount = n - 2
    
    tới đây, "7" đã bị loại.

    nếu giờ có random vào "4" thì với Hero[ RandomIndex[4] ], ta được Hero[n] (chứ không phải Hero[4])

    [/spoil]

    dần dần các hero sẽ được loại hết :)>-

    thế nói chung là có giúp không?
     
  19. bardock

    bardock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Bài viết:
    105
    muốn add nhạc vô maps thì làm sao ạ.Em muốn add bài vì sao trong lòng em Vô Maps của nghe liên tục thì làm sao ạ :))
     
  20. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    thế có cái JASS nào mà copy xong test ko bị lỗi đc đâu hảảả? X-(

    ---------- Post added at 22:12 ---------- Previous post was at 22:09 ----------

    Import Modue (ko nhớ rõ mặt chữ và phím tắt, đang post = đt, thông cảm :D)
    p.s: em là mem mới, mong mọi ng giúp đỡ và chém nhẹ thôi, có gì sai thì bỏ qua cho, em sẽ sửa, chứ cứ trù thế này thì riết em sẽ dập mất ^:)^^:)^
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/12
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này