Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    1. Mình ngĩ bất khả thi
    2. Là hero unit, tôi nhớ dota có dòng chứ bạn nói vì dota nó xóa rồi.
    Dota nó chơi jass trở lên nên nhiều cái muốn hiểu cũng vãi cả óc :))
     
  2. nobutino

    nobutino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    36
    nếu bạn dùng trigger

    PHP:
    Unit Create "n" "Footman" for "Player 1 (Red)" at "(Random point in (Playable map area))" facing "Default building facing degrees"
    thay vì cho nó là (Center of (Region A)) thì bạn thay bằng (Random point in (Region A)) cho nó create random trong region đó xem sao
     
  3. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    về chiêu Geomancer của DotA mình chỉ gợi ý cho bạn biết rằng: 3 con đó đc tạo ra có khả năng cao là một Unit, và 3 con chết hết thì rất đơn giản, chỉ cần gán 3 giá trị kết nối liền với nhau thì đc thôi, các giá trị sẽ lưu lại số index mà unit đó trên map, khi chết thì chỉ cần tạo Message là xong! :9cool_sweet_kiss:
    Còn khi mình up skill thì cũng bt thôi bạn à, set skill level mỗi lúc up skill là xong, hơi phức tạp tí thôi! :6cool_beat_brick:
    Một khi bạn đã am hiểu về việc gán giá trị định sẵn khi tạo một ảo ảnh qua trigger thì mới có thể thực hiện đc ý tưởng này qua lời nói của mình ==! :8cool_amazed:

    nói chung quy thì phải có jass can thiệp vô bạn àk! :9cool_sweet_kiss:
    về phần skill này thì tốt hơn hết bạn nên nhờ Tom-sama có dợt tay thì làm giúp ýk :3onion15:

    #======================================================#

    hỏi: có set Ability level thành 0 đc hk vậy mọi ng? nếu đk thì khi set skill đó sẽ ntn? chuyển về lv1 hay là mất tiu luôn? :cuteonion20: chưa thử bao h..., tới lúc mún thử thì em đã... :7onion51: :cuteonion58:
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/6/12
  4. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    remove ability chính là set ability đó = 0 còn set như thế ra sao chưa thử@-)
    Và chắc chắn mình sẽ ko thử cái đó vì jass rất yếu. Làm sai = 90% sai cú pháp, 10% fatal eror
     
  5. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    Quote lại lần nữa: ai giúp em làm cách khi random hero thì mất 1 lượng gold và hero đó sẽ remove khỏi tavern :|
     
  6. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Bạn làm vậy nè :

    Cần 3 biến : random_hero ( unit -type array [xxx])
    total_hero ( integer )
    hero_int ( integer array [xxx] )
    INT ( integer )
    Sau đó set số hero vào total_hero
    Đặt hero_int = integer A rồi set từ 1 -> total
    Đầu tiên set hero vào random_hero với array là hero_int

    Rồi làm trigger random
    Set INT = random từ 1 -> total
    khi random lấy total hero - 1
    và dùng For each integer A từ INT đến total
    Trong For each này lấy giá trị của hero_int - 1

    Thế đấy . Map mình làm vậy, thử vẫn ngon lành


    [ Nhớ remove unit này khỏi taven ]
     
  7. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    thì mình copy từ map bạn ko chứ đâu =))
    còn remove hero làm sao ??? (đang thắc mắc ở phần remove hero thôi:()
     
  8. nobutino

    nobutino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    36
    cho no hỏi nhé, no tạo 2 skill theo Thunder clap, 1 skill chỉ chỉnh sửa lượng damage, skill còn lại chỉnh về không để làm spell theo trigger , hoàn tất skill làm theo trigger thì khi sử dụng skill, skill kia cũng cast theo lun, mọi người chỉ giúp với
     
  9. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Theo mình biết 1 Unit ko thể có 2 skill dựa trên cùng 1 skill :D
    Theo như tìm hiểu thì bạn nên dùng skill channel để làm spell theo trigger vì skill channel mình thay BaseOrderId đc, còn mấy skill như ThunderClap ko thay cái đó đc
    Ability ID :ANcl
    Bạn đọc thêm ở đây : http://world-editor-tutorials.thehelper.net/cat_usersubmit.php?view=44234
    Có gì liên hệ mình yahoo Wiol_ono nha, mình cũng đang học làm map

