Diablo và toán học

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi luppin, 13/6/12.

  1. RomeVn

    RomeVn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Bài viết:
    692
    mới đọc cái đầu đã ong hết rồi lót compa ngồi hóng zậy
     
  2. Character1740

    Character1740 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Bài viết:
    555
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Bay giờ đơn giản láy 1 ví dụ cụ thể trong 2 lượng dame gây ra của 2 cây vũ khí :
    1/ 1000dme - ás 1/s
    -> 2s gây ra 2000dame
    2/ 1000dame - ás 2/s -> 2s gây ra 4000dame
    Tính các skill không có cooldown nhé
    Tóm lại cái nào có ás thì có lợi . Tại sao bác lại không dùng wp có ás cao ?. Nếu nói hiệu năng đạt được so với số tiền bỏ ra. Theo mỗi kiểu build thì nghe còn có lí còn nếu như bác chủ topic nói thích dùng vk ás thấp ( dùng vũ khí chậm nhất có base dame cao nhất) + thêm dòng ás thì vẫn ngon hơn cây y như vậy mà không có ás chứ
     
  3. dungk

    dungk Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/6/05
    Bài viết:
    1,087
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Bạn dùng nhiều skill ảnh hưởng WP dam như Spike trap thì bạn sẽ chọn ASP thấp hơn vì basic dam nó cao hơn.
    Với lại tính như bạn thì hơi đơn thuần quá. 2s bạn gây ra 4000 dame nhưng hatred tốn gấp đôi. :)
     
  4. silvermask

    silvermask Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    50
    Nơi ở:
    Playboy Magazine
    ^ nhảm, nếu vũ khí có AS = 1, ko +IAS thì 1k damg đầy nhưng vũ khí AS = 2/s thì 1k damg đó nó đả tính vào DPS rồi, tức là chỉ có 500 damg/nửa giây, 2 phát bắn trong 1s mới ra dc 1k damg, đào đâu ra 1k damg/s, AS=2 thì = 2k damg/s.. lolz
     
  5. pth

    pth Dota | Uyenphuong

    Tham gia ngày:
    8/2/05
    Bài viết:
    1,666
    Nơi ở:
    Aus
    mình thấy cái skills nào của con nào mà nó chả ghi tooltips base on weapon dam. Nhưng lúc đánh skill thì nó tính có cả stats vào, chứ ko thì tăng int lên bắn cũng ko thấy mạnh hơn
     
  6. Character1740

    Character1740 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Bài viết:
    555
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    để xem lại phát đã ................

    ---------- Post added at 14:23 ---------- Previous post was at 14:16 ----------

    cái này mình tính base dame . 2 cây base dame = nhau nhưng dame/s sẽ hiển thị trên vũ khí khác nhau còn cái bạn đang nói đến là dame/s rồi nếu mình ko nhầm thì trên vk có 2 dòng dame 1 cái là dame/s 1 cái là base dame.
    ví du. như trong 1h 2 thằng hít đất mỗi thằng dc 1000 cái . 1 thằng uống doping tăng 100% tốc độ thì sẽ hít 2000 cái/h
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/12
  7. dungk

    dungk Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/6/05
    Bài viết:
    1,087
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Ý mình là những cái skill như Spike trap thì nó không cần đến ASP, nên chỉ cần base dame càng cao càng tốt. Còn các chiêu bắn thông thường như element arrow thì ASP càng cao càng tốt, khả năng tạo dam sẽ cao hơn vì bắn nhanh hơn.

    Mà thực sự cái ASP bản này nó ảo ảo kiểu gì, có ASP thì dam weapon cũng tăng lên.
    Hôm trước đọc bài v 1.03 thấy Blizz nó bảo sẽ giảm bớt tác động của ASP, không biết như thế nào
     
  8. Mr.LeeVis

    Mr.LeeVis Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Bài viết:
    739
    Nơi ở:
    Gotham
    dps = damge per second, cứ hiểu thế mà tiến :D
     
  9. pth

    pth Dota | Uyenphuong

    Tham gia ngày:
    8/2/05
    Bài viết:
    1,666
    Nơi ở:
    Aus
    cái dam weapon mà chữ to nhất trên đâu là DPS nên APS lên thì DPS lên theo
     
  10. dungk

    dungk Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/6/05
    Bài viết:
    1,087
    Nơi ở:
    Ha Noi
    thế thì rõ ràng dòng ASI ngon hơn dòng Damage bonus, vì nếu 2 cái cùng tăng dam cho VK như nhau, thì ASI còn có tác dụng là tăng thêm ASP cho acc nữa.
    Chắc sau này Blizz nó fix, ASI chỉ tăng tốc độ cho acc thôi, không tăng base dame cho VK nữa :|
     
  11. onggiatrumso

    onggiatrumso Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/4/06
    Bài viết:
    357
    Nơi ở:
    MAKAO
    Nói chung là DPS của vũ khí = trung bình cộng base dam của vũ khí x APS của vũ khí => Khi mua vũ khí thì cái dòng + % APS là vô dụng vì nó đã gộp vào DPS của vũ khí rồi. Mấy cái + DEX, STR, INT hay Critical rate, Critical dam nó ko tính vào DPS của vũ khí nhưng lại tính vào DPS của char, tuy nhiên cái này nhiều khi cũng hơi ảo vì đánh ở INF ko thể cứ đứng 1 chỗ mà tank được. Với DH thì build lý tưởng là có 1 cái Crossbow base dam hoặc DPS cực to (không cần có dòng + % AS), có + DEX và critical dam, critical rate thì quá tốt, còn đồ trên người toàn bộ là đồ tăng AS.

    ---------- Post added at 16:51 ---------- Previous post was at 16:43 ----------

    Nếu cùng DPS và được đứng im bắn trong 1 thời gian tương đối dài thì dam gây ra là như nhau tuy nhiên trong thực tế còn nhiều yếu tố ảnh hưởng dẫn đến quyết định lựa chọn khác nhau. Ví dụ bắn nhanh và critical cao thì có thể bắn cho quái giật người liên tọi (ngoài ra thì hatred cũng hồi như ăn cướp), bắn chậm nhưng dam mỗi cú cực to sẽ phù hợp với hit and run. Còn mỗi cú bắn đam đã to rồi mà lại còn bắn cực nhanh nữa thì thành vô địch =))
     

Chia sẻ trang này