Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    1) Special Effect trong phần trigger
    2) Buff/Effect trong Object Editor
     
  2. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    vào là ko có unit nào :-/

    tại sao tôi vào được?: vì bạn đã deprotect :-"
    tại sao không thấy unit trong WE nhưng vào game lại có: vì đã deprotect =))

    @Daric™:

    nên ghi custom script: set x = (GetLocationX(udg_TempLoc))
    vậy cho dễ hiểu ? chứ set x rồi lại custom script thì =))
     
  3. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
  4. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nó giống như trục tọa độ thôi. X = 0; Y = 0 là tâm. Sang trái thì X giảm, phải thì tăng, lên trên thì Y tăng, xuống thì giảm.

    Mã:
    Events
       Unit dies
    Conditions
       Dying unit is a Hero = true
    Actions
       If (Dying unit is an ally of (Team 1)) then (Set Kill_1 = (Kill_1 + 1)) else (Set Kill_2 = (Kill_2 + 1))
       If - then - else
          If - Conditions
             Kill_1 = 100
          Then - Actions
             Unit Group - Pick all player in Team 1
                Game - Victory (Picked player)
       If - then - else
          If - Conditions
             Kill_2 = 100
          Then - Actions
             Unit Group - Pick all player in Team 2
                Game - Victory (Picked player)
     
  5. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho em hỏi về skill Defend của thằng Footman nó kháng damage thế nào?
     
  6. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    Bạn vào game rồi cho nhà lính tạo 1 con footman rồi di chuyển chuột lên hình skill Defend . Sau đó tự đọc :D
     
  7. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Công nhận cậu nguy hiểm thiệt đấy. Ấy sợ thì cứ sợ chứ đừng dọa người ta thế
    jass là ngôn ngữ lập trình dễ và đã được improve với vjass khiến cho việc code những thứ phức tạp dễ hơn nhiều cả về mặt code lẫn đọc.
    Khó ở đây là khó khi war3 nó nguy hiểm. Mình sa chân 1 cái là lỗi (do core của blizzard ko bền vững khi kết hợp giữa nhiều cái) mà nhiều khi chả biết vì sao :-??
    Skill đó khi bật lên thì có khả năng phản lại dam Piercing (khi phản thì thằng footmen ko mất dam) và giảm dam khi ko phản.
    Chú ý là chỉ có tác dụng với dam đánh thường
     
  8. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    à đúng rồi, quên rằng trục toạ độ có số âm :-j
    oh mẹ ơi! Unit Dies - viết xài kìa Leo :| (A unit dies thì phải? :|)

    ---------- Post added at 15:47 ---------- Previous post was at 15:39 ----------

    thế mà trước giờ mình nghĩ là 1 tay nghề cao siêu nào đó chỉ dùng 1 trigger (làm = jass và khoái lạc song châu khoảng... 5000 dòng) để lập trình cho ra hết tất cả :))

    ---------- Post added at 16:18 ---------- Previous post was at 15:47 ----------

    trời ơi trigger của anh Leo vắn tắt khó hiểu quá, lại ko có 1 cái variable. làm lại dùm em rõ ràng hơn đi :4cool_cold:
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/12
  9. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho em xin cái trigger lệnh Random với. Em làm nó cứ ra mãi 1 hero và còn trìng hero nhai nữa.
     
  10. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    bạn đưa trigger hero của bạn lên đây, :5cool_ops:
    anh em sẽ trợ giúp bạn nắn nót và "bóp méo" trigger random của bạn là văng cái mụn nhọt đó ra ngay :D

    kẻ cao nhân nào làm được vậy mình phong hiệu "Thiên hạ Đệ nhất bê bối" đấy :7cool_spiderman: chả có tên nào gừm code mà lại chẳng sắp xếp nó cho vừa mắt cả , có mấy cái map deprotect rồi thì nó mới bê bối và một mớ ngầu ngờ đó thui ! :8cool_cool:
     
  11. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    giúp cái trigger kill = 100 của cả team là thắng thì ... hơn đấy:1cool_choler:
    của anh Leo đọc vào chả hiểu nổi :8cool_cry: (ko phải là trỉ trích anh nhé :5cool_bad_smelly:)
     
  12. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    ^
    để mình dịch lại cho cậu hiểu : :2cool_confident:

    Mã:
    Events
       Unit - A unit dies
    Conditions
       (Dying unit) is a Hero = true
    Actions
       If (Dying unit is an ally of (Team 1)) then (Set Kill_1 = (Kill_1 + 1)) else (Set Kill_2 = (Kill_2 + 1)) // với Team 1= Player đứng đầu của Team thứ 1, là Player 1, Team 2= Player đứng đầu Team thứ 2, vd là Player 6. Mình sẽ thay vào:
       If - then - else
          If - Conditions
             Kill_1 = 100 // Kill_1=Integer, Kill_2 =Integer
          Then - Actions
             Unit Group - Pick all player in [COLOR="#FF0000"][B](Players is an ally of (Team1))[/B][/COLOR]
                Game - Victory (Picked player)
       If - then - else
          If - Conditions
             Kill_2 = 100
          Then - Actions
             Unit Group - Pick all player in [COLOR="#FF0000"][B](Players is an ally of (Team2))[/B][/COLOR]
                Game - Victory (Picked player)
    vẫn ko hiểu thì chờ cao nhân GUI vào chỉ bảo vậy :5cool_bad_smelly:
     
