Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    Cho mình hỏi thêm. sao mình farm creep ngoài đường là creep chạy ngoài land thì lên cấp. mà farm bọn creep rừng của neutral hostile chỉ lên được cấp 5 thôi.,
     
  2. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    cho em hỏi về cái dòng trigger này, em tìm hoài mà ko ra skill Thunder Clap:
    Unit - Order (Last created unit) to Human Spell Breaker - Spell Steal (Target unit of ability being cast)
     
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vào Advanced -> Gameplay Constants -> stick chọn Use Custom Gameplay Constants -> tìm dòng Hero EXP Gained - Creep Reduction Table, sẽ thấy 5 dòng 80,70,60,50,0
    Theo như bảng này thì:
    - Giết neutral hostle unit khi hero level 1 được 80% exp
    - Giết neutral hostle unit khi hero level 2 được 70% exp
    ...
    - Giết neutral hostle unit khi hero level 5 được 0% exp
    Do đó hero level 5 nhận được 0% exp từ neutral hostle.

    -> Cách giải quyết: xóa số 0 (hoặc xóa hết) và thay bằng 1 số X bất kì (khác 0).


    Unit - Issue order a unit with no target:
    Mã:
    Unit - Order (Last created unit) to [COLOR="#FF0000"]Human Mountain King - Thunder Clap[/COLOR]
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/7/12
    World_Editor thích bài này.
  4. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    cho mình hỏi giờ làm cái giáp phản dame như dota làm sao nhỉ

    ---------- Post added at 17:03 ---------- Previous post was at 17:01 ----------

    giờ mình thay hết cả 5 giá trị = 100 hết được không. có bị hư hại gì không
     
  5. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Không vấn đề gì. Nhưng nếu thế thì xóa hết đi để 1 dòng 100 thôi, vì các dòng sau sẽ được tính theo dòng cuối cùng.
     
  6. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    cho em hỏi cái trigger này, tại sao ở cast range xa (tấm 600) thì creep 2 dummy creep mà ở khoảng cách gần (tấm 300) thì creat 2 dummy creep trùng nhau lên nhau và ở tại dưới chân casting unit :-/:
    Mã:
    jaina 3
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to jaina 3 
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Level of jaina 3  for (Casting unit)) Equal to 1
                Then - Actions
                    Unit - Create 1 jaina 3 lv1 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Casting unit)) facing Default building facing degrees
                    Unit - Create 1 jaina 3 lv1 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Target unit of ability being cast)) facing Default building facing degrees
                    Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                Else - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Level of jaina 3  for (Casting unit)) Equal to 2
                        Then - Actions
                            Unit - Create 1 jaina 3 lv2 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Casting unit)) facing Default building facing degrees
                            Unit - Create 1 jaina 3 lv2 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Target unit of ability being cast)) facing Default building facing degrees
                            Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                        Else - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    (Level of jaina 3  for (Casting unit)) Equal to 3
                                Then - Actions
                                    Unit - Create 1 jaina 3 lv3 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Casting unit)) facing Default building facing degrees
                                    Unit - Create 1 jaina 3 lv3 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Target unit of ability being cast)) facing Default building facing degrees
                                    Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                                Else - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            (Level of jaina 3  for (Casting unit)) Equal to 4
                                        Then - Actions
                                            Unit - Create 1 jaina 3 lv4 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Casting unit)) facing Default building facing degrees
                                            Unit - Create 1 jaina 3 lv4 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Target unit of ability being cast)) facing Default building facing degrees
                                            Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                                        Else - Actions
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/7/12
  7. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    bạn có đề mô map không. cho mình xin đi. còn cái EXP mình xóa hết 5 giá trị đi và để 1 giá trị duy nhất là 100 thôi. thế được chứ.
    2>? cho mình hỏi thêm sao map mình host out các player khác vẫn ngồi chơi ngon lanh. trong dota thì hót out là ca 2 team disconnec hết
     
  8. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    câu hỏi của mình thì sao :(
    tại sao dummy nó mọc lộn xộn thế :(
     
  9. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    ai giúp cái nào. Map chỉ còn chờ cái này nưa thôi
     
  10. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    - thử đi, chết ai?
    - map bạn host LAN hay GG?

    ý bạn là làm như ability Critical Strike?
    quả thực câu hỏi này thiếu thông tin, khó mà trả lời :-??