    Cho mình hỏi cái về làm map tiếng Việt: mình biết cái dùng font ABC để viết tiếng Việt nhưng như vậy rất khó chịu (vì các nội dung trong World Editor font chữ tùm lum hết), hơn nữa các chữ như Ờ Á À... nó ko viết hoa đc. Cho mình hỏi có cách nào dùng font Unicode trong World Editor ko? Như map này nè http://www.epicwar.com/maps/207482/, dùng font Arial ấy, cái này lúc chỉnh font mình import = MPQ Master, nội dung Unit,Item,... cũng đánh unicode ròi import bằng MPQ Master, nhưng nếu muốn làm hoàn toàn trên World Editor thì có cách nào ko? Hay ít nhất là có font ABC nào ko bị lỗi chữ Ờ Á À... ko?
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/6/12
  10. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    xem dùm em cái trigger này, nếu viết như thế nó họat động giống dota ko :D:
    Mã:
    Player 1
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -rd as An exact match
        Conditions
        Actions
            Player - Add -1 to Player 1 (Red) Current lumber
            Wait 5.00 seconds
            Unit - Create 1 Random_hero[(Random integer number between 1 and 7)] for (Triggering player) at (Center of Region 000 <gen>) facing Default building facing degrees
            Selection - Select (Last created unit)
            Trigger - Turn off (This trigger)
     
  11. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    ai giúp mình giờ muốn con boss chết là pause all player lại xong pancamera về 1 góc quay để tất cả mọi người nhìn thấy trong 5s sau đó resume game lại rồi 15s sau thì disconect allplayer giờ mình viết thế này thôi ai giúp thêm với
    tự nhiên giật giật thế nào pót 2 bài 1 lúc :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/6/12
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mã:
    Victory Defeat Condition Copy
        Events
            Unit - Boss team 2 0013 <gen> Dies
            Unit - Boss team 1 0016 <gen> Dies
        Conditions
        Actions
            Countdown Timer - Start GameEnd as a One-shot timer that will expire in 15.00 seconds
            Countdown Timer - Show (Last created timer window)
            Unit - Pause all units
            Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Camera - Pan camera for (Picked player) to (Position of (Triggering unit)) over 0.00 seconds
            Wait 5.00 seconds
            Unit - Unpause all units
            Wait 15.00 seconds
            Player Group - Pick every player in (All players) and do (If (((Picked player) is an ally of (Owner of (Triggering unit))) Equal to True) then do (Game - Defeat (Picked player) with the message: Defeat) else do (Game - Victory (Picked player) (Show dialogs, Show scores)))
    
    đó, boss chết thì pause tất cả unit, di chuyển tất cả camera ra chỗ boss
    đợi 5s
    unpause
    đợi 15s
    disconnect player (giả sử lệnh kia hoạt động đúng)

    không hiểu?
     
  13. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    đc thì... thôi
    giú[ em cái passive remove hero đã random ra khỏi tavern đi :|
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    không biết thì đừng bốc phét =))
    ---
    passive remove hero đã random ? có passive đó à? =))

    Player - Set Limit Training of Unit-Type

    Mã:
    Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
        Loop - Actions
            Player - Limit training of <hero> to 0 for (Picked player)
    
    thay vào unit-type của hero đã random
     
  15. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    anh TOm cho em hỏi thêm là khi pancamera về thi màn hình phải đứng im ở vị trí đó. chứ không di chuyển đi chỗ khác được. y như dota ấy a. mà chính xác là 2 Event tringger vẫn hiểu chứ ak
     
  16. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    anh đừng có nghe lời mị dân tên 97 đó, nó biết vẹo gì đâu, toàn spam nhảm box DotA với bên đây =)) ban đầu em cũng nhịn
    1 trigger 2 event nó sẽ xét: 1 trong 2 cái xảy ra= thực hiện, 2 cái xảy ra cùng =x2 thực hiện, vậy đấy :cuteonion20:
     
  17. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    thì mình hỏi lại cho chính xác ấy mà. chứ hồi lâu viết cái này 2 team đều chạy ổn mà. mà cho hỏi giờ làm sao để Pancamera trong 5 giây. trong 5 giây đó không thể di chuyển màn hình ra vùng khác. mà phải camera ở vùng cần sét rồi sau 5 giây đi đâu thì đi. như kiểu lúc cái cây với trụ băng chết đó. nó không cho di chuyển màn hình đi nơi khác, phải nhìn cảnh cái cây chết( mà lúc đó team 1 lại đang thua :)))
     
  18. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    ^
    chống pan camera thì anh xài lệnh Cinematic - Disable user control là đc, lúc đó thì player sẽ ko thấy con chuột nữa ;))
    cách 2 là anh tạo unit tại điểm đó rồi cho Camera - Lock camera vào unit đó (nhớ ko rõ có lệnh lock tại point hay ko nữa, ko rõ nên hk dám nêu :7onion51:), đó là cách đơn giản nhất để thực hiện. :cuteonion39:
    Còn trong lúc Pan camera mà muốn ko cho player động chạm rì cả thì chắc phải dùng timer loop để pan camera lại đó mỗi s ( trình hơi gà nên bk có bấy nhiu:cuteonion26:, thông cảm cho em :cuteonion58:)
     
  19. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    disa cái ... Dùng code lock camera ấy
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ờ? :-/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này