  13. viet8426

    viet8426 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/4/09
    Bài viết:
    13
  14. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mã:
    Events
       A unit dies
    Conditions
       Dying unit is a Hero = true
    Actions
       If (Dying unit is an [COLOR="#FF0000"]enemy[/COLOR] of ([COLOR="#008000"]Player A[/COLOR])) then (Set [COLOR="#0000FF"]Kill_1[/COLOR] = ([COLOR="#0000FF"]Kill_1[/COLOR] + 1)) else (Set [COLOR="#0000FF"]Kill_2[/COLOR] = ([COLOR="#0000FF"]Kill_2[/COLOR] + 1))
       If - then - else
          If - Conditions
             [COLOR="#0000FF"]Kill_1[/COLOR] = 100
          Then - Actions
             Unit Group - Pick all player in allies of [COLOR="#008000"]Player A[/COLOR]
                Game - Victory (Picked player)
       If - then - else
          If - Conditions
             [COLOR="#0000FF"]Kill_2[/COLOR] = 100
          Then - Actions
             Unit Group - Pick all player in allies of [COLOR="#008000"]Player B[/COLOR]
                Game - Victory (Picked player)
    [COLOR="#40000FF"]Kill_1, Kill_2 là 2 biến integer dùng để đếm số lần giết của team 1, 2.
    Còn Player A, Player B là bất cứ player nào trong team 1, 2.
    - Ví dụ trong map có các player 1, 2, 3, 4 là team 1, còn 5, 6, 7, 8 là team 2 thì Player A là player 1, Player B là player 5.

    Chỗ màu đỏ là chỗ viết nhầm trong bài trước, Ally -> Enemy
    [/COLOR]

    Có thế cũng xoắn, viết tay thì đôi lúc cũng phải sai chứ. Lần sau có xoắn thì làm ơn xoắn vào cái bài học giùm.

    Muốn học jass? Thế bạn biết GUI không? Nếu biết thì làm 1 trigger đơn giản bằng GUI, xong convert sang jass rồi tìm hiểu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/12
  15. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    này, sao mò quài ko ra cái player ... is an enemy of ... :|

    ---------- Post added at 20:43 ---------- Previous post was at 20:36 ----------

    nè nè, nói cho rõ cái "If (Dying unit is an enemy of (Player A))" là belong to an enemy of hay là cái khác, nói kiểu ấy thì .... :8cool_cry:
     
  16. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    vì chả ai nhớ rõ từng chữ trong GUI cả :| nhớ đại ý và viết cho bạn vậy thôi. Người ta đã có ý giúp mà bạn cứ trả lời như kiểu người ta hại bạn :|
     
  17. andybi

    andybi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    165
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    vậy sao ko làm thử rồi Copy as test. mà thôi, ko có nguu5 ý gì đâu nhé :D
    p.s: anh thông minh mà cũng... cáo gìa vl :)), cái multiboard mà ăn 100k :4cool_cold:

    ---------- Post added at 20:56 ---------- Previous post was at 20:53 ----------

    cái câu này dòng nào nhỉ: Pick all player in allies of Player A
    thôi đi ngủ đây :D
     
  18. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    vậy mà làm anh tưởng "tục tưng" chịu ko nổi độ bùi nhùi của GUI nên mới chuyển sang JASS học chứ, :7cool_spiderman:
    cậu học GUI còn hoa hơn cả JASS nữa chứ ở đó mà cả mắt! :3cool_shame:
    học ko là một đống hoa mắt thì đâu gọi là học? Nếu ko hoa mắt thì đã ko có kẻ dốt ng tài rồi ;))




    câu trả lời:
    1. Rất đơn giản: Ko thích bật WE, và câu trả ban đầu lời là ở
    2. Sao "cưng" ko tự mò mà phải hỏi đi hỏi suốt thế? 3:-O, ng ta chỉ tận tình lỡ có chỗ nhớ ko rõ thì ráng bắt lấy lỗi àk? mò lỗi thì hay sao ko đi mò ng ta chỉ chỗ nào ý!:2cool_confident:
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/12
  19. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Boolean.

    Player Group - Pick player
    Không làm rồi copy code lên vì:
    - Không rảnh, đối với tôi thời gian là quý nhất.
    - Không thích, vì muốn cậu tự tìm, không phải ai cũng ăn ở không đâu mà nấu cho ăn, muốn ăn thì lăn vào bếp.
     
  20. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    cho mình hỏi lại. ai giúp với.................
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/6/12
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này