     
    Chỉnh sửa cuối: 13/7/12
  11. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Ai cho mình hỏi là trong GUI có cách nào tính Dame Base sẵn của Hero ( cả trắng + xanh ) ?
     
  12. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    ko hiểu chô ấy
    tính là tính thế nào???
     
  13. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Damage của 1 Hero bt là màu trắng ví dụ cho giá trị là 40 - 60
    Vậy trong GUI Set biến integer như thế nào để ra đc khoảng trắng 40 - 60 này
    Và nếu trong khoảng 40 - 60 này + thêm 1 khoảng Damage xanh của item trên ng` Hero là 10 chẳng hạn
    Thì cũng như trên, GUI Set làm sao đc khoảng 40 - 60 +10

    Khác xa với kiểu Set n x Agi Stre và Intell nhá
     
  14. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^ Set = niềm tin. Có cách, nhưng bằng jass, chịu không?
     
  15. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Map mình bị lỗi khi xóa một số spell cũ thì nó báo

    [​IMG]


    Một điểm kỳ lạ là khi mình bật UMSWE rồi tắt UMSWE export ability data ra ngoài,mở map mới rồi import vào thì xóa được ability theo tứ tự từ trên xuống dưới,xóa được vài cái thì nó lại báo lỗi như trên.

    Bật UMSWE thì nó báo

    [​IMG]

    Và một điều phiền phức là test map = newgen rất rất lâu,đơ cả warIII

    Ai biết gì về vụ này chỉ với...cám ơn
     

    Các file đính kèm:

    • 1234.JPG
      1234.JPG
      Kích thước:
      15 KB
      Đọc:
      2
    • 123.JPG
      123.JPG
      Kích thước:
      18.2 KB
      Đọc:
      1
    Chỉnh sửa cuối: 13/7/12
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    xóa Object Data là bị crash đúng ko? =)) cái này tôi gặp rồi, khá là khó chịu :-j

    cách giải quyết:
    - down tool này về, giải nén
    - lấy cả file scrit này: View attachment deleteobj.rar , giải nén và đặt vào thư mục script trong thư mục chứa tool trên
    - chạy tool trên bằng GMSI.jar hoặc GMSI.bat. Tool này viết bằng Java nên cần update JRE (google nhé)
    - chạy script trên
    - chọn map cần xóa object
    - nhập raw id của các object cần xóa, cách nhau bởi dấu " " và không được nhập sai. Muốn dừng thì nhập trống hoặc ấn Cancel là được.
    - script báo finish là được >:D<

    chú ý: close map trong WE.
    chỉnh: Settings \ Folders... là đường dẫn đến thư mục War3
    và chạy: File \ Synchronize Data with War3 nếu cần

    chú ý (nữa): dùng tool trên có thể gây vài thay đổi (không mong muốn) trong map, cái tôi đã gặp là:
    - "Fixed Start Location" trong Player Properties bị mất đánh dấu
    - các import gần nhất (ko rõ là trong bao nhiêu lần save) sẽ bị hỏng, cụ thể là size = 0, imprort lại là được
    ---
    còn vụ test map thì tôi không rõ, có thể do map đã quá lớn, giờ map của tôi phải cho vào Optimizer, chạy xong thì test map đã optimize, không thì load rất lâu

    với map nhỏ, map để test vài thứ vớ vẩn thì tôi vẫn test từ NewGen bình thường.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/7/12
  17. nobutino

    nobutino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    36
    cho no hỏi, giống skill kahehameha, nhưng không phải là đường thằng mà giống đường rắn bò thì phải làm sao, mọi người giúp nhé
     
  18. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Ai chỉ cho mình unit có thể tấn công nhiều con cùng 1 lúc được không? mình thanks trước
     
  19. nobutino

    nobutino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    36
    vô object, chình sửa lại unit các dòng sau :
    Area of effect (full/medium/small damage)
    Damage factor - medium/small
    Damage loss factor
    Weapon type : chọn missile hay missile(splash)
     
  20. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Em chọn map cần xóa thì nó báo thế này

    --- Executing script deleteobj.gsl ---
    Critical IO Error: Cannot delete E:\WarCraft III (1.23) ( By Skull )\New Folder\temp\in\0\war3map.w3t!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này